เธอกินยามากว่าแสนเม็ด


[ 15 พ.ค. 2549 ] - [ 18274 ] LINE it!

CASE STUDY
เธอกินยามากว่าแสนเม็ด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกได้เข้าวัดครั้งแรกปลายปี พ.ศ.2537 ปัจจุบันลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เป็นนักเรียนที่ติดโรงเรียน และพระเดชพระคุณหลวงพ่อจนงอมแงม กล่าวคือ โทรทัศน์ที่บ้านเปิด Stand by อยู่ช่องเดียว คือ DMC ไม่สนช่องอื่นเลยค่ะ ลูกได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนคนติดจานดาวธรรม จนถึงปัจจุบันนี้ 45จานแล้วค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    คุณแม่ของลูก เป็นคนเรียนหนังสือเก่งมาก สอบได้ที่หนึ่งของอำเภอ แต่พอจบ ป.4 คุณตาก็ไม่ยอมให้เรียนต่อ เนื่องจากเป็นลูกคนโต คุณแม่ของลูกเสียใจและคิดมาก จนต้องเข้ารักษาตัวเป็นคนไข้จิตเวชมาตั้งแต่อายุ 14ปีค่ะ อาการที่ท่านเป็น คือ ท่านมักจะคิดว่าตัวเองเป็นผู้มียศใหญ่ มีตำแหน่งเป็นถึงมหาดเล็กของพระราชินี ทางการแพทย์เรียกว่า “หลงผิด”
 
    เมื่ออายุ 20ปี คุณแม่ก็ได้แต่งงานกับ คุณพ่อ ซึ่งเป็นคนเจ้าชู้มากๆ ก็ยิ่งทำให้คุณแม่คิดมาก อาการหนักกว่าเดิม ต้องเข้าโรงพยาบาลจิตเวชถึงปีละ 2-3ครั้ง คุณแม่ต้องทานยามาตลอด ตั้งแต่อายุ 14ปี จนถึงปัจจุบันอายุ 68ปี เฉลี่ยแล้วตกวันละ 15เม็ด บางทีแถมยาฉีดเข้าไปด้วย รวมระยะเวลาที่คุณแม่ทานยาไปแล้ว 54ปี มากกว่าหนึ่งแสนเม็ดแล้วค่ะ แต่เมื่อลูกติดจานดาวธรรมให้ดูเป็นเวลาประมาณหนึ่งปี คุณแม่ก็ไม่ได้เข้าโรงพยาบาลจิตเวชอีกเลย คุณแม่ดูจานดาวธรรมทั้งวัน และท่านเป็นคนที่ชอบทำบุญมาก
 
    คุณแม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ขาถึงสองครั้ง ครั้งแรก...ลูกลืมปิดน้ำในห้องน้ำชั้นบน น้ำได้ไหลมานองที่พื้นชั้นล่าง คุณแม่ตื่นขึ้นมากลางดึก เพราะคิดว่าใกล้สว่าง จะมาหุงข้าวเพื่อตักบาตร จึงลื่นล้ม ขาหัก 2ท่อน คุณหมอได้ผ่าตัดใส่เหล็กให้ ต่อมาอีกเดือนเศษ คนที่จ้างมาดูแลคุณแม่ เผอเรอปล่อยให้ท่านตกเก้าอี้ ต้องผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่สอง
 
    ตัวลูกเอง ตอนอายุได้ 13ปี วันหนึ่ง...คุณแม่ได้ฝันไปว่า มีชายแก่-หญิงแก่ นุ่งขาวห่มขาวยืนอยู่ปลายเตียงนอน แล้วยกปี๊บสีดำเก่าๆหนึ่งใบ มายื่นให้คุณแม่ ท่านก็เอามือล้วงเข้าไปในปี๊บ หยิบได้ห่อผ้า เป็นสีจีวรพระ เมื่อแกะห่อผ้าออกก็เห็นเป็นรูปหน้าของลูกลอยขึ้นมา...
 
คุณแม่ก็เลยอุทานว่า “อ้าวนี้ลูกสาวคนเล็กของฉันนี่”
ชายแก่-หญิงแก่ ก็บอกกับคุณแม่ว่า “ของที่เขาฝากไว้ เอาไปคืนเขาเสีย เขารู้จักพ่อแม่ที่แท้จริงของเขาแล้ว”
คุณแม่จึงถามว่า “เอาไปคืนใคร”
เขาก็ตอบว่า “ไม้ไผ่กอเดียวกัน”
 
    คุณแม่จึงเข้าใจว่า น่าจะเป็นน้องชายและน้องสะใภ้ของท่าน (น้าชายและน้าสะใภ้ของลูก) เพราะทั้งสองไม่มีลูกด้วยกัน และน้าสะใภ้มักจะนำตัวลูกไปเลี้ยงดูตั้งแต่เล็กๆเป็นประจำ ตัวลูกเองก็รู้สึกผูกพันกับน้าสะใภ้มาตั้งแต่เด็ก และก็ไม่ค่อยรู้สึกผูกพันกับคุณแม่ มักจะทะเลาะกับท่านบ่อยๆเจ้าค่ะ แต่ลูกมารู้สึกรักและอยากไปอยู่กับน้าสะใภ้ ตอนก่อนที่คุณแม่จะฝัน 2เดือน แต่ลูกก็ไม่ได้ไปอยู่กับน้าสะใภ้ ยังอยู่กับคุณแม่จนถึงปัจจุบัน
 
    เมื่อลูกอายุ 25ปี มีอาการปวดขามากและมีเส้นเลือดปูดที่น่องข้างขวา ต้องถูกผ่าตัดเส้นเลือดขอด โดยหมอได้ดึงเส้นเลือดดำใหญ่ทิ้งไปหนึ่งเส้น จากนั้นมาลูกก็มีอาการปวดที่ขาข้างขวามาตลอด ปวดมาจนถึงปัจจุบัน พออายุได้ 33ปี ก็มีอาการปวดที่ต้นคอร้าวไปถึงบ่า เพราะกระดูกคอเสื่อมกดทับเส้นประสาทอีก เป็นมา 9ปีแล้วค่ะ
 
    หลังจากลูกได้เข้าวัดเมื่อปี พ.ศ.2537 แล้ว พอต้นปี พ.ศ.2538 ลูกอยากสร้างพระธรรมกายประจำตัวมาก แต่ก็ไม่มีเงิน จึงดิ้นรนนำเครื่องเพชร ซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสำคัญที่มีอยู่ไปขาย แล้วนำปัจจัยมาทำบุญสร้างองค์พระ และได้ทยอยสร้างมาเรื่อยๆ ทั้งภายนอก, บนโดม และภายใน จนถึงปี พ.ศ.2542 รวมได้ 10องค์ ด้วยใจที่ศรัทธาเต็มเปี่ยม ทั้งยังได้ชักชวนเพื่อนๆให้สร้างอีก 20กว่าองค์ จากนั้นก็มีข่าวโจมตีวัด สามีจึงห้ามไม่ให้ลูกมาวัดอีก ทำให้ลูกไม่ได้ทุ่มเทสร้างบุญอื่นๆต่อ แต่ลูกก็ยังปีติในบุญที่ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว และยังศรัทธาต่อวัดอย่างเต็มเปี่ยมเสมอมา
 
    ต่อมา เมื่อปี พ.ศ.2544 วันหนึ่ง...ลูกได้เดินทางโดยลำพังไปจังหวัดลพบุรี ระหว่างทาง รถที่ลูกขับเกิดเสียหลักพลิกคว่ำอย่างเร็ว 3ตลบ ช่วงนั้นลูกคิดว่า ตัวเองคงไม่รอด จังหวะที่วิกฤตนั้น ลูกนึกอะไรไม่ออก นอกจากตะโกนขึ้นสุดเสียงว่า “หลวงพ่อช่วยด้วย...อย่าให้ลูกเป็นอะไร” ผลก็คือ หลังคารถยุบ แต่ลูกไม่เป็นอะไร ซึ่งลูกก็คิดว่าคงเป็นเพราะบุญที่ลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวมาช่วยไว้ เพราะที่ผ่านมา ลูกไม่เคยได้สร้างบุญใหญ่อย่างนี้มาก่อนเลย นอกจากเคยทำบุญกฐิน บุญผ้าป่า ตามวัดทั่วๆไป ครั้งละ 100-200บาท
 
    สามีของลูก มีปัญหาที่แก้ไม่ตกอยู่เรื่องหนึ่งค่ะ คือ ก่อนที่จะแต่งงานกับลูก เขาเคยมีภรรยามาแล้ว ภรรยาของเขามีอาการคล้ายผู้ป่วยโรคจิตประสาท ที่ไม่ได้รับการบำบัด เธอเป็นอาจารย์ มักชอบไปกู้หนี้ยืนสินคนอื่น ซึ่งเขาคิดดอกเบี้ยแพงๆ แล้วก็ไม่มีเงินไปจ่ายหนี้ ทำให้เดือดร้อนมาถึงสามีของลูก ต้องรับใช้หนี้ให้ภรรยาเก่าเรื่อยมา เพราะถ้าไม่ใช้ก็จะถูกฟ้อง และเนื่องจากพวกเขามีลูกด้วยกัน สามีของลูกเป็นห่วงลูกที่เกิดกับภรรยาเก่า เขาจึงยอมรับใช้หนี้ให้เรื่อยมา ครั้งแล้วครั้งเล่า  หนี้ก็ไม่หมดสักที เพราะเธอไปกู้มาใหม่เรื่อยๆ
 
    สามีลูกต้องตามใช้หนี้มาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 17ปี รวมจำนวนเงินแล้ว 3ล้านกว่าบาท ล่าสุดเมื่อปี พ.ศ.2548 สามีได้ใช้หนี้ให้เธอไป 8แสนบาท และปัจจุบันนี้เธอกำลังก่อหนี้ขึ้นมาใหม่ เท่าที่ทราบก็เป็นหลักแสนค่ะ ลูกเองในฐานะภรรยา ก็ต้องมามีส่วนในการใช้หนี้ด้วย ทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้ก่อหนี้ดังกล่าว
 
    ลูกชายคนโตของลูก เป็นคนเรียนเก่ง เรียนได้ระดับต้นๆของจังหวัด เขาใฝ่ฝันมากที่จะเป็นทหารอากาศเหมือนพ่อของเขา เขาสามารถสอบผ่านได้อันดับที่14 ซึ่งจำนวนนักเรียนที่ต้องการนั้นมี 110คน ความจริงแล้วลูกชายของลูกจะต้องได้เรียนอย่างแน่นอน แต่เขากลับไม่ได้เรียน ส่วนเด็กที่สอบได้อันดับที่497 และ 542 กลับได้เรียน ลูกแปลกใจ แต่ก็เคยมีซินแสบอกว่า ลูกชายของลูกไม่มีดวงทางรับราชการ
 
    ลูกชายคนเล็กของลูก พอเขาอายุได้ 2ขวบ เจอรั้ววัดที่ไหน เขาก็จะยกมือไหว้ทุกวัด แล้วพูดว่า “วัด” โดยที่ลูกก็ไม่ได้บอกอะไรเขา ไปเจอศาลพระภูมิตามร้านค้า เขาก็จะยกมือไหว้ บอกว่า “วัดน้อย” เป็นเด็กเรียบร้อย จิตใจดี อารมณ์ดี ไม่ว่าร้ายใคร ไม่โกรธใคร เวลาเขาได้ยินลูกบ่นว่าสามี เขาก็จะห้ามไม่ให้ว่า ปัจจุบันเขาอายุ 13 ย่าง 14ปี เป็นคนเรียนเก่ง ชอบทำบุญ
 
    เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2548 ลูกได้ให้บวชสามเณรยุวธรรมทายาทที่วัดพระธรรมกาย ขณะบวชได้เกือบเดือน เขานั่งสมาธิได้เห็นองค์พระภายใน และปัจจุบันก็ยังเห็นอยู่ ลูกชายบอกว่า แม้ขณะนั่งทานข้าว ไม่ได้นั่งหลับตาทำสมาธิ ทำไมยังเห็นองค์พระอยู่เลย ลูกชายอยากบวชค่ะ ลูกเองก็อนุโมทนาบุญหากลูกชายจะบวชจริงๆ
 
    แต่เมื่อลูกปรึกษาพระอาจารย์ พระอาจารย์ก็แนะนำว่าให้จบปริญญาตรีก่อน จะได้เรียนรู้ชีวิตทางโลก เขาจะได้แยกแยะได้ และทุกช่วงปิดเทอม ลูกชายก็บอกว่ายินดีที่จะบวชเป็นสามเณร ลูกชายบอกว่าพระอาจารย์พี่เลี้ยงใจดีทุกองค์เลย ช่วงที่บวชแม้อากาศจะร้อน ฝนจะตกจนเป็นไข้หวัด ลูกชายคนเล็กก็มีความสุข ไม่เคยบ่นอยากกลับบ้านเลยค่ะ
 
คำถาม
 
1.เพราะบุพกรรมใด จึงทำให้คุณแม่เป็นคนไข้จิตเวชยาวนานถึง 54ปี และต้องมาเจอสามีเจ้าชู้ ตกอยู่ในสภาพที่ถูกสามีทิ้งคะ 
 
2.บุพกรรมใด คุณแม่ต้องได้รับอุบัติเหตุจนขาหัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2ครั้ง และการที่ลูกลืมปิดน้ำ จนเป็นเหตุให้คุณแม่ลื่นหกล้มขาหัก ลูกจะบาปมากหรือไม่คะ ลูกต้องทำบุญอะไรบ้าง เพื่อล้างบาปนี้ แม้จะไม่ได้ตั้งใจคะ 
 
3.อดีตชาติ ลูกกับคุณแม่เคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร ทำไมลูกจึงไม่ค่อยรู้สึกผูกพันกับท่าน และจะหงุดหงิดกับท่านบ่อยมาก แต่รักน้าสะใภ้ เป็นเพราะอดีตชาติลูกได้เคยเกิดเป็นลูกของน้าชายและน้าสะใภ้ตามที่คุณแม่ฝันหรือไม่คะ 
 
4.สามีของลูกมีบุพกรรมใด จึงต้องมาตามใช้หนี้เป็นจำนวนมากให้กับภรรยาเก่าตลอดมา ทั้งๆที่ตัวเขาเองไม่ได้มีส่วนในหนี้สินนั้นเลย และตัวลูกมีบุพกรรมร่วมกับสามีและภรรยาเก่าของเขามาอย่างไร จึงต้องมาร่วมรับใช้หนี้กับสามีด้วยคะ
 
5.เหตุที่ลูกชายคนโต ไม่ได้เรียนทหารอากาศ เป็นเพราะบุญของเขาไม่พอ หรือเป็นเพราะไม่ใช่เส้นทางชีวิตของเขาคะ
 
6.ผู้ที่ไม่สมหวัง ในการสอบเข้าเรียนตามที่ต่างๆอย่างที่ตนเองตั้งใจไว้ นอกจากความขยันในการอ่านหนังสือแล้ว ยังมีกรรมอื่นใดที่ส่งผลให้ต้องพบกับความผิดหวัง ไม่ได้ดังปรารถนาด้วยคะ และจะประกอบเหตุอย่างใด ให้ทุกชาติสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาคะ
 
7.ลูกชายคนเล็กประกอบเหตุมาอย่างไร จึงนั่งสมาธิได้เห็นองค์พระในช่วงเวลาไม่นานนัก เขามีบุญด้านการบวชมาอย่างไร ลูกควรจะให้เขาบวชตั้งแต่ตอนนี้เลย หรือควรจะรอให้เขาเรียนจบปริญญาตรีก่อน ตามที่พระอาจารย์แนะนำคะ
 
8.คุณพ่อของสามีเป็นมหาดเล็กในรัชกาลที่8 ได้เสียชีวิตลงด้วยวัณโรค ขณะมีอายุเพียง 30กว่าๆเท่านั้น ตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ
 
9.กรรมใด ทำให้ลูกประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ 3ตลบ ที่รอดมาได้เพราะบุญที่ลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวใช่หรือไม่คะ ถ้าหากลูกไม่ได้ทำบุญสร้างพระไว้ ลูกจะถึงแก่ชีวิตหรือไม่คะ
 
10.กรรมใด ทำให้ลูกปวดที่ต้นคอ รักษาไม่หาย และถูกผ่าตัดเอาเส้นเลือดดำใหญ่ทิ้ง ทำให้มีอาการปวดขามาจนถึงปัจจุบันคะ ลูกได้ทำบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อยๆ จะช่วยให้หนักเป็นเบาได้บ้างหรือไม่คะ
 
11.ในชาติอดีต ลูกประกอบเหตุมาอย่างไร ทำไมชาตินี้ลูกจึงมีคนรู้จักคุ้นเคยที่เป็นพระและแม่ชี เป็นจำนวนมากคะ
 
12.ลูกและครอบครัว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ทำไมลูกจึงรักและผูกพันกับวัด, พระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะมาก ลูกจะมีโอกาสกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษหรือไม่คะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
                
 
ฝันในฝัน
 หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณแม่เป็นคนไข้จิตเวชยาวนานถึง 54ปี ต้องมาเจอสามีเจ้าชู้, ตกอยู่ในสภาพที่ถูกสามีทอดทิ้ง เพราะในอดีตสมัยเป็นผู้ชาย ชอบดื่มเหล้าตั้งแต่วัยรุ่นจนเป็นผู้ใหญ่...จนตาย แล้วก็มีนิสัยเจ้าชู้ เมื่อได้ใครมาเป็นภรรยาแล้วก็ทอดทิ้ง
  • ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ จึงทำให้มาเป็นผู้หญิงและได้สามีเจ้าชู้ ถูกทอดทิ้งดังกล่าว
  • วิบากกรรมดื่มสุรา ส่งผลให้มาเป็นโรคจิตเวช
 
2.คุณแม่ได้รับอุบัติเหตุจนขาหัก ได้รับการผ่าตัดถึง 2ครั้ง เพราะกรรมในอดีต ชาตินั้น เมื่อดื่มเหล้าเมาแล้ว ก็มักมาซ้อมภรรยาจนภรรยาล้มขาหัก วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 

  • การที่ลูกลืมปิดน้ำ จนเป็นเหตุให้คุณแม่ลื่นหกล้มจนขาหักนั้น ลูกก็ไม่ได้บาป เพราะไม่มีเจตนา แต่เป็นวิบากกรรมดังกล่าวของคุณแม่ มาส่งผล
  • แต่เพื่อความสบายใจ ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญเอาไว้ให้มากๆ แล้วก็ไปขอขมาท่าน
 
3.ลูกไม่ค่อยจะผูกพันกับคุณแม่ และมักจะหงุดหงิดกับท่านบ่อยมาก เพราะเหตุปัจจุบันเป็นหลักที่คุณแม่เป็นโรคจิตเวช จึงเป็นเหตุให้ลูกหงุดหงิดใจ และไม่ค่อยจะผูกพันกับท่าน ทั้งๆที่ในอดีตก็เคยเป็นลูกของท่านเหมือนชาตินี้   
 
 
  • และอดีตชาติใกล้ๆ ก็ได้เคยเป็นลูกของน้าสะใภ้ จึงรักท่าน กอปรกับปัจจุบันก็ได้เอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน
 
4.สามีของลูกต้องมาตามใช้หนี้ให้ภรรยาเก่าอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆที่ตนเองก็ไม่ได้มีส่วนในการสร้างหนี้เลย เพราะในอดีต ตัวลูกและสามีก็ได้เป็นสามีภรรยากันเหมือนชาตินี้ ได้ไปขอยืมเงินกับภรรยาเก่าของสามีในชาตินี้ แล้วไม่ได้ใช้คืน

  • ส่วนภรรยาเก่าก็ไปกู้ผู้อื่นมาให้ลูกและสามีกู้อีกทีหนึ่ง แล้วก็ไม่ได้ใช้คืนเจ้าหนี้เช่นเดียวกัน ด้วยวิบากกรรมนี้ จึงต้องมาร่วมกันใช้หนี้เป็นทอดๆ
 
5.ลูกชายคนโตไม่ได้เรียนทหารอากาศ เพราะไม่ใช่เส้นทางชีวิตของเขา แค่มีความรู้สึกอยากเป็นตามพ่อเท่านั้นเอง
 
 
6.ผู้ที่ไม่สมหวังในการสอบเข้าเรียนในที่ต่างๆอย่างที่ตนเองตั้งใจไว้ ก็มีหลายกรณี เช่น “เหตุไกล” ก็ไม่ได้สั่งสมบุญทางนี้ หรือมีอุปนิสัยทางนั้น เช่น อยากเข้าเรียนแพทย์ แต่บุญในอดีตไม่เคยเป็นแพทย์ หรือไม่เคยสั่งสมปัญญาบารมี จึงมีปัญญาในปัจจุบันไม่เพียงพอ ก็ต้องขยันมากเป็นพิเศษหน่อย แต่บางคนสั่งสมของเก่ามาดี มาเติมของใหม่อีกเล็กน้อย ก็ได้แล้ว เป็นต้น
 
 
  • ดังนั้น ชาตินี้ถ้าอยากสมหวัง ก็ต้องขยันและหมั่นสั่งสมบุญด้านปัญญาบารมีให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตตอกย้ำทุกวัน
 
7.ลูกชายคนเล็กนั่งสมาธิได้เห็นองค์พระ โดยใช้เวลาไม่นานนัก เพราะเขาสั่งสมบุญด้านการปฏิบัติธรรมข้ามชาติมา
  • ให้ไปเรียนให้จบปริญญาตรีตามที่พระอาจารย์บอกก่อน
  • หากเขามีบุญทางนี้ อะไรก็ขวางเขาไม่อยู่ สักวันหนึ่งเขาต้องกลับมาบวชจนได้
 
8.คุณพ่อของสามีเป็นมหาดเล็กในรัชกาลที่8 ได้เสียชีวิตด้วยวัณโรค โดยมีอายุแค่เพียง 30กว่าปี เพราะในอดีตได้เคยเป็นทหาร ได้ออกรบ ทำปาณาติบาตฆ่าข้าศึกตายเป็นจำนวนมาก และได้ทรมานข้าศึกด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ทุบซ้อมบ้าง ให้อดอาหารบ้าง วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผล
 

  • ตายแล้ว ก็วนเวียนเป็นภุมมเทวาอยู่พักหนึ่ง แล้วก็ได้ไปเกิดเป็นมนุษย์นานแล้ว จึงไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้
 
9.ลูกประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ 3ตลบ เพราะกรรมที่สั่งฆ่าสัตว์ เพื่อทำอาหารเลี้ยงแขกเหรื่อ ในสังคมเกษตรกรรมที่ได้ไปเกิด อีกทั้งบางครั้งก็ฆ่าเองด้วย มารวมส่งผล
 

  • รอดมาได้ เพราะบุญที่ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว
  • ถ้าหากไม่ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ก็มีสิทธิ์พิการหรือถึงตายได้
 
10.ลูกปวดต้นคอรักษาไม่หาย เพราะกรรมในอดีตชอบล่ามสัตว์ ที่คอบ้าง, ขาบ้าง เช่น สุนัขหรือแมว อีกทั้งเอาวัวไปเทียมแอกเกวียนให้มันขนของหนักเกินบ้าง, บางทีก็ล่ามขามันจนมันพยายามดึงขาออก จนขามันบาดเจ็บ วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล
 

  • ถูกผ่าตัดเอาเส้นเลือดดำใหญ่ที่ขาออก เป็นเหตุให้ปวดขามาจนถึงปัจจุบันนี้ เพราะกรรมที่ล่ามสัตว์ที่ขา เช่น ล่ามขาวัว ดังกล่าวมาส่งผล

  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ปล่อยสัตว์ใหญ่ แล้วอุทิศบุญกุศลให้กับสัตว์ที่เราเคยไปล่วงเกินเขาเอาไว้

11.ชาตินี้ลูกมีคนที่คุ้นเคยรู้จักมักจะเป็นพระและแม่ชี เป็นจำนวนมาก เพราะชาตินี้ลูกเป็นคนใจบุญ อีกทั้งในอดีตก็เคยทำหน้าที่อุปัฏฐากดูแลผู้มีศีลมีธรรมอยู่เสมอ ทำให้นิสัยและบุญนี้ติดข้ามชาติมาส่งผล

12.ลูกและครอบครัว ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภทตามกำลังของตน มาหลายชาติแล้ว จึงรักและผูกพันกับหมู่คณะ
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม