ทหารอากาศขาดรักได้ แต่ทหารเรือขาดรักไม่ได้


[ 3 พ.ค. 2549 ] - [ 18271 ] LINE it!

CASE   STUDY
ทหารอากาศขาดรักได้ แต่ทหารเรือขาดรักไม่ได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกรู้จักวัดพระธรรมกาย เมื่อ ปี 2538  เพราะเพื่อนมาชักชวนลูกไปวัดตอนที่ลูกกำลังจะเดินข้ามถนน ลูกได้ยินแล้วรู้สึกว่าเหมือนเคยได้ยินและคุ้นเคยกับวัดมาก    ลูกรีบรับปากทันทีและไม่ถามต่อ เพราะกลัวเขาเปลี่ยนใจไม่ให้ลูกมาวัดด้วย   วันแรกที่มา ลูกป่วยไม่สบายมากจนหมดแรง ถึงขนาดต้องมีคนประคองมา แต่ลูกก็อยากมา วันนั้นคนไปร่วมงานที่ลานเจดีย์ ลูกไปไม่ไหว จึงนอนรอเพื่อนๆอยู่ที่สภาฯคนเดียว ขณะที่นอนรออยู่นั้นก็อธิษฐานจิตว่า ขอให้ลูกหายจากป่วยไข้ ลูกจะได้มาวัดได้อีก  ลูกรู้สึกเหมือนครึ่งหลับครึ่งตื่น สักพักอาการที่เป็นอยู่มันหายไปเฉยๆ รู้สึกตัวเบาสบาย หายจากอาการป่วยทันที 
 
    ปัจจุบันลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาพันธุ์แท้ค่ะ ดู DMC  ทุกวันไม่เคยขาด ไม่อยากพลาดซักคำ เพราะแต่ละถ้อยคำนำไปสู่ความสว่าง ยิ่งฟังยิ่งกระจ่างในชีวิตค่ะ  
ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันเรื่องของลูกดังนี้ค่ะ

    พ่อของลูกเป็นทหารเรือ เป็นคนเจ้าชู้  มีภรรยาน้อย ชอบดื่มเหล้า เมามาก็จะพาลหาเรื่องทะเลาะกับแม่เป็นประจำ  จนกระทั่งวันหนึ่ง พ่อกับแม่ทะเลาะกันเพราะพ่ออยากไปอยู่กับเมียน้อย พ่อได้ตีแม่จนเลือดอาบ   พ่อกับแม่จึงแยกทางกันอย่างถาวร ซึ่งขณะนั้นพ่ออายุใกล้ 60 ปีแล้ว   พออายุได้ 60 ปี พ่อก็ป่วยกระเสาะกระแสะมาเรื่อยๆ เป็นอะไรนิดหน่อยพ่อก็จะกินยาแก้ปวด กินติดต่อกันเป็นเวลานาน จนยากัดลำไส้ ทำให้ลำไส้รั่ว หมอได้ทำการผ่าตัดลำไส้แล้วต่อด้วยสายยาง อยู่มาได้อีก 10 ปี พ่อก็เสียชีวิตโดยการหยุดหายใจไปเฉยๆ

    แม่ของลูก หลังจากเลิกกับพ่อแล้ว แม่หันมาดื่มเหล้า แม่ไม่ค่อยชอบเข้าวัด แต่แม่ก็เคยมาวัดพระธรรมกายอยู่หลายครั้ง มาแล้วก็ปีติใจ ก่อนตายแม่ป่วยอยู่ 4 - 5 เดือน  สองเดือนก่อนเสียชีวิต แม่ไม่ยอมทานข้าว แล้วก็หมดลมเสียชีวิตไปเฉยๆ รวมอายุได้ 72 ปี

    ตัวลูกเอง ตั้งแต่เด็กไม่ค่อยได้อยู่กับพ่อแม่  เพราะพ่อห่วงแต่เจ้าชู้ ส่วนแม่ก็ออกไปทำนา ห่วงแต่ทำมาหากิน ลูกจึงได้อยู่กับตายายเป็นส่วนใหญ่ ตายายให้ลูกอยู่กับบ้าน ช่วยทำบ่อปลา  ลูกไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือเลย  เพราะตากับยายให้เหตุผลว่า ถ้าเดินไปก็กลัวหมากัดตาย  ถ้าลงเรือก็กลัวเรือล่ม  ไปทางรถก็กลัวรถชน   ให้อยู่บ้านเลี้ยงปลาดีกว่า   แต่ถึงอย่างไรลูกก็อยากเรียนหนังสือมาก ได้ไปซื้อหนัง ก ไก่มาให้ตาสอนอ่าน จนอ่านได้หมด ลูกอยากรู้มากกว่านั้น จึงไปซื้อหนังสือสังข์ทองมาให้ตาสอน แต่ตาก็สอนมั่งไม่สอนมั่ง ลูกพออ่านได้ แต่ก็เขียนไม่เป็นเจ้าค่ะ   และไม่รู้เรื่องบวกลบตัวเลขเลย

พออายุ 20 ปี ลูกก็ได้แต่งงานกับชายหนุ่มบ้านเดียวกัน มีลูก 6 คน  สามีของลูก มีอาชีพรับจ้างวิ่งเรือแจว แรกๆเขาก็ดี แต่พอนานวันเข้าก็เอาแต่เจ้าชู้ ไม่รับผิดชอบต่อครอบครัว ลูกต้องหาเลี้ยงลูกๆทั้ง 6 คน  โดยการรับจ้างดูแลบ่อเลี้ยงปลา และบ่อกุ้ง ซึ่งมีขนาดถึง 100 ไร่  แต่ลูกต้องดูแลคนเดียว  ทั้งลอกดินโคลนขึ้นมาจากบ่อ  ถางหญ้า  ให้อาหาร เปลี่ยนน้ำ ค่าจ้างได้แค่เดือนละ 800 กว่าบาท  แต่ทำงานหนักมาตลอด  แม้กระทั่งหลังผ่าตัดคลอดลูกคนที่  6   เพราะเด็กไม่กลับหัว  แผลยังไม่ทันหายดี นายจ้างก็ยังไม่ยอมให้ลูกหยุดพัก  นายจ้างบอกชาวบ้านว่า “ตายก็เรื่องของมัน”  แต่ลูกก็ไม่ตายค่ะ 

    ช่วงที่ลูกผ่าตัดคลอดลูกคนที่ 6 นั้น  สามีของลูกถูกเครื่องนวดข้าวตัดขาขาดไป 1 ข้าง   พอนายจ้างรู้ว่า สามีลูกขาขาด เขาก็ไล่เราออกทั้งครอบครัว   นายจ้างคนใหม่เห็นว่าลูกเป็นคนขยัน จึงรับลูกเข้าทำงานซึ่งก็เป็นงานดูแลบ่อปลาเหมือนที่เคยทำ โดยให้เงินเดือนเท่ากับนายจ้างคนแรก  แต่เขาก็ใช้แรงงานลูกโหดยิ่งกว่าเจ้านายคนแรก

    สามีของลูก แม้จะขาขาด แต่เขาก็ยังเจ้าชู้ไม่เลิกรา  เมียน้อยเขาเท่าที่ลูกทราบ 8 คน สุดท้ายเขาก็ไปอยู่กับเมียน้อย จนกระทั่งปัจจุบันนี้

    ลูกเคยมีที่ดินอยู่ผืนหนึ่งจำนวน 10 ไร่ ซื้อมาในราคาแสนกว่าบาท ที่ต้องซื้อก็เพราะว่าญาติของสามีไม่ยอมขายให้ใคร  จะขายให้กับลูกและสามีเท่านั้น  ลูกต้องไปยืมเงินเขามาซื้อ แล้วค่อยๆผ่อนใช้  ,  10 ปีต่อมา ที่ดินผืนนั้นก็มีราคาสูง ขายได้ 5 ล้านกว่าบาท ขายเสร็จลูกได้ไปซื้อที่ดินผืนใหม่ไว้ จำนวน 200 ไร่ ในราคา 3 ล้านกว่า ผ่านมาระยะหนึ่ง ก็มีคนมาขอซื้อต่อ โดยมีนายหน้าทำเรื่องให้แบ่งขายไปหลายราย แต่ละรายซื้อในราคาหลักแสนหลักหมื่น ลูกตกลงขายให้เขาไป  แต่เพราะความไม่รู้หนังสือ ไม่รู้เรื่องบวกลบตัวเลข สามีก็พึ่งอะไรไม่ได้ ทำให้ลูกถูกนายหน้าโกงไปจนเกือบหมด ได้เงินมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่เงินนั้นก็ถูกญาติๆและเพื่อนฝูงหยิบยืมไปเรื่อยๆและไม่เคยได้คืน

เหลือบ้านไม้ราคาหลักล้านอยู่ 1 หลัง ลูกหนี้รายหนึ่งที่ยืมเงินลูกไปจำนวน 1 แสนบาท เมื่อลูกทวงเงินคืน เขาจึงไปกู้หนี้เอาเงินมาให้ลูก โดยให้ลูกเป็นคนค้ำประกัน แล้วเขาก็ไม่ใช้หนี้เลยสักบาท สุดท้ายลูกก็ต้องเอาเงินของตัวเองไปใช้หนี้ให้เขาจนหมด แต่ความซื่อ  บวกกับความไม่รู้หนังสือ  เมื่อจ่ายหนี้ให้เขาหมดแล้วลูกก็ไม่ได้เก็บหลักฐานกู้เงินคืน  ,  3 ปีต่อมา เจ้าหนี้รายนั้นก็เอาใบสัญญามาทวงเอาเงินกับลูก บอกว่าลูกเป็นหนี้เขาอยู่ 2 แสนกว่าบาท แต่ลูกก็ทำอะไรเขาไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน เขาจึงสั่งให้คนมารื้อบ้านไม้ราคาหลักล้านที่ลูกมีอยู่ไปต่อหน้าต่อตา

บ้านที่ยังเหลืออยู่ในปัจจุบัน ลูกก็ได้เอาไปจำนองเอาเงินมาช่วยเหลือญาติ แต่เขาก็ไม่ยอมนำเงินไปใช้หนี้ บ้านก็กำลังจะถูกธนาคารยึดในไม่ช้านี้ ตัวลูกเอง ปัจจุบันจึงได้มาอาศัยอยู่กับกัลยาณมิตรท่านหนึ่งในกรุงเทพฯ อยู่มาได้เกือบ 2 ปีแล้วค่ะ   

นอกจากลูกสูญเสีย สามีให้ไปอยู่กับเมียน้อย   เสียทรัพย์สินเงินทองเพราะถูกโกงแล้ว  ลูกยังสูญเสียลูกๆ อีก 5 คน ในจำนวน 6 คน   จนปัจจุบันเหลือลูกคนสุดท้องเพียงคนเดียว

ประวัติของลูกๆทั้ง 5 คนที่เสียชีวิตไปมีย่อๆดังนี้ค่ะ

    ลูกสาวคนโต เป็นโรคหัวใจรั่วมาแต่กำเนิด และมาเสียชีวิตด้วยโรคดังกล่าวตอนอายุ 19 ปี
    ลูกสาวคนที่ 2 ตกน้ำตายตอนอายุ 3 ขวบ ตอนหลังจากเผาศพของเธอแล้ว มีก้อนเนื้ออยู่ก้อนหนึ่งมีสีเขียว ไฟไม่ยอมไหม้ ชาวบ้านต่างสันนิษฐานกันว่า เขาถูกคุณไสย
    ลูกคนที่ 3 แท้งตอนอยู่ในท้องได้ 3 เดือน
    ลูกชายคนที่ 4 อายุ 31 ปี และ ลูกสาวคนที่ 5 อายุ 28 ปี เสียชีวิตพร้อมกัน ขณะขับมอเตอร์ไซด์ซ้อนท้ายกัน แล้วมีรถเก๋งพุ่งมาชน    ลูกสาวคนที่ 5 ที่เสียชีวิตไปนั้น เป็นคนสวยมาก แต่เธอจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว เพราะเธอหนักประมาณ 90 กิโลกรัม   แต่ถึงขนาดนั้นก็มีสปอนเซอร์กองประกวดมาติดต่อให้ไปประกวดนางงาม ซึ่งก็ตกลงกันเรียบร้อยว่า อีก 1 เดือนข้างหน้า จะถึงวันเข้าประกวด แต่ลูกสาวก็มาเสียชีวิตเสียก่อน   
เหลือเพียงลูกชายคนที่ 6 คนสุดท้องอยู่เพียงคนเดียว
 
    ลูกชายคนนี้เขาเคยบวชอยู่ 8 ปี จนได้เป็นรองเจ้าอาวาส เป็นที่รักใคร่ของคนทั้งตำบล เพราะขยัน ทำงานเก่ง และสวดมนต์เสียงเพราะ เขาเคยรับปากกับลูกว่า จะบวชไม่สึก แต่ต่อมาได้มีญาติมาเทียวไล้เทียวขื่อ ขอให้สึกโดยให้เหตุผลว่า จะให้ไปช่วยคุมงานที่บริษัท จะให้มีส่วนแบ่งในงานนั้น จนลูกชายใจอ่อนยอมสึก  ปัจจุบันเขาอายุ 29  ปี  ได้แต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว

    ลูกเป็นศัตรูกับสัตว์ชนิดหนึ่ง คือ งูเห่า   ตอนเด็กๆตาเคยสอนไว้ว่าถ้ากินงูแล้วร่างกายจะแข็งแรง ไม่มีโรคภัย ไม่มีความหนาว ลูกก็จำไว้ตั้งแต่นั้นมา เห็นงูเห่าที่ไหนเป็นต้องฆ่ามันให้ได้ แม้มันจะหนีเข้ารูไปแล้วก็ยังเอามือเปล่าๆล้วงมันออกมาฆ่ากินจนได้ วิธีฆ่าลูกจะตัดหัวแล้วเสียบประจานไว้ ส่วนตัวของมันก็นำมาลอกหนัง ตากแดด แล้วนำมาทำอาหาร

    วันหนึ่งลูกได้เจอกับงูเห่าตัวใหญ่ประมาณข้อมือ ตาของมันเป็นสีน้ำข้าว ลูกตีมันแล้วจับใส่ถุงพลาสติก มาถึงบ้านก็ตัดหัวถลกหนังตากแดด แล้วก็นำมาทำอาหาร พอกินเข้าไปสักพัก ลูกก็ฉี่ออกมาเป็นเลือด ไปถามหมอดู เขาบอกว่าเป็นงูเจ้าที่ ให้ลูกไปขอขมา  ดังนั้นเวลาทำบุญทีไร ลูกก็จะกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้งูที่เคยฆ่าเอาไว้ และตั้งแต่นั้นมาลูกก็เลิกฆ่ามันและเลิกกินงูเห่าอย่างเด็ดขาด  ตลอดชีวิตลูกเคยถูกงูเห่ากัดอยู่ครั้งเดียว วันนั้นลูกยืนหวดหญ้าอยู่ในน้ำ จู่ๆ งูเห่ามันก็พุ่งเข้ามากัดที่ขา   เห็นแผลเป็นรอยคล้ายผิวมะกรูด  ทำเอาลูกเกือบเสียชีวิต  แต่โชคดีที่รักษาทัน

    มีเรื่องแปลกเรื่องหนึ่งเกิดขึ้นกับลูกคือ ครั้งหนึ่งลูกได้พายเรืออีแป้นลำใหญ่ไปทำธุระ ตอนนั้นฝนตกแรง ฟ้าเปรี้ยงๆ ลูกก็เลยต้องหยุดเรือหลบฝนอยู่ใต้สะพาน ทันใดนั้นฟ้าได้ผ่าเปรี้ยงลงมาบนสะพาน ลูกจึงหลับตา พอลืมตาขึ้นมาอีกที ลูกก็เห็นมีทองคำก้อนใหญ่ประมาณ 2 ฝ่ามือ เหลืองอร่ามจำนวนมาก วิ่งอยู่บนผิวน้ำ วนรอบเรือของลูก ลูกเคยได้ยินปู่ย่าตายายสอนไว้ว่า ถ้ามีฟ้าผ่าเกิดขึ้นจะมีทองคำมาด้วย ถ้าอยากได้ให้เอาผ้าถุงที่เรานุ่งครอบเอา แล้วจะได้  ขณะนั้นลูกไม่รู้สึกตกใจและไม่มีความอยากได้ ลูกก็เลยนั่งมองเฉยๆ จนทองคำเหล่านั้นค่อยๆจมหายไปจนหมด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 30 นาที

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    พ่อกับแม่ของลูกตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่  

2.    เหตุลูกจึงมีชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็ก และต้องทำงานหนักในการหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด , กรรมใดทำให้ลูกไม่ได้เรียนหนังสือ , ที่ลูกอ่านหนังสือได้ แต่เขียนไม่ได้เป็นเพราะเหตุใดคะ  ,  กรรมใดทำให้ลูกไม่รู้เรื่องการคำนวณตัวเลข  บวก  ลบ คูณ หาร  เลย

3.    บุญใดทำให้ลูกได้ที่ดินมาในราคาถูก และขายได้ในราคาสูง  แต่กรรมใดทำให้ถูกโกงไปจนหมด ทั้งบ้าน, ที่ดิน, และทรัพย์สินทุกอย่างที่มีอยู่จนหมดเนื้อหมดตัว ไม่เหลืออะไรเลย

4.    ลูกถูกนินทา ใส่ร้ายจากคนรอบข้าง แต่สิ่งที่เขาพูดนั้นไม่เป็นความจริงเลย  เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ ที่ทำให้ลูกต้องมาเจอเรื่องร้ายๆ อย่างนี้

5.    ลูกคนที่ 1 มีกรรมใดจึงเป็นโรคหัวใจรั่วมาแต่กำเนิด   ตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่

6.    กรรมใดทำให้ลูกสาวคนที่ 2 ต้องมาตกน้ำตาย ก้อนเนื้อสีเขียวที่เผาไม่ไหม้คืออะไรคะ  เขาถูกคุณไสยจริงหรือไม่คะ   ตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่

7.    บุญใดทำให้ลูกสาวคนที่ 5 มีหน้าตาสวยแต่รูปร่างอ้วน  มีน้ำหนักมากถึง 90 กิโลกรัม  , กรรมใดทำให้ลูกสาวคนที่ 5 และลูกชายคนที่ 4  ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมกัน   เขาตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่

8.    กรรมใดทำให้ลูกชายคนที่ 6 คนสุดท้อง ต้องถูกหลอกให้สึกทั้งๆที่เขาสัญญากับลูกว่าจะบวชไม่สึก เหตุใดเขาจึงไม่ได้บวชตลอดชีวิตคะ

9.    ลูกมีกรรมใดกับงูเห่ามาก่อนหรือไม่คะ ทำไมลูกจึงเห็นงูเห่าแล้วอยากฆ่า และสามารถจับงูเห่าได้อย่างสบายๆ ,   การกินงูจะทำให้ร่างกายอบอุ่นไม่เป็นคนขี้หนาวจริงหรือไม่คะ เพราะลูกก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ลูกจะเป็นคนขี้ร้อนมากๆ

10.    งูเห่าตาสีน้ำข้าวที่ลูกกินแล้วฉี่เป็นเลือด เป็นเพราะเหตุใดคะ เป็นงูเจ้าที่จริงหรือไม่ ,  ที่ลูกถูกงูเห่ากัดแต่ไม่เสียชีวิตเพราะเหตุใดคะ

11.    จริงหรือเปล่าคะที่ปู่ย่าตายายลูกเคยบอกว่า ถ้าฟ้าผ่าจะมีทองคำเกิดขึ้นในบริเวณใกล้ๆ และทองคำที่ลูกเห็นลอยอยู่บนผิวน้ำนั้น ใช่ทองจริงหรือไม่คะ หรือว่าลูกตาฝาดไป และทำไมลูกจึงรู้สึกเฉยๆ ไม่มีใจอยากได้ทองคำนั้นเลย

12.    กัลยาณมิตรที่ลูกมาอาศัยอยู่ด้วย เราเคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรคะ เราเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา  เราทั้งสองได้เจอหมู่คณะหรือไม่คะ

         กราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

               
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “มหานรกขุม  5”   ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังถูกนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง   ทุกข์ทรมานมาก , และต้องไปอีกหลายขุม   เพราะผิดศีลทุกข้อ  ,  ไม่อาจรับบุญได้จ่ะ !    
 
 
  • แม่ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  5    ด้วยกรรมดื่มสุรา   แต่เบาบางกว่าพ่อ     กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่   ด้วยความทุกข์ทรมานมาก    
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมาจ่ะ !    
 
  • ส่วนบุญที่อุทิศไปให้พ่อ   ก็ไปรออยู่ที่ “ยมโลก”    
  • เมื่อพ้นมหานรกมาแล้ว   จึงจะได้รับจ่ะ !
 
2.    ลูกลำบากมาตั้งแต่เด็ก   ต้องหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอดเพราะ.....กรรม “ตระหนี่” ในอดีตมาส่งผล     และไม่ค่อยได้ทำทานจ่ะ !
 

  • ลูกไม่ได้เรียนหนังสือ   และอ่านหนังสือได้แต่เขียนไม่ได้ อีกทั้งบวก , ลบ , คูณ , หารไม่เป็นเลย   เพราะ.....ไม่มีบุญสนับสนุนการศึกษา   และไม่สนับสนุนและห้ามลูกหลานหรือบริวารเล่าเรียน     แต่ก็สนับสนุนบ้างกับลูกหลานหรือบริวารที่ถูกใจ   แต่น้อยมาก     จึงพออ่านหนังสือได้บ้าง   แต่เขียนและคำนวณไม่ได้จ่ะ !
 
3.    ลูกได้ที่ดินมาในราคาถูก   และขายได้ในราคาสูง     แต่ถูกโกงไปจนหมดทั้งบ้านและที่ดิน   ตลอดจนทรัพย์สินที่มีอยู่จนหมดตัว   เพราะ.....ในอดีตเคยทำบุญเอาไว้     แต่พอโกรธแล้วก็ไปทวงคืน     เรื่องมีอยู่ว่า   ชาตินั้นลูกเป็นคนมีฐานะดีปานกลาง    และได้รับปากทำบุญกับวัดแห่งหนึ่งเอาไว้  ,  เมื่อทำไปบางส่วนแล้วก็เกิดทะเลาะไม่พอใจกับพวกมัคทายก     จึงได้ไปทวงคืน  ,  แล้วเขาก็ต้องคืนให้     ดังนั้นเมื่อบุญส่งผล   จึงมีทรัพย์สมบัติเกิดขึ้น  ,  แต่ผลจากการทวงคืนด้วยจิตที่โกรธรุนแรง   แถมนินทาว่าร้ายกรรมการ   จึงทำให้สมบัติที่มีอยู่วิบัติไปด้วยเหตุต่าง ๆ จ่ะ !

 
 
 
4.    ลูกถูกนินทาใส่ร้ายจากคนรอบข้าง   ทั้ง ๆ ที่ไม่เป็นความจริงเลย   เพราะ.....ในชาตินั้นได้โกรธคณะกรรมการของวัด     แล้วก็มานินทาใส่ร้าย    ทั้ง ๆ ที่เรื่องเหล่านั้นก็ไม่เป็นความจริง วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

 
5.    “ลูกคนที่  1”   เป็นโรค “หัวใจรั่ว” ตั้งแต่กำเนิด   จนเสียชีวิต   เพราะ.....กรรมปาณาติบาตและทรมานสัตว์     อีกทั้งกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตหลายคราวมารวมส่งผลจ่ะ !
  • ตายแล้ว   ก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว    ไม่อาจรับบุญได้จ่ะ !
 
6.    “ลูกสาวคนที่  2”   ตกน้ำตาย   เพราะ.....กรรมในอดีตได้ “โยนลูกแมวลงน้ำ”   เพราะเล่นกับมัน   แต่มันข่วนเอา     ด้วยความเป็นคนขี้โกรธ   ก็เลยโมโหจับมันโยนลงไปในน้ำจนมันตาย    วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • “ก้อนเนื้อสีเขียว ๆ” ที่เผาไม่ไหม้  คือ  การเผาที่ไม่สมบูรณ์เท่านั้นจ่ะ !     แต่ไม่ได้โดนคุณไสยจ่ะ !  
  • ตายแล้ว   ก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว   ไม่อาจรับบุญได้จ่ะ !
 
7.    “ลูกสาวคนที่  5”   หน้าตาสวยแต่อ้วน   มีน้ำหนัก 90 กิโลกรัม   เพราะ.....กรรมในอดีตมี “วจีกรรม”   ได้ไปล้อเลียนเพื่อนที่อ้วนจนเขาอับอาย   อีกทั้งปัจจุบันก็กินจุจ่ะ !     ที่หน้าตาสวย   เพราะเมื่อทำบุญแล้วขอให้หน้าตาสวยจ่ะ !
 

  • “ลูกสาวคนที่  5”  และ “ลูกชายคนที่  4”    ต้องมาประสพอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมกัน   เพราะ.....ในอดีตได้เป็นญาติกัน    ได้ช่วยกันฆ่าสัตว์ใหญ่  เช่น  หมู , วัว , ควาย  มาเป็นอาหารอยู่เป็นประจำมาส่งผลจ่ะ !

  • ตายแล้วทั้งคู่   ก็เป็น “ภุมมเทวา” ชั้นล่างในช่วงแรก     แต่ภายหลังได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ดีขึ้น     แต่ก็ยังร่อนเร่วนเวียนอยู่ , ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกเรื่อย ๆ จะได้หมดกรรมไปเกิดใหม่จ่ะ !
 
8.    “ลูกชายคนที่  6”   ถูกหลอกให้ลาสิกขาจากพระมาเป็นคฤหัสถ์     ทั้ง ๆ ที่เขาสัญญากับตัวลูกว่าจะบวชตลอดชีวิต     แต่ไม่อาจบวชตลอดชีวิตได้   เพราะ.....มีบุญบวชมาแค่นี้  ,  ผังบวชตลอดชีวิตยังไม่มี     กับรู้ว่าเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก   เพราะ  ลึก ๆ ในใจก็อยากจะออกไปครองเรือนอยู่แล้ว     แต่ยังหาช่องทางไม่ได้  ,  เมื่อได้จังหวะก็เต็มใจไปอย่างมีเหตุผลที่สวยงามจ่ะ !

 
9.    ลูกเห็น “งูเห่า” แล้วอยากฆ่า   และสามารถจับงูเห่าได้อย่างสบาย ๆ   เพราะ.....ในอดีตเคยเกิดเป็น “พังพอน” กับหมองูติดต่อกันมาหลายชาติ     จึงทำให้รู้สึกดังนั้นและมีความสามารถในการจับงูจ่ะ !
 

  • การกินงูเห่า   จะทำให้ร่างกายอบอุ่นสบายไม่หนาวนั้น      ก็มีส่วนถูก   เพราะมันเป็นเนื้อที่กินแล้วจะรู้สึกร้อน     รวมกับความอ้วนของลูกเป็นหลัก   จึงทำให้ลูกเป็นคนขี้ร้อนจ่ะ !
 
10.    “งูเห่าตาสีน้ำข้าว” ที่ลูกกินแล้ว “ฉี่เป็นเลือด”   เพราะ.....งูมันแก่แล้ว   ไม่ใช่เป็นงูเจ้าที่   ดวงตาจึงมีสีน้ำข้าว  ,  แต่กินแล้วฉี่เป็นเลือด   ก็เพราะสัตว์พวกนี้ก็มีพิษอยู่ในตัว   เมื่อกินบ่อยเข้าก็ทำให้ธาตุในตัววิปริตจ่ะ !    
 
 
  • ที่ลูกถูก “งูเห่ากัด” แต่ไม่เสียชีวิต เพราะชาติที่เป็นหมองู   ได้ช่วยถอนพิษงูให้คนที่ถูกงูพิษกัดรอดตายหลายราย  ,  ทำให้บุญนี้มาส่งผลช่วยชีวิตเอาไว้จ่ะ !
 
11.    ปู่ย่าตายายเคยบอกว่า   เมื่อ “ฟ้าผ่า” จะมี “ทองคำ” เกิดขึ้นในบริเวณใกล้ ๆ นั้น   ก็เป็นเรื่องบอกเล่าต่อ ๆ กันมาด้วยความเข้าใจผิด
 

  • ทองคำที่ลูกเห็นลอยอยู่บริเวณผิวน้ำนั้น   ก็เป็นเพราะตาพร่า  ,  ตาฝาดจากแรงของฟ้าที่ผ่าลงมา   จึงทำให้เห็นเป็นเช่นนั้น จ่ะ !    
  • ที่ลูกไม่มีใจอยากได้   ก็เป็นสิ่งที่ดีที่จะได้ไม่เสียเวลา “คว้าน้ำเหลว”   เพราะมันมีแต่น้ำจ่ะ !   ดีไม่ดีตกน้ำตายจ่ะ !
 
12.    กัลยาณมิตรที่ลูกมาอาศัยอยู่ด้วย   ก็เคยเป็นญาติกันมา และเคยเกื้อกูลกัน    
 
 
  • ตัวลูกพลัดหลุดจากหมู่คณะมาหลายพุทธันดรแล้ว     ด้วยความประมาทในการดำเนินชีวิต     แต่บุญเก่าที่เคยทำด้วยกัน   ก็ดึงดูดให้กลับเข้ามาสร้างบุญร่วมกันใหม่   แบบ “กองเสบียง” ประเภทสะบักสะบอมแล้วมาจ่ะ !    
  • ส่วนกัลยาณมิตรท่านนั้น   ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา   แต่ไม่ได้พลัดกัน  จ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม