ศรีภรรยา เทพธิดาในบ้าน


[ 26 พ.ค. 2551 ] - [ 18270 ] LINE it!
View this page in: 中文

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตรสุบิน สุวรรณสอน (สหรัฐอเมริกา)
 
    ผมเป็นคนโชคดีที่มีภรรยาดี ดังคำที่ว่า “มีศรีภรรยา เหมือนมีเทพธิดาอยู่ในบ้าน” ภรรยาของผมเป็นผู้นำแสงสว่างมาขจัดความมืดบอดในชีวิต ให้ตัวผมที่เคยสมัครใจไปนรก ได้ปรับกายปรุงใจขอตามติดคุณครูไม่ใหญ่ไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษแล้วครับ
 
    ผมชื่อ สุบิน สุวรรณสอน เป็นชาวลาว อายุ 57ปี มีอาชีพเป็นเชฟอเมริกันฟู้ด ของโรงแรมในเมืองแมดดิสัน รัฐวิสคอนซิน สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนนักเรียนนายร้อย ประเทศลาว มาอยู่ที่อเมริกา เป็นเวลา 37ปีแล้วครับ
 
    เมื่อก่อนผมคิดว่า การได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าสมกับความเป็นลูกผู้ชาย คือ ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน ร้องรำทำเพลง อย่างไม่กลัวเรื่องนรกเลย เพราะเห็นว่าใครๆก็ดื่มก็สูบกันทั้งนั้น ถ้าต้องไปนรก คนอื่นก็ต้องไปด้วย มีเพื่อนร่วมทางเยอะแยะ ไม่รู้จะกลัวไปทำไม
 
    กระทั่งปี พ.ศ.2547 ศรีภรรยาเทพธิดาประจำบ้าน เริ่มนำแสงสว่างเข้าบ้านด้วยการติด DMC แต่เดิมผมไม่ชอบดูเลย แม้ภรรยาชวนก็รำคาญ เห็นภรรยาดู DMC มาตลอด ผมก็ทำเฉย ไม่สนใจ วันหนึ่งภรรยาของผมไม่อยู่ ผมก็อยากรู้ว่า ช่องนี้มีอะไรดีนะ จึงแอบไปเปิดดู DMC บ้าง เห็นมีภาพการ์ตูน ก็นึกในใจว่า “เอ๊ะ...น่าสนใจนะ” มีเพลงด้วย เพลงร้องว่า “ตามพ่อ ตามแม่ ไปวัด...ตามพ่อ ตามแม่ไปวัด...” ฟังแล้วทำให้คิดได้ว่า บุญนั้นไม่มีขายจริงๆ แล้วทำไมเราไม่ไปวัดล่ะ ตอนนี้ก็ไม่มีพ่อไม่มีแม่ที่จะตามไปวัดด้วย อย่างนั้นก็ตาม darling ไปวัดแทนแล้วกัน
 
    จากนั้นผมก็ติดใจ ดูแต่ DMC มาตลอด ยิ่งดูก็ยิ่งแปลกใจว่า ทำไมคุณครูไม่ใหญ่ งามโพดงามเหลือ (งามมาก สุดจะพรรณนา) งามแบบน่าเลื่อมใส คำพูดของท่านก็เป็นปิยวาจา ฟังแล้วมีกำลังใจที่จะทำแต่ความดี ละเว้นความชั่ว ดูท่านทุกวันอย่างม่วนอกม่วนใจ๋ ถ้าไม่ดูแล้ว เหมือนขาดอะไรไปเลย
 
    วันหนึ่งภรรยาของผมกลับมาจากวัดภาวนาชิคาโก บอกว่ารับกฐินบรมจักรพรรดิมา 1กอง ผมจึงเริ่มทำตัวเองให้บริสุทธิ์ในช่วงเข้าพรรษา ด้วยการสวดมนต์ภาวนาทุกวัน และรักษาศีล5 ผมมีกำลังใจเพิ่มขึ้น เมื่อได้ฟัง พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว เทศน์ในมงคลชีวิตว่า “ถ้าคนไม่มีศีล เอาไปแลกกับหมา ชาวบ้านยังไม่เอาเลย” ซึ่งก่อนหน้านั้นผมผิดศีลเกือบทุกข้อ ฟังแล้วก็ได้คิด “เอ...เรายังมีค่าน้อยกว่าสุนัขเลยหรือ” จึงฮึด ตัดใจหักดิบทีละข้อ จนมาถึงข้อที่ยากที่สุดคือข้อ5 แล้วผมก็หยุดดื่มได้ตลอดช่วงเข้าพรรษา
 
    เมื่อถึงวันออกพรรษา ผมและภรรยาก็นำกฐินมาที่วัดภาวนาชิคาโก ซึ่งทางวัดได้จัดพิธีเทเหล้า-เผาบุหรี่ เป็นการตอกย้ำซ้ำเข้าไปในใจอีก ทำให้ผมคิดต่อไปอีกว่า “เราเลิกมาได้ตั้ง 3เดือนแล้ว เราจะกลับไปหาเหล้า บุหรี่ อีกหรือ” ผมจึงตัดใจหักดิบเลิกทุกอย่าง และรักษาศีล5 ได้บริสุทธิ์อย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบันครับ
 
    เมื่อผมเลิกสุรา บุหรี่ และอบายมุขต่างๆได้แล้ว ผมก็ไปชวนเพื่อนๆเลิกสุรา บุหรี่ด้วย โดยนำวีซีดีมหานรกขุม5 ไปเปิดให้พวกเขาดู ตอนนี้มีเพื่อนๆเลิกตามผมได้อีก 5คนแล้ว ขณะนี้แม้ผมมีเพื่อนน้อยนิด แต่ก็เป็นมิตรคุณภาพทั้งนั้น
 
    สำหรับการทำสมาธินั้น ผมได้ฝึกสมาธิเป็นครั้งแรกในชีวิตที่วัดภาวนาชิคาโก ผมนั่งไป คิดไป “ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ไม่เอาแล้ว ไม่ไหวแล้ว นั่งไปก็กระวนกระวายใจ ต้องเลิกแล้วล่ะ ถ้านั่งต่อสงสัยเราต้องเป็นอัมพาตตายแน่ๆ” ขณะกำลังจะลุกขึ้น ก็ลืมตาหันไปเห็นผู้หญิงใส่ชุดขาวนั่งหลับตานิ่งอย่างเป็นสุข เป็นแนวเรียงเต็มโบสถ์วัดภาวนาชิคาโกจึงคิดว่า “ผู้หญิงยังนั่งได้ เราเป็นผู้ชายแท้ๆ จะเลิกนั่งซะแล้ว น่าอายจริง” ผมเลยทนนั่งต่อไปจนเสร็จพิธี ต่อมาผมก็เริ่มฝึกสมาธิกับคุณครูไม่ใหญ่ทาง DMC โดยเริ่มตั้งแต่  3-5นาที ขยับมาเป็น 20นาที เป็น 45 นาที ปัจจุบันนั่งได้ 1ชั่วโมง 45นาทีอย่างต่อเนื่องครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม
 
    วันนั้นผมรับชมการถ่ายทอดสด DMC จากเมืองไทย นั่งสมาธิเสร็จก็ประมาณเกือบเที่ยงคืน ผมนั่งต่อไปอีก รู้สึกว่ายิ่งดึกก็ยิ่งเงียบ ยิ่งเงียบก็ยิ่งใจสงบง่าย นั่งนึกนิมิตดวงแก้วที่ศูนย์กลางกายฐานที่7 ไปเรื่อยๆ
 
    เมื่อใจเริ่มสงบนิ่ง ก็เห็นแสงสว่างขึ้นมาเหมือนท้องฟ้าเปิด สว่างแบบเย็นๆเหมือนมีตัวเราอยู่คนเดียว ตัวเราอยู่ในกลางความสว่างที่ใสๆ กลมๆ คล้ายฟองสบู่ แล้วก็ค่อยๆ สว่างขึ้นๆ มีความสุขเหลือเกิน สุขอย่างพูดไม่ออก บอกไม่ถูก ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร เป็นความสุขที่อยู่ในตัวเรา รู้สึกได้ด้วยตนเอง หลังจากนั้นผมไม่เคยเบื่อที่จะนั่งสมาธิเลย นั่งสมาธิตอนเช้าและก่อนนอนเป็นกิจวัตรของชีวิต เหมือนการกินข้าวแล้วต้องดื่มน้ำ
 
    แต่หากวันใดใจฟุ้ง ผมจะท่องคาถา 3คำว่า “ปลด ปล่อย วาง” โดยเสียงนั้นเป็นเสียงของคุณครูไม่ใหญ่ ผมสมมติว่า เหมือนเราแบกของหนักที่บ่า แล้วเราก็ปลดออกไปจากบ่าสองข้าง มาถือของหนักด้วยมือ แล้วเราก็ปล่อยมันไปจากมือสองข้าง วางทุกสิ่งทุกอย่างให้หมด จากนั้นใจผมก็เริ่มนิ่ง แล้วภาวนา “สัมมา อะระหัง” ไปเรื่อยๆ
 
 
    ผ่านไปสักพัก ผมก็รู้สึกเหมือนหลับ แต่ไม่ใช่หลับ เพราะยังรู้สึกตัว แล้วดวงใสก็ปรากฏขึ้นมาเอง ทั้งๆที่ไม่ตั้งใจจะเห็น จากนั้นดวงใสก็เปลี่ยนเป็นองค์พระ เริ่มจากองค์ขนาดเล็ก แล้วก็ขยายโตขึ้น ใสไม่มีขอบเขต เหมือนท้องฟ้าสว่างครับ เป็นความรู้สึกสงบเสงี่ยม สง่างาม รู้สึกพอดี ไม่ขาด ไม่เกิน เหมือนน้ำที่พอดีปากแก้ว ไม่กระเพื่อม ผมไม่ต้องการอะไรอีก ไม่อยากได้นั่นได้นี่ เพราะมีความอิ่มในตัว เมื่อได้พบความสุขแบบนี้แล้ว ผมไม่อยากเก็บไว้คนเดียวเลย อยากให้ทุกคนบนโลกมาพบความสุขอย่างนี้บ้าง
 
    การได้พบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ นอกจากทำให้ผมรู้จัก The Secret ความลับของความสุขที่แท้จริง แล้วผมยังมี The Secret ความลับของเชฟมือทองอีกด้วย คือ คาถา สัมมา อะระหัง เวลาเกิด emergency เพราะอาชีพเชฟอย่างผม ต้องทำงานภายใต้ความกดดัน ต้องทำอาหารอย่างเร่ง รีบ เร็ว และอร่อย ให้ทันใจคน แต่ผมก็สามารถทำอาหารได้เร็ว อร่อยและ Relax ด้วยการภาวนา "สัมมา อะระหัง" ไปด้วย ทำให้ผมทำงานอย่าง happy และไม่ worry ครับ
 
    ผมโชคดีที่ได้มารู้จักคุณครูไม่ใหญ่ เพราะความเป็นยอดกัลยาณมิตรของ darling คือ คุณคำหลาง ซึ่งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เธอได้เดินทางมาร่วมงานวันคุ้มครองโลกด้วย ผมกราบขอบพระคุณหลวงพระเดชพระคุณพ่อที่ช่วยปิดนรก เปิดสวรรค์ บอกหนทางพระนิพพานให้ผม ผมอยากให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อเดินทางไปอบรมสั่งสอนสิ่งดีๆอย่างนี้ทั่วโลก ผมขอติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติ ตราบถึงที่สุดแห่งธรรมครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหตุเพราะ DMC ช่องนี้ ช่องเดียวเหตุเพราะ DMC ช่องนี้ ช่องเดียว

คนอย่างเราก็ทำได้คนอย่างเราก็ทำได้

วิธีง่ายๆที่นำพาเราไปสู่ความสุข และสันติวิธีง่ายๆที่นำพาเราไปสู่ความสุข และสันติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ