My Moon (พระจันทร์ของฉัน)


[ 7 ส.ค. 2551 ] - [ 18275 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

มิสเตอร์ไคลฟ์ เจนนินส์ (โจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์แอฟริกา)
จากโครงการ The Middle Way รุ่นที่ 2
ระหว่างวันที่ 20-23 กรกฎาคม พ.ศ.2551
  
 
    สวัสดีครับ ผมชื่อ ไคลฟ์ เจนนินส์ มีฟาร์มเป็นของตนเอง ห่างจากโจฮันเนสเบิร์กแค่ 60กิโลเมตรเท่านั้น ผมมีเพื่อนเป็นผู้หญิงไทย และได้รับข่าวคอร์สสมาธิ The Middle Way จากเพื่อนที่ดีคนนี้ ซึ่งเธอและสามีก็ไปนั่งสมาธิ ไปทำบุญ ไปช่วยถมที่ ทำลานจอดรถ ให้กับวัด และเป็นประธานสาธุชนวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก ในวันทอดกฐินเมื่อปีที่แล้ว
 
 
    ผมมานั่งสมาธิครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้เอง ผมยังเป็นคนใหม่มาก ในใจคิดเพียงว่า เราเดินเข้ามาด้วยใจที่เปิดกว้าง พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อะไรก็ได้  เพื่อที่ว่า เมื่อเราเดินกลับไป เราก็จะได้ความรู้ใหม่ๆติดไม้ติดมือไปบ้างเท่านั้นเอง ในคลาสสมาธิ ผมก็ทำใจตามเสียงพระอาจารย์ แม้ท่านจะเป็นพระที่ร่างเล็กแต่สอนได้ลุ่มลึกทีเดียว
 
 
    ผมพบความสว่างภายในกลางกาย เพียงแค่มานั่งครั้งแรก โดยใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า “อาทิตย์หน้า เราจะมีคอร์ส The Middle Way 3วัน” ผมตัดสินใจสมัครทันที เพราะเชื่อว่า จะต้องมีสิ่งดีๆยิ่งกว่านี้ รออยู่ข้างหน้าอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องงาน ถึงอย่างไรผมก็เคลียร์ได้อยู่แล้ว
 
 
    ผมเข้าคอร์ส The Middle Way ด้วยใจที่เปิดกว้าง เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ผมคาดหวังว่า 3วันนี้ จะเป็นการเปิดโลกทัศน์ครั้งใหญ่ในชีวิตของผม แล้วมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ
 
    มีอยู่รอบหนึ่ง ใจของผมเข้าไปสู่สภาวะพักผ่อนที่ลึกมาก และมากจนกระทั่งความรู้สึกของร่างกายหายไปโดยสิ้นเชิง สิ่งที่ผมเห็น คือ แสงที่สว่างมาก เป็นแสงที่พุ่งออกมาจากศูนย์กลางกาย ซึ่งต่อมาความสว่างนี้เป็นทรงกลม เหมือนดวงจันทร์กลางท้องฟ้า ผมจึงเรียกดวงสว่างนี้ว่า My Moon (พระจันทร์ของฉัน)
 
 
    ความสุข...สว่าง ขยายฐานกว้างออกไปจากศูนย์กลางกาย เหมือนรอยคลื่นบนผิวน้ำที่กระเพื่อมขยายออกไป ซึ่งทำให้ใจที่ผ่อนคลายอยู่ขณะนั้น ขยายกว้างออกไปพร้อมกันกับกระแสคลื่นนั้นอย่างกลมกลืน
 
 
    มีอยู่อีกรอบหนึ่ง รอบนี้เป็นรอบที่ผมมีประสบการณ์ดีมากๆ คือ ท่ามกลางความผ่อนคลายที่ลึกมากๆ ท่ามกลางความสว่างของ My Moon…แล้วโดยไม่ได้คาดคิดมาก่อนเลย ผมถูกดึงดูดเข้าไปในท่ออุโมงค์ที่สว่างมาก เป็นท่อกลมสว่าง มีขอบวงหลายๆชั้น สีเงินและสีทอง ตรงกลางเป็นจุดสว่าง ส่วนข้างนอกอุโมงค์เหลือไว้แต่เพียงความว่างเปล่า ตอนนั้นร่างกายของผมไม่ทราบว่าหายไปไหนหมดแล้ว เป็นการเดินทางที่ผมบอกได้เลยว่า มันไม่มีที่สิ้นสุด มันเป็น Infinity จริงๆ
 
 
    ผมยังถามพระอาจารย์ในภายหลังเลยว่า “แล้วถ้าผมเข้าไปในอุโมงค์เรื่อยๆ มันต้องใช้เวลานานกี่ชั่วโมง แล้วถ้าผมมีนัดกับลูกค้า ผมจะออกมาได้อย่างไร แล้วเวลาข้างนอกจะผ่านไปกี่ชั่วโมง”
 
 
    คอร์สสมาธิ The Middle Way ทำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เพื่อนร่วมรุ่นบางคนถึงกับน้ำตาไหลด้วยความสุขจากภายใน ผมก็ทราบดีว่า ในโลกสมาธิภายใน มีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกมาก ผมจะแนะนำทุกๆคนให้หันมาทำ Meditation เพราะว่า Meditation เป็นวิธีที่ได้ผลอย่างยอดเยี่ยม ในการนำสันติภาพมาสู่ประเทศเซ้าท์แอฟริกา ซึ่งกำลังประสบปัญหาความขัดแย้งอย่างมากมาย และผมเชื่อมั่นว่า ถ้ามีคนมาทำ Meditation กันมากๆ สันติภาพที่ทุกคนหวังไว้ก็จะเป็นจริงได้ในที่สุด
 
    โครงการ  “Peace for Africa” ของท่านเจ้าอาวาสธัมมชโย (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) จากมูลนิธิธรรมกาย ประเทศไทย ที่พวกเราที่นี่กำลังจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ในเดือนตุลาคมนี้ จะเป็นก้าวแรกที่สำคัญยิ่งในประวัติศาสตร์ของทวีปแอฟริกา ของการสถาปนาความร่วมมือระหว่างผู้นำองค์กรของทุกๆศาสนา ที่จะสร้างสันติภาพที่แท้จริง ผ่าน Inner Peace โดยการทำ Meditation
 
สวัสดีครับ 
 
ไคลฟ์ เจนนินส์
โจฮันเนสเบิร์ก เซ้าท์แอฟริกา
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Three In One (สามอย่างในหนึ่งเดียว)Three In One (สามอย่างในหนึ่งเดียว)

โอ้...สุขจริงหนอ สุขจริงหนอโอ้...สุขจริงหนอ สุขจริงหนอ

Peace for AfricaPeace for Africa



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ