Endless Love รักนิรันดร์ บาห์เรน


[ 30 ธ.ค. 2548 ] - [ 18270 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE  STUDY
 
Endless Love รักนิรันดร์ บาห์เรน 
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

    ลูกติดตามดูจานดาวธรรมไม่ขาด เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันพันธุ์แท้มาร่วม 2 ปีแล้วค่ะ ครั้งแรกที่ลูกได้ดูจานดาวธรรมนั้นลูกก็ได้พบกับคุณครูไม่ใหญ่ในจอทีวี ลูกประทับใจมากไม่คิดว่าจะมีพระที่ทั้งหล่อและมีเสน่ห์อย่างเป็นธรรมชาติขนาดนี้ จนลูกต้องหยุดทำงานทุกอย่างเพื่อมาตั้งใจฟังหลวงพ่อเล่าเรื่อง case study ลูกประทับใจเสียงหลวงพ่อจนน้ำตาไหล และเพราะจานดาวธรรมนี่เองเจ้าค่ะ ที่พลิกชีวิตของลูกให้ดีขึ้นได้ จนคนรอบข้างก็ยังแปลกใจ และลูกก็บอกพวกเขาทุกคนอย่างภาคภูมิใจว่า “DMC ทำให้ชีวิตของลูกเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก”
 
    ลูกเปิดบริษัททัวร์เล็กๆเพื่อเลี้ยงชีพ น่าแปลกที่ลูกค้าที่มาติดต่อส่วนใหญ่เป็นชาวอาหรับ จนเมื่อต้นปี 2548 ลูกได้รับบุญเป็นหนึ่งในทีมงานที่ได้ไปเปิดบ้านกัลยาณมิตรที่ประเทศบาห์เรน โดยนำพระภิกษุเข้าไปในประเทศนั้นเป็นครั้งแรกซึ่งจากการทำงานนี้ลูกได้รู้จักกับเพื่อนชาวอาหรับคนหนึ่งซึ่งกลายมาเป็นเพื่อนรักกันอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเราต่างกันทั้งเชื้อชาติและศาสนาอย่างสุดขั้ว ลูกเป็นพุทธ - เขาเป็นมุสลิม แต่ลูกก็ทำให้เขาและครอบครัวติดจานดาวธรรมได้แล้วค่ะ

    เพื่อนของลูก เป็นลูกชายมหาเศรษฐีในอันดับท๊อปเท็นของประเทศบาห์เรน คุณพ่อของเขาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในวงสังคม  รู้จักกันในชื่อตระกูล “อัลชีฮับ”   คุณพ่อของเพื่อน เป็นคนจิตใจงาม โอบอ้อมอารี เป็นคนรักครอบครัว ท่านเป็นที่รักของทุกคน เพราะท่านเป็นคนใจดีชอบให้ความช่วยเหลือผู้ตกยาก และยังชอบบริจาคช่วยสาธารณกุศล     พ่อและแม่ของเขามีลูกทั้งหมด 9 คน ชาย 5 คน หญิง 4 คน   เพื่อนของลูกเป็นคนสุดท้อง  ซึ่งคุณแม่ของเขารักมาก และให้ความเอาใจใส่ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดกว่าลูกคนอื่นๆ
 
    เพื่อนของลูกเป็นคนหล่อ และเรียนเก่งมาก แต่สิ่งที่เขาชอบเป็นชีวิตจิตใจกลับไม่ใช่การเรียน  แต่คือ กีฬาแฮนด์บอล เขาตั้งใจฝึกฝนในด้านกีฬาจนได้เป็นนักกีฬาแฮนด์บอลมือ 1 ของประเทศ และได้เป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่งทั่วโลกในวัยแค่เพียง 16 ปี ประกอบกับที่เขามีรูปร่างหน้าตาหล่อเหลา เขาจึงได้เป็นนายแบบโฆษณาอีกด้วย หลังจากนั้นเขาได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอินเดีย  ซึ่งที่นั่นเองเขาได้พบรักกับลูกสาวเศรษฐีที่เป็นคนบาห์เรนเหมือนกัน เธอเรียบร้อย สงบเสงี่ยมน่ารักเป็นคนอ่อนโยน และเป็นคนดี ครั้งแรกที่ได้พบกันนั้น  หัวใจของเขาก็ถูกเธอริบไปหมดทั้งดวง ความรักค่อยๆก่อตัวขึ้นจนกลายเป็นความมั่นใจว่า เธอคนนี้คือคนที่เขาจะร่วมสร้างครอบครัวด้วยกัน  แต่เพราะฝ่ายหญิงเธอไม่ใช่คนที่ครอบครัวของเขาต้องการให้เป็นสะใภ้ เพราะธรรมเนียมการแต่งงานของชาวมุสลิมนั้น  ฝ่ายชายไม่มีสิทธิ์เลือกคู่ ญาติผู้ใหญ่จะเป็นผู้คัดเลือกเจ้าสาวที่เหมาะสมให้เอง ซึ่งเรื่องนี้ทั้งสองต้องอดทนและยืนหยัดต่อสู้ แล้วในที่สุดเขาก็บอกกับญาติทุกคนว่า เขาและเธอขอลิขิตชีวิตตัวเอง ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน และได้ออกจากคฤหาสถ์หลังใหญ่ มาอยู่แฟลตเพื่อดำเนินชีวิตด้วยตนเอง
 
    ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นลูกมหาเศรษฐี ทำให้ไม่เคยที่จะต้องกังวลเรื่องการทำมาหากินเลย    จนกระทั่ง คุณแม่ของเพื่อนลูกได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา และหลังจากนั้นอีก 6 ปี  คุณพ่อของเขาก็ได้เสียชีวิตตามไปด้วยโรคกระเพาะอักเสบ และกอปรกับการที่ท่านมีอายุมากแล้ว  ท่านเสียชีวิตขณะอายุได้เจ็ดสิบกว่าปี    
หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่ของเขาสิ้นแล้ว เขาจึงได้รู้ว่ามรดกที่เขาควรจะได้รับนั้นถูกพี่สาวทำการโยกย้ายไปเป็นของตัวเองหลายส่วนแล้ว เหลือไว้ให้เขาแค่เพียงนิดเดียว เขารู้สึกเสียใจแต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ตอนนี้เขาพยายามดิ้นรนทำธุรกิจอื่นโดยไม่คาดหวังว่าจะต้องพึ่งพามรดกของพ่อ ขณะนี้เพื่อนของลูกกำลังมุ่งมั่นที่จะได้ทำงานติดตามคณะรัฐมนตรีของประเทศบาห์เรน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร
 
    ขณะนี้ เพื่อนและภรรยามีลูกด้วยกัน 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ทุกคนเป็นเด็กดี และน่ารัก เด็กๆคุ้นเคย และชอบลูกมาก ลูกรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวนี้ โดยเฉพาะภรรยาของเขา จะรักและเป็นห่วงลูกเสมอ เราโทรศัพท์คุยกันทุกสัปดาห์ เธอเป็นชาวมุสลิมที่ชอบดู DMC โดยดู case study ตอนที่มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งสองคนบอกลูกว่าชอบหลวงพ่อมาก หลวงพ่อเป็นพระหนุ่ม รูปหล่อ สง่างาม แค่ได้เห็นหลวงพ่อก็มีความสุข มีพลังใจขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก  และเธอยังชอบนั่งสมาธิอีกด้วยค่ะ
 
    ภรรยาของเพื่อนลูก  เธอ..เป็นลูกสาวมหาเศรษฐีอีกตระกูลหนึ่งในบาห์เรน เธอรวยขนาด  ใช้เงินจนไม่อยากจะใช้ แต่เมื่อคุณพ่อของเธอเสียชีวิต ฐานะทางครอบครัวก็ลดลงเหลือเป็นเพียงชนชั้นกลางในสังคมเท่านั้น เพราะขาดเสาหลักในการหารายได้ของครอบครัว
 
    ปัจจุบัน แฟนของเพื่อนลูกต้องเลี้ยงดูคุณแม่ที่มีอายุ 80 ปี ซึ่งท่านเป็นคนมีนิสัยอ่อนโยน โอบอ้อมอารี แต่กลับมีชีวิตที่แฝงไว้ด้วยความเศร้า  เพราะต้องถูกจับแต่งงานกับสามีที่อายุแก่กว่าตัวเองถึงเกือบ 2 รอบ ตั้งแต่อายุได้ 12 ขวบ  คุณแม่ของเธอชอบสวดมนต์ และเคร่งครัดในศาสนาอิสลามมาก โดยจะไปแสวงบุญที่เม็กกะเป็นประจำทุกปี  และมีเรื่องน่าแปลกที่เกิดขึ้นอยู่เสมอจนถึงปัจจุบันนี้ คือ บริเวณตรงข้ามบ้านที่แม่เธออยู่จะมีสวนอินทผาลัม ซึ่งจะมีหนอนชนิดหนึ่ง ตัวขนาดนิ้วก้อย ลำตัวสีเหลืองๆ มีขนเต็มตัว จำนวนมาก หนอนพวกนี้จะมีกิจวัตรประจำวัน คือ เดินข้ามฟากถนนมายังบริเวณหมู่บ้านซึ่งรวมถึงบ้านของแม่ของเธอด้วย เดินทางมาเป็นกองทัพหนอน เกาะอยู่ตามกำแพงบ้านเต็มไปหมด แต่โชคร้ายที่บ้านแม่ของเธอกำแพงไม่หนาแน่นพอ ทำให้หนอนพวกนี้สามารถเดินผ่านกำแพง และมุดทะลุเข้าไปถึงในบ้าน แล้วกัดแม่ของเธอที่ตามองไม่เห็นจนเป็นแผลน่าสงสารมาก
 
    ตัวลูก เคยทำงานเป็น Reception ร่วม 20 ปี ลูกรักงานด้านนี้มากแต่เมื่ออายุมากขึ้นลูกก็หันมาเปิดบริษัทขายตั๋วเครื่องบิน ลูกเคยมาร่วมงานบวชอุบาสิกาแก้ว แล้วก็ไม่ได้มาวัดอีกเลยจนกระทั่งได้ติดDMC ที่บ้าน ลูกจึงได้เข้าวัดอีกครั้ง วันแรกที่กลับมา ลูกได้ไปถวายปัจจัยหลวงพ่อที่ออฟฟิศระดมทุนจากการแจ้งผ่านมาทางพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับ ลูกประทับใจในการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเป็นกันเองของพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่มาก ครั้งแรกที่ได้พบกันลูกก็รู้สึกรักและศรัทธาท่านมาก จนลูกต้องกลับมาร่วมบุญกับทีมงานต้อนรับทุกงานบุญเลยเจ้าค่ะ ลูกค้นพบแล้วว่าทั้งหมดของชีวิตคือ บุญ ลูกจึงตั้งใจรับบุญทุกบุญที่หลวงพ่อและหมู่คณะมอบให้อย่างทุ่มเทสุดชีวิตสุดกำลัง แม้บางครั้งลูกแทบจะไม่มีเงินติดตัวเลย เมื่อทราบข่าวบุญจากพระอาจารย์ลูกก็รับทันที และก็สามารถทำได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ทุกงานเจ้าค่ะ โดยลูกได้ช่วยงานเปิดบ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของประเทศบาห์เรน , ทำบุญกฐินปี 47 หนึ่งแสนบาท , บุญรัตนบัลลังก์หลวงปู่ 50 แผ่น, หล่อหลวงปู่ 2 แสนบาท, หล่อพระประธาน 1 แสนบาท(ขุนคลังแก้ว) , ร่วมบุญปิดกองกฐินซื้อที่ดินปี 48 ห้าแสนบาทกับพระภิกษุรุ่น 17 สำเร็จวิชชา ,  เสาแก้วสามร้อยต้นๆ ละ 100 บาท, และบุญทุกๆบุญเจ้าค่ะ
สำหรับบุญที่ลูกประทับใจมาก และเห็นจะอินเทรนด์สุดๆ ในช่วงนี้ ก็คือ การบวชสามเณรแก้วจำนวน 9 รูป เป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศบาห์เรน  ซึ่งตัวลูกเองได้มีส่วนสำคัญในการรับบุญช่วยประสานงาน และอำนวยความสะดวกให้งานบวชสำเร็จลงได้อย่างอัศจรรย์ ยังความปลาบปลื้มปีติใจให้กับหมู่ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศแถบตะวันออกกลางเป็นอันมาก  ซึ่งทันทีที่ได้ทราบว่าตัวลูกได้รับมอบหมายจากหมู่คณะให้รับบุญในโครงการนี้  ลูกก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่โดยที่ไม่มีข้อแม้และเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น  จนเป็นผลสำเร็จในที่สุด  ลูกก็ขอกราบถวายบุญที่ได้ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ให้กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่   และขอแบ่งบุญนี้ให้กับเพื่อนนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคนด้วยเจ้าค่ะ

คำถาม
 
1.    คุณพ่อ-คุณแม่ของเพื่อน ตายแล้วไปไหน, เพราะบุญใดทำให้ท่านได้เป็นมหาเศรษฐี รวยระดับ ประเทศ และมีมรดกมากมาย, รุ่นลูกต้องประกอบเหตุอย่างไรจึงจะได้ครอบครองมรดก, ถ้าเขาทำบุญไปให้ พ่อและแม่ของเขาจะได้รับบุญไหมคะ,  ท่านทั้งสองฝากอะไรถึงลูกชายคนโปรด และลูกสะใภ้ของท่านบ้างไหมคะ
 
2.    คุณพ่อของภรรยาเพื่อน  ตายแล้วไปไหน, เพราะบุญใดทำให้ท่านได้เป็นมหาเศรษฐี ,   แต่เมื่อท่านสิ้นชีวิตแล้วเหตุใดครอบครัวจึงมีฐานะตกต่ำลง   
 
3.    เพราะกรรมใดทำให้คุณแม่ของภรรยาเพื่อน ต้องถูกจับแต่งงานกับสามีที่อายุแก่กว่าหลายรอบ ตั้งแต่อายุ 12 ปี, และวิบากกรรมใดทำท่านตามองไม่ค่อยเห็น, และทำไมกองทัพหนอนจึงเข้ามากัดทำร้ายท่าน เพราะมีวิบากกรรมอะไรร่วมกันรึเปล่าเจ้าคะ
 
4.    อดีตชาติเพื่อนของลูก และภรรยาเคยมีความสัมพันธ์กันมาอย่างไร ทำไมจึงรักกันตั้งแต่แรกพบ และทำไมต้องเจออุปสรรคมากมายกว่าจะได้แต่งงานกัน ทั้งคู่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะของเรามาบ้างไหมคะ ทำไมทั้งๆที่ต่างศาสนากัน แต่เขากลับยินดีช่วยเหลือในการนำพระเข้าไปในประเทศบาห์เรนอย่างเต็มใจ และทำไมทั้งคู่ถึงได้รักหลวงพ่อ รักเมืองไทย และชอบวัดพระธรรมกายมากคะ
 
5.    ทำไมเพื่อนของลูกจึงรัก และผูกพันกับพี่ชายที่เกิดห่างกัน 2 ปีมากทั้งๆที่ปัจจุบันก็อยู่กันคนละประเทศ ยังต้องโทรศัพท์คุยกันเกือบทุกวัน
 
6.    ทำไมเพื่อนของลูกจึงถูกโกงมรดกไป และเงินที่เขานำไปร่วมลงทุนกับพี่สาวจะได้คืนไหมเจ้าคะ และจะต้องประกอบบุญอะไรจึงจะทำให้ไม่ถูกโกงได้อีก
 
7.    ลูกๆ ทั้งสี่คนของเขาทุกคนชอบฟังเพลงและการ์ตูนในดาวธรรม โดยเฉพาะน้องปิ๊ง-น้องนิ๊ง เป็นนักร้องในดวงใจของพวกเขาเจ้าค่ะ พวกเขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ในอนาคตจะมีโอกาสได้มาช่วยงานพระพุทธศาสนาบ้างไหมคะ
 
8.    ทำไมลูกจึงได้มาคุ้นเคยกับครอบครัวของเพื่อนคนนี้มาก เราเคยมีความสัมพันธ์กันอย่างไรในอดีตชาติ
 
9.    ทำไมชีวิตของลูกจึงได้วนเวียนอยู่แต่ในกลุ่มคนมุสลิม และคนอาหรับเจ้าคะ    อดีตชาติลูกเคยสร้างบารมีมาอย่างไร ทำไมลูกจึงได้มารู้จักคุ้นเคย และศรัทธาพระอาจารย์ และทีมงานต้อนรับที่เป็นกัลยาณมิตรในปัจจุบัน
 
10.    พุทธันดรที่แล้วพระอาจารย์เคยสร้างบารมีมาอย่างไรคะ ท่านมีหน้าที่อะไรในหมู่คณะ ก่อนลงมาเกิดในชาตินี้ท่านมาจากไหนคะ  , พุทธันดรที่แล้วท่านเคยมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรบ้างคะ  และได้ลงมาสร้างบารมีรอบที่สองหรือไม่คะ,  ทำไมท่านถึงทรงจำปาฏิโมกข์ได้ ทั้งๆที่ตอนเป็นฆราวาสก็ไม่ได้เป็นคนเรียนเก่งเลย
 
11.    ลูกมีกำลังบุญมากพอที่จะรองรับงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อในการขยายธรรมะสู่ชาวตะวันออกกลางหรือไม่คะ ทำอย่างไรจึงจะสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่ และมั่นคงยิ่งขึ้นไปอีก ลูกจะสามารถช่วยงานพระพุทธศาสนาได้เหมือนเจ้าหน้าที่อุบาสก – อุบาสิกาไหมคะ
 
12.    ผู้ที่ได้มีส่วนในการจัดงานบวชที่ประเทศบาห์เรนในครั้งนี้จะได้อานิสงส์อย่างไรบ้างเจ้าคะ  ด้วยบุญนี้จะทำให้ผู้มีส่วนร่วมมีผังการบวชหนาแน่นไปทุกชาติด้วยรึเปล่าเจ้าคะ
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน
 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
1.    คุณพ่อ - คุณแม่ของเพื่อนชาวบาห์เรน   เป็นมหาเศรษฐีระดับประเทศมีสมบัติมากมาย   เพราะ.....ชาติในอดีตท่านทำทานมาเยอะโดยเฉพาะทำบุญสงเคราะห์โลก    
 

 
  • แต่มีอยู่ชาติหนึ่งนานมาแล้วหลายกัป   ท่านทั้งสองเกิดในตระกูลยากจน   ได้เป็นสามี - ภรรยากัน  ,  วันหนึ่งได้เห็นพระปัจเจกพุทธเจ้าเดินบิณฑบาต  ก็เกิดศรัทธา  ได้ทำอาหารไปใส่บาตรท่าน   แล้วก็อธิษฐานว่า   ขึ้นชื่อว่าความยากจนอย่าได้บังเกิดมีแก่เรา อธิษฐานเพียงแค่นี้  แต่ไม่ได้อธิษฐานให้เกิดในบุญเขตของพุทธศาสนา  , 

  • ดังนั้นชาติ ต่อ ๆ มาท่านก็รวยมาทุกชาติ   แล้วก็ติดนิสัยในการทำทานมา  ,   ได้ทำทานสงเคราะห์โลกเรื่อยมา  , 

 
  • แต่บุญที่ทำกับพระปัจเจกพุทธเจ้ายังไม่หมด     จึงยังทำให้ท่านมารวยอีกในชาตินี้จ่ะ !
  • รุ่นลูกจะต้องประกอบเหตุ  คือ  สร้างทานบารมีแบบท่านทั้งสองที่ทำถูกเนื้อนาบุญ     จึงจะครอบครองมรดกได้จ่ะ !

  • ตายแล้ว   ท่านทั้งสองก็ได้ไปเกิดเป็นเทพบุตร - เทพธิดาอยู่ในวิมานทองเดียวกันของสวรรค์ชั้น “ดาวดึงส์”  เฟส  3    ด้วยบุญเก่าที่เคยทำกับพระปัจเจกพุทธเจ้าในอดีตเป็นหลัก  ซึ่งยังส่งผลอยู่  ซึ่งตอนนี้ท่านรู้แล้ว     กับบุญสงเคราะห์โลกในปัจจุบันเสริม      นิดหน่อยจ่ะ !    

  • ถ้าทำบุญถูกเนื้อนาบุญแล้วอุทิศให้   ก็จะมีกำลังบุญส่งไปถึงจ่ะ !    
  • ท่านทั้งสองฝากความระลึกถึงลูกชายคนโปรดว่า   ท่านรู้สึกเห็นใจที่ไม่ได้รับมรดกของท่านตามควร     
  • ท่านบอกว่า   ให้ถือว่าเป็นลิขิตของสวรรค์ก็แล้วกัน  ,  ให้ทุ่มเทขยันทำงานเหมือนพ่อสมัยเป็นมนุษย์     ชีวิตก็จะประสบความสำเร็จได้    

  • ตอนนี้ท่านมาอยู่ดาวดึงส์   ซึ่งมีเทวดาศักดิ์ใหญ่ที่เป็นพุทธมาก    ความรู้สึกจึงเป็นพุทธ  80 %   ดังนั้นท่านจึงอยากให้ลูกทำบุญถูกเนื้อนาบุญจ่ะ !

 
 
2.    คุณพ่อของภรรยาเพื่อนได้เป็นมหาเศรษฐี   เพราะ  ---   ในอดีตชาติ   ได้ทำบุญแบบสงเคราะห์โลกมามาก ๆ    
  • บุญนี้ได้ส่งผลให้ท่านรวยมาหลายชาติแล้ว  แต่ไม่มากชาติ ,ชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายที่บุญดังกล่าวส่งผลจ่ะ ! 

 
  • เมื่อท่านสิ้นชีวิตแล้วฐานะทางบ้านลดลงมา   เพราะ  --- กำลังบุญของทางบ้านหย่อน   เพราะมีทานบารมีไม่เท่าท่านจ่ะ !     จึงทำให้ฐานะทางบ้านลดลง     ไม่อาจรองรับสมบัติได้เท่าท่านจ่ะ ! 

 
  • ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไป   เพราะมีทานเรื่องช่วยเหลือคนอยู่บ้าง  ,  ในหมู่บ้านภุมมเทวาที่มีความเชื่อเหมือนกัน ซึ่งทุกคนกำลังรอคอยผู้ที่ตนนับถืออยู่   ที่จะให้ท่านทรงโปรดจ่ะ !
 

 
 
3.    คุณแม่ของภรรยาเพื่อน   ถูกจับ “คลุมถุงชน”   แต่งงานตั้งแต่อายุ  12  ขวบ   และมีสามีแก่กว่า  2  รอบ เพราะ  --- กรรมที่เคยจับคลุมถุงชนเหมือนกัน     โดยในชาตินั้นก็ได้อยู่ในสังคมคลุมถุงชนแบบนี้     และได้จับให้ลูก - หลานของตนแต่งงานกับคนที่ตนเลือกให้คล้ายกับตัวท่านเจอในชาตินี้  ,  วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

 
  • ท่านตามองไม่ค่อยเห็น   เพราะ  --- ในอดีตชาติ ๆ หนึ่งได้ทะเลาะกับเพื่อน   จึงเอา “ทรายซัดใส่หน้า” จนดวงตาของเขาเสียมองไม่เห็น  ,  วิบากกรรมนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ ! 

 
  • กองทัพหนอน” เข้ามากัดทำร้ายท่าน   เพราะ....ท่านเคยมีกรรมกับพวกนี้มา  ,  เรื่องมีอยู่ว่าชาติหนึ่งในสมัยที่ท่านเป็นผู้ชาย ได้เป็นทหารในกองทัพ     และได้ไปรบพุ่งกับอีกแคว้นหนึ่ง         จึงผูกเวรกันมา    

  
  • โดยชาตินี้กองทัพหนอน  ก็คือ  อดีตคู่ศึกสงครามของแคว้นที่ท่านไปรบพุ่งด้วย  ,  ทหารกลุ่มนี้เพิ่งจะพ้นจากอบายมาเป็นหมู่หนอน     กรรมที่เคยผูกเวรกันมาก็ดึงดูดให้มาทำร้ายท่าน จ่ะ ! 

 
 
4.    เพื่อนของลูกและภรรยารักกันตั้งแต่ “แรกพบ”   เพราะ....เคยเป็นคู่บุญกันมาหลายชาติแล้ว   ตั้งแต่เคยสร้างบุญกับหมู่คณะ มา  ,  ชาตินี้เมื่อเจอกัน   บุญจึงบันดาลให้ “ปิ๊งกัน” จ่ะ !
 

  
  • กว่าจะได้แต่งงานกัน   ต้องเจออุปสรรคมากมาย   เพราะ.....ผังเก่าที่เคยเกิดในสังคมที่จับ “คลุมถุงชน”     และทั้งสองคนก็เคยทำมาบ้าง     จึงทำให้ผังนี้ติดตัวมาเป็นอุปสรรคในช่วงแรกมากมาย  ,  แต่เนื่องจากได้ทำบุญร่วมกันมา   จึงผ่านอุปสรรคมาได้จ่ะ ! 


 
  • เพื่อนและภรรยาของลูก   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง” อย่างเต็มที่     แต่ได้เคยกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ   แล้วก็ออกจากหมู่คณะไปนับถือ “เทวนิยม”    

  
  • แต่ชาตินี้เมื่อหมู่คณะลงมาสร้างบารมี  ,  บุญเก่าที่เคยทำร่วมกัน   จึงดึงดูดให้มาเจอกันอีก     และได้เป็นกำลังสนับสนุนช่วยเหลือหมู่คณะอย่างเต็มกำลัง  ,  ดังนั้นเมื่อมาเจอกับหมู่คณะ   จึงรู้สึกมีความรักและยินดีช่วยเหลือทุกรูปแบบ     เพื่อให้หมู่คณะได้ทำงานขยายธรรมะไปยังดินแดนที่ตนอยู่จ่ะ !
 

 
 
5.    เพื่อนของลูกรักและผูกพันกับพี่ชายที่อายุห่างกัน  2  ปีมาก     แม้ปัจจุบันจะอยู่กันคนละประเทศ   ก็ต้องคุยโทรศัพท์กันเกือบทุกวัน   เพราะ....คุ้นเคยกันมาในอดีต     โดยเป็นญาติและ  พี่น้องกันมาหลายชาติ   กับปัจจุบันก็ “เกื้อกูล” กัน  ,  โดยคอยช่วยเหลือแนะนำให้กำลังใจกัน     จึงรักและผูกพันกันจ่ะ !


 
6.    เพื่อนของลูก “ถูกโกงมรดก” ไป   เพราะ....ในอดีตภายหลังจากหลุดจากหมู่คณะไปแล้ว  ,  ชาติถัดมาก็ได้เคยไปโกงเขามาจ่ะ !     เรื่องมีอยู่ว่า   ชาตินั้นได้เป็นพี่ชายคนโตในครอบครัวมีฐานะ     เมื่อพ่อ – แม่เสียชีวิตก็เลยคิดโกงมรดกกับน้อง ๆ ไปเป็นของตนเอง  ,  ในน้องหลายคน  ก็คือ  พี่สาวคนปัจจุบันได้ผูกเวรไว้ , ดังนั้นชาตินี้เมื่อมาเจอกันภายหลังพ่อ – แม่เสียชีวิต “กรรมนี้ก็บันดาล” ให้พี่สาวมาทำบ้างเหมือนมาเอาคืนจ่ะ !     


 
  • ให้ทำบุญให้ถูกเนื้อนาบุญแล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบาก กรรมนี้จ่ะ !    
  • ส่วนที่พี่สาวโกงไปก็คิดว่าใช้หนี้เก่าก็แล้วกัน  ,  ถ้าได้คืนก็ดี  ,  ไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไร  ,  หาเอาใหม่  ,  ใจจะได้สบายและไม่ผูกเวรกันต่อไป  ,เวรก็จะได้ระงับจ่ะ ! 

 
 
7.    ลูก ๆ ทั้ง  4  คนของเพื่อนของลูก   ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา     โดยในชาตินั้นที่เพื่อนของลูกและภรรยามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ  ,  ลูกทั้ง  4  คนก็ได้เกิดเป็นลูกและได้ออกจากหมู่คณะไป     ตามพ่อ – แม่ไปนับถือ “เทวนิยม” ดังกล่าว    


 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีกก็ต้องคอยประคับประคองให้ดี   เพราะเธอทั้ง  4  ยังเด็กและอยู่ในสิ่งแวดล้อมดังที่เป็นอยู่ปัจจุบัน    
  • ก็ต้องใจเย็นและอดทนจ่ะ ! 

 
8.    ลูกต้องมาคุ้นเคยกับเพื่อนคนนี้และครอบครัว   เพราะ  ---ลูกได้เคยเป็นกัลยาณมิตรให้กับเขามาสร้างบารมีกับหมู่คณะในชาตินั้น  ,  จนเขาได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ    ต่อมาภายหลังจากที่เขาได้กระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะแล้วออกไป  ,  ลูกก็พยายามตามกลับมา     แต่เขาก็ไม่ยอมกลับมาจ่ะ !    


 
  • ชาตินี้มาเจอกัน       บุญเก่าที่เคยทำร่วมกันมาจึงผูกสมัครรักใคร่กัน     และลูกก็ได้มาเป็นกัลยาณมิตรให้กับเขาและครอบครัวอีกจ่ะ ! 

 
 
9.    ชีวิตของลูกในปัจจุบันจะต้องมาคุ้นเคยวนเวียนกับชาวมุสลิมและชาวอาหรับ   เพราะ....ลูกเคยอธิษฐานจิตว่า   ขอให้ได้มาทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก  ,มาในปัจจุบันการประกอบอาชีพของลูกต้องมีเกี่ยวข้องกับชาวมุสลิมและชาวอาหรับ     จึงทำให้มาคุ้นเคยกัน   เพื่อที่ลูกจะได้มาทำหน้าที่กัลยาณมิตรดังที่ตั้งใจจ่ะ !
 

  • ลูกคุ้นเคยกับพระอาจารย์และทีมงานต้อนรับที่เป็นกัลยาณมิตรในปัจจุบันนี้   เพราะ.....เคยสร้างบารมีร่วมกันมากับทุกท่านที่คุ้นเคยกันในปัจจุบันจ่ะ !   
  • โดยพระอาจารย์ท่านกับทีมงานก็เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกตั้งแต่พุทธันดรที่แล้วจ่ะ !
 

 
10.    พุทธันดรที่ผ่านมา   พระอาจารย์ก็เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช     และได้ออกบวชตามพระราชาตั้งแต่ยังหนุ่มเหมือนชาตินี้  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีได้เข้าถึงพระธรรมกายประคองตัวกลับดุสิตบุรีได้
 


 
  • เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่ทำ “วิชชาและเผยแผ่” จนตลอดชีวิต  ,  ได้ลงมา “รอบสอง” ก็มาทำหน้าที่เดิมอีก  ,  ในอดีตมีปัญญามาก  ,  มีความเพียรดี  ,  มาในชาตินี้ก็แกล้งเรียนไม่เก่ง   เพราะไม่รู้จะเรียนทางโลกไปทำไม  จึงออมมือ , กอปรกับมีความเพียรในปัจจุบัน   จึงทรงจำพระปาติโมกข์ได้  ,  ชาตินี้ก็ให้ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมให้ดี   อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตในเพศสมณะจ่ะ !
  

 
 
11.    ลูกมีบุญพอที่จะรองรับงานของหมู่คณะได้  ,  อีกทั้งเป็นความปรารถนาข้ามชาติตั้งแต่พุทธันดรที่แล้ว  ,  ดังนั้นชาตินี้ก็ทำต่อไปให้สำเร็จให้ได้  ,  ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอันใดก็อย่าหวั่นไหว   จ่ะ !

 
 
  • ลูกสามารถช่วยงานพระศาสนาได้ดีเท่ากับเจ้าหน้าที่อุบาสกอุบาสิกา     ถ้าลูกมีความตั้งใจจ่ะ  !ถ้า ลูกมีความ 

 
  • ตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะสร้างบารมีกับหมู่คณะ   ลูกก็จะต้องคบกัลยาณมิตรและสั่งสมบุญทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา  และคอยให้กำลังใจตนเองทุกวัน     อีกทั้งอธิษฐานจิตตอกย้ำความตั้งใจในการสร้างบารมีทุกวันด้วย     ก็จะทำให้สร้างบารมีได้เต็มที่จ่ะ !
 

 
12.    ผู้ที่มีส่วนในการบวชสามเณรประวัติศาสตร์ครั้งแรกของโลกตะวันออกกลาง     จะมีอานิสงส์มากมายมหาศาล   จะมีปัญญาญาณแทงตลอดในธรรม  ,  จะปิดอบาย   จะไปสวรรค์   และจะมีส่วนในผังบวชนี้หนาแน่นติดไปในภพชาติเบื้องหน้าจ่ะ !
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ให้ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม