ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (6)


[ 10 ก.ย. 2551 ] - [ 18262 ] LINE it!

จดหมายรายงานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ที่จังหวัดหนองคาย
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    กระผม พระมหาบุญพรหม จารุปุญโญ พระลูกเรือของกัปตันคุณครูไม่ใหญ่ ขอรายงานบรรยากาศ การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดหนองคายครับ
 
 
    ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2551 เป็นต้นมาจนถึงวันนี้ กระผมและทีมงานได้ออกสำรวจพื้นที่ เพื่อที่จะนำอาหารแห้งจากโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ไปให้กับชาวบ้านที่น้ำยังคงท่วมขังอยู่ โดยนำอาหารแห้งบรรทุกใส่รถกระบะบ้าง เรือเล็กบ้าง เรือท้องแบนบ้าง ไปให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางหมู่บ้าน ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แต่สภาพบ้านเรือนก็ยังคงได้รับความเสียหาย ข้าวในนา ผักในสวน ไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ ชาวบ้านยังคงต้องการถุงยังชีพอยู่ครับ
 
    ล่าสุด มีชาวบ้านหมู่บ้านหนึ่งเล่าให้กระผมฟังว่า ได้ฟังการถ่ายทอดสดรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พวกเขาได้ยินที่คุณครูไม่ใหญ่บอกว่า ให้ช่วยกันอุปัฏฐากพระที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วย พวกเขาก็นึกขึ้นได้ครับ จึงต้องรีบไปดูว่า พระในวัดของหมู่บ้านของพวกเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อไปถึงก็พบว่า น้ำท่วมขึ้นมาเกือบถึงพื้นกุฏิของท่านเจ้าอาวาส ท่านอายุ 80ปีแล้ว อยู่กันกับพระลูกวัด
 
 
    เมื่อเห็นดังนั้น ชาวบ้านจึงประชุมกัน แล้วผลัดกันรับบุญเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารครับ เมื่อถึงบุญของบ้านใคร เขาก็จะเอาภัตตาหารใส่เรือไปถวายท่าน บางครั้งก็นิมนต์ท่านนั่งเรือมาฉันที่บ้านครับ ทำบุญในสภาวะแบบนี้ กระผมคิดว่า บุญทับทวีแน่นอนครับ
 
    เมื่อพูดถึงอานุภาพบุญแล้ว กัปตันคุณครูไม่ใหญ่ครับ ขณะนี้ ถุงแดงของวัดพระธรรมกาย ที่นำมาใส่ของช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น ได้กลายเป็นของศักดิ์สิทธิ์ไปเสียแล้วครับ ขณะนี้เป็นที่ต้องการมาก โดย พระอธิการจีระวัฒน์ จีรวํโส ท่านเจ้าอาวาสวัดท่าโคกเรือ อำเภอท่าบ่อ ท่านเล่าให้ฟังว่า คุณตานาวี ศรีจักร คุณยายไสว ศรีจักร และ คุณยายพุทธ วันดี ได้ขอเช่าไปบูชาจากท่าน ท่านจึงถามว่า “โยมอยากได้ไปทำไม”
 
 
    คุณตาคุณยายทั้งสาม ได้บอกว่า ชาวบ้านเขาพูดกันทั่วไปหมดแล้วว่า ถุงแดงจากวัดพระธรรมกายนี่ ใครได้ไปแล้ว รอดตาย หายป่วย รวยเรื้อรัง บ้านพังแล้ว กลับมาตั้งตัวได้ ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ ถุงแดงๆที่มีโลโก้แบบนี้ มีชื่อของ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ คนที่ได้ไปแล้วก็เก็บรักษาอย่างดี ขึ้นหิ้งบูชา นำมาใส่ทรัพย์สินที่มีค่า ท่านเจ้าอาวาสได้ฟังแล้ว ท่านจึงบอกว่า ท่านมีอยู่ 2ถุง จะให้หนึ่งถุง ไปตกลงกันเอาเองว่าใครจะได้ ส่วนอีกหนึ่งถุง ท่านขอเก็บไว้เองครับ
 
    ในระหว่างที่เรานำของไปให้ชาวบ้านนั้น เราก็แจ้งข่าวบุญเรื่องการหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ให้ชาวบ้านทราบด้วยครับ เมื่อทราบข่าวบุญนี้ ทุกคนต่างบอกว่า อยากไปร่วมงานในวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2551 มากๆเลยครับ แม้บ้านจะพังนาจะล่ม ก็ขอไปเอาบุญใหญ่หล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วยครับ และทุกๆคนก็อยากที่จะมากราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ (คุณครูไม่ใหญ่) ที่เมตตาส่งเครื่องอุปโภคบริโภคไปให้อย่างต่อเนื่องด้วยครับ
 
 
    ชาวหนองคายทุกคน ขอกราบอนุโมทนาบุญกับคณะสงฆ์ทั่วประเทศ ประชาชนชาวไทยทุกจังหวัด ที่ได้ร่วมกันตักบาตร และกัลยาณมิตรลูกพระธัมฯทั่วโลก ที่ร่วมแรงร่วมใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ด้วยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระมหาบุญพรหม จารุปุญโญ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี

ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ตตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต

ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรีตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน