หนูเข็ม...เด็กดีที่หนึ่งเลย


[ 5 ก.ย. 2549 ] - [ 18271 ] LINE it!

" />

ผลปฏิบัติธรรม

ด.ญ.เข็มทอง วีระกาญจนพงษ์ (อังกฤษ)

 
 
    ลูกชื่อ ฐาน์ณิชา  แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปี จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ลูกเข้าวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 ต่อมาลูกก็ได้พาลูกสาวมาด้วย คือ ด.ญ.เข็มทอง
วีระกาญจนพงษ์
 ตอนนั้นเธออายุ 6 ขวบ ซึ่งปัจจุบันอายุ 10 ขวบแล้วค่ะ
" />
 
    ครั้งแรกที่ลูกเข็มไปวัด พระอาจารย์ก็แนะนำให้นั่งสมาธิ
ตอนนั้น ลูกเข็มเห็นองค์พระสีทองที่กลางท้องได้ตลอดเวลา หลังจากนั้น เธอจะขอตามมาที่วัดตลอด ต่อมาไม่นาน ลูกเข็มก็บอกว่า "หนูนั่งสมาธิเห็นหลวงปู่ที่ศูนย์กลางกาย" ซึ่งตอนนั้น เธอไม่เคยเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มาก่อนเลย พอไปที่ห้องพระซึ่งมีรูปเหมือนของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอยู่ ลูกเข็มจึงบอกว่า "เข็มเห็นหลวงปู่องค์นี้ค่ะ ท่านอยู่ใน Crystal ball ในท้องท่านสวยมาก และสว่างมาก ภาพหลวงปู่ในห้องพระยังไม่สว่าง เท่ากับในท้อง"
" /> " />
 
    ครั้งหนึ่ง ลูกเข็มนั่งสมาธิ นิ่งไปนานมาก นั่งไม่ลุกสักที ลูกก็กลัวเธอจะเมื่อย จึงเรียกให้ไปนอน พอเธอลืมตาขึ้นมา เธอบอกว่า "คุณแม่ไม่น่ามาเรียกลูกเข็มเลย ลูกเข็มกำลังสว่าง และกำลังมีความสุข คุณแม่คะ ลูกเข็ม เห็นตัวลูกเข็มอยู่ในท้อง ตัวลูกเข็มสวยมากๆ กำลังนั่งสมาธิอยู่" พอลูกได้ฟังอย่างนั้นก็เลยให้เธอนั่งสมาธินิ่งๆ ไม่กล้ากวนอีกเลย
 
    จนวันต่อมา ลูกเข็มก็บอกว่า "ลูกเข็มเห็นตัวลูกเข็ม สวยกว่าเมื่อวันก่อนอีก" พอลูกได้ฟังอย่างนั้นก็ตื่นเต้นค่ะ เพราะเธอไม่เคยพูดโกหกเลย ลูกก็เลยบอกว่า "เล่าต่อลูก เล่าต่อ...แม่ชอบฟัง" เธอก็เล่าต่อว่า "ลูกเข็มมีแหวนเต็มนิ้ว มีมงกุฎสวมอยู่ที่หัว แล้วตัวของลูกเข็มก็ใส สว่างกว่าเดิมมากๆ" ลูกฟังเธอเล่าด้วยความปีติ
" />
 
    จนเมื่อปลายเดือนสิงหาคม พ.ศ.2549 ลูกเข็มไปนั่งสมาธิที่ สุขสว่าง จังหวัดเชียงใหม่ และมีผลปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นมากๆ ซึ่งลูกขออนุญาตนำสิ่งที่ลูกเข็มเล่า มาถวายรายงานคุณครูไม่ใหญ่ ดังนี้ค่ะ
 
" />
 
" />
    กราบนมัสการหลวงพ่อค่ะ เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หนูไปนั่งสมาธิที่สุขสว่าง หนูมีความสุขมากค่ะ หนูวางใจนิ่งๆ สบายๆ ไว้ที่กลางท้อง ไม่ต้องคิดอะไร แค่ สัมมา อะระหัง ในใจเบาๆ แล้วหนูก็เห็นดวงแก้วขึ้นมาค่ะ ตอนแรกเป็นแสงขึ้นมาแล้วก็ขยายใหญ่ขึ้นๆ เป็นดวงแก้ว หนูก็มองไปเฉยๆ แล้วก็เหมือนกับตัวหนูหายเข้าไปในนั้น
 
    ต่อจากนั้น ก็เป็นจุดเล็กๆสว่างๆ แล้วก็ใหญ่ขึ้นๆ เป็นดวงแก้ว หนูผ่านดวงแก้วไปทั้งหมด 6 ดวง แล้วก็เห็นตัวเองนั่งสมาธิ ตอนแรกเป็นแสงขึ้นมา แล้วก็ ชัดขึ้นๆ ขยายขึ้นๆ ตัวหนูข้างในใส สว่าง และสวยกว่าหนูนิดหน่อย แล้วหนูก็มองตรงกลางท้อง แล้วก็มีดวงแก้วขยายขึ้นๆ สว่างขึ้น นับได้ 6 ดวงแล้วก็มีตัวหนูเองขึ้นมาอีก แต่มีมงกุฎเหมือนเทวดา สว่าง ใส พอหนูดูไปตรงกลางเรื่อยๆ ก็เห็นเป็นดวงแก้ว กับกายของหนู กายแต่ละกายชัดเท่ากัน สว่างขึ้นเรื่อยๆ กายต่อไปเป็นเทวดา (เหมือนเข็มเป็นเทวดา) กายต่อไปเป็นองค์พระ หนูนับได้ทั้งหมด 18กาย
 
    กายสุดท้าย เป็นองค์พระ องค์ใหญ่ที่สุด กายที่ 18 ใหญ่ที่สุด ใส และสว่างเท่ากับพระอาทิตย์เป็นล้านๆๆๆ ดวงเลยค่ะ แต่เป็นพระอาทิตย์ที่สบายตา หนูก็บอกพระอาจารย์ ท่านจึงให้หนูนั่งดู 18 กายให้ครบ 10 เที่ยว วันนี้หนูนั่งครบ 10 เที่ยวแล้วค่ะ หนูไม่เหนื่อยเลย หนูรู้สึกเข้าไปไม่พอค่ะ เพราะอยากไปอีกเป็นล้านๆๆๆ เที่ยว เพราะเวลาเข้าไปในองค์พระ ข้างใน สว่าง สบายตา และมีความสุข
 
" />
    เวลาหนูนอน หนูยังเห็นองค์พระอยู่ค่ะ หนูจะนอนอยู่ในกลางองค์พระ เวลาหนูนอน องค์พระท่านนั่งสมาธิ  หนูไม่รู้ว่า ท่านจะนอนบ้างหรือเปล่าเพราะหนูมักจะหลับไปก่อน พอตื่นขึ้นมาท่านก็ยังนั่งสมาธิอยู่ค่ะ ทุกๆครั้งที่หนูนั่งสมาธิ หนูจะรู้สึกสดชื่นและทุกครั้งที่บอกคุณแม่ว่า หนูนั่งสมาธิ  คุณแม่ก็จะภูมิใจในตัวหนู
 
" />
    หนูคิดว่า คนอื่นๆก็จำเป็นต้องนั่งสมาธิเหมือนกัน  เขาจะได้สัมผัสกับพลังแสงสว่าง ทุกๆครั้งที่พวกเขาโกรธหรือรู้สึกไม่ดี พวกเขาจะต้องนั่งสมาธิล้างความรู้สึกแบบนั้นออกไป หากได้เห็นแสงสว่างแล้ว  พวกเขาจะลืมความรู้สึกไม่ดี และได้พบกับความสุข
 
    เวลาหนูไปโรงเรียน เพื่อนๆถามหนูว่า "โตขึ้น เธอจะเป็นอะไร" หนูจะตอบว่า "หนูจะไม่แต่งงาน และจะเป็นอุบาสิกา" ซึ่งเพื่อนๆก็แปลกใจ หนูมักจะอธิษฐานบ่อยๆว่า "ขอให้คนทั้งโลก มานั่งสมาธิกันให้หมด ให้หยุดกินเหล้า เลิกสูบบุหรี่ กันทั้งโลกเลยค่ะ"
 
***************
" />
" />
 
 
" /> " />

" /> " />
" /> " />
    นอกจากผลปฏิบัติธรรมของลูกเข็ม ที่ฟังแล้วลูกปลื้ม และดีใจมากๆแล้ว ลูกเข็มจะชอบไปวัดมากๆ ชอบเป็นชีวิตจิตใจ เวลาไปวัดแล้วไม่ค่อยอยากกลับ เธอจะร้องไห้จนตาแดง ลูกเข็มจะมีความสุขที่สุดในชีวิตเลยเมื่อได้มาวัด เธอบอกว่า "วัดคือบ้านของเธอ" บางวันตัวลูกก็แอบมาวัดคนเดียว เพราะกลัวเวลามีธุระเร่งๆ แล้วลูกเข็มไม่อยากกลับ พอบอกให้เธอรู้ทีหลังว่า "แม่ไปวัดมา เอาบุญมาฝาก" ลูกเข็มจะงอนมากๆ ถึงกับประชดว่า "ทีหลังไม่ต้องเอาบุญมาฝาก ลูกเข็มต้องการไปเอาบุญด้วยตัวเอง"
" />
 
    ลูกเข็ม จะบอกรักแม่ และกราบเท้าแม่ทุกวัน ทั้งก่อนตัวลูกไปทำงาน และกลับจากทำงาน กราบทุกเวลาที่เจอกัน จนลูกสงสารลูกเข็ม ที่ต้องมากราบที่เท้าตลอด บางทีต้องแกล้งชวนคุย ทำนู่นทำนี่ แต่เธอก็หาจังหวะมากราบจนได้ เวลาเห็นแม่เหนื่อยก็เข้ามากอดหรือนวดตัวให้
 
    ลูกเข็มรักครูบาอาจารย์มากๆ ค่ะ เขาบอกว่า "หนูรักหลวงพ่อ เพราะหลวงพ่อสอนให้คนเป็นคนดี สอนให้คนได้ยิ้ม หนูรักแม่มากที่สุด แต่รักหลวงพ่อยิ่งกว่า Number one in the world (รักหลวงพ่อที่หนึ่งในโลกเลย)"
" />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ