จดหมายจากคุณครูไอโกะ


[ 10 พ.ย. 2551 ] - [ 18266 ] LINE it!

จดหมายจากคุณครูไอโกะ
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูงสุด
 
    หนูชื่อ ด.ญ.มณีใส ศิริเลิศไชยากุล หรือ ไอโกะ อายุ 6ขวบครึ่งค่ะ หนูมีเรื่องอยากจะเล่าให้หลวงพ่อฟังค่ะ คือ หนูได้มีโอกาสเป็นประธานกฐินที่ วัดวังกอง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา กฐินนี้ หนูได้จองข้ามปีเลยค่ะ กับหลวงลุงสำเริง เจ้าอาวาสวัดวังกอง หลวงลุงใจดีมากๆค่ะ และได้ตั้งชื่อว่า กฐินคุณครูไอโกะ
 
    หนูได้เตรียมตัวบอกบุญด้วยตัวเอง ไปบอกที่ทำงานคุณพ่อและคุณแม่ค่ะ ในที่ทำงานคุณแม่ หนูได้ขึ้นไปบอกบุญทุกชั้นเลยค่ะ และหนูได้ชวนคนที่ทำงานคุณแม่...คุณน้า คุณป้า มาร่วมงานกฐินด้วย 1รถตู้ค่ะ
 
    หนูเดินทางไปถึงฮอด คืนวันที่ 25 ตุลาคมค่ะ พี่ๆน้องๆได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมากๆค่ะ มีการเลี้ยงขันโตก การฟ้อน รำชาวดอย และร่วมกันปล่อยโคมค่ะ คืนนั้นหนูเตรียมท่องบทสวดมนต์ และบทนำกล่าวกฐินกับคุณแม่ด้วยค่ะ
 
    เช้าวันรุ่งขึ้น วันที่น่าตื่นเต้นที่สุดก็มาถึงค่ะ ระหว่างหนูได้เดินเวียนประทักษิณรอบโบสถ์ ได้มีละอองน้ำบางๆตกลงมาตลอด เหมือนกับนางฟ้าโปรยน้ำมนต์ลงมาให้หนูเลยค่ะ หนูได้นำสาธุชนกล่าวสวดมนต์ คำกล่าวกฐินในโบสถ์ และหนูตั้งใจนั่งสมาธิด้วยค่ะ งานนี้หนูปลื้มมากค่ะ หนูอยากเชิญชวนพี่น้องทุกท่าน มาร่วมเป็นประธานกฐินกันให้มากๆเลยนะคะ จะได้มีบุญมากๆค่ะ
 
    สุดท้ายนี้ หนูขอให้หลวงพ่อแข็งแรงมากๆค่ะ หนูรักหลวงพ่อมากๆค่ะ บ๊ายบาย  ส่งจุ๊บๆ
 
จาก ไอโกะ
 
ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี

ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ตตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต

ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรีตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน