กฐินสัมฤทธิ์ 10วัด จังหวัดลพบุรี


[ 25 พ.ย. 2551 ] - [ 18258 ] LINE it!

กฐินสัมฤทธิ์ 10วัดที่จังหวัดลพบุรี
 
    บรรยากาศพิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ ที่จัดขึ้นในทุกๆจังหวัดทั่วประเทศไทยนั้น บอกได้อย่างเดียวว่า ไม่มีที่ไหนที่ไม่ Alert เพราะเพียงแค่คุณครูไม่ใหญ่เอ่ยปาก อยากให้จัดพิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ ลูกพระธัมฯทั่วไทยก็ลุยจัดพิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ให้สัมฤทธิผลในทันที และที่จังหวัดลพบุรีก็ไม่น้อยหน้า เมื่อได้ยินข่าวบุญกฐินสัมฤทธิ์ ก็เร่งสนองนโยบายแบบทันใจคุณครูไม่ใหญ่ทันที ด้วยการจัดพิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ 10วัดขึ้น อีกทั้งงานนี้ ทีมลูกพระธัมฯจังหวัดลพบุรี ก็ยังคงรักษา concept…ทุ่งธารตะวัน เอาไว้ โดยจัดให้มีพิธีลอยกระทงธารตะวันขึ้น ในช่วงเย็นอีกด้วย
 
    พิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ 10วัด ที่จังหวัดลพบุรีครั้งนี้ จัดขึ้นในวันลอยกระทง วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 ณ ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี ซึ่งมีสาธุชนผู้มีบุญเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเหล่าเด็กดี V-Star ที่ยกขบวนกันมาทำความดีแบบ Alert สุดๆ และงานนี้ยังได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระเมธีรัตโนดม เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีอีกด้วย
 
    เมื่อท่านได้เห็นเหล่าเด็กดี V-Star มารวมตัวกันทำความดีอย่างนี้ ท่านก็กล่าวด้วยความปลื้มใจว่า “ปลื้มใจจริงๆ คิดไม่ถึงเลยว่า เด็กๆจะทำกันได้ขนาดนี้ ตัวแทนนำกล่าวก็ไม่มีติดขัดเลย มันต้องทำอย่างนี้สิ เด็กๆจะได้เป็นผู้รักษาพระพุทธศาสนาต่อไป โครงการนี้ดีจริงๆ ขอให้ทำต่อไปเรื่อยๆเลยนะ”
 
    ก่อนที่จะทำพิธีทอดกฐิน ในช่วงเช้าก็ได้มีการนั่งสมาธิรวมใจ และร่วมกันถวายภัตตาหารเพล ซึ่งงานนี้ตัวแทนที่นำกล่าวก็เป็นเด็กดี V-Star ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ก็คือ คุณครูบอส สุดหล่อนั่นเอง แถมงานนี้ เด็กดี V-Star...คนอื่นๆก็ได้เดินบอกบุญงานกฐินครั้งนี้ ได้ปัจจัยมาร่วมบุญเป็นหมื่นเลย เรียกได้ว่าเหล่าเด็กดี V-Star เป็นสีสันที่ทำให้งานทอดกฐินที่จังหวัดลพบุรีครั้งนี้ สดใส สนุกสนาน และเบิกบานกันสุดๆ
 
    จากนั้น เมื่อถึงเวลาสว่างตอนบ่ายโมงตรง ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรกฐินนำโดยเด็กน้อยตัวเล็กๆ ได้เดินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี เริ่มพิธีทอดกฐินด้วยการกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยเด็กดี คุณครูนาโอมิ (ด.ญ.ธนัชภรณ์ นิชิยาม่า) จากนั้นตัวแทนเด็กดี V-Star จังหวัดลพบุรี ก็ได้นำกล่าวถวายผ้ากฐินนำโดย ด.ช.พลวัฒน์ สุนทวงศ์ และ ด.ญ.ปนัดดา พัชรวาสนันท์
 
    งานบุญในครั้งนี้ เด็กดี V-Star ทุกคนนำกล่าวแบบไม่มีติดขัดเลยแม้แต่น้อย ทำให้บรรดาผู้ใหญ่ตัวโตๆ อึ้งไปตามๆกันว่า “เก่งจริงๆ เด็กตัวแค่นี้ทำได้ขนาดนี้เลยหรือนี่” และไม่ได้อึ้งกันแต่เฉพาะผู้ใหญ่ตัวโตๆเท่านั้น เพราะขนาดพุทธบุตรท่านหนึ่งที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ ท่านก็ยังอดชมไม่ได้เลยว่า “เด็กดี V-Star นี่เก่งจริงๆ”
 
    พุทธบุตรอีกท่านหนึ่งได้กล่าวว่า “อาตมาเห็นแล้วขนหนาวลุกเลย บอกตรงๆว่าอึ้ง เด็กๆทำกันได้อย่างไร เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเห็น” ซึ่งเมื่อท่านได้เห็นอย่างนี้ ท่านจึงได้อยู่ร่วมพิธีตั้งแต่ต้นจนจบ และกลับไปอย่างประทับใจ
 
    บรรยากาศพิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ 10วัด ที่จังหวัดลพบุรีในครั้งนี้พิเศษสุดๆ และผู้ที่ไปร่วมงานทั้งพุทธบุตร สาธุชน และเด็กดี V-Star...ต่างก็ปลื้มกันสุดๆ ส่วนบรรยากาศพิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ที่จังหวัดอื่นๆจะพิเศษอย่างไร และน่าปลื้มใจขนาดไหน โปรดติดตาม...
 
ที่มา รายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชพส.จัดอบรม Final Courseชพส.จัดอบรม Final Course

วธ.แจกหนังสือพระประวัติ พระเจ้าพี่นางฯวธ.แจกหนังสือพระประวัติ พระเจ้าพี่นางฯ

ร.ร.ปุณหังสนาวาส อบรมโรงเรียนวิถีพุทธร.ร.ปุณหังสนาวาส อบรมโรงเรียนวิถีพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS