เธอเป็นนางฟ้ามาเกิด


[ 17 มี.ค. 2549 ] - [ 18302 ] LINE it!

CASE STUDY
เธอเป็นนางฟ้ามาเกิด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา รุ่นเยาว์ค่ะ เพิ่งเดินกระเตาะกระแตะออกจากไข่มาได้ไม่นานนักค่ะ เพราะลูกเพิ่งทราบไม่นานนี้เองค่ะว่า พระราชาองค์ที่ออกบวชก็คือ คุณครูไม่ใหญ่ที่ยิ่งใหญ่นั่นเอง ลูกคิดว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อเหมือน...เหมือนไอน์สไตน์เมืองไทยเลยค่ะ ลูกพูดจริงๆนะคะ พระเดชพระคุณหลวงพ่อทราบไหมค่ะว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อ GENIUS มากๆค่ะ
 
    ครั้งแรกที่ลูกเจอพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกรู้สึกปลื้มปีติจนน้ำตาไหลเลยค่ะ ลูกขอบอกตามตรงว่า “ลูกรักพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากค่ะ” และลูกก็ชอบเพลง “ในหัวใจฉันมีครูไม่ใหญ่ตลอดไป” มากด้วยค่ะ ลูกขอสมัครเป็นฮิปโปโป ในเพลงที่เปลี่ยนร่างเป็นอุบาสิกากับเขาอีกคนนะคะ
 
    หลังจากลูกได้เรียนรู้วิธีการทำบุญอย่างถูกหลักวิชชาแล้ว ลูกก็ทุ่มทำบุญอย่างเต็มที่เลยค่ะ หลังจากที่ลูกเรียนจบปริญญาตรี ลูกก็ได้งานแสดงภาพยนตร์เรื่องหนึ่งค่ะ ทันทีที่ได้ค่าตัวลูกก็นำมาถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทำบุญเสาแก้ว 300ต้น ทั้งหมดเลยค่ะ ซึ่งในอนาคตลูกตั้งใจว่าหาเงินได้เท่าไหร่ ก็จะถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อหมดเลยค่ะ (แล้วค่อยขอเงินคุณพ่อใช้แทนค่ะ)
 
    แม้ชีวิตลูกจะสุขสบาย (มาก) ลูกก็ยังมีปัญหาที่อยากกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่วยไขข้อข้องใจให้ลูกหายสงสัย เพื่อจะได้สร้างบารมีแบบตามติดและติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ไปทุกภพทุกชาติตราบถึงที่สุดแห่งธรรมค่ะ
 
    ตอนนี้ ลูกอายุ 21ปี มีพี่น้องทั้งหมด 3คนค่ะ ลูกเป็นลูกคนกลาง ซึ่งอายุห่างจากพี่ชาย 6ปี เพราะคุณแม่แท้งถึง 2ท้องก่อนจะมีลูก ตอนลูกเกิดนั้น ลูกถูกรกพันคอ 2รอบ และน้ำคร่ำก็เป็นสีเขียว หมอบอกว่า “เด็กกำลังขาดออกซิเจนจำเป็นต้องผ่าตัดด่วน” แต่อยู่ๆมดลูกก็เปิดเต็มที่ได้เองภายใน 10นาที ลูกจึงมีโอกาสร้อง “อุแว้” ได้ด้วยวิธีธรรมชาติค่ะ ซึ่งหมอตะลึงมาก ถึงขั้นจะเผาตำราทิ้ง เพราะไม่เคยเจอกรณีเช่นนี้มาก่อนค่ะ (ปกติต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่ามดลูกจะเปิดเต็มที่)
 
    ลูกมีโรคประจำตัว คือ โรคหอบ แต่ตอนนี้ลูกไม่เป็นมากเท่าตอนเด็กๆแล้วค่ะ ตอนเด็กๆ ลูกแพ้ขนสัตว์และไม่สามารถมีตุ๊กตาที่มีขนได้เลย คุณหมอแนะนำให้ออกกำลังกาย ลูกจึงตัดสินใจไปเรียนขี่ม้าค่ะ ลูกขี่ม้าอยู่ประมาณ 7ปี มีโอกาสแข่งขันขี่ม้าหลายครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้ง ลูกจะเข้ารอบในอันดับต้นๆเสมอ และในปี พ.ศ.2541 ลูกสามารถคว้ารางวัลที่หนึ่ง ในการแข่งขันระดับเยาวชนของประเทศค่ะ หลังจากที่ลูกขี่ม้า อาการหอบก็ค่อยๆหายไป ตอนนี้จะหอบเฉพาะเวลาไม่สบายหนักๆเท่านั้นค่ะ
 
    ลูกเป็นคนที่แปลกหลายอย่างค่ะ อย่างแรกคือ ลูกเป็นคนไม่ทานผลไม้เลย ทานผักได้บางชนิด เพราะรู้สึกจะอาเจียนค่ะ อีกอย่างนะคะ ลูกเป็นคนที่กลัวเต่ามาก เพิ่งจะมากลัวตอนอายุประมาณ 8-9ขวบ โดยก่อนหน้านี้ลูกจำได้ว่าเคยไปดูเต่าในอ่างกับคุณแม่ แล้วก็ชอบดูการ์ตูนเรื่องนินจาเต่าด้วยนะคะ แต่เดี๋ยวนี้เดินเข้าใกล้บ่อเต่าไม่ได้เลยค่ะ ไม่ชอบเครื่องประดับที่ทำจากกระดองเต่า และเวลาดู DISCOVERY CHANNEL เกี่ยวกับเวลาที่เต่าขึ้นมาไข่ ลูกจะรู้สึกเซ็งมากว่า “มันจะแพร่พันธุ์กันไปถึงไหน”
 
    ชีวิตของลูกตั้งแต่จำความได้ ปากกัดตีนถีบก็แค่ตอนคลอดเท่านั้นแหละค่ะ หลังจากนั้นต้องถือว่าชีวิตของลูก PERFECT_มากค่ะ สะดวกสบายทุกอย่าง ไม่เคยเดือดร้อนเรื่องเงินเลย เพราะคุณพ่อจะคอยอุปถัมภ์มาตลอด เรื่องเรียนก็ราบรื่น เรียนจบภายใน 3ปีครึ่ง ส่วนเรื่องงานก็ได้อย่างใจปรารถนา มีอยู่เรื่องเดียวที่ทำให้ลูกจิตตก ก็คือเรื่องความรักค่ะ
 
    มีครั้งหนึ่ง คุณแม่ไปดูหมอ ซึ่งปกติท่านเองก็ไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ แต่หมอดูทักหลายอย่างที่ทำให้คุณแม่ตกใจ หมอดูบอกคุณแม่ว่า “ลูกสาวกำลังผิดหวังเรื่องความรักมากนะ แต่เขาไม่พูด” ซึ่งในตอนนั้นก็เป็นความจริงค่ะ และยังบอกอีกว่า คุณยาย คุณแม่ และลูก เป็นพวกตระกูลนางฟ้ากลับชาติมาเกิด ซึ่งนางฟ้าจะมีความสมบูรณ์พร้อมในทุกเรื่องยกเว้นเรื่องความรัก คือ ถ้ามีคนรักก็จะผิดหวัง ถูกทอดทิ้ง หรือถ้าแต่งงานไป คนรักก็จะเสียชีวิตก่อน เป็นต้นค่ะ ซึ่งก็ดูเหมือนจะจริงนะคะ ลูกขอยกตัวอย่างเรื่องของคุณยายก่อนนะคะ
 
    คุณยายของลูก สูญเสียคุณตาในปี พ.ศ.2526 เพราะคุณตาเป็นเนื้องอกที่หลอดลม คุณตา เป็นบุตรคนโตของคุณทวด ซึ่ง_คุณทวดทั้งสอง เป็นลูกศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ โดยคุณทวดได้สร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมไว้ที่วัดปากน้ำฯด้วยค่ะ
 
    ก่อนคุณตาจะเสีย ตอนนั้นคุณพ่อ-คุณแม่ยังอยู่ที่อเมริกา คุณพ่อฝันว่า คุณตามาหา ลูบมือพร้อมกับพูดว่า “ให้เป็นคนดีนะ แล้วจะรวยสมใจ” พูดเสร็จ ฟันของคุณตาก็ร่วงหมดปาก หลังจากนั้น 3วันคุณตาก็เสียชีวิต และขณะที่คุณแม่เตรียมตัวเดินทางจากอเมริกากลับกรุงเทพฯ คุณแม่รู้สึกเหมือนครึ่งหลับครึ่งตื่น แต่ก็เห็นแสงสว่างสีเขียวนวลลอยอยู่เหนือศีรษะ ประมาณ 10นาทีค่ะ คุณแม่คิดว่าน่าจะเป็นคุณตาค่ะ
 
    หลังจากคุณตาเสีย คุณยายก็เป็นม่ายเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ลูกมีโอกาสตีแบดมินตันกับคุณยาย ซึ่งเป็นกิจกรรมปกติของคุณยายอยู่แล้ว แต่อยู่ๆคุณยายก็สำลักน้ำแล้วไอ ทำให้หายใจไม่ทัน จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นคุณยายตัวเขียวแล้ว หัวใจหยุดเต้นประมาณ 5นาที เพราะหัวใจล้มเหลวและน้ำท่วมปอด แต่หมอก็สามารถปั๊มหัวใจขึ้นมาได้
 
    คุณยายจึงอยู่ในอาการโคม่าหนึ่งคืน ซึ่งคุณหมอบอกว่า แม้หัวใจจะกลับมาเต้นแล้ว แต่การขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมองหลายนาทีนั้น อาจทำให้คุณยายมีชีวิตไม่เหมือนเดิม แต่คุณยายก็ฟื้นกลับมาเป็นปกติอย่างอัศจรรย์ คุณยายยังบอกด้วยว่า “ไม่รู้สึกเจ็บเลย รู้สึกหลับสนิทอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และยังได้ไปกราบพระพุทธบาทสี่รอยที่เชียงใหม่ด้วย” ปัจจุบันคุณยายมีสุขภาพแข็งแรงดีค่ะ
 
    ในช่วงที่คุณตามีชีวิตอยู่นั้น คุณตาเมตตาคุณพ่อของลูกมาก คุณพ่อเองก็ชอบไปคลุกคลีอยู่กับคุณตา-คุณยาย เพราะคุณพ่อตกหลุมรักคุณแม่ตั้งแต่วัยรุ่น แม้ช่วงที่คุณแม่เรียนอยู่เมืองนอก คุณพ่อก็จะแวะเวียนไปบ้านคุณตา-คุณยายไม่ขาด ซื้อขนมไปฝากทุกคน แม้กระทั่งสุนัขที่บ้าน ปี พ.ศ.2520 คุณตาเริ่มป่วยหนัก ก่อนคุณตาจะจากไปนั้น คุณตาขอให้คุณแม่แต่งงานกับคุณพ่อ คุณแม่จึงตัดสินใจแต่งงานกับคุณพ่อ หลังจากแต่งงานแล้ว คุณพ่อและคุณแม่ก็เดินทางไปศึกษาต่อด้วยกันที่อเมริกา
 
    ส่วนเรื่องของลูกนั้นมีดังนี้ค่ะ ลูกมีโอกาสเจอดาราในดวงใจของลูก ซึ่งเป็นชาวฮ่องกง ลูกไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เจอตัวจริงของเขา แต่แล้วเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2548_ที่ผ่านมา ลูกได้เจอเขาที่เมืองไทย เขาเข้ามาพูดคุยกับลูก ให้เบอร์โทรศัพท์ของเขากับลูก และขอเบอร์โทรศัพท์ของลูกไปด้วย ลูกรู้สึกไม่อยากจะเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความจริง เพราะเขาเป็น SUPER STAR ที่หล่อและดังมากๆในฮ่องกง
 
    ตอนที่เขาโทรศัพท์มาหาลูก ลูกดีใจมากๆค่ะ หลังจากคุยกันได้สักระยะ เขาก็ขอลูกเป็นแฟน ซึ่งลูกก็ตอบตกลงอย่างเต็มใจค่ะ และตั้งแต่เขาเข้ามาอยู่ในใจของลูก ลูกก็รู้สึกเหมือนอยู่ในฝันเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่เราจะอยู่กันคนละประเทศ เขาเป็นคนขยันทำงานมากค่ะ แต่เราก็พยายามนัดเจอกันเสมอๆ
 
    ลูกคบกับเขาได้ประมาณหนึ่งปี ลูกก็เป็นฝ่ายบอกเลิกค่ะ ถึงแม้จะลำบากแสนเข็ญ และเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับเสียงของหัวใจก็ตาม เราเลิกกันมาเกือบ 9เดือนแล้ว แต่ลูกก็ยังคิดถึงเขาเสมอค่ะ เวลาที่คิดถึงก็จะรู้สึกเจ็บแปลบที่หัวใจขึ้นมาทันที ลูกรู้สึกเศร้าใจมากที่ไม่มีเขาแล้ว แต่ตอนนี้ลูกพยายามทำตัวให้มีความสุข พยายามเข้าวัด ทำบุญ สร้างบารมีค่ะ
 
    แม้ CASE_STUDY_ของลูก อาจจะไม่ผาดโผน โชกโชน ซ่อนเงื่อน หรือป่วยเรื้อรังมากนัก แต่ก็ล้วนเป็นสิ่งที่อยู่ในใจ ที่ลูกอยากขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่วยให้คำแนะนำในการดำเนินชีวิตกับลูกด้วยค่ะ ลูกอยากมีความสุขด้วยตัวของลูกเองค่ะ
 
คำถาม
 
1.คุณทวดทั้งสอง ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหนคะ ท่านทำบุญอะไรมา จึงได้พบและได้มาสร้างบุญใหญ่กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คือ สร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมคะ
 
2.คุณตาทำบุญกับคุณทวดมาอย่างไร จึงเกิดมาในตระกูลของคุณทวดที่มีสมบัติมากมาย และเป็นสัมมาทิฐิ เพราะคุณทวดจะสอนลูกหลานเสมอว่า เลือกอาชีพอะไรก็ได้ที่ไม่ผิดศีลห้าค่ะ
 
3.ก่อนคุณตาเสียชีวิต 3วัน ทำไมคุณพ่อถึงฝันถึงคุณตาคะ สิ่งที่คุณตาพูดกับคุณพ่อในฝัน คือ “ให้เป็นคนดีนะ แล้วจะรวยสมใจ” มีความหมายอะไรพิเศษหรือไม่คะ และทำไมพูดเสร็จ ฟันของคุณตาถึงหลุดร่วงหมดเลยคะ
 
4.คุณตาทำกรรมอะไรมา จึงเสียชีวิตด้วยโรคเนื้องอกที่หลอดลมคะ ตอนนี้คุณตาอยู่ที่ไหนคะ แสงสีเขียวนวลที่คุณแม่เห็นหลังจากคุณตาเสียชีวิตแล้ว ใช่คุณตาหรือไม่คะ
 
5.คุณตากับคุณพ่อเคยทำกรรมอะไรร่วมกันมาคะ ทำไมคุณตาจึงให้ความรักความเอ็นดูกับคุณพ่อเป็นพิเศษคะ ถึงขนาดก่อนจะสิ้นชีวิต ยกลูกสาวของท่าน (คือคุณแม่) ให้แต่งงานกับคุณพ่อ
 
6.ทำไม คุณยายทั้งๆที่หัวใจล้มเหลวและน้ำท่วมปอด แต่หายได้อย่างอัศจรรย์ คุณยายตายแล้วฟื้นหรือแค่หลับไปคะ และท่านไปกราบพระพุทธบาทสี่รอยจริงๆหรือไม่คะ ถ้าจริง ทำไมถึงต้องเป็นที่นั่นคะ
 
7.คุณยาย คุณแม่และลูก มาจากตระกูลนางฟ้าจริงหรือไม่คะ ทำไมเราทั้งสามจึงพรั่งพร้อมด้วยทรัพย์สมบัติคะ ทำกรรมอะไรร่วมกันมาคะ แล้วจริงหรือไม่คะที่เราอาภัพเรื่องความรัก
 
8.คุณแม่ทำกรรมอะไรมา จึงแท้งลูกทั้งสองครั้งคะ
 
9.ลูกทำกรรมอะไรมา จึงถูกสายรกพันคอสองรอบ แต่ก็สามารถคลอดได้เองตามธรรมชาติคะ และทำไมลูกจึงเป็นโรคหอบ แต่ก็ดีขึ้นหลังจากขี่ม้าคะ การที่ลูกขี่ม้าในชาตินี้ จะส่งผลกรรมอะไรต่อลูกในชาติหน้าคะ แล้วจะมีวิธีการแก้ไขให้กรรมเบาบางลงอย่างไรคะ อีกอย่างนะคะ ทำไมลูกจึงกลัวเต่าและผลไม้อย่างสุดขีด ทำอย่างไรจึงจะหายคะ
 
10.ลูกทำบุญอะไรมากับดาราฮ่องกงคนนั้นคะ ทำไมลูกยังรู้สึกผูกพันและตัดใจจากเขาไม่ได้คะ เขาคิดถึงลูกบ้างหรือไม่คะ เขาเป็นเนื้อคู่ของลูกหรือไม่คะ ทำอย่างไรลูกจะตัดใจจากเขาได้ เหมือนตัดบัวไม่เหลือใยคะ
 
11.ทำไมชาตินี้ลูกจึงชอบงานด้านการแสดงมากคะ ลูกจะประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดงหรือไม่คะ และลูกจะมีวิบากกรรมอะไรหรือไม่คะ จากการเป็นนักแสดง ลูกอยากใช้อาชีพนักแสดงให้เกิดประโยชน์ต่อการเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลกค่ะ ลูกจะทำได้หรือไม่คะ
 
12.ลูกทำบุญอะไรมาคะ จึงเกิดมาสุขสบายอย่างหาที่เปรียบมิได้ และลูกเป็นลูกพระธัมฯมาตั้งแต่ชาติปางไหนคะ ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้สร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ มีหน้าที่อะไรคะ และลูกควรสร้างบุญอะไรเป็นพิเศษหรือไม่คะ เพื่อให้ลูกมีชีวิตที่สุขสบายเช่นนี้ตลอดไปค่ะ ขออีกนิดนะคะ ลูกเจ้าชู้มากหรือไม่คะ แต่ลูกก็ไม่อยากติดในรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัสเลยนะคะ ลูกควรทำตัวอย่างไรดีคะ
 
13.ลูกได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์องค์หนึ่งมาก ไม่ทราบว่าลูกเคยสร้างบารมีร่วมกับท่านมาอย่างไรคะ
 
14.คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย น้องชายและตัวลูก ชาติที่แล้วเกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันอย่างชาตินี้หรือไม่คะ และแต่ละคนเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ทำไมคุณแม่จึงมีอัธยาศัยชอบไปวัดป่า ไม่ค่อยชอบมาวัดกับลูก ลูกต้องทำอย่างไรคะ จึงจะทำให้คุณแม่มาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะ
 
กราบขอความเมตตา พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่วยฝันในฝันให้ลูกด้วยนะคะ
 
ฝันในฝัน 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณทวดทั้งสองตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตร-เทพธิดา มีวิมานทองของสวรรค์ชั้นดุสิต วงบุญพิเศษ เขตเสบียง โดยมีวิมานทองอยู่ติดกัน
 

  • ท่านทั้งสองได้เป็นมหาเศรษฐีคู่บุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ มาหลายชาติแล้ว จึงได้มาเจอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และได้สร้างโรงเรียนปริยัติธรรมที่วัดปากน้ำฯ
 
2.คุณตาเกิดในตระกูลของคุณทวด ที่มีสมบัติมากมายและเป็นครอบครัวสัมมาทิฐิ เพราะคุณตาได้เคยสร้างบุญกับคุณทวดมาในอดีต โดยชาติหนึ่งท่านได้เป็นบริวารคนสนิทของคุณทวด มีหน้าที่ดูแลคลังสมบัติ ได้เป็นผู้จัดการแจกจ่ายทาน ถวายภัตตาหารพระภิกษุด้วยความเคารพ
  • รวมทั้งเป็นตัวแทนถวายไทยธรรม อยู่เป็นเนืองนิตย์
 
  • ในชาตินั้นท่านมีความจงรักภักดีต่อคุณทวดเหมือนเป็นลูกจริงๆ จึงได้อธิษฐานทุกครั้งที่ทำบุญดังกล่าวว่า “ชาติต่อไปขอให้ได้เกิดเป็นลูกจริงๆ” วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  
3.ก่อนคุณตาเสียชีวิต 3วัน คุณพ่อฝันเห็นคุณตา เพราะจิตนิวรณ์ คือ รักและผูกพันกับคุณตา
  • รวมกับกรรมบอกเหตุว่าคุณตาจะเสียชีวิต จึงทำให้ในฝันเห็นฟันของคุณตาร่วงลงมา
 
  • ที่คุณพ่อฝันว่าคุณตาบอกว่า “ให้ทำความดี แล้วจะรวยสมใจ” ก็เป็นกรรมนิมิตบอกเหตุว่า ต่อไปต้องทำความดี ทำบุญหรือมาทางสายบุญ แล้วจะรวย
 
4.คุณตาเสียชีวิตด้วยโรคเนื้องอกที่หลอดลม เพราะกรรมในอดีต ในชาติที่ก่อนจะมาเป็นบริวารดูแลเรือนคลังของคุณทวดนั้น ตอนหนุ่มๆท่านได้อยู่ในสังคมเกษตรกรรม ได้รับจ้างเชือดคอสัตว์เล็ก-สัตว์ใหญ่ ตั้งแต่ เป็ด ไก่ ไปจนถึง วัว ควาย มาส่งผล
 

  • คุณตาตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ท่านทำไว้ในพระพุทธศาสนา และสาธารณกุศลมากมาย

  • แสงสีเขียวนวล ที่คุณแม่ได้เห็นภายหลังจากคุณตาเสียชีวิตแล้วนั้น ไม่ใช่เป็นคุณตา แต่เกิดขึ้นจากจิตนิวรณ์ ด้วยความรักและผูกพันของคุณแม่ที่มีต่อคุณตา

5.คุณตารักและเอ็นดูคุณพ่อเป็นพิเศษ เพราะเคยสร้างบุญร่วมกันมาหลายชาติ โดยคุณตามักจะชวนคุณพ่อสร้างบุญเสมอ เช่น ในชาติที่คุณตาเป็นบริวารของคุณทวดนั้น คุณพ่อก็เป็นผู้ช่วยของคุณตา ซึ่งดูแลเรือนคลังสมบัติของคุณทวด และคุณพ่อก็เป็นผู้ช่วยคุณตาอย่างเต็มที่ในทุกเรื่อง
  • แม้ภายหลัง ชาติต่อๆมา ต่างก็ไปเกิดในตระกูลเศรษฐี ก็ยังมาช่วยเหลือเกื้อกูลกันอีก

  • ที่คุณตายกคุณแม่ให้กับคุณพ่อ ตอนก่อนเสียชีวิต เพราะในชาติดังกล่าว คุณแม่ก็เป็นหนึ่งในบริวารของคุณทวด ซึ่งเป็นผู้ช่วยคุณตาทำงานบุญ และคุณตาได้เอ็นดูเหมือนลูก และชาตินั้นคุณแม่กับคุณพ่อก็ได้ทำบุญร่วมกันและมีใจผูกพันกัน อีกทั้งภายหลังก็ได้เป็นสามี-ภรรยากัน
 
6.คุณยาย ทั้งๆที่หัวใจล้มเหลวและน้ำท่วมปอด แต่หายได้เพราะบุญที่ท่านถวายเภสัชยารักษาโรค ทำบุญสงเคราะห์โลก สร้างโรงเรียน โรงพยาบาล และวัดวาอารามต่างๆ มาตัดรอนวิบากกรรม
 
 
  • คุณยายตอนนั้น ท่านยังไม่ตายแค่สลบไปเท่านั้น ด้วยจิตที่เป็นกุศลจึงฝันไปว่าได้ไปกราบพระพุทธบาทสี่รอย ด้วยจิตที่ผูกพันไว้ในพระพุทธศาสนาและตำนาน
 
7.คุณยาย คุณแม่ และตัวลูก พรั่งพร้อมด้วยสมบัติ เพราะในอดีต ทั้งสามคนได้สร้างทานบารมีร่วมกันมาอย่างดี โดยคุณยายได้สร้างบุญมากับคุณตามาหลายชาติ รวมทั้งในชาติที่คุณตาได้สร้างบุญกับคุณทวดดังกล่าว โดยคุณยายเป็นภรรยาของคุณตา
  • ส่วนคุณแม่ก็สร้างทานบารมีกับคุณตาในชาตินั้น และอีกหลายๆชาติต่อมา
  • ส่วนตัวลูกเอง ก็ได้สร้างทานบารมีมากับหมู่คณะ
 
  • และบุญดังกล่าวก็ได้ส่งผลให้มาเป็น คุณยาย คุณแม่ และตัวลูก ในครอบครัวเดียวกัน

  • ทั้งสาม ก่อนมาเกิดก็เป็นเทพธิดา แต่มาจากคนละชั้นกัน
  • โดยคุณยายและคุณแม่ มาจากชั้นเดียวกัน (ดาวดึงส์)
  • ส่วนตัวลูกมาจากอีกชั้นหนึ่ง (ดุสิตบุรี)
  • ทั้งสามคนไม่ได้อาภัพรัก แต่ว่า ต่างก็มีกรรมเป็นของตัวเอง
  • อย่าไปกังวลเรื่องนี้เลย
 
8.คุณแม่แท้งลูก 2ครั้ง เพราะเศษกรรมชาติหนึ่ง ตามมาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่า ในชาตินั้นได้เกิดในตระกูลเศรษฐี ท่านชอบกินไข่ปลา จึงสั่งให้คนทำครัวไปหามา ซึ่งคนทำครัวก็ต้องไปจับปลาไข่มาปรุงเป็นอาหารบ่อยๆ วิบากกรรมนี้จึงดึงดูดให้คนมีกรรมทำแท้ง มาเกิด

 
9.ลูกถูกสายรกพันคอ 2รอบ แต่สามารถคลอดได้เองโดยธรรมชาติ เพราะลูกมีเศษกรรม ที่ไปช่วยเหลือให้เพื่อนไปทำแท้งด้วยความสงสาร
  • แต่ก็มีบุญที่เคยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา มาช่วยตัดรอนทำให้ปลอดภัย

  • ลูกเป็นโรคหอบ เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ได้เกิดในตระกูลเศรษฐี ได้เคยสั่งลงโทษบริวารที่ทำผิด ให้ลากรถที่เป็นยานพาหนะของตัวเองแทนม้า จนเขาเหนื่อยหอบ มาส่งผล
  • ที่ดีขึ้น เพราะวิบากกรรมเบาบาง อีกทั้งบุญที่ถวายยารักษาโรคและให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน มาส่งผล ไม่ใช่ เพราะขี่ม้า

  • การที่ลูกขี่ม้าในชาตินี้ จะมีวิบากกรรม คือ ถ้าขี่เป็นกีฬาและไม่ได้ใช้งานหนักเกินไป  อีกทั้งดูแลอย่างดี ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้แรงงานม้าจนหนักและไม่ดูแลอย่างดี ก็จะมีวิบากกรรม คือ จะเป็นโรคหืดหอบต่อไป

  • ลูกกลัวเต่า และผลไม้ อย่างสุดขีด...
  • ที่กลัวผลไม้ เพราะในอดีตชาติ ชาติที่เคยสั่งลงโทษบริวารให้ลากรถ ได้มีบริวารคนหนึ่ง แอบทานผลไม้ในภาชนะของตัวลูก ลูกจับได้ก็ลงโทษ สั่งให้บริวารกินผลไม้ให้หมด พร้อมกับพูดว่า “นี่อยากกินมากนัก...เอ้า...กินเข้าไป อย่าเลิก” จนเขาจุกแล้วอาเจียนออกมาทรมานมาก วิบากกรรมนี้มาส่งผล

  • ที่กลัวเต่า เพราะในอีกชาติหนึ่ง ตอนเป็นเด็กวัยรุ่น ได้แกล้งเด็กคนหนึ่งซึ่งกลัวเต่า โดยเอาเต่าไปขู่เด็ก บอกว่า “ให้เต่ากัดเด็ก” ยิ่งเด็กกลัวก็ยิ่งทำใหญ่ เพราะรู้สึกสนุกดี วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • จะแก้ไข ก็ให้ปล่อยเต่าบ่อยๆ และซื้อผลไม้มาถวายพระเป็นประจำ

10.ลูกกับดาราฮ่องกงคนนี้ ในระยะใกล้ๆก็ไม่ได้ทำบุญร่วมกันมาเป็นพิเศษ ไม่ได้เคยเป็นเนื้อคู่กันหรือสามีภรรยากัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นเรื่องของการติดรูปและชื่อเสียงของดาราคนนี้เท่านั้น
 
 
  • ซึ่งถ้าอยู่ด้วยกันก็จะลำบาก เพราะเสน่ห์และความเจ้าชู้ของเขา ซึ่งเขามีแฟนมากมาย ไม่ใช่เฉพาะกับตัวลูกเท่านั้น ดังนั้นเขาก็จะไม่มีเวลามาคิดถึงลูกและใส่ใจลูก เพราะเขามีใหม่ได้เรื่อยๆ
 
  • ดังนั้น ให้ลูกตัดใจ หักดิบ เลิกคิดถึง เลิกติดต่อเขา ตัวลูกก็จะไม่เป็นทุกข์ อีกทั้งตัวลูกเองก็มีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ และคุณสมบัติ ที่ได้มาด้วยบุญในอดีต ก็ให้ลูกหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆจะดีกว่า
  • เรื่องที่ผ่านมา ก็ให้คิดว่ามันคือความฝัน ตื่นขึ้นมาก็พลันหายไป
 
11.ชาตินี้ ลูกชอบการแสดงมาก เพราะติดนิสัยข้ามชาติมา ที่ชอบรื่นเริงสังสรรค์ ร้องรำทำเพลง มาตั้งแต่พุทธันดรที่แล้ว เพราะลูกได้เกิดในตระกูลเศรษฐี เป็นกุลธิดา มีความสุขสบายพรั่งพร้อมทุกอย่าง ไม่ต้องทำมาหากิน จึงชอบเรียนแต่เรื่องร้องรำทำเพลง สังสรรค์กัน นิสัยนี้ติดตัวมา รวมกับสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน ที่ลูกใกล้ชิดอยู่ในแวดวงนักแสดง จึงทำให้มีอัธยาศัยอย่างนี้
 
 
  • ถ้าหากการแสดงนั้น ยั่วยวนก่อให้เกิดกามราคะ เป็นต้น แก่ผู้ชม แล้วเขาได้ไปก่อเหตุเกี่ยวกับเรื่องกาม ไม่ว่าด้วยประการใด ลูกก็จะมีวิบากกรรมกาเมฯติดตัวไปด้วย
 
  • ดังนั้น อาชีพนี้ ไม่เหมาะกับตัวลูก แต่เป็นแค่งานอดิเรก ก็ไม่เป็นไร
 
12.ชาตินี้ ลูกเกิดมาสุขสบายอย่างหาที่เปรียบปานมิได้ เพราะในอดีต ได้มีบุญในการสร้างวัดมากับคุณพ่อ และบุญอื่นๆทั้งทางโลกและทางธรรม แต่ทางธรรมจะเป็นหลัก ได้มาส่งผล
 

  • พุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา โดยทำอย่างเต็มที่ เมื่อรู้เป้าหมายของชีวิตแล้ว
  • ลูกก็ต้องสร้างบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น แล้วอธิษฐานจิตกำกับเอาไว้ อย่าให้พลาดได้

  • พุทธันดรที่ผ่านมา ลูกก็ไม่ได้เจ้าชู้อะไร แต่ชอบสนุกสนาน ร้องรำทำเพลง สังสรรค์กับเพื่อน
  • แต่ที่มาเป็นผู้หญิง เพราะเศษกรรมเจ้าชู้ในชาติอื่นมาส่งผล และเมื่อทำบุญด้วยไตรจีวร มักจะอธิษฐานว่า “ขอให้เกิดมามีหน้าตาสวยงาม มีผิวพรรณวรรณะดี”
 
13.ลูกเคยสร้างบารมีกับพระอาจารย์องค์นั้นมา โดยพุทธันดรที่ผ่านมา ท่านได้คอยเป็นกัลยาณมิตรให้ คอยเทศน์โปรดสั่งสอนให้ลูกกระทำแต่ความดี ชาตินี้มาเจอกันอีก ท่านก็ได้มาทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับลูกอีก


 
14.คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย ตัวลูกและน้องชาย ชาติที่แล้วหรือพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกันเหมือนชาตินี้ ตัวคุณพ่อ พี่ชายและตัวลูก จะสร้างบารมีติดตามหมู่คณะมามากกว่าคุณแม่และน้องชาย โดยเป็นกองเสบียง
 
 
  • คุณแม่มีอัธยาศัยชอบวัดป่าแบบเรียบง่ายอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว ท่านอยู่ตรงนั้นแล้วท่านมีความสุข ก็ให้ท่านอยู่ตรงนั้นไปเถิด ส่วนลูกอยู่ทางนี้มีความสุข ลูกก็อยู่สร้างบารมีกับทางนี้

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม