เก่งและดี...V-Star


[ 2 ธ.ค. 2551 ] - [ 18271 ] LINE it!

จดหมายจากเด็กดี V-Star
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพรักอย่างสูงครับ
 
    ผมชื่อ พัชรพล สุทธิธรรม ชื่อเล่นชื่อ ไทด์ อายุ 18ปี กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ชั้นม.6 และเป็นนักศึกษาหลักสูตร Pre-Degree (เรียนล่วงหน้า) คณะนิติศาสตร์ชั้นปีที่3...มหาวิทยาลัยรามคำแหง และเป็นประธานนักเรียนและประธานชมรมเด็กดี V-Star โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต...ครับ
 
 
    ตอนเด็กๆ ผมเป็นเด็กที่มีปัญหาครับ คุณแม่คลอดผมก่อนกำหนด จึงทำให้ผมต้องอยู่ในตู้อบหลายวัน ผมเรียนหนังสือไม่เก่งและก็คิดช้ากว่าเพื่อนๆครับ ตอนที่ผมเรียนอยู่ชั้นประถม เพื่อนๆในห้องมี 37คนผมก็สอบได้เกือบเป็นที่ 37ของห้องครับ แล้วใครๆก็ชอบยกย่องผมว่า “ไทด์...นายซนอย่างกับลิงเลย” เรียกว่าลิงกับผม เราเป็นเพื่อนกันครับ
 
    มีอยู่ครั้งหนึ่ง ครอบครัวของผมต้องย้ายไปทำงานที่จังหวัดจันทบุรี ผมจึงต้องย้ายโรงเรียนตามไปด้วย คุณแม่ได้พาผมไปสมัครเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เพียงแค่ผมยื่นสมุด ผลการเรียนให้ดู คำตอบที่ได้ทำให้คุณพ่อคุณแม่เสียใจมาก คือ ไม่รับผมเข้าเรียนอย่างเด็ดขาด เพราะว่าผลการเรียนของผมต่ำกว่าเกณฑ์มากเกินไป
 
    ผมชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจเลยครับ ถึงกับขนาดเล่นข้ามคืนเลย เล่นจนลืม กินข้าวก็ยังเคยครับ ผมเคยแอบหนีคุณแม่ไปเล่นเกมที่ร้านเกมแห่งหนึ่ง จนดึกดื่น ถึงกับขนาดว่าคุณแม่นึกว่าผมโดนลักพาตัวไปแล้ว คุณพ่อกับพี่ชายของผมออกตามหาผมตามสถานที่ต่างๆก็ไม่เจอ ผมเองก็รู้ว่าทุกคนต้องเป็นห่วงผมแน่นอน ที่ดึกดื่นแล้วผมก็ยังไม่ได้กลับบ้าน แต่ผมก็เป็นห่วงเกมที่ผมเล่นมากกว่าครับ เมื่อผมกลับถึงบ้าน พอคุณแม่เห็นท่านก็ร้องไห้เลยครับ
 
    ทุกคนพยายามที่จะทำให้ผมเป็นเด็กเก่งและดี ทั้งพาไปเรียนพิเศษ ซื้ออุปกรณ์การเรียนที่ดีๆมาให้ทุกอย่าง ผมก็ไม่มีวี่แววว่าจะเก่งขึ้นมาสักนิดเลยครับ
 
 
    จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณพ่อและคุณแม่ได้พาผมมานั่งสมาธิที่วัดพระธรรมกาย ที่วิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ตั้งแต่วินาทีนั้น ที่ผมได้เห็นรูปหล่อทองคำของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ผมก็รู้สึกว่าชีวิตของผมกำลังเปลี่ยนแปลงไปทันใดเลยครับ ผมเริ่มอยากมาวัด ผมจึงได้สมัครเข้ามาเป็นอาสาสมัครเพชรต้อนรับระดับโลก ที่วัดพระธรรมกายทันที และที่เด็ดสุดๆ คือ ผมได้สมัครเข้าร่วมเป็นเด็กดี V-Star...ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ด้วยครับ
 
 
    ผมได้นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม และมาช่วยงานบุญที่วัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง ผมรู้สึกมีความสุข สนุกสนานมากครับ ที่ได้นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม และมาช่วยงานบุญที่วัด จนกระทั่งผมลืมเล่นเกมเลยล่ะครับ พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ...ตอนนี้ผมมั่นใจมากครับว่า ผมจะไม่กลับไปเล่นเกม และไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขอีกแล้ว เพราะผมค้นพบสิ่งที่สนุกสนานมากกว่านั้นแล้วครับ นั่นก็คือ การได้เป็นเด็กดี V-Star
 
 
    จากนั้น ผลการเรียนของผมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จากที่เรียนได้อันดับโหล่ของห้องติด 0 สามปีซ้อน ก็ได้เกรดเฉลี่ย3.75 และได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่นด้านวิชาการของโรงเรียนด้วยครับ อีกทั้งผมยังได้ลงสมัครเป็นประธานนักเรียน ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต โดยผมมีนโยบายหลัก คือ การไปที่สู่ที่สุดแห่งธรรม ผมจะชักชวนเพื่อนๆนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม ทำบุญ เพื่อนๆก็เทคะแนนให้ผมทันทีเลยครับ
 
 
    ผมจึงได้รับเลือกจากเพื่อนๆ ให้เป็นประธานนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต และได้รับเลือกให้เป็นประธานสภานักเรียนไทยฯ ของจังหวัดปทุมธานี อีกทั้งยังได้รับเลือกจากประธานสภานักเรียนไทยฯทั่วประเทศ ให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการป้องกันยาเสพติดและอบายมุข แห่งสภานักเรียนไทยในระดับประเทศ และเป็นคณะกรรมการเยาวชนธนาคารโลกด้วยครับ และที่ผมภาคภูมิใจมากที่สุด คือ ได้เป็นประธานชมรมเด็กดี V-Star…ฟื้นฟูศีลธรรมโลก ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ครับ
 
 
    เมื่อผมได้เป็นประธานนักเรียน และประธานชมรมเด็กดี V-Star…ฟื้นฟูศีลธรรมโลก ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิตแล้ว ผมก็เริ่มชักชวนเพื่อนๆ สร้างบุญ สร้างบารมี กันตั้งแต่เป็นวัยรุ่นกันเลยล่ะครับ ผมได้เป็นประธานโครงการตักบาตรพระสงฆ์ 100รูปทุกวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เช่น วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา โดยร่วมมือกับเด็กดี V-Star…ทุกคนในโรงเรียนด้วยครับ และยังมีโครงการงานบุญอื่นๆอีกมากมาย ผมมักจะชักชวนเพื่อนๆ วัยรุ่นและเด็กดี V-Star ให้มาปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิกันเป็นประจำครับ เพราะผมเชื่อว่า วัยรุ่นยุคใหม่ ต้องมีใจ ใฝ่ธรรมะ
 
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ผมเชื่อมั่นว่าจากผลบุญเหล่านี้ที่ผมได้ทำมาร่วมกับเพื่อนๆ V-Star ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ส่งผลให้ ล่าสุดผมได้รับ รางวัลเมืองไทยเมืองคนดี จากกระทรวงวัฒนธรรม และรางวัลชนะเลิศ อันดับ1 นักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรมแห่งชาติ จากกระทรวงศึกษาธิการ และชนะเลิศรางวัลนักเรียนพระราชทานในระดับจังหวัด และกำลังจะไปสู่ในระดับประเทศต่อไปครับ...เมื่อโตขึ้น ผมจะเป็นผู้พิพากษาที่ดี มีคุณธรรมประจำใจให้ได้ เพราะผมอยากช่วยเหลือคนครับ
 
 
    ผมขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ พระอาจารย์ทุกรูป คุณพ่อ คุณแม่ และโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ที่ทำให้ผมได้รู้จัก โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star ได้รู้จักวัดพระธรรมกาย ได้เรียนรู้หลักสัจธรรมจากคุณครูไม่ใหญ่ และได้รู้เป้าหมายชีวิตของตนเอง นั่นคือ การไปสู่ที่สุดแห่งธรรม ครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ
 
นายพัชรพล สุทธิธรรม (ลูกไทด์)
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตัวอย่างละคร ตัวอย่างละคร "ผู้หญิงคนนี้ชื่อ สวาท"

เด็กเอ๋ยเด็กดี...V-Starเด็กเอ๋ยเด็กดี...V-Star

ทุกอย่างนี้ เพื่อเด็กดี V-Starทุกอย่างนี้ เพื่อเด็กดี V-Star



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน