ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก


[ 17 ธ.ค. 2551 ] - [ 18264 ] LINE it!

ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 
    แม้ว่า ภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของการรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กว่า 5แสนคน เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2551 จะผ่านมาแล้ว แต่ความปลื้มปีติใจ ประทับใจของเหล่าเด็กดี V-Star กว่า 5แสนคน ซึ่งตอนนี้เด็กๆได้ออกทำหน้าที่ปฏิบัติการก่อการดี บอกเล่าถึงวีรกรรมของพวกเขาที่ได้มาพบเจอกับเพื่อนๆเด็กดี V-Star ผู้ใหญ่ใจดี และพี่ๆ V-Guide V-เก๋ V-เก๋า ทุกคน
 
 
    ในเวลานี้ ผู้ใหญ่ใจดี V-Guide และทุกๆ V ไม่ว่าจะเป็น V-Peace V-Cheer และตามมาติดๆกับอีกหลายๆ V ทั้งลูกพระลูกเณรของคุณครูไม่ใหญ่ที่อาสาขอเป็น V-Monk คอยทำหน้าที่เป็นเจ้าของวัด ดูแล คอยแนะนำ ให้กำลังใจ กับคุณครูผู้ให้แสงสว่างและเหล่าเด็กดี V-Star ซึ่งงานนี้ไม่ใช่แต่เฉพาะลูกพระลูกเณรของวัดพระธรรมกาย วัดสาขาภายในประเทศ และศูนย์สาขาต่างประเทศเท่านั้น ที่มาช่วยกันทำหน้าที่
 
 
    แต่ในครั้งนี้ยังได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระธรรมปิฎก เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ที่เมตตาส่งพระภิกษุและสามเณรจากวัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร จังหวัดสระบุรี จำนวนกว่า 70รูป มาช่วยเตรียมงานต้อนรับเด็กดี V-Star กว่า 5แสนคน โดยได้มาช่วยตั้งแต่วันเตรียมงานจนถึงเก็บงาน อีกทั้งทางด้านของพระกัลยาณมิตรจากทั่วประเทศ งานนี้ก็ได้รวมรุ่นมาช่วยงาน V-Star กว่า 100รูป
 
 
    นอกจากนี้ ก็ยังมี V-Car ที่ผู้ใหญ่ใจดีนำรถมาช่วยบริการขนส่งอาหารของเหล่าเด็กดี V-Star ตามลานจอดรถต่างๆ และช่วยบริการตลอดงาน หลายๆท่านยกพนักงานทั้งบริษัทมาเพื่อการนี้ เช่น
 
-บริษัทควีนโปรดักซ์ จำกัด ของ กัลยาณมิตรพิสมัย และ กัลยาณมิตรวาสนา เรืองรักษ์ลิขิต ที่พาพนักงานและนำรถของบริษัทมาทำหน้าที่เป็น V-Car ด้วย
-โรงงานขนมปังโกลเบรด งานนี้นำรถกระบะมาช่วยงานจำนวนกว่า 50คัน
-บริษัทยี่เซิ่น จำกัด ของ กัลยาณมิตรหวง จื่อฟง และ กัลยาณมิตรฑิมพิกา ประสานวงศ์ ก็ยกทีมเหมาบริษัท พาพนักงานทั้งหมดมาช่วยงานในครั้งนี้จำนวนกว่า 30คน
 
    ทำให้เกิดการรวมตัวกันของผู้ใหญ่ใจดี กลุ่ม  V-Car ได้มากถึง 200คัน ส่งผลให้เหล่าเด็กดี V-Star กว่า 5แสนคน อิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรสของคุณครูไม่ใหญ่และผู้ใหญ่ใจดี ได้อย่างทันท่วงที
 
 
    เมื่อภาพทบทวนบุญ เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของการรวมพลังเด็กดี V-Star ได้ถูกถ่ายทอดออกทาง DMC ก็ทำให้คุณครูผู้ให้แสงสว่างและเหล่าเด็กดี V-Star ต่างปลื้มปีติใจกันถ้วนหน้า
 
    คุณครูปาริฉัตร ไกรสรสวัสดิ์ คุณครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก โรงเรียนน้ำยืนวิทยา จังหวัดอุบลราชธานี เล่าด้วยความปลื้มปีติใจว่า “เห็นภาพทบทวนบุญทาง DMC เมื่อคืนแล้วปลื้มค่ะ เพราะเราเห็นป้ายโรงเรียนและมีเด็กดี V-Star ของเราอยู่ในนั้นด้วย ดีใจมากๆเลยค่ะ งานนี้โรงเรียนของเราไปร่วมงานรวมพลังเด็กดี V-Star จำนวนกว่า 700คน ทั้งหมด 17คันรถค่ะ...
 
    การทำความดีของเด็กๆ V-Star เกิดเป็นกระแสค่ะ เขาชวนกันเอง เพื่อนชวนเพื่อน ในวันงานเขาก็สนุกสนานกันมากค่ะ เด็กๆบอกว่าปีหน้ามีอีกไหม เขาขอสมัครเป็น V-Star ล่วงหน้าเลย เขาบอกว่าคุณครูครับ ผมขอมาวัดพระธรรมกายอีกนะครับ เรียกว่าขอสมัครมาวัดก่อนล่วงหน้าข้ามปีเลย เขาประทับใจทุกอย่างค่ะ ทั้งผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆ...V-Guide พี่ๆ...V-Cheer ขบวนพาเหรด นิทรรศการ โดยเฉพาะพลุ เด็กๆชอบกันมาก...
 
    นี่ตั้งแต่กลับมา เขายังคุยกันไม่หยุดเลยนะคะ เด็กๆที่ไม่ได้ไปก็ตาละห้อยเลย คุยกันไม่หยุดถึงเรื่องผู้ใหญ่ใจดีที่แจกขนมเด็กๆ เขาบอกว่าขนมอร่อยมากเลย กินเท่าไหร่ก็ไม่หมด พอหมดผู้ใหญ่ใจดีก็ให้เขาอีก เขาบอกว่าคุณครูครับ ผมอิ่มมากเลย กินจนจุกเลยครับ...
 
    ก็อยากจะกราบขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ค่ะว่า โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star เป็นโครงการที่เยี่ยมมาก ดีมากๆค่ะ อยากให้คุณครูไม่ใหญ่ทำต่อนะคะ อย่าหยุดค่ะ เพราะตอนนี้เด็กๆ...เขาก็บันทึกความดีกันต่อ เขาทำความดีกันชนิดที่หยุดไม่ได้แล้ว เขาบอกว่าเขาจะบันทึกความดีต่อ คุณครูช่วยตรวจสมุดบันทึกความดีให้ผม ให้หนูด้วยนะคะ และเด็กๆก็คอยติดตามว่าจะมีอีกเมื่อไหร่ค่ะ และตอนนี้ V-Star ของโรงเรียนน้ำยืนวิทยา ก็กำลังระดมความคิดเรื่องโทษของเหล้า เบียร์ บุหรี่ ยาเสพติดและของมึนเมาอยู่ค่ะ โรงเรียนของเราจะเข้าโครงการ ทุกๆโครงการของคุณครูไม่ใหญ่แน่นอนค่ะ”
 
    คุณครูรัศมี ทัพวงศ์ โรงเรียนขจรทรัพย์อำรุง จังหวัดปทุมธานี รายงานว่า “โรงเรียนของเรามาร่วมงาน V-Star ทั้งหมด 240คนค่ะ ทุกคนประทับใจมาก เรื่องจราจรก็ดีมาก รถไม่ติดเลย ที่เด็กๆชอบกันมาก คือ การเล่นเกมตอบคำถามจากนิทรรศการความดีที่ยาวที่สุดในโลก พอเขากลับมาจากวัด เขาจำได้หมดเลย...
 
    เด็กๆจะจับกลุ่มคุยกันแล้วก็แนะนำเพื่อนๆว่า นี่เธออย่าพูดมากนะ ถ้าดื้อชอบด่าเพื่อน พอตายไปแล้วนะ เธอจะกลายไปเป็นเปรตประเภทนี้นะ แล้วเธอนี่...นิสัยชอบลามก ระวังจะไปเป็นเปรตประเภทนี้นะ คือ เขาอินเปรตกันมาก พูดให้เพื่อนฟังไม่พอ แถมยังโชว์ภาพจากสมุดเกมให้เพื่อนดูเป็นตัวอย่างอีกด้วย...
 
    เขาสนุกกันมากเลยค่ะ เขาอยากไปกันอีกค่ะ บางคนบอกว่ากินอิ่มมากเลย กินขนมปังไปตั้ง 6-7อันแน่ะ เราก็ถามเด็กว่า กินเยอะๆไม่กลัวท้องแตกหรือลูก เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรครับครู เดี๋ยวผมก็กินน้ำตาม แล้วถ้ากินไม่หมดผมก็เอามาฝากน้องๆที่บ้านก็ได้ครับ”
 
 
    คุณครูรัศมีได้ฝากข้อความมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “หลวงพ่อเจ้าคะ ช่วยกรุณาจัดต่อนะคะ อยากให้จัดอีกค่ะ แล้วโรงเรียนของเราจะไปกันให้มากกว่านี้อีกค่ะ เด็กๆ...เขา Alert กันมาก เบิกบานกันสุดๆ ดิฉันเป็นครูเห็นลูกศิษย์มีความสุข มีนิสัยดีขึ้น ก็ดีใจ แม้ต้องเหนื่อยแต่ก็มีความสุขค่ะ เพราะคุณครูจะไปส่งเด็กๆถึงบ้านทุกคนเลย ปีติใจมากๆค่ะ เพราะสิ่งที่ทำมันเป็นหน้าที่โดยตรงของอาชีพครู ที่เรามีหน้าที่ทำให้เด็กเป็นคนดี...
 
 
    พอทำโครงการ V-Star ทำให้ได้พาเด็กๆเข้าวัดทีตั้งหลายร้อยคน ปีหนึ่งก็พาเข้าได้หลายครั้ง ซึ่งต่างกับแต่ก่อน ยิ่งทำโครงการ V-Star ก็ยิ่งรักหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่มากขึ้นค่ะ เพราะสิ่งที่หลวงพ่อทำมันเป็นหน้าที่ของพวกเราโดยตรงเลย เพราะฉะนั้นแม้จะเหนื่อยแค่ไหน แต่ก็ไม่ท้อค่ะ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะมีอุปสรรคอะไร เราก็จะสู้ไม่ถอยค่ะ”
 
 
    ทุกเรื่องราวความประทับใจของเด็กดี V-Star คุณครูผู้ให้แสงสว่าง และทุกๆ ท่านที่ได้มีส่วนร่วมในภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ในครั้งนี้ ได้กลายเป็นเรื่องราวของความดีที่กำลังได้รับการยืนยัน และบอกต่อๆกันไป สู่คุณพ่อ-คุณแม่ ผู้ปกครองและคนรอบข้าง ได้กลายเป็นเรื่องเล่าของความดีที่แสนประทับใจที่จะเล่าต่อๆกันไป อย่างไม่มีวันสิ้นสุด
 
หมายเหตุ ภาพประกอบในบทความนี้ มาจากเว็บบอร์ด www.dmc.tv
ขอขอบพระคุณเจ้าของภาพทุกท่าน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World PEC จังหวัดสุรินทร์World PEC จังหวัดสุรินทร์

World-PEC เทศบาลนครหาดใหญ่World-PEC เทศบาลนครหาดใหญ่

ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (2)ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (2)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน