World-PEC จังหวัดนครราชสีมา


[ 30 ธ.ค. 2551 ] - [ 18265 ] LINE it!

เกาะติดกระแสการสอบ World-PEC จังหวัดนครราชสีมา
 
    ด้วยความมุ่งมั่นและร่วมแรงร่วมใจ ของลูกพระธัมฯทั่วประเทศ กระแสการสอบ World-PEC…ในประเทศตอนนี้จึงแรงสุดๆจนฉุดไม่อยู่ ขนาดที่ว่าแค่กระตุ้นยอดเบาๆ ยอดก็กระเตื้องสุดๆจนทะลุเป้าไปแล้ว และหนึ่งในจังหวัดที่ว่านั้นก็คือ จังหวัดนครราชสีมา เมืองย่าโม ที่ตอนนี้ทีมงานบอกว่า ตื่นตัวสุดๆ ลงพื้นที่ทำหน้าที่กันได้เพียง 3วันก็ได้ไปเต็มๆ 12ศูนย์สอบพร้อมเป้า 1,000ทีม
 
    ทีมงานบอกว่า “เราเริ่มต้นจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกก่อนเลย ไปถึงก็ไม่ต้องพูดอะไรมากมาย แค่บอกว่าจะชวนมาสอบ World-PEC…เท่านั้นแหละ ผู้บริหารแต่ละโรงเรียนก็โอเคเลย ทุกท่านต่างบอกว่า เห็นผลงานมาตั้งแต่งานตักบาตรพระ 11,111รูป แล้วก็ยังงานรวมพลังเด็กดี V-Star…อีก งานใหญ่ขนาดนั้นยังทำได้สำเร็จ แถมยังเห็นผลทันตาอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นการสอบ World-PEC…คราวนี้เต็มที่เลย เดี๋ยวจะช่วยสนับสนุนเต็มที่
 
    ตัวอย่าง เช่น โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอชุมพวง โรงเรียนชุมพวงศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้รับโล่โรงเรียนส่งเสริมการฟื้นฟูศีลธรรมดีเด่น จากคุณครูไม่ใหญ่ เมื่อวันรวมพลังเด็กดี V-Star…ครั้งที่ผ่านมา โดยมี ผอ.เอกฉัตร จอด นอก เป็น Super…ผอ. ปิดโรงเรียนพาคุณครูและนักเรียนทั้งโรงเรียน มาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star…กันหมดเลย เมื่อท่านได้ทราบเรื่องการสอบ World-PEC…ท่านก็ถึงกับอึ้งไปชั่วอึดใจหนึ่ง แล้วท่านก็กล่าวว่า...
 
    “งานนี้ เปรียบเหมือนการใช้กระสุนนัดเดียวได้นกทั้งฝูง เพราะเพียงแค่เปิดศูนย์สอบที่โรงเรียน ให้เป็นกระสุนนัดแรกนัดเดียวเท่านั้น เราก็จะได้ผลมากมายตามที่ประสงค์ เหมือนได้นกทั้งฝูง คือ
 
นกตัวแรก คือ คุณครูและนักเรียนทั้งโรงเรียน จะได้สอบในสถานที่ที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ใกล้บ้าน
นกตัวที่สอง คือ นักเรียนสามารถเชิญชวนผู้ปกครองมาร่วมสอบได้สะดวกขึ้น
นกตัวที่สาม คือ คุณครู นักเรียน และผู้ปกครอง จะได้อ่านหนังสือธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะได้มีความรู้ความเข้าใจในธรรมะเหมือนกันทั้งหมด
นกตัวที่สี่ คือ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่าย บ้าน-วัด-โรงเรียน
นกตัวที่ห้า คือ หลังจากที่ได้เรียนรู้ธรรมะ ผ่านการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลกแล้ว คุณครู นักเรียนและผู้ปกครอง ก็จะมีสัมมาทิฐิเท่ากัน ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้มีการทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา และห่างไกลจากอบายมุขมากยิ่งขึ้น และยังมีสิทธิลุ้นรางวัลชนะเลิศที่มีมูลค่าสูงถึง 1,500,000บาท และมีโอกาสได้รับรางวัลไปปฏิบัติธรรมพิเศษที่พนาวัฒน์อีกด้วย
 
    อีกทั้ง นกตัวที่ใหญ่ที่สุดก็คือ เราจะสามารถรวบรวมโทษภัยของสุรา ยาเสพติด บุหรี่ จากนักเรียนและผู้ปกครองได้อย่างน้อย 100ข้อทันทีที่สอบเสร็จ แล้วจะได้รวบรวมส่งเพื่อรับรางวัลเงินล้านจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ดังนั้นการส่งเสริมให้นักเรียนและผู้ปกครอง ได้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆอย่างนี้ ถือว่าคุ้มสุดๆ ผมเองไม่ได้หวังชื่อเสียงเกียรติยศใดๆ ขอเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ขอแค่ให้ผมได้ปั้นลูกศิษย์ของผมให้เป็นเด็กเก่งและดี มีคุณธรรมเท่านั้นก็พอแล้ว”
 
    เมื่อ Super…ผอ.พูดจบ ท่านก็ตัดสินใจให้เปิดโรงเรียนชุมพวงศึกษาเป็นศูนย์สอบ World-PEC…พร้อมตั้งเป้า 200ทีมทันที แถมท่านยังบอกอีกว่า “เดี๋ยวผมจะไปประสานกับโรงเรียนในเครือข่าย ที่อยู่ในอำเภอชุมพวงให้มาร่วมสอบ World-PEC…ด้วยกัน แล้วถ้าสถานที่สอบไม่พอก็ไม่ต้องกังวล โรงเรียนของผมมีต้นไม้เยอะ เดี๋ยวให้เด็กๆปูเสื่อสอบกันใต้ต้นไม้นี่แหละ ได้บรรยากาศดีด้วย”
 
    ท่านยังกล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า “โครงการดีๆอย่างนี้ ผมจะนำเสนอผู้อำนวยการเขต ให้ท่านนำเสนอนายอำเภอให้บรรจุเป็นแผนงานระดับอำเภอในปีหน้าเลย เสียดายนะที่ปีนี้ผมรู้ช้าไป ไม่อย่างนั้นผมจะนำเสนอท่านปีนี้เลย”
 
    ฮึกเหิมกับ Super…ผอ.อย่าง ผอ.เอกฉัตร จอดนอก กันไปแล้ว ก็มาลุยกันต่อกับ Super…คุณครู อย่าง คุณครูอรพิน เพ็ชรหมื่นไวย และ คุณครูสิงขอน ฉนำกลาง คุณครูผู้ประสานงานเด็กดี V-Star…จาก โรงเรียนเมืองคงวิทยา อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ที่เมื่อคุณครูและผู้แทนนักเรียนเด็กดี V-Star…ได้ทราบข่าวการสอบ World-PEC…ก็พร้อมใจเข้าร่วมโครงการทันที 60ทีม และขอเปิดโรงเรียนเมืองคงวิทยาเป็นศูนย์สอบอีกด้วย
 
    อีกทั้ง ยังรับรองด้วยว่า งานนี้จะพาผู้ปกครองมาร่วมสอบด้วยอย่างแน่นอน และการสอบ World-PEC…ที่อำเภอคงนี้ ก็ไม่ใช่จะมีแต่คุณครูและนักเรียนเท่านั้น ขนาด ซ้อเพ็ชรัตน์ เจ๊ใหญ่แห่งตลาดเมืองคง ลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ พอได้ทราบข่าวการสอบ World-PEC…ซ้อก็บอกทันทีว่า “งานนี้...เดี๋ยวซ้อลุยเอง”
 
    ว่าแล้ว ซ้อจึงได้ไปชวนคนทั้งตลาดมารวมทีมสอบ World-PEC…แถมยังช่วยกันรวมทุนสำหรับผู้ที่ไม่มีทุนแต่มีใจอยากจะสอบ ให้ได้สอบกันถ้วนหน้าอีกด้วย พอเห็นซ้อลุยอย่างนี้ คุณครูอรพินและคุณครูสิงขอน จึงบอกว่า “ในเมื่อซ้อลุยแหลกขนาดนี้ ถ้าอย่างนั้นทางโรงเรียนขอเพิ่มเป้าเป็น 200ทีมเลย” แค่สองศูนย์สอบยัง Alert…กันสุดๆจนฉุดไม่อยู่ขนาดนี้ เพราะฉะนั้นอีก 10ศูนย์สอบที่เหลือก็ไม่ต้องพูดกันแล้ว บอกได้แค่ว่า “โคราช...ของเขาแรงจริงๆ”
 
    ท้ายที่สุดนี้ ลูกพระธัมฯโคราชได้ฝากให้กำลังใจทีมงานจังหวัดอื่นๆมาด้วยว่า “การสอบ World-PEC…ก็เหมือนการขยาย และเผยแผ่คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งการสอบ World-PEC…นี่แหละ จะทำให้ชาวพุทธเป็นชาวพุทธจริงๆ ไม่ใช่แค่ในทะเบียนบ้าน และตอนนี้ทุกคนทั่วประเทศต่างก็รอเราอยู่ รอให้เราไปบอกไปชวนเขา ขอแค่เราตั้งใจแล้วออกไปทำหน้าที่ ความสำเร็จก็รอเราอยู่ตรงหน้าแล้ว ลูกพระธัมฯโคราชขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆจังหวัด”
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC เมืองเชียงตุงWorld-PEC เมืองเชียงตุง

World-PEC จังหวัดระยองWorld-PEC จังหวัดระยอง

World-PEC จังหวัดปทุมธานีWorld-PEC จังหวัดปทุมธานี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน