นำของแปลกผสมลงในขวดเหล้าให้เขาดื่ม


[ 26 ม.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

CASE STUDY
นำของแปลกผสมลงในขวดเหล้าให้เขาดื่ม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2549
 
 
  
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาพันธุ์แท้ค่ะ ดู dmc ทุกวันไม่เคยขาด หายใจเข้า-ออกเป็น dmc ตลอด ลูกมีอาชีพเป็นหมอนวดเส้น ลูกเปิด dmc ทั้งวัน เวลามีคนไข้มานวดที่บ้านก็ได้ดู dmc ไปด้วย ใจลูกเลยอยู่ในบุญตลอด ลูกๆทั้ง 3คนของลูกตอนนี้ก็หันมาดู dmc ทุกวันโดยเฉพาะช่วงถ่ายทอดสด ถ้าเป็นช่วงทำวัตรเย็น ลูกๆทั้ง 3คนก็จะพากันมานั่งหน้าจอ ตั้งใจสวดมนต์ตามดาวธรรมเกือบทุกวันแทบไม่ขาด ถึงแม้ว่าลูกจะไม่อยู่บ้าน พวกเขาก็จะทำกันเอง ครอบครัวลูกมีความสุขมากค่ะ ลูกกราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ที่ทำให้เกิดมี dmc ครอบครัวลูกจึงมีความสุข ลูกจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อที่จะติดตามหมู่คณะไปดุสิตบุรีด้วยค่ะ ลูกขอคุณครูไม่ใหญ่เมตตาฝันในฝันให้ลูกดังที่ลูกจะเล่าต่อไปนี้นะเจ้าคะ

    ลูกเกิดในครอบครัวเกษตรกรรม มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคเหนือ มีพี่น้องทั้งหมด 10คน พ่อของลูก เคยดื่มเหล้าบ้าง แต่ชอบบุหรี่มาก สูบทุกวัน สมัยเป็นหนุ่มพ่อเคยบวชและได้ศึกษาธรรมะจนจบนักธรรมตรี พอพ่ออายุได้ 63ปี พ่อก็ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการมึนหัวตลอดเวลา ลูกก็พยายามพาไปรักษา ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลหรือแผนไทย แต่พ่อก็ไม่หาย ก่อนเสียชีวิต 1เดือน ลูกได้ไปเยี่ยมพ่อ แล้วบอกให้พ่อร่วมบุญกับลูกสร้างศาลาสวดศพที่วัดใกล้บ้าน โดยลูกได้พูดอธิษฐานนำ แล้วให้พ่อพูดตาม เสร็จแล้วลูกก็นำเงินไปถวายพระ หลังจากนั้นลูกจำเป็นต้องลงมากรุงเทพฯ สองวันต่อมา พี่สาวโทรศัพท์มาบอกว่า พ่อมีอาการทรุดหนักลูกจึงรีบกลับไปหาพ่อ ลูกกระซิบข้างหูพ่อว่า "ลูกมาแล้วนะ" พ่อน้ำตาไหลพยายามจะพูดกับลูกแต่ไม่มีเสียงออก
 
    ลูกก็เลยพูดว่า ไม่ต้องห่วงอะไร นึกถึงบุญ นึกถึงพระไว้ แล้วก็ไปนิมนต์พระสงฆ์ 5รูปมาสวดพุทธคุณ-ธรรมคุณ-สังฆคุณ 108จบ เสียงสวดมนต์ของพระสงฆ์ 5รูปดังทั่วบ้าน พร้อมกับลูกก็สวดไปพร้อมกับต้องนับก้านไม้ขีดจนครบ 108จบ เสร็จแล้วถวายปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ แล้วกรวดน้ำ ทุกขั้นตอนลูกจะพูดกรอกหูพ่อว่า "พ่อสวดนะพ่อ" ให้พ่ออยู่ในบุญตลอด หลังจากส่งพระกลับวัดไม่นาน พ่อก็สิ้นใจอย่างสงบ รวมอายุได้ 74ปี หลังจากเผาศพพ่อแล้ว แม่ไปเก็บกระดูก ปรากฏว่าที่ชิ้นกระดูกที่กะโหลกของพ่อมีอักษรขอม รอบกะโหลกศีรษะพ่อ ไฟไม่ไหม้อักษรขอมเลย ไม่มีใครรู้สาเหตุหรือที่มาของอักษรนั้น ชาวบ้านได้แต่สันนิษฐานกันว่า ตอนพ่อบวช พ่ออาจจะไปรับวิชาไสยเวทนี้มา ให้อยู่ยงคงกระพัน

    แม่ของลูก ตอนคลอดน้องคนสุดท้อง (คนที่10) พอคลอดเสร็จแม่ก็สลบไปเลย หลังจากน้องคนสุดท้องอายุได้ประมาณ 2ขวบ แม่ก็ป่วยเดินไม่ได้ ไม่มีแรง นิ้วมือนิ้วเท้าหงิก แม่ไปรักษากับหมอไสยเวท โดยใช้เหล็กแดงๆตั้งไว้บนเตาถ่าน แล้วหมอก็ใช้เท้าจุ่มน้ำมัน แล้วเหยียบไปที่เหล็กแดงๆ ที่กำลังร้อน แล้วก็มาเหยียบที่ร่างของแม่ ทำอยู่ 1อาทิตย์ อาการของแม่ก็หายเป็นปกติ

    พี่ชายคนที่สามของลูก เกิดตอนใกล้รุ่ง พอเกิดมาก็ไม่มีรูทวารหนัก พอตอนบ่ายของวันนั้นก็เสียชีวิต ก่อนจะเสียชีวิตมีของเหลวสีเทาไหลออกมาจากทวารเบา เขาร้องไห้เหมือนทรมานมาก ร้องจนกระทั่งหมดลมเสียชีวิตไป ขณะเกิดมาได้เพียงไม่ถึง 1วัน ยังไม่ทันได้ตั้งชื่อเลยเจ้าค่ะ

    พี่สาวคนที่สี่ของลูก ตอนอายุ 9ขวบ ได้ไปยืนอยู่ตรงยุ้งข้าว จู่ๆก็มีแมวตัวหนึ่งซึ่งอยู่บนยุ้งข้าวนั้น กระโดดลงมาข่วนถูกลูกนัยน์ตาด้านขวาของพี่สาว ทำให้ตาของพี่สาวบอดไป 1ข้าง ปัจจุบันพี่สาวแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 2คน ทำอาชีพขายของชำ มีฐานะดีกว่าพี่น้องทุกคน เมื่อปี พ.ศ.2533 พี่สาวได้ถูกโจรปล้นบ้าน ตอนแรกพี่สาวขัดขืน เพราะเสียดายของจึงไม่ยอมบอกที่เก็บทองคำและเงิน โจรก็เลยใช้ปืนตบที่กกหู จนได้รับบาดเจ็บ พี่สาวต้องยอมบอก โจรจึงได้ทองคำและเงินไปจำนวนหลักแสน ตอนหลังโจรกลุ่มเดิมไปปล้นที่อื่นแต่ถูกตำรวจจับได้ เมื่อสืบสาวราวเรื่องจึงจับได้ว่าเป็นโจรกลุ่มเดียวกับที่ปล้นพี่สาว ต่อมาญาติของโจรได้มาติดต่อ ขอให้พี่สาวถอนแจ้งความดำเนินคดี โดยเขาจะชดใช้ค่าเสียหายให้ พี่สาวก็ยอมถอน เขาได้ชดใช้เงินมาให้จำนวนเท่ากับครึ่งหนึ่งที่เขาเอาไป แล้วต่างก็เลิกรากันไป

    ตัวลูกเอง ตอนอายุ 19ปี ก็ได้มาอยู่กินกับสามีที่กรุงเทพฯ ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของแม่ เพราะแม่กลัวว่าจะถูกเขาหลอก  และเขาอายุมากกว่าลูกถึง 16ปี เขาทำงานเป็นหัวหน้าคุมคนงานในบริษัทเครื่องจักรกล ตั้งแต่รู้จักกันจนได้มาอยู่ด้วยกัน ลูกเห็นเขาดื่มแต่เหล้าและเบียร์มาตลอด เขาเคยเล่าให้ลูกฟังว่า เขาเริ่มดื่มเหล้ามาตั้งแต่อายุ 14ปี เพราะพ่อบุญธรรมของเขาซึ่งเป็นทหารเรือ ได้พาเขาไปดื่มฉลองในงานต่างๆอยู่เรื่อยๆ แต่ลูกก็คิดไว้ว่าสักวันเมื่อมีลูกด้วยกันแล้ว เขาคงจะเลิกดื่มได้
 
    แต่จนกระทั่งลูกตั้งท้องลูกคนที่3 เขาก็ยังไม่เลิกดื่ม แถมเมามาก็ทำร้ายร่างกายตัวลูกอีกด้วย บางครั้งลูกศีรษะแตกถึงกับสลบ เพราะศีรษะไปกระแทกกับโต๊ะ ต้องพาส่งโรงพยาบาลกลางดึก บางครั้งโดนกระทืบที่หลังขณะให้นมลูกซึ่งอายุได้ 5-6เดือน เขาทำกับลูกเหมือนไม่เคยรักกันเลยค่ะ มีครั้งหนึ่งที่ลูกโกรธเขามาก แล้วไม่สามารถโต้ตอบใดๆกับเขาได้ ลูกจึงระบายความโกรธโดยนำปัสสาวะของลูกเอง ผสมลงในขวดเหล้าให้เขาดื่ม เขาก็ดื่มโดยไม่รู้เรื่องเลย แต่พอหายเมาเขาคงรู้ว่าโดนแก้แค้นแล้ว จึงรีบบอกว่า "เรื่องที่แล้วขอเธอจงอภัย"

    ตั้งแต่เขาอายุได้ 40กว่า เขาก็ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง หมอบอกว่าให้เลิกดื่มเหล้าถ้าไม่เลิกดื่มตายแน่ แต่เขาก็ไม่กลัว บางครั้งก่อนกินยา เขาก็จะรินเหล้ามาดื่มก่อน บอกว่าขอกินเหล้าฉลองก่อนตาย ก่อนที่สามีจะเสียชีวิต 1เดือน ได้ฝันว่า พ่อบุญธรรมของเขา ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ได้มาเข้าฝันบอกให้เขาทำบุญ เขาก็ผลัดวันประกันพรุ่ง บอกว่าหลังปีใหม่ค่อยไป ขอทำงานที่รับเหมาไว้ให้เสร็จก่อน และในที่สุดก่อนปีใหม่เพียง 2วัน เขาก็เสียชีวิตลงด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ในวัย 44ปี ซึ่งขณะนั้นตัวลูกเองกำลังตั้งท้องลูกคนที่สามได้ 5เดือนกว่า

    ช่วง 7วันหลังจากสามีเสียชีวิต ลูกชายคนโตตอนนั้นอายุ 7ขวบบอกว่า เขาเห็นพ่อมายืนอยู่ที่หน้าต่างบานเกล็ด พอครบ 7วัน ลูกได้ฝันว่า สามีมาที่บ้านเข้าไปกราบรูปคุณพ่อคุณแม่ของเขา แล้วลูกจึงถามเขาในฝันว่า “รู้ตัวหรือเปล่าว่าตายแล้ว” เขาตอบว่า “รู้แล้ว” และมีหญิงคนหนึ่งที่เช่าบ้านของลูกอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนถูกขว้างฝาบ้านด้วยของแข็ง ต่อมาเธอได้ไปหาหมอไสยเวท ทำพิธีเรียกวิญญาณของสามีลูกมาถาม วิญญาณสามีในร่างทรงก็บอกว่า ตอนที่เขาเสียชีวิตใหม่ๆ เขาได้กลับมาที่บ้าน พูดกับใครก็ไม่มีใครพูดด้วย เขาก็เลยขว้างไปที่ฝาบ้านของผู้หญิงคนนี้ เขาบอกอีกว่า ที่จริงเขายังไม่หมดอายุแต่เขาโดนยาสั่ง เขาฝากดูลูกๆด้วยเขาเป็นห่วง และบอกอีกว่าลูกที่ในท้องของลูกเป็นผู้หญิง พอลูกคลอดออกมาก็เป็นผู้หญิงจริงๆค่ะ

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.กรรมใดทำให้พ่อป่วยด้วยเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการมึนหัวตลอดเวลาคะ อักษรขอมที่สลักตรงกะโหลกศีรษะของพ่อเกิดจากอะไรคะ พ่อของลูกก่อนตายมีคตินิมิตอย่างไร พ่อตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ

2.แม่ของลูกทำกรรมใดมา จึงป่วยไม่มีแรงจนเดินไม่ได้ นิ้วมือนิ้วเท้าหงิก และทำไมถึงหายด้วยวิธีที่หมอไสยเวทเหยียบเหล็กร้อนแล้วมาเหยียบที่หลังของแม่คะ

3.พี่ชายคนที่สามของลูกทำบุพกรรมใดมา จึงไม่มีรูทวารหนักและมีชีวิตอยู่ได้เพียงไม่ถึง 1วัน เขาตายแล้วไปไหนคะ แม่ทำกรรมใดร่วมกับพี่ชายมา เขาจึงมาเกิดเป็นลูกของแม่คะ

4.พี่ชายคนที่สองของลูกมาทำการค้าขายในกรุงเทพฯ หลังจากเลิกขายของในทุกๆเย็นจะไปดื่มเหล้ากับเพื่อน วันหนึ่งลูกก็ทราบข่าวว่าเขาก็เสียชีวิตแล้ว คนที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า พี่ชายเมาแล้วล้มหัวฟาดพื้น เสียชีวิตในวัย 37ปี พี่ชายเสียชีวิตเอง หรือถูกทำร้ายคะ เขาตายแล้วไปไหนคะ 

5.พี่สาวคนที่สี่ของลูกทำกรรมใดมา จึงถูกแมวข่วนจนตาบอด และกรรมใดทำให้พี่สาวถูกปล้นเอาทรัพย์ไปเกือบแสนบาท และเหตุใดจึงสามารถได้ทรัพย์คืนมาครึ่งหนึ่งคะ

6.พ่อบุญธรรมของสามีได้มาเข้าฝัน บอกให้สามีทำบุญ จริงหรือไม่คะ ถ้าสามีได้ทำบุญตามที่พ่อบุญธรรมของเขาบอก เขาจะมีชีวิตอยู่ต่อหรือไม่คะ พ่อบุญธรรมของสามีตายแล้วไปไหนคะ

7.สามีของลูกหลังจากตายแล้ว เขาได้มายืนที่หน้าต่างให้ลูกชายคนโตเห็นจริงหรือไม่คะ เขาได้มาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่ และเขาได้ไปเข้าสิงร่างทรงบอกว่า เขาพูดกับใครก็ไม่มีใครพูดด้วย เขาเลยใช้วัตถุขว้างไปที่ฝาบ้านของผู้หญิงที่มาเช่าบ้านอยู่จริงหรือไม่คะ เขายังไม่หมดอายุขัย แต่โดนยาสั่งจริงหรือไม่คะ ถ้าจริงใครเป็นคนทำ ทำเพราะเหตุใดคะ และทำไมเขาถึงทายถูกว่า ลูกในท้องจะเป็นผู้หญิงคะ

8.สามีตายแล้วไปไหน มีคตินิมิตเป็นอย่างไรคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ บุญที่ลูกชาย 2คนได้บวชเณรช่วงปิดเทอม สามีได้รับบุญนี้หรือไม่คะ 

9.กรรมที่ลูกเคยเอาน้ำปัสสาวะผสมเหล้าให้สามีกิน ลูกจะมีวิบากกรรมอย่างไรคะ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

10.ตั้งแต่สามีของลูกเสียชีวิต น้องชายบุญธรรมของสามีจะช่วยเหลือดูแลลูกๆ ช่วยส่งค่าเล่าเรียนมาตลอดจนถึงปัจจุบัน เป็นเพราะบุญใดของลูกทั้ง 3คนและตัวลูกเองคะ หรือเป็นเพราะบุพกรรมใดของน้องชายบุญธรรมของสามี ทั้งๆที่ภรรยาของเขาก็ไม่ค่อยพอใจค่ะ

ลูกขอกราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่มา ณ ที่นี้ค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.พ่อป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการมึนหัวตลอด เพราะกรรมในอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่คุมเครื่องมือทรมานนักโทษ โดยเป็นเครื่องมือบีบขมับ เพื่อให้ทรมานนักโทษจนรับสารภาพ ได้ทำอย่างนี้กับนักโทษบ่อยๆตามหน้าที่ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
  • อักษรขอมที่สลักตรงกะโหลกศีรษะพ่อเมื่อเผาร่างแล้ว เกิดจากวิชาไสยเวทที่มีการลงอาคมที่กระหม่อม เพื่อให้เกิดความขลังในวิชาคงกระพันชาตรี แต่ไม่เกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บใดๆ
  • พ่อก่อนตายมีคตินิมิตสว่างไสว นึกถึงพระรัตนตรัยได้ ทำให้จิตผ่องใสตามคำแนะนำของลูก บุญจึงส่งผลก่อนกรรมต่างๆ ท่านจึงไปแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 เป็นเทพบุตรสุดหล่อ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ยิ่งทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
 
 
2.แม่ของลูกป่วยไม่มีแรงจนเดินไม่ได้ นิ้วมือนิ้วเท้าหงิก เพราะกรรมในอดีตที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้มัดขาสัตว์ส่งขาย กับกรรมล้อเลียนคนที่เขามือหงิกเท้าหงิก ด้วยความคะนองในสมัยวัยรุ่น ทำให้คนถูกล้อเลียนเจ็บช้ำน้ำใจ วิบากกรรมทั้งสองอย่างมารวมส่งผล
 
  • หายได้เพราะเป็นเพียงเศษกรรมเท่านั้น ไม่ว่าจะรักษาด้วยไสยเวทหรือวิธีการใดก็ตามก็จะหายได้ในที่สุด

 
3.พี่ชายคนที่สามไม่มีรูทวารหนัก และมีชีวิตอยู่ไม่ถึง 1วัน เพราะกรรมในอดีตตอนเป็นวัยรุ่นคะนอง ได้ชอบแกล้งหมา-แมว โดยเอาท่อนไม้เล็กๆเสียบเข้าไปในก้นของสัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ยิงนก  ตกปลา มารวมส่งผล

  • ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่แล้ว ตายด้วยการไม่มีรูทวารหนักซ้ำๆหลายครั้งจนหมดวิบากกรรมแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ธรรมดาที่มีรูทวารหนัก 
 
  • เขาเคยเกิดเป็นแม่-ลูกกันมาในอดีต และมีบุญกรรมที่ทำมาด้วยกัน โดยในชาติที่พี่ชายชอบแกล้งหมาแมว ได้เป็นเด็กชาวบ้านเหมือนกัน แล้วก็มีความยินดีหัวเราะขำหมาแมว ที่พยายามจะกัดก้นตัวเองให้ที่อุดหลุดออกมา วิบากกรรมนี้จึงทำให้มาเป็นแม่ลูกกันในชาตินี้
  
4.พี่ชายคนที่สองของลูกเมาแล้วหัวฟาดพื้น เสียชีวิตเมื่ออายุ 37ปี เพราะหมดอายุขัย โดยเส้นโลหิตในสมองแตกด้วยวิบากกรรมที่ฆ่าสัตว์มาทำกับแกล้มในอดีต กับกรรมดื่มสุราในปัจจุบัน
 
  • ตายแล้วก็ดำดิ่งไปมหานรกขุม5 ทันที ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง ทุกข์ทรมานมาก ไม่อาจรับบุญได้
  
5.พี่สาวคนที่สี่ของลูกถูกแมวข่วนจนตาบอด เพราะเป็นคู่เวรกันมาในอดีต เรื่องมีอยู่ว่า ในชาตินั้นแมวเป็นภรรยาน้อยของสามี พี่สาวคนที่สี่ของลูกในชาตินั้น ได้ไปตามราวีเมียน้อย โดยเอาปลายร่มแทงเมียน้อยจนตาบอดเพราะโกรธ ต่อมาเมียน้อยมาเกิดเป็นแมว ด้วยวิบากกรรมส่วนตัว เมื่อมาเจอกันก็โกรธ และกระโดดมาข่วนด้วยกรรมที่ผูกเวรมาบันดาล
 
  • พี่สาวถูกปล้นเอาทรัพย์ไปเกือบแสนบาท แต่ได้คืนมาครึ่งหนึ่ง เพราะกรรมที่เคยไปขโมยของเขา แต่ภายหลังแอบเอาไปคืน
  • เรื่องมีอยู่ว่า ชาตินั้นพี่สาวเป็นลูกจ้างได้แอบไปขโมยเงินนายจ้าง ต่อมากลัวเขาจับได้ จึงแอบเอาไปคืนครึ่งหนึ่ง วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล
  
6.พ่อบุญธรรมของสามีได้มาเข้าฝัน บอกให้สามีทำบุญนั้นก็เป็นเรื่องจริง ถ้าสามีทำตามที่พ่อบุญธรรมบอก ก็มีสิทธิ์จะอายุยืนต่อไปได้
 
  • พ่อบุญธรรมของสามีตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับทั่วไปในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ที่ยังไม่ไปอบายทั้งๆที่ดื่มเหล้าเข้าสังคม เพราะมีบุญที่ทำตามประเพณี บุญบวช เป็นต้น มาอุ้มชูเอาไว้ก่อน
  
7.สามีของลูกหลังจากตายแล้ว เขาได้มายืนที่หน้าต่างให้ลูกชายคนโตเห็นนั้น ก็มาจริง ในช่วงที่วนเวียนอยู่ 7วัน แต่ไม่ได้มาเข้าทรง
 
 
  • เพราะภายหลังจากนั้น ได้ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลกของมหานรกขุม5 ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก
  • เขาตายเพราะหมดอายุขัย ให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้บ่อยๆ ก็จะทำให้ลดหย่อนผ่อนโทษลงมา

  • ส่วนเรื่องปาข้างฝาบ้านก็เป็นเรื่องกุขึ้น เพื่อให้ศรัทธาในจ้าวทรง กับการบังเอิญทายถูกว่าลูกในท้องเป็นผู้หญิง อย่าเอาเป็นเรื่องเป็นราวไปเลย
  
8.สามีตายแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม5 ดังกล่าว ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทุกบุญ แต่ยังไม่พ้นกรรม ให้ทำบุญไปให้อีกบ่อยๆ
 
  
9.ลูกเคยเอาน้ำปัสสาวะผสมเหล้าให้สามีกินนั้น ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรมากนัก อย่างมากก็ถูกแกล้งอย่างนี้บ้างเล็กๆน้อยๆ ลืมมันไปเสียเถิด แล้วก็หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมดังกล่าวบ่อยๆ จนกว่าจะสบายใจ
 
  
10.ตั้งแต่สามีเสียชีวิต น้องชายบุญธรรมของสามีจะช่วยเหลือดูแลลูกๆ ช่วยส่งค่าเล่าเรียนมาตลอดจนถึงปัจจุบัน เพราะตัวลูกเองและลูกๆทั้งสามได้มีบุญสงเคราะห์ญาติมาในอดีตมาส่งผล ให้ได้มีญาติมาเกื้อกูลลูกในยามจำเป็น เป็นบุญเก่าของลูกและเป็นบุญใหม่ของน้องชายบุญธรรมของสามี
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หนึ่งในหมื่น ที่รอดได้เพราะสร้างพระหนึ่งในหมื่น ที่รอดได้เพราะสร้างพระ

แม่ฆ่าตัวตาย สร้างพระแล้วไปไหนแม่ฆ่าตัวตาย สร้างพระแล้วไปไหน

รอดตายเพราะสร้างพระภายใน 10 องค์รอดตายเพราะสร้างพระภายใน 10 องค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม