หนึ่งในหมื่น ที่รอดได้เพราะสร้างพระ


[ 14 มี.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

Case Study
หนึ่งในหมื่น ที่รอดได้ เพราะสร้างพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาคนหนึ่ง ที่ซาบซึ้งมากกับบุญสร้างองค์พระ เพราะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องจำไปจนวันตาย ดังที่ลูกจะเล่าดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    สามีของลูก ทำธุรกิจโรงสีข้าว จึงต้องติดต่องานด้านค้าขาย เขาจะใช้วิธีสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยกับลูกค้าลูกน้อง ตลอดจนเพื่อนฝูงในกลุ่ม โดยการนัดกินข้าวเย็นตามร้านอาหารนอกบ้าน ทำให้สามีของลูกต้องดื่มเหล้าทุกวัน และยังเป็นคนสูบบุหรี่จัดมาก สูบได้อย่างหน้าตาเฉยวันละ 2-3ซอง สูบมาเป็นสิบปี จนกระทั่งสุขภาพทรุดโทรมทำให้มีอาการหมดสติอย่างเฉียบพลัน คือ อยู่ๆลูกก็พบเขาสลบ คอตก อ้วกไหล ปัสสาวะราด ขยับตัวไม่ได้เลย หมดสภาพอยู่บนเก้าอี้ในบ้านโดยไม่มีใครเห็น จนกระทั่งลูกมาพบ ทำให้ลูกตกใจมาก จึงรีบนำเขาส่งโรงพยาบาลเข้าห้อง ICU โดยด่วน
 
    เขามีอาการทรุดลงเรื่อยๆ ไร้สติไม่รู้สึกตัวเลยอย่างต่อเนื่องเกือบ 10วัน โดยคุณหมอบอกลูกว่า “ให้ทำใจไปเลย หมดหวังแล้ว” พอลูกได้ยินประโยคนี้ลูกถึงกับกองลงกับพื้น ได้แต่ร้องไห้ และขออนุญาตคุณหมอว่า ไหนๆสามีของลูกก็จะตายแล้ว ขอเข้าไปอยู่กับเขาในห้อง ICU ในวาระสุดท้าย ซึ่งคุณหมอก็อนุญาต คุณหมอบอกว่า สามีของลูกไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะเส้นโลหิตแตกในก้านสมอง เลือดคั่ง และเป็นจุดที่ผ่าตัดไม่ได้ ลูกจึงบอกกับลูกๆทั้งสามคนว่า ให้พวกเขาเตรียมใจไว้ อีกหน่อยพ่อจะไม่อยู่กับเราแล้ว
 
    วันต่อมา หลานสาวของลูก ได้มาเยี่ยม และพูดว่า ตอนนี้ไม่มีใครช่วยเขาได้ ขนาดหมอยังช่วยไม่ได้ สิ่งที่ช่วยได้ดีที่สุดตอนนี้ก็คือ บุญ และแนะนำให้ลูกสร้างองค์พระ ลูกจึงรีบสร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อให้สามีและตัวลูกทันที แล้วก็กระซิบบอกสามีในสภาพที่หมดสติว่า ลูกสร้างพระให้เขาแล้ว
 
    ความหวังที่จะรอดนั้นเลือนรางเต็มที ทุกคนก็ได้แต่รอ และไม่อยากให้ถึงวันที่เขาจากไป และในที่สุด ก็มีเหตุมหัศจรรย์เกิดขึ้นจนน่าแปลกใจ คือ หลังจากที่สร้างพระธรรมกายประจำตัวได้ 5วัน อาการของสามีก็เริ่มดีขึ้น จนคุณหมองงมากบอกว่า “อาการอย่างนี้จะรอดก็แค่หนึ่งในหมื่นเท่านั้น แต่ทำไมกรณีนี้แปลกมาก ที่ผู้ป่วยกลับมีอาการดีขึ้นอย่างผิดปกติได้ถึงขนาดนี้”
 
    จากนั้น 6เดือนเศษ สามีของลูกก็ค่อยๆหายจนเกือบเป็นปกติ ซึ่งคุณหมอยังบอกต่ออีกว่า หากสามีของลูกหาย ก็ต้องเป็นอัมพาตครึ่งตัว หรือมีอาการข้างเคียงอะไรหลงเหลืออยู่บ้าง แต่นี่ปรากฏว่าหายเป็นปกติอย่างไม่น่าเชื่อ พอหลังจากสามีของลูกหายเป็นปกติแล้ว สามีก็ได้เลิกเหล้าเลิกบุหรี่
 
    ต่อมาไม่นานนัก ลูกก็ได้ห่างวัดพระธรรมกายไปหลายปี ลูกต้องขอสารภาพว่า ลูกได้ลืมวัดพระธรรมกายไปเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูกไปซื้อของ เห็นร้านค้าได้เปิดรายการทีวีช่องหนึ่ง มีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกจึงรีบถามเขาว่า นี่ช่องไหน ทำไมบ้านของลูกไม่เห็นมีเลย เขาจึงได้อธิบายให้ฟัง จากนั้นลูกจึงรีบติดต่อเพื่อติดจานดาวธรรมด้วยทันที และหลังจากที่ครอบครัวของลูกได้ดูจานดาวธรรมแล้ว ก็เริ่มกลับมาวัดอีกครั้งค่ะ
 
    ลูกและสามีได้ประสบปัญหาชีวิตอยู่ช่วงหนึ่ง เกี่ยวกับธุรกิจโรงสีที่กำลังทำอยู่ จนถูกธนาคารยึด และโดนฟ้องเป็นบุคคลล้มละลาย เป็นเวลายาวนานถึง 10ปีจึงจะหมดอายุความ และลูกก็ทำโรงสีใหม่ โดยกำลังจะตัดสินใจยกให้ลูกชายคนเล็กดำเนินกิจการต่อ ซึ่งลูกก็ยังรู้สึกเป็นกังวลอยู่จนทุกวันนี้ค่ะ
 
    ชีวิตส่วนตัวของลูก ลูกรู้สึกมีปมด้อยมาตลอด คือ พ่อ-แม่ที่แท้จริงของลูก ยกลูกให้ไปอยู่กับ ลุงกับป้า ตั้งแต่ 2ขวบ ทั้งๆที่พ่อ-แม่ก็ฐานะดี ลูกยังสงสัยมาจนถึงทุกวันนี้ว่า ทำไมพ่อ-แม่ต้องยกลูกให้คนอื่นด้วย ทำไมไม่เป็นพี่น้องคนอื่น ทั้งๆที่ลูกเป็นคนโตแท้ๆ
 
    แต่หลังจากไปอยู่กับลุงกับป้าแล้ว ลูกก็ถูกเลี้ยงให้สุขสบายทุกอย่างแบบคุณหนู ลุงกับป้ารักลูกมากๆ เพราะพวกท่านไม่มีลูก ลูกได้กลายเป็นลูกของคหบดีใหญ่ที่มีฐานะร่ำรวย เป็นเจ้าของคอกควาย มีเนื้อที่กว่า 30-40ไร่ ส่งควายไปขายที่กรุงไซ่ง่อน ประเทศเวียดนาม เป็นหมื่นๆตัว โดยลำเลียงขึ้นโบกี้รถไฟเป็นขบวนๆ ซึ่งลูกรู้สึกว่า สิ่งที่คุณลุงทำนี้บาปมาก เพราะควายตัวผู้ทุกตัวจะต้องถูกจับตอนก่อนจะส่งออก โดยจับมันนอนขึงลง หนุนสะโพกให้สูงขึ้น แล้วทุบอัณฑะหลายๆครั้งจนแตก ขณะทุบมันจะดิ้นร้องอย่างทรมานมาก และทุกตัวจะโดนประทับตราก่อนขาย โดยเอาตัวเลขซึ่งทำด้วยเหล็กไปเผาไฟจนร้อนแดง แล้วนาบไปบนผิวหนังควายที่ยังเป็นๆอยู่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่าเป็นตัวที่เท่าไหร่ ทำให้มันร้องดิ้นกระโดดหนีอย่างทรมานสุดๆ
 
    ลุงของลูกทำอาชีพนี้จนกระทั่งเป็นโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร แต่ก่อนที่คุณลุงจะเสียชีวิตได้มีอาการหนาวๆร้อนๆ คือ จะบ่นว่าหนาว แต่พอเอาผ้าห่มมาห่มให้ ห่มไม่ถึง 2นาที ก็บอกว่าร้อน พอเอาผ้าห่มออก ก็จะบอกว่าหนาวอีก สลับกันอย่างนี้โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร และสุดท้ายก็เสียชีวิตลงด้วยวัย 53ปี และหลังจากที่ลุงของลูกตายแล้ว ป้าของลูกเสียใจมาก หันมาดื่มแต่เหล้า จนกระทั่งไม่นานนัก ก็เสียชีวิตตามลุงไป
 
    เมื่อลุงกับป้าเสียชีวิตแล้ว ลูกจึงต้องย้ายกลับไปอยู่กับพ่อ-แม่ที่แท้จริง สุดท้ายพ่อของลูกได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา ส่วนแม่เป็นมะเร็งในสมองและจากไปในที่สุด
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.ขณะที่สามีอยู่ห้อง ICU เหตุใดสามีถึงมีอาการดีขึ้น ทั้งๆที่คุณหมอบอกว่า ไม่รอดแน่ เป็นเพราะบุญสร้างพระในปัจจุบันหรือบุญในอดีตมาช่วยคะ
 
2.ขณะทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว ลูกกระซิบบอกสามีในสภาพที่หมดสติ บุญจะถึงเขาได้เต็มที่หรือไม่คะ และถ้าลูกไม่สร้างพระในครั้งนั้น สามีของลูกจะเป็นเช่นไร หากเขาตายตอนนั้นจริงๆ เขาจะไปไหนคะ
 
3.เหตุใด สามีจึงไม่เป็นอัมพาตครึ่งตัวตามที่หมอบอก อีกทั้งไม่เหลืออาการข้างเคียงเลย เป็นเพราะบุญจากการสร้างพระใช่หรือไม่คะ บุญไปทำปฏิกิริยาอย่างไรกับร่างกายหรือคะ ทำไมอาการถึงดีขึ้นอย่างอัศจรรย์คะ
 
4.เหตุใด พ่อ-แม่ต้องยกลูกให้ลุงกับป้าด้วย ทั้งๆที่บ้านตนเองก็ฐานะดี ผู้มีพระคุณของลูกทั้ง 4ท่าน คือ พ่อ-แม่ ลุง-ป้า ตายแล้วไปไหน ท่านทั้งสี่ฝากบอกอะไรมาหรือไม่คะ
 
5.เหตุใด ลุงกับป้าถึงไม่มีลูก และต้องมาทำอาชีพที่เกี่ยวกับการขายควายนับเป็นหมื่นๆตัว ท่านทั้งสองต้องไปใช้วิบากกรรมที่ไปตอนควาย และใช้เหล็กร้อนนาบควายตามขั้นตอนของวิบากกรรมอย่างไรคะ
 
6.ก่อนที่ลุงจะเสียชีวิต ทำไมถึงมีอาการหนาวๆร้อนๆ สลับไปมา ตอนนี้ท่านมีสภาพเป็นอย่างไร ลูกจะช่วยเหลือท่านได้อย่างไรบ้าง และลูกจะมีส่วนแห่งบาปหรือไม่ จะต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
7.บุพกรรมใด ที่ทำให้ลูกถูกฟ้องล้มละลาย โรงสีถูกธนาคารยึด และลูกกำลังจะยกโรงสีให้ลูกชายดำเนินการ จะมีปัญหาต่อไปหรือไม่คะ ลูกควรจะทำอย่างไรต่อไปคะ
 
8.ลูกกับสามี ชาติก่อนเป็นคู่กันหรือไม่ ลูก สามี และลูกๆ ทำบุญมากับหมู่คณะหรือไม่อย่างไรคะ หากจะติดตามหมู่คณะไปสร้างบารมีทุกภพทุกชาติ จะต้องทำอย่างไรบ้างคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.สามีอยู่ในห้อง ICU หมอบอกไม่รอดแต่อาการดีขึ้น เพราะบุญปัจจุบันที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเป็นหลัก ที่ไปดึงบุญเก่าในอดีตที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา มาช่วยด้วย ทั้งๆที่หมดอายุขัยแล้ว
 
 
2.ขณะที่สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้สามี แล้วลูกบอกให้เขาทราบทั้งๆที่เขาหมดสติไปนั้น บุญที่ทำนี้ถึงสามี ถ้าบุญไปไม่ถึงสามีต้องตายไปแล้ว
 
  • หากเขาตายไปตอนนั้น คงต้องไปมหานรกขุม5 หรืออย่างน้อยก็ยมโลกของมหานรกขุม5 แน่นอน เพราะกรรมสุรา-บุหรี่
 
3.เหตุที่สามีไม่เป็นอัมพาตครึ่งตัว และไม่มีอาการข้างเคียง เพราะบุญที่สร้างพระธรรมกายประจำตัว ไปตัดรอนบาปศักดิ์สิทธิ์ที่มาจรดอยู่กลางกายให้จางหายไป แล้วดวงบุญมาเชื่อมแทนที่ จึงทำให้อาการดีขึ้นเป็นอัศจรรย์
 
 
4.เหตุที่พ่อ-แม่ยกลูกให้ลุงกับป้า ทั้งๆที่ที่บ้านมีฐานะดี เพราะพ่อ-แม่เกรงใจลุงกับป้าที่มาขอ และเห็นว่าลุงกับป้ามีฐานะดีพอจะช่วยดูแลตัวลูกได้ อีกทั้งมีวิบากกรรมเก่า คือ เคยยกลูกของตนเองให้ผู้อื่นในลักษณะทำนองนี้เหมือนกัน
 
  • พ่อตายแล้วไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม6 เพราะชอบตีไก่ ชอบเล่นการพนันไก่ชน กำลังโดนจับให้มาตีกันโดยเป็นสัตว์นรกครึ่งคนครึ่งไก่ ทุกข์ทรมานมาก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม
  • แม่ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาในระดับธรรมดายังไม่สบายนัก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็มีสภาพดีขึ้น ได้ฝากขอบคุณที่ลูกอุทิศบุญไปให้ ทำให้สภาพชีวิตดีขึ้น
  • ลุงตายแล้วไปเกิดในมหานรกขุม1 ด้วยกรรมเลี้ยงสัตว์ขายให้เขาเอาไปฆ่า และเอาไปใช้แรงงาน ตัวเป็นคนหัวเป็นควาย กำลังถูกนายนิรยบาลเอาท่อนเหล็กร้อนทุบทั้งหัวและอัณฑะ ไม่อาจรับบุญได้ แต่บุญไปคอยอยู่ยมโลก
  • ป้าตายแล้วไปเกิดในมหานรกขุม5 ด้วยกรรมสุรา ยังไม่อาจรับบุญได้ แต่บุญไปคอยอยู่ที่ยมโลก
 
5.ลุงกับป้าไม่มีลูก เพราะกรรมปัจจุบันที่ทำหมันสัตว์ ตอนสัตว์ไม่ให้มีลูก ที่ต้องมาทำอาชีพขายควายเป็นหมื่นๆตัว เพราะในอดีตทำทานแล้วไม่อธิษฐานจิตให้ดี ให้รอบคอบ
 
  • คือ ไม่ประกอบไปด้วยปัญญา เมื่อเวลาทำทานแล้วอธิษฐานเพียงแค่ขอให้รวย ดังนั้น เมื่อบุญตามมาส่งผลจึงทำให้บาปได้ช่องดึงดูดให้มารวยด้วยมิจฉาอาชีวะ ทำให้ประกอบบาปเพิ่ม
 
6.ตอนก่อนตาย ท่านมีอาการสลับร้อนหนาวไปมา เพราะเป็นอาการของคนที่ใกล้จะตาย ธาตุไฟมันจะแตกดับ ลูกต้องทำบุญอุทิศไปให้เยอะๆ แล้วบุญจะไปรอที่ยมโลก เมื่อท่านพ้นกรรมจากมหานรกแล้วจะได้มารับบุญตรงนี้
 
  • ถ้าลูกพลอยยินดีอนุโมทนาบาป หรือเข้าไปช่วยทำงานดังกล่าวด้วย จะมีส่วนแห่งบาปกรรมนี้ ซึ่งวิบากกรรมนี้จะทำให้เป็นหมัน มีลูกยาก และเจ็บป่วยไข้ มีโรคมาก และมีอายุสั้น
  • จะแก้ไข ลูกต้องทำบุญทุกบุญเยอะๆ ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลาไข่ ให้ชีวิตเป็นทาน แล้วอุทิศไปให้สัตว์ทั้งหลายที่เราไปเบียดเบียนเขาทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระภายในตัว
 
7.ลูกถูกฟ้องล้มละลาย โรงสีถูกธนาคารยึด เพราะที่ผ่านมาบุญที่ทำไว้ในอดีตที่ทำอย่างไม่สม่ำเสมอ คือ ทำตามอารมณ์ เริ่มหย่อนตัวลง จึงทำให้ไม่อาจรองรับสมบัติปัจจุบันได้
 
  • ดังนั้น การยกโรงสีให้ลูกชายดำเนินการก็เป็นทางออกทางหนึ่งที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม ให้ลูกและลูกชายรีบสั่งสมบุญปัจจุบันให้มากๆ จะช่วยทำให้ดีขึ้น
 
8.ลูก สามี และลูกๆ เคยสร้างบุญกับหมู่คณะแบบกองเสบียง โดยทำตามอารมณ์ หากจะตามสร้างบุญไปกับหมู่คณะ ต้องสร้างบุญทุกบุญอย่างเต็มที่ สม่ำเสมอ ไปจนหมดอายุขัย แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แม่ฆ่าตัวตาย สร้างพระแล้วไปไหนแม่ฆ่าตัวตาย สร้างพระแล้วไปไหน

รอดตายเพราะสร้างพระภายใน 10 องค์รอดตายเพราะสร้างพระภายใน 10 องค์

รอดตายหายป่วยด้วยอานิสงส์สร้างองค์พระรอดตายหายป่วยด้วยอานิสงส์สร้างองค์พระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม