อย่าเพิ่งตาย ถ้ายังไม่สร้างพระ


[ 21 มี.ค. 2552 ] - [ 18275 ] LINE it!

CASE  STUDY
อย่าเพิ่งตาย ถ้ายังไม่สร้างพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2548

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เกิดที่จังหวัดจันทบุรี ลูกและครอบครัวได้เข้าวัดครั้งแรกประมาณปี พ.ศ.2542 วันที่มานั้น คือ วันบวชลูกชายเป็นพระธรรมทายาท ต่อมาลูกและครอบครัวก็ได้มาวัดเป็นช่วงๆ แต่ปัจจุบันนี้มาทุกอาทิตย์ต้นเดือนค่ะ ลูกมีคำถามในใจมากมาย อยากจะขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ให้แสงสว่างแก่ชีวิตของลูกด้วยค่ะ
 
    ลูกเกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่เป็นสัมมาทิฐิค่ะ เพราะตั้งแต่จำความได้ พ่อก็ไปวัดทำบุญ รักษาศีลแปดเป็นประจำ และเป็นไวยาวัจกรของวัดแถวบ้าน ลูกก็ตามพ่อไปทำบุญตั้งแต่เล็กจนโต รู้สึกผูกพันกับวัด และการทำบุญมาโดยตลอด จนกระทั่งลูกอายุ 19ปี ปีนั้นตรงกับ พ.ศ.2500 มีการรณรงค์ให้บวชชีพราหมณ์ 7วัน เฉลิมพระเกียรติ ลูกตัดสินใจบวชทันที ด้วยความปีติ พอครบ 7วัน คนอื่นๆสึกกันหมด แต่ลูกไม่สึก ในใจตอนนั้นคิดอยากจะบวชไปเรื่อยๆ มีความสุขมากกับชีวิตแม่ชี แต่ลูกก็ต้องสึกจนได้ เมื่อทางบ้านแจ้งข่าวว่า แม่ป่วยหนัก
 
    สาเหตุ คือ ตอนนั้น แม่ อายุได้ 50กว่าๆ วันหนึ่งขณะแม่เดินอยู่บนบ้าน ไม้กระดานแผ่นที่แม่เหยียบอยู่ก็เกิดหลุดลงไปข้างล่าง ทำให้ขาข้างซ้ายของแม่พลาดตกลงไปในร่อง หน้าท้องกระแทกอย่างแรงจนเจ็บ และเกิดเป็นก้อนแข็งขึ้นที่หน้าท้องข้างซ้าย ต่อมาก็กลายเป็นฝี หมอไสยศาสตร์รักษาให้ 9วันก็ไม่หาย ในวันที่10 ฝีก็แตก และมีหนองข้นไหลออกมาจากทวารเป็นจำนวนมาก เป็นอยู่ 2วัน จากนั้นอาการปวดก็หาย แต่ขณะนอนรักษาตัวอยู่นั้น แม่ต้องนอนงอขาตลอดเวลา เหยียดไม่ได้เพราะทำให้รู้สึกเจ็บ เส้นเอ็นที่ขาจึงยึด ไม่สามารถยืดขาออกได้ จึงเดินไม่ได้เลย เป็นเวลาถึง 3ปี
 
    จนปีที่สาม วันหนึ่งได้รับน้ำมันปลุกเสกจากพระภิกษุรูปหนึ่ง ลูกจึงนำมาให้แม่ทา หลังจากทาน้ำมันแล้วแม่ก็จะลองสะบัดขาดู ตอนแรกก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก็ทำอย่างนี้ทุกครั้ง ไม่กี่วันผ่านไป หลังจากทาแล้วคราวนี้ลองให้แม่สะบัดขาดูใหม่ คราวนี้เป็นที่น่าอัศจรรย์ ขาที่ยึดงอมานานถึง 3ปี ก็สามารถยืดออกได้ แม่จึงเดินได้ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา และมีอายุอยู่ต่อมาได้อีก 20ปี ก็เสียชีวิตด้วยโรคชรา ในวัย 78ปี
 
    พ่อของลูก มีฐานะยากจนมาก มีอาชีพทำนา เคยต้มเหล้าขายอยู่พักหนึ่ง จนสามารถมีทุนซื้อสวนซื้อนาเป็นของตัวเองได้ พ่อก็เลิกต้มเหล้า หันมาทำสวนทำนา จนมีฐานะดีขึ้น พ่อชอบทำบุญ ทุกวันพระต้องเข้าวัดทำบุญ และได้เป็นไวยาวัจกรของวัดด้วย
 
    วันหนึ่ง ขณะที่พ่อขับเกวียนอยู่อยู่ดีๆ ควายมันก็เกิดอาการตื่นที่เห็นควายตัวอื่นลากเกวียนอีกเล่มหนึ่งกำลังจะสวนทางกัน พ่อได้กระโดดไปดักหน้าควายไว้ ทำให้หัวตะเข้ควายชนเข้าที่ท้องของพ่อจนจุก จากนั้นผ่านมาอีกหลายเดือน พ่อก็เกิดอาการไม่มีแรง หมอสันนิษฐานว่าเป็นมะเร็งในเส้นเลือดจึงทำให้ไม่มีแรง หมอได้ให้เลือดไป 4ขวด แต่ร่างกายก็ไม่ยอมรับเลือด เลือดที่เข้าไปในร่างกายได้แปรสภาพเป็นของเหลวสีดำ ไหลออกมาทางทวารจนหมด หมอก็บอกว่าไม่ไหวแล้วให้พากลับบ้าน ให้ลูกหลานทำใจ
 
    พอมาถึงบ้าน พ่อมีอาการอ่อนเพลียมาก แต่ก็ยังสวดมนต์ทำวัตรได้ พ่อและลูกจึงพากันสวดมนต์ทำวัตรเย็น ซึ่งเราก็ทำกันเป็นประจำ รุ่งขึ้นก็ได้ชวนกันทำวัตรเช้าและได้นิมนต์พระมาเลี้ยงภัตตาหารและถวายสังฆทานที่บ้าน จากนั้นพ่อก็บอกให้ลูกหลานมาพร้อมหน้า กล่าวลากันเสร็จ พักเดียวพ่อก็ค่อยๆอ่อนแรงและหยุดหายใจไปเลย
 
    ลูกแต่งงานมีลูกทั้งหมด 6คน แต่เสียชีวิตไป 2คนตั้งแต่ยังเล็ก ลูกคนที่สองเสียชีวิตด้วยโรคหวัด ตอนอายุ 4เดือน ลูกคนที่สามเกิดมาเป็นเด็กปัญญาอ่อน พูดไม่ได้ ไม่มีพัฒนาการเลย แต่เวลาพูดกับเขา เขาก็เข้าใจ พอเขาอายุได้ 5ขวบ เขาก็เสียชีวิต วันที่จะเสียชีวิต เขาเป็นหวัดไม่มีน้ำมูก แต่สังเกตได้ว่า เขาหายใจไม่สะดวก ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 10.00น. เขาหิวนมได้พยายามยกขวดนมขึ้นดื่มถึง 3ครั้งก็ดื่มไม่ได้ เพราะถ้าดูดนม ก็จะปิดทางเดินหายใจ ทำให้เขาหายใจไม่ได้ เขาจึงโยนขวดนมทิ้งทั้ง 3ครั้ง พร้อมกับถีบแข้งถีบขาด้วยความหงุดหงิด แล้วเขาก็ร้องไห้มาก ร้องไม่ยอมหยุด
 
    ลูกสงสารแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงเข้าไปหาเขา ปากก็พูดออกไปว่า “เป็นอย่างไรบ้างลูก มันลำบากนักหรือลูก ถ้าลำบากนัก เราก็หมดเวรหมดกรรมกันแค่นี้เถอะนะ” พอพูดจบ เขาก็เอาเท้าถีบข้างฝา ร้องไห้เฮือกใหญ่และขาดใจตายไปเลย เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก เร็วจนลูกตกใจและทำอะไรไม่ถูก ลูกยังคิดไม่ออกจนถึงเดี๋ยวนี้ว่า ทำไมเขาถึงตายง่ายนัก เขาตายเพราะคำพูดของลูกรึเปล่า มันเป็นสิ่งที่ติดอยู่ในใจลูกตลอดมา
 
    สำหรับลูกอีก 4คนที่เหลือ ลูกและสามีเลี้ยงดูพวกเขาให้เข้าวัด ปฏิบัติธรรมตั้งแต่เด็ก ลูกคนโตได้เป็นกัลยาณมิตรให้พวกเราทั้งครอบครัว ได้มีโอกาสทำบุญกับวัดพระธรรมกาย และทุกคนก็ร่วมบุญทุกบุญของวัด มาโดยตลอดนับตั้งแต่นั้นมา
 
    วันหนึ่ง สัญญาณเตือนภัยในชีวิตก็เกิดขึ้น สามีของลูก เกิดป่วยกะทันหันในเวลากลางดึก เขาหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ทุรนทุรายมาก ลูกไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำพระมหาสิริราชธาตุมาทำน้ำมนต์ให้สามีดื่ม
 
    เมื่อดื่มเสร็จ อาการทุรนทุรายและหายใจไม่ออกก็ทุเลาลง จนนอนหลับได้ในที่สุด พอเช้าขึ้นมาสามีก็หายเป็นปกติ พวกเราทุกคนเชื่อมั่นในบุญมาก แต่ก็เริ่มตระหนักถึงความตายมากขึ้น เวลาผ่านไปได้ไม่นาน ลูกก็ป่วยเป็นเริมที่ปาก และฝันแปลกๆติดต่อกันหลายคืน
 
    คืนแรกฝันว่า ลูกยืนอยู่ริมน้ำ มีเรือมาจอดรอรับลูก ในเรือมีคนนั่งอยู่ก่อนแล้ว 2-3คน เมื่อลูกหันมองหน้าคนในเรือ น่าแปลกที่ทุกคนในเรือ คือ ญาติพี่น้องของลูกที่ล่วงลับไปแล้วทั้งสิ้น
 
    ลูกฝันในทำนองนี้อีกติดต่อกัน 2-3คืน แต่มีอยู่คืนหนึ่ง ความฝันแตกต่างจากทุกคืน ลูกฝันว่า ลูกหย่อนถังน้ำลงไปในบ่อที่มีแต่โคลน หวังจะตักให้ได้น้ำ พอตักโคลนขึ้นมาปุ๊บ ก็มีน้ำทะลักพุ่งขึ้นมามากมาย ลูกมองน้ำที่พุ่งมาด้วย หัวใจที่ปีติเบิกบานแล้วก็ตื่น
 
    คืนต่อมา ลูกก็ฝันอีกว่า เทวดา 7องค์แต่ใส่ชฎาเหมือนผู้หญิง มายืนยิ้มอยู่รอบๆตัวลูก แล้วลูกก็ตื่นขึ้นมา พอวันรุ่งขึ้น ลูกสาวคนที่5 พร้อมกับพระอาจารย์อีก 2รูป เจ้าหน้าที่วัดและเจ้าภาพในจังหวัดจันทบุรี เดินทางมาที่บ้านของลูก เพื่อบอกบุญสร้างลานธรรม 1ล้านบาท หากนับผู้หญิงที่มา น่าแปลกที่มีจำนวน 7คนพอดี ตอนนั้นใจของลูกอยากทำบุญมากเหลือเกิน ความเจ็บป่วยในขณะนั้น กับความฝันที่ต่อเนื่องหลายคืนที่ผ่านมา มันเป็นเครื่องเตือนใจให้ลูกเร่งสั่งสมบุญ
 
    ลูกๆทุกคนก็อยากให้พ่อแม่ทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ แต่สามีของลูกยังคงนิ่งและไม่ตัดสินใจอะไร จนนาทีสุดท้าย ลูกบอกเขาว่า "ตอนนี้เราป่วย ถ้าเราตายไปตอนนี้ เราก็ไม่ได้บุญ แต่ถ้าเราตัดสินใจทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ เราก็จะมีเสบียงบุญติดตัวเราไปทุกภพทุกชาตินะ"
 
    สามีนิ่งไป เขามองหน้าลูกและพูดกับหมู่คณะที่มาว่า “เงินในบาตรเป็นของเรา แต่เงินในกระเป๋ามันไม่ใช่ พ่อตัดความตระหนี่ได้แล้ว พ่อจะทำบุญ 1ล้านบาท” พอสิ้นเสียงของสามี เสียงสาธุการก็ดังสนั่นลั่นบ้าน น้ำตาของลูกไหลอาบแก้มด้วยความปีติ ลูกยังจำวันที่ถวายเงินล้านบาทกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้อย่างไม่มีวันลืมเลือน เพราะเป็นวันแห่งมหาปีติที่ได้มีโอกาสทำบุญด้วยเงินที่มากที่สุดในชีวิต และเป็นเงินที่ใช้เวลาเก็บสะสมมานานถึง 30กว่าปี
 
    หลังจากที่เราได้ทำบุญใหญ่ในชีวิต ลูกก็หายป่วย ส่วนสามีมีสุขภาพแข็งแรงขึ้นมาก จนกระทั่งปี พ.ศ.2547 สามีซึ่งป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบและเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว วันหนึ่งขณะเดินอยู่ริมถนน ก็มีรถบรรทุกคันหนึ่งวิ่งมาชนสุนัขตายต่อหน้า สามีตกใจมากจนหมดแรง กลับมาบ้านก็เป็นลม ปากเบี้ยว ตาเหลือก แขนขาตก ไม่มีแรง และช็อคหมดสติ  หมอบอกว่า เส้นเลือดในสมองแตก ต้องผ่าตัดด่วน ไม่รับรองว่าจะรอดหรือเปล่า
 
    ช่วงผ่าตัด ตัวลูกและลูกๆทุกคนนึกขอบารมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุ้มครองสามีตลอดเวลา ผลของการผ่าตัด คือ สามีไม่เสียชีวิตแต่ไม่มีสติ ต้องให้อาหารทางสายยาง ในระหว่างนั้นลูกทำบุญสร้างองค์พระถวายพระสังฆาธิการ ปล่อยปลาทุกวัน และนิมนต์พระมารับสังฆทานที่โรงพยาบาลเกือบทุกวัน รวมทั้งทำบุญทุกบุญเท่าที่ทำได้
 
    น่าอัศจรรย์ อาการของสามีดีขึ้นอย่างรวดเร็ว จนสามารถออกจากห้องไอซียูได้ มีสติรู้ตัวขึ้น ไม่นานก็สามารถกลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ จนปัจจุบันสามีช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น ทุกๆคนบอกว่า โชคดีมากที่รอดตายและสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เยอะขนาดนี้ ขนาดหมอยังดูงงๆ
 
    น้องชายของลูก มีอาชีพทำสวน ชอบดื่มเหล้า และฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม ต่อมามีอาการเจ็บจุกที่ชายโครง เป็นอยู่เป็นปี จึงตรวจพบว่าเป็นมะเร็งที่ตับอ่อน ที่ผ่านมาเขาไม่ค่อยได้ทำบุญ เพราะไม่เชื่อในเรื่องบุญเท่าไรนัก ดื่มแต่เหล้ามาตลอด ก่อนตาย 5วัน เขากินข้าวไม่ได้ เลยทำให้หมดแรง ในระหว่าง 5วันนั้น ลูกได้ชวนเขาสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกเคยชวนเขาสร้างองค์พระให้แม่ เขาก็ร่วมบุญด้วย คราวนี้เขาก็รับปากว่าจะสร้างให้ตัวเอง
 
เขาถามว่า “เท่าไร แสนห้าเหรอ”
ลูกก็บอกว่า “หมื่นห้า”
 
    แล้วเขาก็กลับไปพักฟื้นที่บ้าน วันที่5 ที่เขาจะตาย ลูกของเขาได้โทรศัพท์ไปบอกลูกที่บ้านว่า อาการไม่ดีเหมือนจะตายแล้ว ลูกก็เลยรีบไปที่บ้านของเขา บอกเขาว่า "ยังไปไม่ได้คอยพระก่อน" ลูกได้นิมนต์พระที่วัดสาขาในจังหวัดจันทบุรี มารับปัจจัยสร้างองค์พระจากเขา พอท่านรับปัจจัยเสร็จก็ให้พร และได้นำ MP3 ธรรมะเสียบหูเขาไว้ สักพักเขาก็จากไปอย่างสงบ
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.กรรมใด ทำให้แม่ตกร่องไม้กระดานที่หัก จนหน้าท้องถูกกระแทก กลายเป็นฝีมีหนองไหลออกมาจากทวาร และทำให้เส้นขายึดไม่สามารถเหยียดขาได้ เดินไม่ได้อยู่ถึง 3ปี บุญใดทำให้แม่สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่งคะ
 
2.กรรมใด ทำให้พ่อของลูกถูกหัวตะเข้ควายชนจนจุก และป่วยเป็นโรคมะเร็งในเส้นเลือด จนเสียชีวิตคะ
 
3.แม่กับพ่อของลูกตายแล้วไปไหนคะ บุญที่ลูกอุทิศให้ ท่านได้รับหรือไม่คะ
 
4.ลูก 2คนที่เสียชีวิตไปตั้งแต่เด็ก ตายแล้วไปไหนคะ ลูกคนที่3 เหตุใดเขาจึงตายทันทีที่ลูกพูดจบ เพราะคำพูดของลูก ใช่หรือไม่ค่ะ
 
5.น้องชายของลูกตายแล้วไปไหน มีคตินิมิตเป็นอย่างไร บุญสร้างองค์พระ  บุญเดียวในชีวิต ช่วยเขาได้อย่างไรบ้างคะ
 
6.พ่อของสามีเสียชีวิตด้วยโรคริดสีดวงทวาร ตอนอายุ 68ปี ก่อนที่จะเสียชีวิตอยู่ดีๆพ่อสามีก็พูดกับคนที่มาเยี่ยมว่า "จะต้องไปแล้ว อีก 16ปีจะกลับมาใหม่" พอคนที่มาเยี่ยมลากลับและเดินลงบันได พ่อสามีก็เสียชีวิตทันที พ่อสามีตายแล้วไปไหนคะ ที่พูดว่าอีก 16ปีจะกลับมาใหม่นั้น หมายความว่าอย่างไรคะ
 
7.แม่ของสามีเสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคชรา เมื่ออายุได้ 82ปี แม่สามีตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ
 
8.ความฝันของลูกถึงญาติที่ตายแล้ว และฝันว่าตักน้ำในบ่อโคลน ฝันเห็นเทวดา 7องค์ เกิดขึ้นได้อย่างไร เป็นบุพนิมิตบอกเหตุอะไรแก่ลูกหรือไม่คะ
 
9.บุญ 1ล้านบาทที่สร้างไป ได้ต่อชีวิตของลูกและสามีใช่หรือไม่คะ และอานิสงส์ของการตัดความตระหนี่ ในการทำบุญใหญ่ในชีวิตครั้งนี้ เป็นอย่างไรคะ                        
 
10.สามีทำกรรมอะไรมา จึงต้องป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก และกรรมใดทำให้ลูกต้องมาดูแลสามี ทำอย่างไรที่จะให้เขาสามารถสร้างบารมีกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้คะ
 
11.สามี ตัวลูกและลูกทุกคน เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร ลูกคนที่5 เขาสร้างบารมีแตกต่างจากคนในครอบครัวอย่างไร จึงได้มาอยู่ในวัดสร้างบารมีสะดวกสบายที่สุด แต่ลูกคนที่1 เป็นกัลยาณมิตรคนแรกให้กับครอบครัวได้เข้าวัด ส่วนลูกคนที่4 เขารับดูแลกิจการสวนของพ่อแม่ต่อไป เขามีผังประพฤติพรหมจรรย์อย่างไรบ้างคะ
 
ขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ด้วยเจ้าค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.แม่ตกร่องไม้กระดานที่หัก จนหน้าท้องถูกกระแทกกลายเป็นฝี มีหนองไหลออกมาจากทวาร และทำให้เส้นขายึด ไม่สามารถเหยียดขาได้ เดินไม่ได้อยู่ 3ปี เพราะกรรมในอดีต แม่ได้กระทืบเท้าด้วยความโกรธใส่พระที่เดินบิณฑบาต เนื่องจากพระสอนให้ถอดรองเท้าก่อนใส่บาตร แต่วันนั้นอารมณ์เสียเนื่องจากเพิ่งจะทะเลาะกับสามีมา จึงถอดรองเท้าออกด้วยอาการประชด

  • อีกทั้งพระท่านก็ไม่ยอมเปิดฝาบาตร จึงได้เดินถอดรองเท้าหนีพระไปทั้งเท้าเปล่า วิบากกรรมนี้ส่งผล

  • แม่สามารถกลับมาเดินได้ใหม่ เพราะแม่หมดกรรมจากวิบากกรรมดังกล่าว

 

2.พ่อของลูกถูกหัวตะเข้ควายชนจนจุก และป่วยเป็นโรคมะเร็งในเส้นเลือดจนเสียชีวิต เพราะกรรมฆ่าสัตว์ต่างๆทำอาหารในอดีต เช่น เอาท่อนไม้ฟาดหลังตัวเงินตัวทองจนมันจุก และฆ่ากิน วิบากกรรมเหล่านี้มาส่งผล

 

3.แม่ตายแล้วก็ไปเป็นอากาสเทวา เพราะบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว จึงมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
 
 
  • พ่อตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา และก่อนตายมีจิตผ่องใส ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว
  
4.ลูก 2คนที่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก ตายแล้วก็ไปเกิดเป็นมนุษย์ใหม่แล้ว
  • ลูกคนที่3 ตายทันทีที่ลูกพูดจบ เพราะเขาหมดอายุขัย ไม่เกี่ยวกับคำพูดของตัวลูก
 
5.น้องชายของลูกตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับกลาง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ด้วยบุญเดียวในชีวิตที่ทำ คือ บุญสร้างองค์พระ จึงทำให้ปิดประตูอบายภูมิ
  
 
6.พ่อของสามีเสียชีวิตด้วยโรคริดสีดวงทวาร ตอนอายุ 68ปี เพราะกรรมในอดีต ที่เอาประทัดเสียบก้นหมาแล้วจุดไฟ เพื่อแกล้งเล่นด้วยความคะนอง บวกกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล
 
 
  • ก่อนเสียชีวิต อยู่ดีๆพ่อของสามีก็พูดกับคนที่มาเยี่ยมว่า "จะต้องไปแล้วอีก 16ปีจะกลับมาใหม่" พอคนที่มาเยี่ยมลากลับไป พ่อของสามีก็เสียชีวิตทันที ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับกลาง ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี

 

  • ที่พูดว่าอีก 16ปีจะกลับมาใหม่ เพราะเห็นเจ้าหน้าที่มารับ และเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นภุมมเทวาได้บอกพ่อของสามีไว้
 
 
7.แม่ของสามีเสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่ออายุ 82ปี ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับกลาง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาเดียวกับพ่อของสามี ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว
 
 
 
8.ความฝันของลูกถึงญาติที่ตายแล้ว และฝันว่าตักน้ำในบ่อโคลน และฝันเห็นเทวดา 7องค์ เกิดขึ้นได้ เพราะเป็นกรรมนิมิตบอกเหตุ เช่น เห็นญาติที่ตายแล้วก็อาจตายได้ด้วยโรคร้าย ต่อมาฝันว่าตักน้ำในบ่อโคลนแล้วเป็นน้ำใสแทน ก็แปลว่าจะหายจากโรค ส่วนที่ฝันเห็นเทวดา 7องค์ ก็จะเป็นมนุสสเทโวมาเยี่ยมเยียน
 
 
 
9.บุญ 1ล้านบาทที่สร้างไป ได้ต่อชีวิตของลูกและสามีเอาไว้
  • อานิสงส์ในการตัดความตระหนี่ ด้วยการทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ จะมีอานิสงส์ คือ จะทำให้มีสมบัติใหญ่ติดตัวไปทุกภพทุกชาติเป็นหลัก จะไม่ยากจนในภพชาติต่อไป เป็นต้น
 
 
10.สามีป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก เพราะกรรมในอดีต ที่เคยทุบหัวสัตว์เพื่อฆ่าทำอาหาร เช่น ทุบหัวปลา ทุบหัวหมู เป็นต้น
 
 
  • ที่ลูกต้องมาดูแลสามี เพราะเป็นการเกื้อกูลกันมาในอดีต ไม่ได้มีกรรมใด อีกทั้งเป็นหน้าที่ของภรรยาที่ดี
  • จะให้กลับดุสิตบุรีได้ ก็จะต้องให้เขาหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา จนตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตให้สม่ำเสมอ
  
11.สามี ตัวลูก และลูกทุกคน ก็ได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมาอย่างต่อเนื่อง
 
 
  • ลูกคนที่5 ได้มาอยู่วัดสร้างบารมีได้สะดวกสบายกว่าทุกคนในครอบครัว เพราะพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชาแต่ช้าหน่อย จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ โดยมีหน้าที่เผยแผ่

 

  • ลูกคนที่1 ได้เป็นกัลยาณมิตรคนแรกให้กับครอบครัว จนทำให้ครอบครัวเข้าวัดได้ เพราะเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช แต่ตัวเองไม่ได้บวชตาม โดยบวชช่วงสั้น ได้เป็นกำลังสำคัญของหมู่คณะในเรื่องต่างๆ

 

  • แต่มีเศษกรรมเจ้าชู้ติดมา ชาตินั้นมีผลการปฏิบัติธรรมพอประคองตัวกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้

 

  • ลูกคนที่4 ดูแลสวนของพ่อแม่ต่อไป เพราะมีอัธยาศัยเป็นกองเสบียงติดตัวมา

 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พ่อนึกบุญสร้างพระหยุดร้องไห้ทันทีพ่อนึกบุญสร้างพระหยุดร้องไห้ทันที

พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้

พ่อกลับมาเดินได้ เพราะสร้างองค์พระให้พ่อกลับมาเดินได้ เพราะสร้างองค์พระให้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม