พ่อรอดตาย เพราะได้สร้างองค์พระ


[ 27 มี.ค. 2552 ] - [ 18294 ] LINE it!

Case Study
พ่อรอดตาย เพราะได้สร้างองค์พระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
    กระผมเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา หลักสูตรเร่งรัด กวดวิชาโดยอาศัยภรรยาช่วยเป็นกัลยาณมิตร ติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสม่ำเสมอ โดยผ่านทางอินเทอร์เน็ตระบบความเร็วสูง ที่มีใช้ในประเทศอังกฤษ กระผมขอเล่าเรื่องเลยนะครับ...
 
    คุณพ่อและคุณแม่ของกระผม เป็นครูที่ต้องทำงานหนักมาตลอดชีวิต คุณพ่อเป็นเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาที่ดังเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ในสมัยประมาณ 20ปีที่แล้ว ผู้คนส่วนใหญ่จึงเข้าใจว่าท่านมีเงินมีทองมาก แต่ที่เขาไม่ทราบ คือ คุณพ่อมักถูกเอาเปรียบ และไม่ได้มีเงินเก็บมากมายอย่างที่ทุกคนเข้าใจ
 
    คุณแม่ของกระผม เป็นคณะบดีในมหาวิทยาลัยที่เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ เมื่อคุณแม่เกษียณอายุแล้ว ก็มาช่วยบริหารงานโรงเรียนกวดวิชาของคุณพ่ออย่างเต็มตัว ทำให้เริ่มหมดหนี้สินมีเงินเก็บบ้าง แต่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน กระผมก็ได้ก่อหนี้สินขึ้น เพราะกระผมได้ร่วมทำธุรกิจซื้อขายตึกกับคุณอา ซึ่งเป็นน้องชายของคุณพ่อ ปรากฏว่ากลายเป็นหนี้สินหลายล้านบาท ผลจากความผิดพลาดครั้งนี้ ทำให้คุณพ่อคุณแม่ต้องเข้ามาช่วยเหลือประคับประคอง
 
    กระผมเลยต้องย้ายตัวเองหลีกความวุ่นวาย จำได้ว่ากระผมกำเงินมา มือชุ่มเหงื่อจนเงินเปียก มาสร้างพระธรรมกายประจำตัว 1องค์ อาการของกระผมขณะเข้าไปสร้างพระ ไม่ต่างอะไรกับคนที่หมดสิ้นทุกอย่างแล้ว ปัจจัยที่ถืออยู่คือทุกสิ่งทุกอย่างที่มีในชีวิตขณะนั้น สร้างเสร็จแล้วก็กะว่าจะพักผ่อนนอนอยู่ที่เต็นท์แถวนั้น เพราะนึกอะไรไม่ออกเลยครับ มันมึนไปหมด รู้แต่ว่าปีติใจที่ได้ทำบุญ และเกิดมาก็ไม่เคยทำบุญมากขนาดนี้
 
    หนี้สินที่กระผมก่อไว้ทำให้คุณพ่อกังวลมาก ความดันโลหิตสูงขึ้น ประกอบกับหลอดเลือดในลำไส้ใหญ่เปราะและฉีกขาดง่าย ทำให้มีอาการถ่ายเป็นเลือดสดๆ ต้องเข้าห้องไอซียู และเตรียมผ่าตัดฉุกเฉิน กระผมดูแลคุณพ่ออย่างใกล้ชิด โอกาสรอดมีเพียงห้าสิบห้าสิบ เนื่องจากเสียเลือดมากเหลือเกิน สภาพคุณพ่อแย่มาก กำลังนอนรอเลือดและเตรียมเข้าผ่าตัดฉุกเฉิน กระผมเห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจขับรถมาวัดพระธรรมกาย สร้างพระให้คุณพ่ออีก 1องค์ และรับรูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาก่อน เนื่องจากรับพระของขวัญไม่ทัน เพราะว่าจะต้องรีบกลับมาถึงห้องไอซียู
 
    ตอนนั้น คุณพ่ออยู่ในอาการช็อค แต่ยังพอมีสติ กระผมจึงให้ท่านภาวนา สัมมา-อะระหัง และประคองรูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯไว้แนบอกตลอด เพื่อรอเข้าผ่าตัด หลังจากนั้นเลือดก็หยุด แพทย์ตรวจพิเศษก็ยังไม่พบร่องรอยหรือจุดของเลือดที่ไหลออกมา การผ่าตัดจึงต้องเลื่อนออกไปอีก ทำให้คุณพ่อเริ่มศรัทธาวัดพระธรรมกาย จากตรงนี้ว่าอยู่ๆเลือดหยุด และได้ร่วมบุญกับทางวัดตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
 
    บางครั้งมีเลือดเก่าๆทำท่าจะออกอีก ท่านก็จะสร้างองค์พระสู้ โดยทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเพิ่มอีก เลือดก็หยุดไหลอีก ทำอย่างนี้เรื่อยๆจนกระทั่ง 7ปีผ่านไป คุณพ่อก็ไม่ได้รับการผ่าตัด เพราะอาศัยการสร้างพระเป็นการักษาตัว ช่วงหลังทำบุญทุกบุญสู้ ดูเหมือนว่าจะไม่มีอาการมาหลายปีแล้วครับ ปัจจุบันคุณพ่ออายุได้ 63ปี
 
    พี่ชายของกระผม ปัญญาอ่อนตั้งแต่เกิด ตอนแรกคุณหมอจะทำการคลอดแบบผ่าตัด แต่รอดูอยู่นานสุดท้ายกลับตัดสินใจไม่ผ่า *แต่ใช้คีมช่วยดึงออกมาจึงทำให้ปัญญาอ่อน เวลากระผมบวชจะบอกให้พี่ชายคนนี้ร่วมอนุโมทนาทุกครั้ง...
(*เป็นความเข้าใจของเจ้าของ Case)
 
    บวชครั้งล่าสุด กระผมขอให้พี่ชายฝึกนั่งสมาธิด้วย โดยให้พี่ชายกำหนดดวงแก้วเป็นนิมิต ปรากฏว่า พี่ชายบอกว่า “เห็นดวงแก้วใสในท้อง” เนื่องจากเขาชอบวาดรูปมาก เขาจึงวาดรูปให้กระผมดู เขาวาดเป็นองค์พระสีเหลืองประดิษฐานอยู่กลางดวงแก้ว
 
    คุณแม่ของภรรยา เป็นชาวไร่ชาวนา ในช่วงเวลา 10ปีที่ผ่านมาเป็นต้อกระจก ได้เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาทั้งสองข้าง ผ่าครั้งหลังเพิ่งจะพบว่าเป็นเบาหวาน มีอาการติดเชื้อแทรกซ้อนทำให้เกิดหลอดเลือดดำใหญ่อุดตัน และระบายเลือดกลับไม่ได้ ผลก็คือตาขวาปูดโปนแทบจะหลุดออกมานอกเบ้า เส้นประสาทตาขวาถูกกดเป็นเวลานานจนเสียไป ในที่สุดก็ตาบอด เป็นเรื่องที่ท่านทำใจลำบากมาหลายปี ปลายปีที่ผ่านมา เท้าขวาของท่านเป็นแผลและลามเป็นหนองใหญ่โต ต้องตัดนิ้วเท้าที่เสียไป 2นิ้ว ทำให้สุขภาพจิตของท่านแย่มากลงไปอีก ช่วงหลังกระผมได้ติดจานดาวธรรมให้ท่านที่บ้าน ความกังวลเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยก็ดูจะผ่อนคลายไปได้มาก
 
    คุณปู่ของกระผม เป็นลูกครึ่งจีน-ไทย มารดาของท่านเป็นคนไทยอาศัยอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี ตอนเด็ก ท่านเล่นอยู่ที่ท่าน้ำ ภรรยาคนจีนของคุณปู่ทวดนั่งเรือมาพบ เลยลักตัวคุณปู่กลับไปเลี้ยงที่เมืองจีน คุณปู่กลับมาเมืองไทยตอนหนุ่มโดยพาคุณย่ามาด้วย คุณปู่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่ ขณะพักฟื้นหลังผ่าตัด เนื่องจากเกิดการรั่วของรอยต่อลำไส้ คุณพ่อมักจะบ่นว่า เป็นเพราะคุณอาให้คุณปู่กินนม ทำให้รอยเย็บแผลผ่าตัดติดไม่สนิทและรั่วในที่สุด
 
    คุณย่าของกระผม เป็นคนจีนแท้ๆ กระผมจำได้ว่าท่านรักและใจดีกับหลานๆมาก แต่ท่านดื่มสุราเป็นอาจิณ ประกอบกับจะบ่นเก่งขณะดื่มและหลังดื่ม ท่านเสียชีวิตด้วยโรคแผลเบาหวาน
 
    คุณตาของกระผม เสียชีวิตตั้งแต่วัยหนุ่ม กระผมทราบแต่ว่าท่านดื่มเหล้ามาก คุณยายของกระผม อายุยืน รักการทำบุญและการฟังธรรมมาก กระผมเห็นท่านสร้างแต่บุญกุศล แต่กระผมมักจะฝันถึงท่าน ในฝันมักจะรู้สึกบ่อยๆว่า ท่านไม่ค่อยจะมีบุญ ช่วงสุดท้ายของชีวิต ท่านเป็นเบาหวาน และเสียชีวิตด้วยโรคชรา
 
คำถาม
 
1.การที่คุณพ่อและคุณแม่ถูกเอาเปรียบมาตลอด ทำให้ไม่ค่อยจะมีทรัพย์สมบัติ เกิดจากวิบากกรรมใดครับ ทำไมชีวิตในช่วงหลัง ท่านทั้งสองถึงมีฐานะดีขึ้นมากเป็นอัศจรรย์ครับ
 
2.คุณพ่อมีวิบากกรรมอย่างไรครับ ทำไมถึงได้ตกเลือดและเอาชีวิตแถบไม่รอด นอกจากบุญการสร้างพระธรรมกายประจำตัวแล้ว มีบุญอะไรมาช่วยท่านอีกครับ วิธีการแก้วิบากกรรมทั้งในภพชาตินี้และภพชาติต่อไป ต้องทำอย่างไรครับ
 
3.พี่ชายมีบุพกรรมใด ถึงได้เกิดมาปัญญาอ่อน จะแก้ไขกรรมนี้ได้อย่างไรครับ กรรมใดทำให้หมอไม่ผ่าตัด แต่กลับใช้คีมดึงทำให้ปัญญาอ่อน มีกรรมเกี่ยวข้องกับคุณหมอหรือไม่ ทำให้คุณหมอตัดสินใจที่จะใช้คีมดึงทำคลอดครับ
 
4.พี่ชายสร้างบุญมาอย่างไรกับคุณพ่อคุณแม่ จึงได้มาเกิดเป็นลูกในภพชาตินี้ ท่านทั้งสองได้ชื่อว่าเป็นผู้มีปัญญา แต่ทำไมจึงได้บุตรปัญญาอ่อนครับ ดวงแก้วหรือองค์พระที่พี่ชายเห็น เป็นจินตนาการ หรือเป็นเรื่องจริงครับ
 
5.คุณแม่ของภรรยาทำบุพกรรมใดมา ถึงได้มีชีวิตที่ลำบากมาก ทั้งยังเจ็บป่วยหนักๆ มีอาการตาขวาปูดโปนแทบหลุดจากเบ้าจนกระทั่งตาบอด รวมถึงการที่ต้องรับการตัดนิ้วเท้าครับ
 
6.คุณปู่มีวิบากกรรมอย่างไรครับ จึงได้ถูกลักพาตัวไปเลี้ยงที่เมืองจีนตั้งแต่ยังเด็ก และเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ท่านตายเพราะทานนมหลังผ่าตัดจริงหรือไม่ครับ คุณปู่-คุณย่า-คุณตา-คุณยายของกระผม ท่านเสียชีวิตแล้วมีคติเป็นอย่างไรครับ
 
7.กระผมและภรรยาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อคุณแม่ถูกเอาเปรียบมาตลอด ทำให้ไม่ค่อยมีทรัพย์ แต่ตอนหลังฐานะดีขึ้นมากเป็นอัศจรรย์ เพราะในอดีต ท่านเป็นนักธุรกิจและได้เอาเปรียบหุ้นส่วน ดังนั้นชาตินี้จึงได้ถูกเขาเอาเปรียบบ้าง เป็นภาพในอดีตของท่าน
 
  • ต่อมาภายหลัง บุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา และบุญสงเคราะห์โลกตามมาส่งผลในช่วงกรรมเก่าเบาบาง จึงมีฐานะดีขึ้น
 
2.คุณพ่อเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะถ่ายออกมาเป็นเลือด เนื่องจากกรรมในอดีต คุณพ่อเป็นแพทย์พื้นบ้าน ได้ให้ยาผิดโดยไม่เจตนาทำให้คนไข้เกือบเอาชีวิตไม่รอด
 
  • เนื่องจากวิบากกรรมไม่แรงนัก กอปรกับการสร้างพระธรรมกายประจำตัว จึงทำให้ท่านเอาชีวิตรอดโดยไม่ต้องผ่าตัดเป็นอัศจรรย์ ทั้งๆที่จะต้องโดนผ่าตัด แต่บุญปัจจุบัน (บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว) ก็ได้ช่วยเอาไว้
  • วิธีแก้ไขวิบากกรรมทั้งภพชาตินี้และอนาคต ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ ด้วยการให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ให้มากๆ ตลอดชีวิต อย่าประมาทเด็ดขาด บุญเท่านั้นจะไปตัดวิบากกรรมที่เกิดจากบาปได้ ให้แนะนำท่านเกี่ยวกับเรื่องการสร้างบุญมากๆ เพราะท่านเข้าใจเรื่องบุญได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น
 
3.พี่ชายปัญญาอ่อน เพราะกรรมในอดีต เป็นนักดื่มสุราเป็นอาจิณ วิบากกรรมยังแรงอยู่ จึงยังต้องไปเสวยวิบากกรรมอย่างนี้ไปอีกหลายชาติ จะแก้ไขก็ต้องให้พี่ชายทำบุญทุกบุญอย่างสม่ำเสมอ หนักก็จะเป็นเบา
 
  • เศษกรรมสุราของพี่ชายในอดีต มาบีบคั้นให้คุณหมอใช้คีมดึงออกแทนการผ่าตัด ไม่ได้มีกรรมร่วมกับหมอ เพราะหมอไม่ได้มีเจตนาในการทำ แต่ที่ทำเพราะกรรมของพี่ชายบีบคั้น
  • แต่จะมีเศษกรรมติดตามหมอเหมือนกัน เหมือนกรรมโดยไม่มีเจตนาของคุณพ่อ ตอนที่เป็นแพทย์พื้นบ้านดังกล่าว เมื่อตามมาทันได้ช่องตอนไหนก็จะส่งผล แต่จะเบาบาง ดังนั้น คุณหมอก็ต้องสั่งสมบุญให้เยอะๆ ให้วิบากกรรมอย่างนี้ตามไม่ทัน
 
4.คุณพ่อคุณแม่ตอนเป็นนักธุรกิจในชาติอดีต มักจะนำเหล้าไปแจกเป็นของขวัญแก่ผู้อื่นตามวาระต่างๆ กรรมนี้จึงดึงดูดผู้มีกรรมทางสุรามาเกิด ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงได้พี่ชายปัญญาอ่อนมาเกิด ทั้งๆที่คุณพ่อและคุณแม่เป็นผู้มีปัญญาในชาตินี้
 
  • ส่วนที่พี่ชายเห็นองค์พระนั้น เป็นกุศลนิมิตซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ให้พี่ชายนึกบ่อยๆก็จะได้พ้นจากวิบากกรรมได้เร็วขึ้น
 
5.คุณแม่ของภรรยาเกิดมาลำบาก เพราะในอดีตชาติ ทำทานมาน้อย ที่เป็นเบาหวานและถูกตัดนิ้วเท้า เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ส่วนดวงตาโปนมีปัญหาและบอด เพราะกรรมฆ่าหมูในอดีต โดยเอาไม้ฟาดไปโดนดวงตาหมูจนแตกก่อนฆ่าตาย
 
 
6.คุณปู่ในอดีตไม่มีลูก ได้ไปขอลูกจากญาติอีกเมืองหนึ่ง แต่เขาไม่ให้จึงแอบลักพาตัวไป ดังนั้นวิบากกรรมนี้ จึงทำให้ชาตินี้คุณปู่ เลยโดนลักพาตัวไปเลี้ยง เช่นเดียวกับที่ตัวทำบ้าง เป็นภาพในอดีตของคุณปู่
 
  • คุณปู่เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และเลี้ยงสัตว์เอาไว้ฆ่าขาย ในอดีตชาติ
  • คุณปู่ตาย เพราะหมดบุญหมดอายุขัย จึงทำให้มีเหตุเป็นไปอย่างใดอย่างหนึ่ง
  • ตายแล้วได้วนเวียนอยู่ระยะหนึ่ง และได้ไปเกิดเป็นมนุษย์ใหม่
  • คุณย่าตายแล้วไปอยู่ยมโลก เพราะกรรมดื่มสุรา กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดง
  • คุณตาตายแล้วไปอยู่ยมโลก เพราะกรรมดื่มสุรา กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดง
  • คุณยายตายแล้วไปเป็นเทพธิดา มีวิมานทองของชั้นจาตุมหาราชิกา สายคนธรรพ์ ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา
 
7.ลูกและภรรยาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยตัวลูกเคยบวชอยู่ในหมู่คณะระยะหนึ่งแล้วลาสิกขาไปมีครอบครัว เป็นกองเสบียงชั้นดีมาก โดยภรรยาในชาตินั้นก็คือภรรยาในชาตินี้
 
  • แต่ต่อมา ความรู้สึกว่าอยากบวชมีอยู่ตลอดเวลาในภายหลัง แต่ติดภาระทางโลกกลับมาไม่ได้ ได้แต่อธิษฐานว่า ขอให้ได้กลับมาบวชอีก ดังนั้น ความรู้สึกว่าอยากบวช จึงติดมาในชาตินี้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะอยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะ

สร้างพระให้น้องสร้างพระให้น้อง

ยิ่งสร้างองค์พระก็ยิ่งศรัทธายิ่งสร้างองค์พระก็ยิ่งศรัทธา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม