ความว่างเปล่าที่สมบูรณ์


[ 15 ก.ย. 2549 ] - [ 18270 ] LINE it!

" />

ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร ควินนี่ โกอิ้ง (ชาวเมารี ในนิวซีแลนด์)

 
" />
 
    ฉันชื่อ ควินนี่ โกอิ้ง อายุ 47 ปี เป็นชาวเมารี จากประเทศนิวซีแลนด์ ปัจจุบันครอบครัวของฉันได้ออกมาอยู่ร่วมกับชาวนิวซีแลนด์แล้ว
 
    ชาวเมารี มีชีวิตที่ผูกติดกับธรรมชาติมาก เชื่อว่ามีพระเจ้าดูแล มีพระเจ้าแห่งมหาสมุทรซึ่งเป็นบรรพบุรุษของปลาทั้งมวล หรือพระเจ้าแห่งป่าไม้เป็นบรรพบุรุษของนกทั้งมวล เวลาจะตัดต้นไม้ชาวเมารีก็ต้องสวดมนต์ขอก่อน และเชื่อว่าพระเจ้าสร้างทุกเหล่านี้ให้ชาวเมารี แต่โดยส่วนตัวฉันเองฉันก็รู้สึกแปลกใจที่พวกเรากลับต้องมาต่อสู้กันเองเพื่อแย่งของ ของพระเจ้า ชาวเมารียังไม่เคยเจอสันติที่แท้จริงเลย
" /> " />
 
    แม้ชาวเมารี จะมีความเป็นอยู่ที่ผูกติดกับจิตวิญญาณ แต่ในความเห็นของฉัน ฉันว่าน่าเสียดายที่เราไม่มีการนั่งสมาธิ พวกเราเชื่อในชีวิตหลังความตายว่า ผู้ตายจะกระโดดลงไปในทะเล แล้วจะว่ายกลับไปยัง "ฮาวาอิกิ" (Hawaiiki) ซึ่งเป็นดินแดนที่พวกเราเคยอาศัยอยู่ ก่อนที่จะมานิวซีแลนด์ เราเชื่ออย่างนี้มาตั้งแต่โบราณ แต่ปัจจุบันนี้ฉันก็ยังไม่รู้ว่า ดินแดน ฮาวาอิกิ นั้นอยู่ที่ตรงไหน 
" />
 
    ฉันรู้จักการนั่งสมาธิครั้งแรกเมื่อ 3 ปีก่อน เมื่อ ป้าตุ๊ ซึ่งเป็นคนไทย บอกว่า จะมีพระภิกษุมาที่บ้านของเธอ ฉันสนใจจึงตามมา แล้วพระท่านก็สอนให้ฉันนั่งสมาธิ ฉันได้นั่งสมาธิเป็นครั้งแรก ฉันรู้สึกว่าโอ้...มันดีมากเลย ใจฉันสงบแล้วฉันก็เห็น Crystal ball ในตัวฉัน ที่มีแสงสว่างส่องออกมา เป็นแสงสว่างที่สามารถจะส่องสว่างให้ทั้งโลกได้เลย ทำให้ฉันรู้สึกดีมาก ตัวเบา มีแต่ความอบอุ่น
 
    ตอนนั้น ฉันตื่นเต้น แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรต่อไป ฉันก็เลยแค่นั่งมองไปที่ Crystal ball เฉยๆ แล้วก็ไม่คิดถึงเรื่องอะไรอีก ฉันมีความสุขมาก ฉันรู้สึก Relax ฉันชอบการนั่งสมาธิ และสนุกกับการนั่งสมาธินับแต่นั้น
 
   
ต่อมา เมื่อฉันกลับมาที่บ้าน พยายามนั่งตามท่านั่งที่อยู่ในหนังสือ และนึกถึง Crystal ball กลางท้อง แล้วก็มองเฉยๆ ปรากฏว่า Crystal ball กลายเป็น Nothing (ความว่าง) แทน แล้วฉันก็นึก Crystal ball ใหม่ พอเห็นแล้วมันก็กลายเป็น Nothing อีกครั้ง แต่เป็น Nothing ที่ Nice (ดี) มาก ฉันนั่งอยู่ในความว่างเปล่า แต่ก็มีความสุข ความสบาย อยู่อย่างนั้น ความว่างเปล่านั้น ทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันอยู่ใน Complete emptiness (ความว่างเปล่าที่สมบูรณ์) ฉันไม่รู้สึกว่า มีตัวตนอยู่ ร่างกายของฉันหายไป
" />
" />
 
    ฉันคิดว่า ฉันโชคดีมากที่มีโอกาสเรียนรู้วิธีการนั่งสมาธิ ฉันอยากจะช่วยหลวงพ่อเผยแพร่ความรู้เรื่องสมาธิ แก่เพื่อนของฉัน ทั้งที่เป็นชาวเมารี และชาวนิวซีแลนด์ เพราะชาวเมารีมีเรื่องเล่ามากมาย อย่างในครอบครัวของฉันทางฝ่ายแม่ เล่ากันว่า ครอบครัวของท่านได้เคยบินจากทิเบตมาบนหลังของนก เมื่อฉันบอกเพื่อนๆ เกี่ยวกับการนั่งสมาธิ พวกเราก็เห็นตรงกันว่า สมาธิจะไขปัญหาความเร้นลับเกี่ยวกับปริศนาทุกอย่างในชีวิตได้
 
    ฉันรู้จักหลวงพ่อทาง DMC ซึ่งฉันเคยไปดูที่บ้านป้าตุ๊บ่อยๆ หลวงพ่อจะมีภารกิจมากมาย ในการเผยแผ่ความรู้เรื่องสมาธิไปทั่วโลก ฉันรู้สึกว่า หลวงพ่อท่านกลับดูหนุ่มมาก ฉันตกใจคิดว่าท่านอายุแค่ 30 เท่านั้น ไม่ใช่ 62 ฉันรู้สึกว่า หลวงพ่อ เป็นผู้ตรัสรู้ สามารถเห็นหลายสิ่งหลายอย่าง ฉันเชื่อว่า ท่านรู้ในสิ่งที่ฉันไม่รู้ และฉันอยากขอบคุณป้าตุ๊ ไม่อย่างนั้น ฉันคงไม่ได้พบการนั่งสมาธิ และได้เห็นหลวงพ่อ
" />
" />
 
    ฉันเคยอ่านเรื่องราว ของคุณยายอาจารย์จากหนังสือด้วยค่ะ ฉันรักเรื่องราวของคุณยาย กว่าที่ท่านจะได้รู้การนั่งสมาธิ ท่านได้มาด้วยความลำบาก ความรู้เรื่องสมาธิมีค่ามาก แต่เมื่อท่านรู้ท่านกลับเอามาเผยแผ่ให้กับทุกคนได้มีความสุข ฉันอยากเป็นอย่างคุณยาย และฉันก็คิดว่า ในโลกนี้ตอนนี้ไม่มีอะไรที่หลวงพ่อทำไม่ได้
 
    ดูสิ...ฉันเห็นคนนั่งสมาธิเพิ่มขึ้นทุกที แต่ละคนก็เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
ยกตัวอย่างจากฉันเอง ฉันแทบตกใจที่เห็นรูปเก่าๆ ที่เคยถ่ายไว้เมื่อหลายปีก่อน นี่ตัวฉันหรือนี่ ฉันดูดีขึ้นเยอะเลยตอนนี้ แต่ก่อนทำไมฉันดูเหนื่อย ซูบซีด แห้งเหี่ยวขนาดนั้น ฉันเปลี่ยนไปเยอะ แล้วก็ยังคงเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ฉันประหลาดใจมากที่ สมาธิทำให้ตัวฉันเองเปลี่ยนไปได้ขนาดนั้น ตัวฉันอายุมากขึ้น แต่ก็ดีขึ้นตามไปด้วย
" />
" />
 
    ฉันอยากจะช่วยหลวงพ่อ อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจของหลวงพ่อ แต่ฉันไม่รู้ว่าจะช่วยได้อย่างไร ฉันอยากจะให้หลวงพ่อบอกกับฉันว่า ฉันจะช่วยท่านได้อย่างไร ฉันจะทำตามค่ะ ตอนนี้ฉันนั่งสมาธิวันละ 30นาที ฉันพยายามจะให้ได้ 1 ชม.ค่ะ ฉันชอบช่อง DMC เพราะมีแต่รายการที่ดี และทำให้ฉันได้ร่วมพิธีกรรมงานบุญต่างๆกับวัดพระธรรมกายที่เมืองไทยด้วยค่ะ
" />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร

ชีวิตปลอดภัยด้วย DMCชีวิตปลอดภัยด้วย DMC

ครอบครัวสว่างไสว เพราะ DMCครอบครัวสว่างไสว เพราะ DMC



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ