ชีวิตปลอดภัยด้วย DMC


[ 16 ก.ย. 2549 ] - [ 18273 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร ดร.เอนก อิ่มพิทักษ์ (อเมริกา)

    ผมชื่อ ดร. อเนก  อิ่มพิทักษ์ อายุ 49 ปี อยู่อเมริกามา 15  ปีแล้วครับ โดยทำงานของรัฐบาลกลาง เกี่ยวกับการดูแลความปลอดภัยในประเทศอเมริกา โดยรับผิดชอบดูแลด้านการบิน ในตำแหน่ง Security Officer คล้ายกระทรวงมหาดไทยของเมืองไทย และผมเป็นคนไทยคนเดียวที่ได้ทำงานที่นี่ และการรักษาความปลอดภัย เป็นงานที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษต้องมีสติและมีความรอบคอบ บางจังหวะต้องผจญกับสิ่งที่น่าเครียด และความกดดันต่างๆ มากมาย ทุกๆประเทศทั่วโลกทุ่มเงินมาใช้กับงานตรงนี้เยอะมาก เมื่อก่อนแต่ละประเทศจะไม่มีงานในส่วนนี้ แต่ปัจจุบันคนมีความเกลียดชังกัน จึงมีความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น
 
ก่อนหน้านี้ ผมไม่เคยปฏิบัติสมาธิมาก่อนเลย แต่เคยศึกษาพระพุทธศาสนาตอนบวชพระตามประเพณี จนกระทั่งได้ดู DMC ทำให้มีโอกาสได้ศึกษาธรรมะโดยละเอียด ผมชอบและประทับใจในคำสอนทุกคำของคุณครูไม่ใหญ่
 
หลวงพ่อพูดง่ายๆ แต่มีความหมายมาก เช่น เราเกิดมาสร้างบารมี เกิดมาเพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี และทำให้ผมเห็นเป้าหมายที่แท้จริง เพราะการไม่รู้เป้าหมายชีวิตว่าตัวเองเกิดมาทำอะไร เป็นอันตรายสำหรับชีวิตมาก
 
หลวงพ่อ เป็นผู้มอบความปลอดภัยตรงนี้ แก่ผมและมนุษยชาติทั่วโลก และเมื่อผมได้ปฏิบัติสมาธิตาม DMC ก็ยิ่งทำให้ทราบว่าชีวิตของตัวเองมีความหมายมาก เมื่อเราได้ค้นพบตัวเราเอง เราจะทราบว่าตัวเรามีค่ามากที่สุดเหมือนเราเป็นเพชรเม็ดงาม
 
ผลการปฏิบัติธรรม
 
    ครั้งแรกที่ผมเริ่มปฏิบัติ นั่งได้เเป๊บเดียวเท่านั้นแค่  5-10 นาที ผมก็ปวดเมื่อยไปหมด แม้จะทั้งปวดทั้งเมื่อย ผมก็นั่งเรื่อยๆ ไม่เคยขาด เดี๋ยวนี้ผมนั่งได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ วิธีการวางใจของผม คือ กำหนดนิมิตเป็นดวงแก้ววางตามฐานต่างๆไปทีละฐานตั้งแต่ฐานที่ 1 จนถึงฐานที่ 7 ตามเสียงของหลวงพ่อซึ่งสอนทาง DMC ภาวนา สัมมา อะระหัง เบาๆไปเรื่อยๆ สักพักก็มีแสงเกิดขึ้นที่ฐานที่ 7 แสงนั้นสว่างเหมือนตอนกลางวัน สว่างมาก สว่างแบบโปร่งๆ และหลังจากนั้น รู้สึกเหมือนร่างกายของผมเบาๆ และหายไปในอากาศ หายเข้าไปในความสว่าง และความโล่งนั้น
 
    ตอนนั้น ผมไม่รู้สึกเมื่อยเลยความปวดเมื่อยหายไปหมด เหมือนร่างกายของผมได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับแสงสว่าง เป็นแสงสว่างอันสบาย รู้สึกปลอดภัยและมีความสุขมากๆ ไม่มีที่ไหนจะปลอดภัยและมีความสุขเท่ากับภายในศูนย์กลางกายอีกแล้ว ทำให้อยากอยู่กับสมาธิตรงนั้นไปนานๆ ครับ
 
    ในขณะที่ปัจจุบัน จะมีเหตุการณ์ของผู้ก่อการร้ายในอเมริกา แต่ผมก็ไม่เคยคิดกลัว เพราะผมคิดว่า ถ้าเราสร้างบุญและทำความดีอยู่ตลอดเวลา แม้เราจะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับคนอื่น ผมเชื่อว่าบุญจะเป็นกำแพงรักษาความปลอดภัยให้กับตัวเราได้ดีที่สุด ถ้าเราทำกรรมดีเราไม่จำเป็นต้องหาคนมารักษาความปลอดภัยเลย แต่ถ้าคนทำกรรมชั่ว ถึงแม้จะมีคนรักษาความปลอดภัยมากมาย ก็ไม่สามารถรักษาความปลอดภัยได้ นี่เป็นกฎสากลแต่คนทั่วไปมักไม่เข้าใจ
 

    มีเหตุการณ์หนึ่ง ที่ผมอยากเล่าให้ฟังครับ คือมีครอบครัวหนึ่งอยู่ที่นิวยอร์ก เขาบอกว่านิวยอร์กไม่ปลอดภัย จึงพาครอบครัวย้ายมาอยู่ที่เมืองเล็กๆในรัฐโคโรลาโด ยังไม่ทันย้ายมาอยู่บ้านใหม่เลย  ระหว่างทางสะพานที่ใช้ข้ามถนนหักหล่นลงมาทับรถยนต์ ทุกคนในครอบครัวเสียชีวิตหมดเลย เป็นข้อคิดว่า คนเราไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน  ก็ไม่สามารถจะหนีความตายไปได้  จะอยู่ที่ไหนก็ตายทั้งนั้น  แต่ทุกชีวิตขึ้นอยู่กับบุญและบาปที่ทำไว้
 
    ผม ลูกสาว และภรรยาทุกคนได้ดู DMC กันทุกคน และดูทุกวัน เพราะผมคิดว่าช่องนี้ช่องเดียวที่ดูแล้วจะมอบความปลอดภัยให้แก่ชีวิตในสังสารวัฏแก่ภรรยาและลูกได้ โดยเฉพาะลูกสาววัย 10 ขวบ ของผมเธอชื่อ ด.ญ.ณัฐวสา (นัด-ถะ-วะ-สา) ผมก็พาเธอนั่งสมาธิตามแบบที่หลวงพ่อสอนด้วยครับ
 
    วันหนึ่ง เรานั่งสมาธิด้วยกัน หลังจากลืมตาขึ้นมา เธอก็เข้ามาสะกิดแล้วบอกว่า “คุณพ่อขา...หนูเห็นดวงแก้วและองค์พระที่กลางท้องด้วยค่ะ” ผมก็ถามย้ำกับเธอว่า “เห็นจริงๆ เหรอลูก” เธอยืนยันว่า “หนูเห็นจริงๆ ค่ะ” แต่นับจากที่เธอบอกว่า เห็นดวงแก้วและองค์พระ เธอก็เปลี่ยนไปมากๆ แต่ก่อนเธอจะเป็นเทพธิดาน้อยแสนซน เป็นคนที่เอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้ ถ้าไม่ได้ก็จะร้องไห้ แต่เดี๋ยวนี้เธอกลายเป็นคนที่มีเหตุผล เวลาบอกอะไรเธอจะเข้าใจ เป็นเด็กว่าง่าย ใช้คล่อง เธอช่วยงานคุณพ่อ คุณแม่ทุกอย่าง ทั้งล้างถ้วย ล้างชาม บางครั้งก็ชงโอวัลติน มาให้ด้วย กลายเป็นเทพธิดาน้อยแสนดีประจำบ้าน รวมทั้งเธอได้กราบคุณพ่อ คุณแม่ ก่อนนอนด้วยครับ ลูกสาวของผมเธอบอกว่า รักหลวงพ่อมากครับ เพราะหลวงพ่อสอนให้เธอเป็นเด็กดี
 

    ผมกราบขอบพระคุณคุณ ครูไม่ใหญ่ ที่ได้ให้สิ่งที่ดีที่สุด สำหรับครอบครัว คือ DMC ผมอยากให้ทุกคนได้มาพิสูจน์สิ่งที่ดีที่สุดจาก DMC อย่างที่ผมได้พิสูจน์ ถ้าทุกคนมาช่วยกันติดจานดาวธรรมและขยายไปทั่วโลกโลกจะน่าอยู่และปลอดภัยขึ้นเยอะครับ เพราะธรรมะจาก DMC เป็นเครื่องรักษาความปลอดภัยให้แก่มนุษย์ได้อย่างแท้จริง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร

ครอบครัวสว่างไสว เพราะ DMCครอบครัวสว่างไสว เพราะ DMC

เลิกเหล้า เลิกได้ ไม่ยากเลยเลิกเหล้า เลิกได้ ไม่ยากเลย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ