สร้างพระ อาการดีขึ้น


[ 13 เม.ย. 2552 ] - [ 18271 ] LINE it!

CASE STUDY
สร้างพระ อาการดีขึ้น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    ลูก ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 เพราะญาติของลูกโทรศัพท์มาชวน ตอนนั้นมหาธรรมกายเจดีย์ยังเห็นเป็นแต่แผ่นดิน ต่อจากนั้นลูกได้ร่วมสร้างเสาเข็มมหาธรรมกายเจดีย์ เมื่อเจดีย์พอเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา พี่สาวก็ชวนสร้างพระแกนกลางและพระภายนอก ลูกก็ได้สร้างอีกและยังได้สร้างลานธรรมรอบมหาธรรมกายเจดีย์อีกด้วย โดยรวมแล้วตั้งแต่แผ่นดิน เสาเข็ม องค์พระแกนกลาง องค์พระภายนอก องค์พระภายใน และลานธรรม ทุกส่วนของมหาธรรมกายเจดีย์ ลูกได้มีส่วนร่วมสร้างทั้งสิ้น เป็นความปลื้มใจของลูกจริงๆ
 
    นอกจากนี้ ลูกยังเป็นประธานกองสามหมื่นวัด สามพันวัด ร่วมสร้างมหาวิหารคุณยายอาจารย์ มหาวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ร่วมบุญกฐินพระราชฯ กลั่นแผ่นดินสร้างหอฉัน ร่วมบุญสร้างองค์พระสามแสนองค์ และร่วมขยายจานดาวธรรมกับผู้นำบุญ และติดจานดาวธรรมที่บ้านแล้วค่ะ ได้ร่วมบุญทุกบุญกับครูไม่ใหญ่ ลูกขอส่ง case study มาดังนี้ค่ะ
 
    พ่อของลูก เป็นคนจีนเกิดในเมืองไทย เป็นพ่อค้าข้าวและทำอาชีพเกษตรกรรม ต่อมาพ่อแยกจากครอบครัวใหญ่ (กงสี ) มาอยู่กับลุง แล้วซื้อที่ดิน ทำสวน ปลูกผัก ผลไม้ เลี้ยงสัตว์ พ่อไม่กินเหล้าแต่สูบบุหรี่ พ่อเป็นคนใจดีแต่โมโหร้าย ใจร้อน ตอนหนุ่มๆ พ่อกับแม่จะทะเลาะกันบ่อยมากถึงกับลงมือลงไม้กัน แต่แม่เป็นคนใจดี โอบอ้อมอารี รักลูกหลาน
 
    ปี พ.ศ.2539 แม่ อายุได้ 73ปี ก็เสียชีวิตแบบกะทันหัน ตอนที่แม่จะสิ้นใจ พ่อประคองแม่ออกมาที่เตียงหน้าห้อง และกำลังละลายยาหอมให้แม่ทาน แม่ร้องว่าเจ็บหน้าอกทะลุหลังและร้องโอ๊ย พ่อหันมา แม่ก็ล้มและสิ้นใจ ซึ่งทำให้พ่อเสียใจมาก ต่อมาอีก 2ปี พ่อก็เสียชีวิต อายุได้ 79ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด
 
    ตัวลูกเองแต่งงานเมื่ออายุ 20ปี มีอาชีพเป็นเกษตรกร ทำสวน เลี้ยงหมู มีบุตร 5คน คนแรกเป็นผู้หญิงเสียชีวิตตั้งแต่แรกเกิด ลูกและสามีช่วยกันสร้างฐานะจนมีที่ดินเป็นของตัวเอง เมื่อมีลูกคนที่สาม นับจากคนที่มีชีวิตอยู่ สามีก็เริ่มเล่นการพนัน แรกๆก็ยังรับผิดชอบครอบครัวดีอยู่ ต่อมาก็ติดการพนันมากขึ้นและเริ่มดื่มเหล้า การเงินก็ฝืดเคือง หมดไปกับการพนัน สามีเริ่มขาดความรับผิดชอบครอบครัว มีหนี้สินมาก วันหนึ่งๆอยู่แต่ในวงการพนัน ต่อมาสามีก็มีผู้หญิงอื่นมาติดพันจนมีลูกด้วยกันอีก
 
    ลูกต้องทำสวนคนเดียว สามีจะช่วยลูกบ้างก็ไม่มาก ตัวลูกเลี้ยงหมูก็ขาดทุนเลยเลิกเลี้ยง ต่อมากู้เงินมาลงทุนเลี้ยงไก่ก็ขาดทุนอีก ต้องเก็บของในสวนขายเลี้ยงครอบครัวและใช้หนี้จนหมด ต่อมาได้เอาโฉนดที่ดินไปวางกับธนาคารเพื่อลงทุนเลี้ยงกุ้ง ครั้งแรกลงทุนกับญาติของสามีได้กำไรดี ต่อมาทำเองก็ยังได้ดีมีกำไร จึงได้ขยายไปเลี้ยงที่อื่น แล้วกำไรก็เริ่มลดลง ต่อมาถูกรบเร้าให้ไปลงทุนเปิดบ่อใหม่ที่อยุธยา ครั้งนี้ขาดทุนหมด เป็นหนี้สินมาก จนถึงทุกวันนี้
 
    เมื่อปี พ.ศ.2536 ลูกป่วยมดลูกโต ต้องไปตัดมดลูก ถึงปี พ.ศ.2541 ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ได้รับการรักษาด้วยเคมีบำบัด จนผมร่วงหมดศีรษะ ตอนนั้นน้องสาวได้ชวนขึ้นปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ ซึ่งอาการของลูกไม่ดีเลย เวลากลางคืนให้เคมีบำบัด ลูกจะคลื่นไส้อาเจียนตลอดทั้งคืน เช้าต้องไปให้น้ำเกลือทุกครั้ง
 
    แต่วันเสาร์ก่อนที่จะขึ้นพนาวัฒน์ หลังจากลูกได้รับเคมีบำบัดแล้ว เช้าวันอาทิตย์อาการของลูกดีขึ้นไม่ต้องให้น้ำเกลือเลย ตอนเย็นจะได้ไปพนาวัฒน์ลูกก็มีใจสดชื่น เพราะพี่สาวคนโตของลูก สอนให้นึกเอาบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวที่แกนกลาง และองค์พระธรรมกายประจำตัวที่ภายนอกเจดีย์ มาอธิษฐานขอให้ไม่มีอาการเหล่านี้ แล้วลูกก็ไม่มีจริงๆ
 
    เมื่อไปพนาวัฒน์ ลูกก็ปฏิบัติธรรมได้ตามปกติ เมื่อเดินทางกลับถึงวัดก็ได้เข้าปฏิบัติธรรมที่ธุดงค์แก้วอีก 1คืน ทำให้อาการของลูกดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่หลังจากนั้นพี่ชายคนโตได้ดึงมารักษาทางแผนโบราณกึ่งไสยเวท ซึ่งได้รับความเจ็บปวดทรมานมาก ในระหว่างรักษาแผนโบราณกึ่งไสยเวท ลูกหยุดมาวัด 1ปีจนมาเจอปัญหารุมเร้าหลายเรื่อง
 
    ลูกชายคนเล็กของลูก ติดยาเสพติด และถูกตำรวจจับดำเนินคดี ได้มีแฟนของลูกสาวคนโต เข้ามาช่วยเหลือในด้านกฎหมายและเงินค่าใช้จ่ายในระหว่างคดีอยู่ในศาล ในระหว่างดำเนินคดีประกันตัว ลูกไปบวชชีพราหมณ์ที่วัดปากน้ำฯ เพื่อเอาบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หวังให้คดีของลูกชายเรียบร้อย จนต้นปี พ.ศ.2544 ลูกก็ได้ลาสิกขา
 
    กลางปี พ.ศ.2544 ลูกเริ่มเข้าวัดอีกครั้งแต่ก็ไม่กลับบ้านเลยจนปี พ.ศ.2545 ลูกก็ได้เข้าวัดต่อเนื่อง อยู่บ้านได้ไม่นานก็ย้ายมาอยู่กับน้องสาว พักอาศัยรักษาตัวอีก ครั้งนี้รักษาด้วยพลังจักรวาลและพลังบริสุทธิ์ อาการป่วยก็ไม่หายขาด ชีวิตของลูกเร่ร่อนไม่เป็นที่ จนปลายปี พ.ศ.2546 ลูกต้องกลับมาอยู่กับปัญหาเก่าๆ เรื่องหนี้สินที่เกิดจากการซื้อตึกอาคารพาณิชย์ ไม่มีเงินผ่อนชำระจนเกิดการฟ้องร้อง ปัญหาต่างๆรุมเร้ามาก แต่ลูกก็มีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์เป็นกำลังใจในการต่อสู้กับปัญหา
 
ลูกขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ช่วยตอบคำถามดังนี้ค่ะ
 
1.แม่ของลูกตายแล้วไปไหนคะ ทำไมจึงเสียชีวิตแบบกะทันหัน ได้รับบุญที่ลูกๆส่งไปให้หรือไม่คะ
 
2.พ่อเสียชีวิตแล้วไปไหนคะ ทำไมจึงเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ก่อนเสียชีวิต 1ปี พ่อสร้างองค์พระใหญ่ หน้าตักกว้าง 60นิ้ว บุญนี้ช่วยพ่ออย่างไร และพ่อได้รับบุญที่ลูกๆส่งไปให้หรือไม่คะ
 
3.น้องสาวทำบุญกฐินพระราชปี พ.ศ.2545 ใส่ชื่อพ่อ-แม่ ต่อมาตัวลูกและพี่สาวและน้องสาวอีกคน สร้างองค์พระและลานธรรมถวายพระสังฆาธิการสามหมื่นวัด ใส่ชื่อพ่อ-แม่ บุญเหล่านี้ท่านได้รับหรือไม่ ช่วยท่านได้อย่างไรบ้างคะ
 
4.ทำไม ลูกถึงมาเกิดในสังคมเกษตรกรรม ประกอบธุรกิจอะไรก็ประสบแต่การขาดทุน ทั้งเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ เลี้ยงกุ้ง จนมีหนี้สินมากมาย ลูกชายคนโตและลูกสะใภ้ มีบุพกรรมอะไร ถึงต้องมาแบกภาระหนี้สิ้นไว้คะ
 
5.ครอบครัวของลูกมีวิบากกรรมอะไร ถึงต้องมีมีคดีความ ทั้งจากการถูกฟ้องร้องเรื่องอาคารพาณิชย์ และเรื่องลูกชายที่ติดยาเสพติดคะ
 
6.บุพกรรมอะไร ทำให้ลูกเจ็บป่วยหลายครั้ง ต้องตัดมดลูก เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง แต่ก่อนไปพนาวัฒน์ อาการของมะเร็งดีขึ้นเพราะลูกนึกถึงบุญสร้างพระใช่หรือไม่คะ นอกจากบุญสร้างพระแล้ว ลูกต้องทำบุญอะไรและทำอย่างไรให้หายขาดได้คะ
 
7.ทำไม สามีจึงเจ้าชู้มีผู้หญิงหลายคน และขาดความรับผิดชอบครอบครัว เขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะหรือไม่คะ
 
8.ลูกชายคนเล็กมีวิบากกรรมอะไร ถึงติดยาและนำเรื่องทุกข์ใจมาให้ครอบครัว จะต้องแก้ไขอย่างไรคะ ชีวิตของเขาจะได้ดีขึ้นค่ะ
 
9.ลูกและครอบครัวร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่คะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.แม่เสียชีวิตแบบกะทันหัน เพราะท่านหมดอายุขัย ตายแล้วช่วงแรกเป็นภุมมเทวาอยู่ที่บ้าน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ จึงทำให้ท่านมีชีวิตสบายๆในภพภูมินี้

2.พ่อเสียชีวิตด้วยมะเร็งปอด เพราะกรรมที่สูบบุหรี่และเลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่า ก่อนตายได้สร้างองค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ เมื่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาอยู่กับแม่ที่บ้าน

  • แต่เมื่อได้รับบุญจากลูกๆที่อุทิศให้ ทำให้มีบ้านอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง โดยเป็นหนุ่มสาวขึ้นด้วยกันทั้งคู่

3.น้องสาวและตัวลูกและสมาชิกในครอบครัว ทำบุญกฐิน สร้างพระ ลานธรรม เป็นต้น ใส่ชื่อพ่อ-แม่ แล้วอุทิศบุญไปให้ท่าน จึงทำให้ท่านได้มีบ้านอยู่อย่างสะดวกสบายในหมู่บ้านภุมมเทวาดังกล่าว และเป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้น

4.ที่ลูกมาเกิดในสังคมเกษตรกรรม เพราะลูกทำทานมาน้อย นานๆทำทีแถมไม่ค่อยได้อธิษฐานด้วย จึงต้องมาประกอบอาชีพเลี้ยงหมู ไก่ กุ้ง แต่ประสบภาวะขาดทุน

  • อย่าทุกข์ใจไปเลยในการทำบาปไม่ขึ้น เพราะถ้าลูกทำบาปขึ้นชีวิตภพชาติต่อไปจะยิ่งตกต่ำลำบากลำเค็ญยิ่งกว่านี้

  • ลูกชายคนโตและลูกสะใภ้ที่ต้องแบกภาระหนี้สินนั้น อย่าคิดว่าเป็นกรรมอะไร ให้คิดว่าได้สงเคราะห์บิดามารดาซึ่งอายุมากแล้ว ให้บรรเทาความทุกข์กายใจ ซึ่งถือว่าเป็นบุญของลูกชาย

  • ให้หาอาชีพใหม่ที่ไม่ใช่มิจฉาวาณิชชา จะทำให้ชีวิตเจริญขึ้นตามกำลังบุญ

5.ครอบครัวของลูกต้องมีคดีความถูกฟ้องร้องเรื่องอาคารพาณิชย์ เพราะทำทานมาน้อย และมีกรรมห้ามคนที่เขาจะทำทานไม่ให้ทำทาน
  • ส่วนลูกชายติดยาเสพติด เพราะคบคนพาลไม่คบบัณฑิต

6.ลูกต้องตัดมดลูกและเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีต กับกรรมเลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่าขายและขายให้เขาฆ่า ทั้งอดีตและปัจจุบัน
  • ก่อนไปพนาวัฒน์อาการดีขึ้น เพราะนึกถึงบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว

  • นอกจากบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว ลูกต้องทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆและสม่ำเสมอ บุญนี้จะไปตัดรอนวิบากกรรมหนักให้เป็นเบา เบาจะหาย ถ้าตายจะไปดี

7.สามีเจ้าชู้มีผู้หญิงหลายคน เพราะคบคนพาล ที่อยู่ในวงขี้เหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน จึงทำให้มีอัธยาศัยอย่างนี้

  • สามีของลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา...แต่น้อย สายบุญจึงบางเบา ลูกคงต้องใช้ความพยายาม ต้องอดทน-เยือกเย็น ในการชักจูงให้เขาได้มาสร้างบารมีร่วมกันกับหมู่คณะ

8.เมื่อครอบครัวไม่อบอุ่นและลูกชายคบคนพาลอีกด้วย จึงทำให้ถูกชักนำพาไปในทางที่ผิดจนไปติดยา ลูกต้องให้เวลาใกล้ชิดกับเขา และคอยหมั่นให้กำลังใจเขาในการเริ่มต้นชีวิตใหม่

9.ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน ได้พลัดกับหมู่คณะมาหลายพุทธันดรแล้ว

  • ชาติที่แล้วกรรมหนักกว่านี้ ชาตินี้กรรมเบาบางแล้ว ให้มุ่งสร้างบุญไป เบื้องหน้าจะได้ไม่พลัดจากหมู่คณะ ภพชาติต่อไปจะได้มีชีวิตใหม่ที่ดียิ่งๆขึ้นไปกว่านี้ แล้วให้อธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อิสลามสร้างพระอิสลามสร้างพระ

สร้างพระร้อยกว่าองค์สร้างพระร้อยกว่าองค์

บอกบุญองค์พระภายในบอกบุญองค์พระภายใน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม