อิสลามสร้างพระ


[ 14 เม.ย. 2552 ] - [ 18273 ] LINE it!

Case Study
อิสลามสร้างพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม เป็นนักเรียนใหม่ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ประจำประเทศเยอรมันครับ ผมเกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ โดยทางตระกูลของคุณแม่ทั้งหมด นับถือศาสนาอิสลาม
 
    บ้านผมเป็นครอบครัวใหญ่ อยู่กันหลายคนมี คุณยาย คุณน้า คุณพ่อ คุณแม่ พี่ของผม 2คน รวมผมอีก 1คน ส่วน คุณตาของผม (ภาษาอิสลาม เรียกว่า แช) ท่านไปอยู่กับภรรยาน้อย ซึ่งตอนนั้นก็มีภรรยาอยู่แล้ว 4คน ทำให้ คุณยายของผม (ภาษาอิสลามเรียกว่า โต๊ะ) ช้ำใจมาก พวกเราแม้ไม่ค่อยจะได้ใกล้ชิดกับคุณตาเท่าไหร่ แต่ก็แปลกเวลาคุณตามาบ้านเราทีไร ไม่ว่าคุณยาย คุณแม่และน้าๆ ทุกคนกลัวคุณตามาก น้าชายคนเล็กของผม จะโดนคุณตาทำโทษรุนแรงบ่อยๆ จนน้าชายทนอยู่ไม่ได้ ไม่นานนัก น้าก็ไปบวชเป็นพระ แล้วกลับมาบ้าน คุณตาถึงกับตัดความเป็นพ่อลูก เพราะท่านเคร่งศาสนามาก
 
    คุณพ่อ-คุณแม่ของผม มีกิจการเล็กๆเกี่ยวกับทัวร์ แต่ไม่นานกิจการก็ล่ม เพราะโดนหุ้นส่วนโกง จนล้มละลาย คุณพ่อเสียใจมากจนมีอาการทางประสาท ท่านจะเก็บขยะและทาสีบ้านทั้งวัน บางทีก็โวยวายแต่ไม่ได้ทำร้ายใคร ต่อมา คุณแม่ทนไม่ไหวก็แยกบ้านกันอยู่กับคุณพ่อ แต่บ้านก็อยู่หลังติดกัน ลูกทั้งสามอยู่กับคุณแม่โดยมีคุณยายช่วยเลี้ยง คุณแม่เป็นคนหาเงิน ส่วนคุณพ่อพึ่งตัวเองไม่ได้เลย และเพราะความที่บ้านอยู่ติดกัน ทำให้คุณแม่เริ่มทนคุณพ่อไม่ได้อีกครั้ง คุณแม่จึงหนีหายจากบ้านไปเลย
 
    ตั้งแต่คุณแม่หายไป คุณพ่อเหมือนอยู่ไปวันๆ ถึงแม้ว่าบ้านของคุณพ่อจะอยู่ติดกัน แต่พวกเราไม่ได้ติดต่อกับคุณพ่อ เหมือนต่างคนต่างอยู่ ในบ้านที่คุณพ่ออยู่มีแต่ของเก่าๆ ที่ท่านเก็บมาจากกองขยะ และกระป๋องสีเต็มไปหมด คุณพ่อจะทาสีในห้องวันละหลายๆครั้ง ครั้งละหลายๆสี บ้านของคุณพ่อจึงมีสีเป็นสิบๆสี ทาทับไปทับมา เมื่อกลิ่นสีและกลิ่นขยะโชยมาถึงบ้านของเรา คุณยายก็ทนไม่ไหวต้องตามไปเก็บทำความสะอาดให้
 
    ดูๆไปเหมือนคุณพ่อจะแกล้งคุณยาย เพราะคุณยายรักความสะอาด เมื่อคุณยายมาทำความสะอาด คุณพ่อก็จะไม่พอใจ แล้วก็ประชดด้วยการเก็บฉี่ตัวเองเอามารดนํ้าต้นไม้ให้บ้านเหม็น ผมเคยถามคุณพ่อว่า “ทําไม เมื่อผิดหวังจากแม่แล้วจะต้องประชดด้วยการทำร้ายตัวเองด้วย”
 
    เมื่อคุณแม่ไม่อยู่ พวกผม 3คนได้อยู่ในความดูแลของคุณยาย ซึ่งคุณยายจะรักพวกเรามาก คุณยายท่านเคร่งศาสนามาก ละหมาดวันละ 5รอบ พวกเราจะต้องเรียนท่องบทละหมาด และต้องไปเรียนที่มัสยิดหลังเลิกเรียนของโรงเรียนปกติทุกวัน ผมจึงได้รู้จักภาษาอาหรับ การท่องคัมภีร์อัลกุรอาน ผมไปมัสยิดทุกวันศุกร์ ซอยที่ผมอยู่ก็เป็นชุมชนอิสลามที่เคร่งศาสนามาก
 
    6ปีผ่านไป คุณแม่ก็กลับมารับผมและพี่ทั้งสองมาอยู่ที่เยอรมัน เพราะคุณแม่แต่งงานใหม่กับวิศวกรชาวเยอรมัน พ่อเลี้ยงชาวเยอรมัน เป็นคนเผด็จการมาก บรรยากาศในบ้านเหมือนอยู่ในค่ายทหารสมัยฮิตเลอร์ พวกเราต้องดูทีวีเป็นเวลา ไม่สามารถออกนอกอาณาเขตได้ เราถูกบังคับให้ทำตามคำสั่ง ถ้าใครขัดขืนจะโดนลงโทษต่างๆนานา
 
    ในที่สุดพ่อเลี้ยงก็ไล่ พี่สาวคนโตของเรา ออกจากบ้าน จากนั้นไม่นานก็ไล่ พี่ชายคนที่สอง และผมก็ถูกไล่เป็นคนสุดท้ายออกจากบ้าน พวกเราสามคนจึงไปหาบ้านอยู่ด้วยกัน จนท้ายที่สุด คุณแม่ก็ต้องหนีมาอยู่กับพวกเราด้วย ต่อมาพ่อเลี้ยงของผมเริ่มป่วยหนักมาก และเสียชีวิตช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2547
 
    ย้อนไปเมื่อผมมาอยู่เยอรมันได้ 5ปี ขณะมีปัญหากับพ่อเลี้ยง ผมได้รู้จักและคบกับสาวไทยคนหนึ่งชื่อ ฝน ซึ่งเธอย้ายมาอยู่กับแม่ของเธอที่เยอรมัน ฝนบอกว่าเธอเป็นฝนที่ไม่ถูกกับน้ำ เพราะเมื่อตอนเด็กๆ เธอเกือบจะจมน้ำหลายครั้ง แต่ทุกครั้งจะมีคนช่วยได้ทัน และก็มีอะไรแปลกๆเกี่ยวกับน้ำ คือ ในสมัยเด็ก ก่อนนอนเธอจะเอาขันน้ำออกจากตุ่มน้ำทุกตุ่ม เพราะเธอกลัวขันจมน้ำ และปัจจุบันเธอก็ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับ อยู่ที่สวนน้ำในเยอรมัน เธอหนีน้ำไม่พ้นเลยครับ นอกจากนี้เธอยังป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจบ่อยๆ เคยเข้าโรงพยาบาลเพราะปวดหัวข้างเดียว และอาเจียนไม่หยุด แต่หมอหาสาเหตุไม่พบ และปวดหัวข้างเดียวอยู่เรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้
 
    ฝนมีพ่อเลี้ยงเป็นชาวเยอรมัน พ่อเลี้ยงของฝน เป็นคนที่มีฐานะดีทีเดียว แต่จะไม่ใช้ชีวิตหรูหรา ชอบอยู่ตามชนบทและติดดินมาก ดูแล้วต้องคิดว่าเป็นฝรั่งอนาถาทีเดียว และก็ชอบดื่มเหล้ามากๆ เมื่อดื่มแล้วก็จะกลายเป็นคนพูดจาโผงผาง เสียงดัง ทะเลาะกับ แม่ของฝน ทำให้ครอบครัวแตกร้าวไม่มีความสุข แม่ของฝนเป็นทุกข์มากจึงคิดฆ่าตัวตาย โดยการผูกคอตายแต่ไม่สำเร็จ เพราะเชือกได้ขาดเสียก่อน แม่กับฝนจึงแยกออกมาจากบ้าน ส่วนพ่อเลี้ยงของฝนก็ยังคงดื่มเหล้าจัด จนในที่สุดก็ป่วยเป็นโรคทางเดินอาหารติดเชื้อและโรคตับแข็ง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธุ์ ที่ผ่านมา
 
    การเสียชีวิตของพ่อเลี้ยงของฝน ทำให้ผมและฝนได้เข้าวัด เพราะพ่อเลี้ยงได้สั่งเอาไว้ว่า เมื่อตายแล้วให้ทำพิธีศพแบบชาวพุทธ แม้ท่านจะเป็นชาวคริสต์ก็ตาม และเมื่อตอนมีชีวิตอยู่ พ่อเลี้ยงของฝนก็นับถือพระมาก ชอบอะไรที่เป็นไทยๆ ผมกับฝนก็ได้ออกตามหาพระไทยมาทำพิธีศพให้ท่าน
 
    คืนแรกหลังจากทำบุญให้ ฝนได้ยินเสียงพ่อเลี้ยงเรียกชื่อแม่ของเธอ ตอนที่เธอกำลังจะปิดประตูบ้าน พวกเราจะทำบุญ-สวดมนต์ แผ่เมตตาให้พ่อเลี้ยงทุกวัน แม่ของเธอบอกว่าในวันที่7 ได้กลิ่นตัวของพ่อเลี้ยงอยู่รอบๆ ส่วนฝนก็ฝันเห็นพ่อเลี้ยงของเธอ 3ครั้ง
 
    ครั้งแรกและครั้งที่2 ฝันเห็นท่านอยู่ที่บ้านเหมือนปกติ แต่งตัวแบบเดิม ดูไม่สดใส ในครั้งสุดท้าย ฝนฝันเห็นพ่อเลี้ยงลงจากรถบัส หน้าตาบึงตึงตรงดิ่งเข้ามา ฝนและน้องๆพากันวิ่งหนีแต่ก็หนีไม่พ้น เพราะอยู่ๆพ่อเลี้ยงก็มาอยู่ตรงหน้าฝน และบอกว่าไม่ต้องกลัว แล้วพ่อเลี้ยงก็ยื่นพระพร้อมกับซองขาวให้ฝน ซึ่งฝนไม่รู้ว่าในซองมีอะไร เห็นแต่เหรียญพระอยู่บนซอง ฝนกล่าวขอบคุณ พ่อเลี้ยงก็หายไปแล้ว และเธอก็ตื่นขึ้น ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยฝันหรือรู้สึกว่าพ่อเลี้ยงอยู่ด้วยอีกเลย
 
    เมื่อประมาณปี พ.ศ.2543 ผมและฝนได้เดินทางมาเยี่ยมบ้านของเธอที่โคราช ซึ่งอยู่ติดกับวัด ทำให้ผมได้ยินเสียงสวดมนต์และผมรู้สึกชอบมาก ถึงขนาดนำมาท่องดังๆอยู่บ่อยๆ แม้กลับมาที่เยอรมันแล้วก็ตาม ผมก็ยังท่องบทสวดมนต์นั้นอยู่
 
    ต่อมาในปี พ.ศ.2546 ผมถูกผู้ใหญ่บังคับให้กลับมาเมืองไทย เพื่อทำพิธีแต่งงานกับฝนแบบอิสลาม ที่เรียกว่า นิก๊ะห์ โดยในพิธีจะมีแต่ผู้ชาย มีผู้หญิงคนเดียวที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามา คือ เจ้าสาว แล้วฝนก็ได้เปลี่ยนชื่อจาก วันวิสาข์ เป็นชื่อใหม่ในศาสนาอิสลามว่า อารียา และได้เดินทางกลับมาอยู่ด้วยกันในเยอรมัน
 
    เมื่อต้นปี พ.ศ.2548 ผมเข้าสู่วัยเบญจเพส และเริ่มมีปัญหาหลายอย่างเข้ามารุมเร้า ตั้งแต่ปัญหาเรื่องงาน ความเป็นอยู่ และความไม่เข้าใจของคุณแม่ของผม ทำให้ผมคิดอยากจะหาที่เงียบๆ แต่แทนที่ผมจะไปมัสยิด ผมกลับค้นหาวัดไทยในเยอรมันทางเวบไซต์ จนพบ วัดพุทธเอาสบวร์ก ซึ่งผมตั้งใจจะมาแก้เคล็ดที่วัด แต่พอมาถึง พระอาจารย์กลับบอกให้ผมแก้เคล็ดด้วยการเลิกเหล้า-บุหรี่ และมาสวดมนต์นั่งสมาธิ ถือศีล ผมจึงได้หักดิบตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาที่วัด และที่แห่งนี้ก็ทำให้ผมได้เรียนรู้วิธีการกราบพระ และวัฒนธรรมชาวพุทธต่างๆ
 
    ผมกลับบ้านไปพร้อมกับซีดีมหานรก ฝนตกใจมากที่เห็นผมซึ่งเป็นอิสลาม นั่งดูซีดีเกี่ยวกับพุทธศาสนา และสวดมนต์ นั่งสมาธิตามเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แต่เธอก็มาทำด้วยกับผม ผมใจเย็นขึ้นมาก คุณแม่เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของผม จึงได้มาสนใจและดูจานดาวธรรมด้วย ทั้งๆที่เดิมคุณแม่ไปมัสยิดของชาวตุรกีในประเทศเยอรมัน คุณแม่ดูไปก็ทำความเข้าใจไปด้วย จนตอนนี้คุณแม่ดูไปแล้วก็หัวเราะไปอย่างมีความสุข แล้วผมก็ได้พาพี่ชาย-พี่สาวมาร่วมบูชาข้าวพระในเวลาตี 3ครึ่ง ที่วัดพุทธเอาสบวร์กด้วย และเมื่อได้ยินคุณครูไม่ใหญ่ ชวนสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ผมกับฝนก็ตัดสินใจทำทันที และผมกับพี่ชายซึ่งยังนับถืออิสลามอยู่ ยังได้ออกชวนคนในเยอรมันติดจานดาวธรรมอีกด้วย
 
    ตอนนี้ ผมได้มาบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดพุทธเอาสบวร์ก ก่อนมาอยู่ที่วัด ผมได้ถือศีลแปด ตั้งแต่ วันที่ 27 มีนาคม และได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อวันที่ 3 เมษายน_ที่ผ่านมา กำหนดลาสิกขาปลายเดือนเมษายน ตามเวลาที่ลางานมาครับ
 
คําถาม
 
1.บุพกรรมใด ทําให้คุณพ่อของผมถูกโกง และมีอาการทางประสาท ทำตัวให้สังคมรังเกียจโดยชอบทาสีและเก็บขยะมาไว้ในบ้าน ทั้งที่คุณพ่อไม่ได้โง่ หรือพิการครับ
 
2.บุพกรรมใด ทำให้คุณแม่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตการแต่งงาน และมีข้อขัดแย้งกับลูกๆทั้งสามคนตลอดเวลาครับ
 
3.ทำไม พ่อเลี้ยงของผมจึงมีนิสัยเผด็จการ ชอบความรุนแรง แล้วตอนนี้พ่อเลี้ยงตายแล้วไปไหน ครอบครัวของผมสร้างกรรมใดมาจึงได้มาเจอกับพ่อเลี้ยงคนนี้ครับ
 
4.กรรมอะไร ทำให้ฝนประสบอุบัติเหตุทางน้ำ และมีโรคทางเดินหายใจรวมทั้งปวดหัวไมเกรน จะแก้ไขได้อย่างไรครับ
 
5.พ่อเลี้ยงของฝนตายแล้วไปไหน ทั้งๆที่เป็นชาวคริสต์แต่ทำไมชอบความเป็นไทย และเคารพพระมาก จึงขอให้ทำพิธีศพแบบชาวพุทธ ท่านได้รับบุญที่ทำให้หลังตายหรือไม่ครับ
 
6.เสียงที่ฝนได้ยินตอนปิดประตู และกลิ่นที่แม่ของฝนได้กลิ่น ใช่พ่อเลี้ยงของฝนหรือไม่ การที่ฝนฝันว่าพ่อเลี้ยงเอาพระมายื่นให้ มีความหมายอย่างไรครับ และเหตุใดพ่อเลี้ยงของฝนจึงไม่มาให้เห็นอีกเลยครับ
 
7.แม่ของฝนทำกรรมใดมา จึงทุกข์ใจกับสามีถึงขนาดต้องฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะเชือกขาดเสียก่อนครับ
 
8.เหตุใดเมื่อตอนเด็กๆ ผมเคยเอาผ้าขนหนูมาผูกที่คอ แล้วกระโดดจากบันไดบ้าน เพราะคิดว่าจะเหาะได้เหมือนซูเปอร์แมน แต่ผลปรากฎว่าสลบไปเลยครับ ขาหักข้างหนึ่ง และทำให้ทุกวันนี้ผมมีขา 2ข้างยาวไม่เท่ากันครับ
 
9.ผมกับฝนเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไร ทำไมครอบครัวของเราจึงคล้ายกัน มีปัญหาเรื่องพ่อเลี้ยงเหมือนกัน และจะประคับประคองชีวิตคู่ไปได้อย่างไรครับ
 
10.ทำไม ผมจึงต้องมาเกิดในครอบครัวอิสลามที่เคร่งครัด เข้าพิธีแต่งงานแบบอิสลาม แต่ก็ชอบเสียงสวดมนต์ และในที่สุดก็มาเจอหมู่คณะและรู้สึกผูกพันกับหมู่คณะมาก มีจิตศรัทธาได้มาสร้างองค์พระธรรมกาย ติดจานดาวธรรม และได้มาบวชเป็นสามเณรครับ
 
11.ผมรักการนั่งสมาธิ เวลานั่งจะรู้สึกสบาย ตัวขยายแม้จะยังไม่เห็นองค์พระ รวมทั้งฝนด้วย เธอจะนั่งเห็นดวงสีฟ้าอ่อนๆแต่ไม่ถึงกับใส เราสองคนกราบขอคำแนะนำจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยครับ
 
12.เมื่อตอนที่น้าชายหนีไปบวช คุณยายขอไว้ว่าในรุ่นหลานให้เหลือที่นับถืออิสลามไว้สักคน พี่ชายก็เสียสละนับถืออิสลาม แต่ก็มาถวายภัตตาหารและทำบุญกับวัด ถ้าคุณยายสิ้นชีวิตแล้ว พี่ชายจะบวชได้ไหมครับ จะผิดสัญญากับคุณยายหรือไม่ครับ
 
13.พี่ชาย พี่สาว ผม ฝน และครอบครัว สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.พ่อถูกโกงและมีอาการทางประสาท โดยชอบเก็บขยะมาไว้ที่บ้านและทาสีบ้าน ทั้งๆที่พ่อไม่โง่หรือพิการ เพราะเศษกรรมสุราในอดีตหลายชาติ มารวมกับกรรมที่พ่อเคยไปโกงเขาไว้ ทำให้ผู้ถูกโกงเกิดอาการเคียดแค้นและท้อแท้สิ้นหวังในชีวิต
 
 
2.แม่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตการแต่งงาน และมีข้อขัดแย้งกับลูกสามคนตลอดเวลา เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ของแม่ในอดีต ที่เคยเกิดเป็นผู้ชาย สามีในปัจจุบันที่ทำกับแม่อย่างไร ก็คือภาพในอดีตตอนที่เป็นผู้ชาย ก็ทำอย่างนั้น
 
  • แม่มีอุปนิสัยที่ติดมาจากในอดีต คือ เจ้าโทสะหรือโทสจริต จึงมักขัดแย้งกับลูกเสมอ

3.พ่อเลี้ยงมีนิสัยเผด็จการ ชอบความรุนแรง เพราะเป็นอุปนิสัยติดข้ามชาติมาหลายชาติ เช่น ชาติหนึ่งเคยเป็นทหาร แล้วไปลงอบายเพราะกรรมปาณาติบาต
 
  • เมื่อพ้นจากขั้นตอนของอบายก็มาเกิดเป็นสัตว์นักล่า กินเนื้อเป็นอาหาร
  • เมื่อพ้นจากสัตว์เดรัจฉานก็มาเกิดเป็นคน ในครอบครัวที่ชอบใช้ความรุนแรงในปัจจุบัน เศษกรรมทำให้ถูกเลี้ยงดูด้วยความรุนแรงอีก จึงเป็นเช่นนี้
  • ตายแล้วไปอยู่ยมโลกขุม1 กำลังถูกหมกในหลุมถ่านร้อนทุกข์ทรมานมาก เพราะกรรมมักโกรธของตนเอง
  • ครอบครัวของลูกต้องมาเจอพ่อเลี้ยงอย่างนี้ เพราะพี่น้องทั้งสามคนมีเศษกรรมคล้ายกันอย่างหนึ่ง คือ มักโกรธและชอบใช้อารมณ์รุนแรง ไล่ลูกน้องบริวารออกจากเรือนไป มักจะชอบดุด่าลูกน้องบริวารในเรือนของตน เมื่อทำอะไรไม่ถูกใจ เป็นต้น
 
4.ฝนประสบอุบัติเหตุทางน้ำและเป็นโรคทางเดินหายใจ เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม และชอบแกล้งเป็ดที่กำลังว่ายน้ำ โดยกดหัวเป็ดให้จมลงไปในน้ำ เพื่อดูว่ามันจะทนได้แค่ไหนอยู่เป็นประจำ แต่ไม่ทำให้มันถึงตาย
 
  • ส่วนปวดหัวไมเกรนนั้น เป็นเรื่องของความเครียดในปัจจุบันที่เกี่ยวกับงานและชีวิตครอบครัว
  • จะแก้ไขให้หมั่นสวดมนต์ นั่งสมาธิ แล้วแผ่เมตตา รวมทั้งสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอุทิศไปให้ผู้ที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้
 
5.พ่อเลี้ยงของฝนตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาสายพญานาค อยู่ใต้ดินหรือใต้บาดาล โดยเป็นบริวารเขา เพราะกรรมสุรา แต่ไม่ได้ไปอบาย เพราะบุญที่ได้ทำไว้ในพระพุทธศาสนาอุ้มไว้ ทั้งๆที่ตัวเป็นคริสต์ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้น แต่ยังเป็นบริวารอยู่
 
  • พ่อเลี้ยงของฝนได้เคยทำบุญไว้ในพระพุทธศาสนา แต่ไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบเอาไว้ เลยพลัดไปเกิดนอกบุญเขตของพระพุทธศาสนา ด้วยบุญนี้จึงทำให้มีความเคารพพระ และให้ทำศพของตนแบบชาวพุทธ
 
6.เสียงที่ฝนได้ยินตอนปิดประตู และกลิ่นที่แม่ของฝนได้กลิ่น คือ พ่อเลี้ยงที่ได้เป็นกายละเอียดมาวนเวียนที่บ้านในช่วง 7วันแรก
 
  • การที่ฝนฝันเห็นพ่อเลี้ยงเอาพระมายื่นให้ เพราะอยากให้ฝนทำบุญในพระพุทธศาสนาให้ท่าน
  • ที่พ่อเลี้ยงของฝนไม่มาให้เห็นอีก เพราะไปเกิดเป็นบริวารนาคดังกล่าว ซึ่งกำลังเรียนรู้ชีวิตใหม่ จึงไม่ได้รับการอนุญาตให้ไปไหน
 
7.ในอดีตสมัยแม่ของฝนเป็นผู้ชาย เคยทำให้ภรรยาของตนมีความทุกข์ใจ เช่นเดียวกับปัจจุบันที่แม่มีสามีที่ทำให้แม่ทุกข์ใจ จนคิดฆ่าตัวตาย แต่ฆ่าตัวตายไม่สำเร็จ เพราะแม่ไม่ได้มีกรรมถึงขนาดฆ่าตัวตาย หรือทำให้ใครเสียใจจนฆ่าตัวตาย
 
 
8.ในอดีตลูกเคยเล่นกับน้อง แล้วเผลอไปแกล้งผลักให้น้องตกระเบียงขาหักแต่ไม่ตาย กรรมนี้จึงบันดาลให้ลูกเอาผ้าผูกคอแล้วคิดว่าตัวเองเป็นซูเปอร์แมน โดดลงมาจากบันไดแล้วสลบไป โดยคิดว่าเหาะได้ จนขาหักข้างหนึ่ง มีผลให้ขา 2ข้างยาวไม่เท่ากัน
 
 
9.ลูกกับฝนเคยเป็นสามีภรรยากัน ได้เคยสร้างบุญในพระพุทธศาสนามา แต่นานมากแล้ว เมื่อเวียนว่ายตายเกิดมาเจอกันอีก บุญเก่าที่เคยทำร่วมกัน กับปัจจุบันได้เกื้อกูลกัน จึงทำให้มาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอีก
 
  • แต่ที่ครอบครัวมีปัญหาเรื่องพ่อเลี้ยงเหมือนกัน เพราะมีบุพกรรมคล้ายกัน คือ กรรมที่ตนเองเคยมักใช้อารมณ์ และกระทำรุนแรงต่อลูกหลาน และข้าทาสบริวารในอดีตชาติ ตามมาส่งผล
 
10.ในอดีตเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาและเคยบวชกับหมู่คณะด้วย แต่เป็นช่วงสั้น ได้กระทบกระทั่งกันกับสมาชิกในหมู่คณะบางคน เลยโกรธแล้วตั้งใจว่าจะไม่มาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก
 
  • แต่ตอนหลังก็กลับมาสร้างบุญร่วมกันอีก ด้วยวิบากกรรมนี่จึงทำให้พลัดไปเกิดนอกพระพุทธศาสนา แต่บุญที่เคยทำร่วมกันมา ก็ส่งผลทำให้ได้กลับมาสร้างบารมีร่วมกันใหม่อีกครั้ง
 
11.ลูกและฝนทำสมาธิถูกต้องแล้ว ให้ทำต่อไปทุกวันอย่าให้ขาดเลย ให้ทำแบบเดิมอย่างสบายๆ ไม่ต้องตั้งใจมากเกินไปและให้นั่งนานกว่านี้อีก หรือหาเวลาปฏิบัติธรรมให้มากกว่านี้อีก ก็จะสมหวังได้เข้าถึงพระธรรมกาย
 
 
12.ทุกศาสนาก็มุ่งไปสู่สันติ คือ ความสงบสุขซึ่งเป็นของสากลที่ทุกคนแสวงหาได้ เมื่อพี่ชายเลือกที่จะบวชเพื่อแสวงหาสันติสุข ก็ไม่ได้ถือว่าผิดสัญญากับยาย ให้บวชไปเถิด แล้วอุทิศบุญไปให้ยาย ยายจะได้มีความสุขในสุคติภพ
 
 
13.ลูก ฝน พี่ชาย พี่สาวและครอบครัว เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาทุกคนแบบกองเสบียง ชาตินี้ให้ทุกคนตั้งใจสร้างบารมีกับหมู่คณะให้เต็มกำลัง แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สร้างพระร้อยกว่าองค์สร้างพระร้อยกว่าองค์

บอกบุญองค์พระภายในบอกบุญองค์พระภายใน

บุญอัศจรรย์ทันตาเห็นบุญอัศจรรย์ทันตาเห็น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม