คาถา...ค้นหาพระเครื่องโบราณ


[ 4 มี.ค. 2549 ] - [ 18274 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
คาถา...ค้นหาพระเครื่องโบราณ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเข้าวัดเมื่อปี 2528 เคยเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสารโลกทิพย์ ทำงานหนังสือกฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน พร้อมทั้งเขียนและสัมภาษณ์   ต่อมาก็มาเป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์ดอกหญ้า และต่อมาได้เป็นเจ้าของสำนักพิมพ์เล็กๆ แห่งหนึ่ง   สำหรับที่วัดลูกได้มาช่วยงานวารสารอยู่ในบุญ ช่วยเขียนคอลัมน์สัมภาษณ์พิเศษ  ซึ่งแล้วแต่พระอาจารย์จะมอบให้ค่ะ    และลูกอยากจะช่วยงานเผยแผ่ของหลวงพ่อตามความสามารถที่ลูกมีอยู่ให้ได้มากที่สุดค่ะ

ลูกมีพี่น้อง 5 คน ตัวลูกเป็นคนที่ 4   มีพื้นเพเดิมเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช 

       พ่อของลูก  มีอาชีพเป็นตำรวจอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช  , ในสมัยเมื่อ 30 - 40 ปีมาแล้ว ที่นี่มีทั้งโจรคอมมิวนิสต์   และโจรผู้ร้ายที่ปล้นฆ่า สร้างความเดือดร้อนทั้งชีวิตและทรัพย์สินให้กับชาวบ้าน  และเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอันมาก ซึ่งยุคนั้นเหตุการณ์น่าจะใกล้เคียงกับที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในยุคนี้ ดังนั้นในวันหยุด  พ่อก็จะไปเสาะแสวงหาพระเครื่องต่าง  ๆ รวมทั้งไปกราบพระภิกษุที่วัดต่าง  ๆ  เพื่อเป็นที่พึ่งทางจิตใจเสมอมา

    คืนหนึ่ง  พ่อได้ยินเสียงมาบอกในความฝันว่า  จะให้คาถา  1 บท  ให้ไปเอาตำราเล่มหนึ่งที่ปู่คง นำมาถวาย พระอาจารย์ปลอด วัดนาเขลียง  จ.นครศรีธรรมราช   หลังจากฝันนั้น  พ่อก็ไปตามหาตำราเล่มนี้จนเจอ  เมื่อเจอแล้ว พ่อก็เอาหนังสือมาวางไว้ตรงหน้า แล้วตั้งจิตอธิษฐานว่าจะให้คาถาไหนก็ขอให้เปิดหน้านั้น  พอกล่าวจบตำราก็เปิดตรงหน้าที่มีชื่อคาถาว่า “หัวใจฤาษี” เมื่อท่องคาถานี้จบ  พ่อก็จะอธิษฐานขอพระเครื่อง มือจะสั่น แล้วมือจะพาไปเจอสิ่งของ   แต่พ่อบอกว่าของมีค่าใด ๆ  พ่อไม่ต้องการอะไร  พ่อชอบพระเครื่อง   จึงอธิษฐานขอแต่พระเครื่องไว้บูชาเท่านั้น

    ต่อมาเมื่อพ่อได้ข่าวว่าที่ไหนมี “กรุพระแตก” พ่อก็จะไปที่นั่น  เมื่อไปถึงแล้ว  ก็ท่องคาถา “หัวใจฤาษี” แล้วก็อธิษฐานจิต  และก็ได้พระเครื่องเกือบทุกครั้ง มีอยู่ครั้งหนึ่ง  พ่อได้ท่องคาถา“หัวใจฤาษี” แล้วอธิษฐานขอพระเครื่อง 3 องค์ จากพื้นโล่ง ๆ พออธิษฐานจบก็มีพระเครื่องปรากฏข้างหน้า แต่ครั้งนั้นมีพระเครื่องเกินที่ขอไว้  เมื่อจะหยิบ  พระเครื่องที่เหลือได้วิ่งทะลุพื้นทรายหายเข้าไปในถ้ำทันที  จึงได้เฉพาะที่ขอไว้  3 องค์เท่านั้น
 
    บางครั้งเมื่อได้ข่าวว่าถ้ำแห่งหนึ่งมีพระเครื่อง ระหว่างทางจะได้กลิ่นหอมดอกลำเจียกโบราณตลอดทาง  ไปกันตั้งหลายคนแต่ไม่มีใครได้กลิ่นเลย  พ่อกลับได้กลิ่นเพียงคนเดียว พ่อบอกว่าเมื่อได้กลิ่นดอกลำเจียกก็จะได้พระเครื่องนำกลับมาบูชาทุกครั้ง จากวันนั้นจนถึงวันนี้พ่อก็มีพระเครื่องมากมายรวมทั้ง “พระของขวัญ รุ่น1” ของหลวงปู่วัดปากน้ำฯ(ได้มาจากเพื่อนของพ่อ) และปัจจุบันลูกก็ได้ “ พระของขวัญ รุ่น 1 ”ไว้บูชาต่อจากพ่อ ปัจจุบันพ่อมีอายุ  77  ปีแล้ว...ถึงแม้ว่าคุณพ่อจะมีคาถาเรียกพระเครื่องแล้วนะคะ  แต่คุณพ่อยังมีคาถาประจำใจสำหรับใช้เรียกพระอีกอย่างหนึ่งด้วยค่ะ คือคาถานี้ค่ะให้หลับตาพริ้มๆ นั่งหน้ายิ้มๆค่ะ

    แม่ของลูก เกิดในตระกูลเศรษฐี ซึ่งก๋ง(พ่อของแม่)มาจากเมืองจีนได้แต่งงานกับยาย (เป็นคนไทย) มีอาชีพค้าขายของจำเป็นทุกชนิดทางเรือ  เมื่อไปถึงท่าเรือไหนก็จอดขายทุกท่าเรือ  ค้าขายหลายปีจนร่ำรวยเป็นเศรษฐี ต่อมาก็สร้างบ้านหลังใหญ่และได้เปิดร้านค้าขายที่บ้านและเป็นร้านค้าเดียวในหมู่บ้านอีกด้วย ตอนนั้นมีข้าทาสบริวารมากมาย รวมทั้งคนไทยและคนจีนที่มาพักพิงทำงานแลกอาหารและที่พัก  มาอยู่ในบ้านรวมทั้งหมดประมาณ  40 - 50 คน

    แม่ซึ่งเป็นสาวสวยและร่ำรวยในหมู่บ้าน ได้แต่งงานกับพ่อซึ่งเป็นพ่อหม้ายและมีอายุมากกว่าหลายปี ด้วยความเห็นชอบของผู้ใหญ่ ทำให้แม่เสียใจมาก หลังจากแม่แต่งงานแล้วก็ยังยึดอาชีพค้าขายเช่นเดิม   รวมทั้งยังเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้า การค้าขายดีมากเช่นกัน  

    เมื่อประมาณปี พ.ศ.2509 มีคู่แข่งทางการค้าคนหนึ่ง ได้จ้างมือปืนสั่งฆ่าทั้งครอบครัว มือปืนได้มาแอบดักยิงพ่อถึง  3  ครั้ง แต่ทุกครั้งกระสุนปืนไม่มีอารมณ์จะออกจากลำกล้อง มือปืนซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ก็มาสารภาพกับพ่อว่า มีคนจ้างให้เขาฆ่าทั้งครอบครัว และขอร้องว่าอย่าทำอะไรเขาเลย รวมทั้งได้เล่ารายละเอียดการจ้างฆ่าทั้งหมดให้ฟังและบอกให้พ่อย้ายออกไปจากหมู่บ้านนี้ให้เร็วที่สุด ท้ายที่สุดก็ได้ถามพ่อว่า “แขวนพระเครื่องอะไร รุ่นไหน  จึงทำให้ปืนทำอะไรพ่อไม่ได้” แล้วมือปืนก็เดินจากไป  จากนั้น พ่อแม่และลูก ๆ  ก็ย้ายมาอยู่อีกอำเภอหนึ่ง  และพ่อก็สั่งห้ามมิให้แม่ ค้าขายเหมือนเช่นที่ผ่านมาอีก 

    พี่สาวคนโตของลูก  เมื่อแม่ตั้งท้องฝันว่า ญาติที่ตายไปแล้วเอาดอกกุหลาบมาให้  1  ดอก บอกว่า    “อีก 15 ปี จะมาเอาคืน” ซึ่งพอพี่สาวอายุได้ 15 ปี วันหนึ่งพี่สาวได้ไปงานเผาศพของเพื่อนนักเรียนคนหนึ่ง   เมื่อกลับมาถึงบ้าน  พี่สาวก็บ่นว่าไม่ค่อยสบาย พอกลางคืนก็ร้องกรี๊ด..ด.. ๆ  ๆ แล้วพูดเพ้อด้วยความหวาดกลัวว่า เห็นผีเพื่อนที่ตายไป มาวนเวียนอยู่รอบๆมุ้งและจากวันนั้นเป็นต้นมาพี่สาวก็กลายเป็นคนที่มีอาการหวาดผวา และได้ยินเสียงบอกให้ฆ่าตัวตาย โดยเธอใช้ผ้าผูกคอห้อยกับขื่อ  แต่ไม่ตายเพราะพี่สาวผูกผ้ารัดคอไม่เป็น  หนำซ้ำพี่สาวยังได้ยินเสียงว่า “ฆ่าตัวตายเสียเถอะ  อยู่ไปก็ไม่มีใครรัก”  พี่สาวก็กระโดดจากชั้น 2 ของบ้านลงมาในเวลากลางคืน  แต่ไม่ตายค่ะ  เพราะพอตอนเช้า แม่เปิดประตูบ้านออกมาก็เห็นพี่สาวนั่งอยู่นอกบ้านขาแพลงเท่านั้น เหตุก็เพราะเสียงที่ได้ยินว่า“อยู่ไปก็ไม่มีใครรัก..ฆ่าตัวตายเสียเถอะ” แต่ลงทุนมาสองวิธีแล้วก็ไม่สำเร็จ..ถ้างั้นถึงไม่มีใครรักก็ไม่ง้อแล้ว...เพราะไม่อยากเจ็บตัวฟรีๆ ซึ่งในช่วงแรกแม่กับพ่อคิดว่าพี่สาว “โดนของ” จึงได้พาพี่สาวไปรักษาทั้งหมอหลวง และหมอไสยเวทย์  หมดเงินทองไปมากมาย และพี่สาวต้องยุติการเรียนในที่สุด ต่อมาแม่ได้พาพี่สาวไปรักษาที่ โรงพยาบาลประสาท  จังหวัดสุราษฎร์ธานี

    บางช่วงที่พี่สาวไม่สบายมากๆ จะมีอาการตาขวาง พูดเพ้อเจ้อคนเดียว แม่ก็จะพาไปอยู่ที่โรงพยาบาลประสาทเป็นเดือน พออาการดีขึ้นก็พากลับมาบ้าน  แม่ต้องคอยดูแลตลอด ต่อมาพี่สาวก็ได้เป็นโรคเบาหวาน  และเสียชีวิตเมื่ออายุ   45  ปี 
  
    น้องชายคนสุดท้อง ซึ่งเป็นลูกคนที่ 5 ได้มาบวชพระธรรมทายาท รุ่นที่ 13 เมื่อปี 2528  ลูกได้รู้จักวัดพระธรรมกายก็เพราะน้องชายมาบวช  เขาเป็นวิศวกรที่ต้องคุมการทำงานภาคสนาม เมื่อ วันที่ 14 กรกฎาคม 2548  ขณะที่เขาคุมการก่อสร้างเขื่อนหินริมฝั่งทะเลมาบตาพุด ที่ระยอง นั้นได้เจอภัยธรรมชาติที่มีคลื่นลมแรงมาก น้องชายต้องทำงานเสี่ยงชีวิตท่ามกลางคลื่นลม  และงานก็เสียหายมาก  ทั้งยังมีความกดดันจากเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยและผู้ควบคุมงาน  รวมทั้งต้องมาเจอกับปัญหาที่ต้องไปเป็นตัวแทนบริษัท เคลียร์ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบกับชาวบ้านอย่างรุนแรงกับผู้นำชุมชน  ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะโดนทำร้ายชีวิตสูง

    สำหรับลูก เมื่อเรียนจบแล้ว ก็ได้ทำงานและมีครอบครัว  ปัจจุบันลูกมีลูกชาย  2  คน  ซึ่งลูกพาเข้าวัดตั้งแต่อยู่ในท้องค่ะ  

    เมื่อปี พ.ศ. 2534 ขณะตั้งครรภ์ครั้งแรก  อายุครรภ์  2  เดือนครึ่ง  ลูกทำงานกวาดบ้านถูบ้านตามปกติ  แต่คืนนั้นเริ่มมีอาการตกเลือด ตั้งแต่เวลาประมาณ 3  ทุ่ม ปวดท้องรุนแรงขึ้นเรื่อย  ๆ เลือดก็ไหลมากขึ้นเรื่อย ๆ ราวกับเขื่อนแตก ไม่มีวินาทีไหนที่ว่างเว้นจากความเจ็บปวดเลย  ในช่วงดึกสงัดลูกได้ลุกเข้าห้องน้ำ  ทันใดนั้น  ก็มีก้อนเนื้อหล่นลงไปในโถชักโครก ลูกก็หยิบขึ้นมาดูเห็นเป็นก้อนเท่ากำปั้นมีถุงห่อหุ้ม  และมีรอยฉีกขาดประมาณ 1 ซม. เห็นดวงตาเด็ก 1 ข้าง จ้องมองมา ลูกตกใจมากจึงทิ้งกลับลงไปชักโครกทันที จากนั้น ลูกก็กลับไปนอน แต่ร่างกายที่เสียเลือดมากทุรนทุรายกระสับกระส่าย 
 
    แล้วเห็นดวงไฟลอยอยู่กลางท้อง  แต่ร้อนราวกับพระอาทิตย์ที่กำลังแผดเผาน้ำในร่างกายให้หมดไป ดวงไฟนั้นกำลังลอยสูงขึ้นจากท้อง จนจะถึงหน้าอกแล้ว วูบสุดท้าย ลูกรู้สึกว่า “เราจะตายแล้วหรือนี่ ถ้าตายก็ไปอยู่กับพระพุทธ  พระธรรม  พระสงฆ์”     พอนึกถึงพระรัตนตรัย เพียงเสี้ยววินาทีสุดท้ายนั้น  ดวงที่ร้อนราวกับพระอาทิตย์ได้พุ่งชนบริเวณศีรษะ แตกโพละ..กลับกลายเป็นน้ำอมฤต ชุ่มชื่นแผ่ซ่านจากบริเวณศีรษะไล่ลงไปจนจรดปลายเท้าทั่วร่างกายอย่างน่าอัศจรรย์ และนอนหลับสบายในชั่วพริบตา จนถึงเวลาตี  5   

    เช้าวันรุ่งขึ้นนั้น  ลูกไปโรงพยาบาล แจ้งพยาบาลว่าตกเลือดทั้งคืน พยาบาลก็ไม่เชื่อเพราะเห็นลูกเดินมาหน้าตาสดใสไม่เหมือนคนป่วย แต่เมื่อพยาบาลตรวจร่างกายลูกแล้ว วิ่งออกมาบอกญาติของลูกด้วยสีหน้าเหลือเชื่อว่า “ตกเลือดจริง ๆ” พยาบาลบอกว่าปกติคนป่วยที่ตกเลือดทั้งคืน  จะต้องหามมาส่งโรงพยาบาลทั้งนั้น

    ต่อมาเมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคม พ.ศ.2545  เวลาเช้ามืดวันหนึ่ง  ลูกฝันว่ามีผู้หญิงร่างสูงใหญ่ ดวงตามีอำนาจมาก  ใส่ชุดสีม่วงๆ จะมารับลูก (เปลี่ยนภพใหม่) ในความฝันนั้นลูกอยู่ในห้องครัวที่บ้าน เห็นเธอแล้วลูกกลัวมากจนแทบจะหมดเรี่ยวแรงก้าวเดินเลยทีเดียว แต่ก็พยายามก้าวเดินหนีเธอด้วยขาที่สั่นกลัว เมื่อมาถึงบริเวณโต๊ะอาหาร ขาลูกก็หมดเรี่ยวแรงที่จะก้าวเดินอีกต่อไป แล้วทรุดนั่งลงกับพื้นทันทีใน    “ท่านั่งสมาธิ”  ผู้หญิงคนนั้นได้ชะโงกหน้ามาดูจากหน้าต่างนอกบ้าน   เห็นลูกหมดแรงท่า “นั่งสมาธิ”แล้วเธอก็หายไป  ส่วนลูกก็สะดุ้งตื่นในตอนเช้ามืดทันทีที่ฝันประหลาดจบลง ในเวลาประมาณ 05.00 น. ลูกไม่เคยรู้สึกเช่นนี้มาก่อนเลย  และก็แปลกที่ภาพของผู้หญิงคนนั้นยังติดตา  และลูกรู้สึกหวาดหวั่นสะดุ้งกลัวกับความฝันนี้อยู่หลายวันทีเดียว ...เรื่องความฝันต้องฝันให้เป็น..ฝันเป็นๆแบบไหนมาฟังกันเลย... 
 
 ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ

1.    เสียงที่มาบอกพ่อในความฝันว่าจะให้คาถา 1 บทนั้น  เป็นเสียงของใคร  และมาให้ “คาถาหัวใจฤาษี” เพื่อวัตถุประสงค์อะไร

2.    เมื่อพ่ออธิษฐานจิตกับเจ้าของตำราว่า จะให้คาถาบทไหนก็ให้เปิดหน้านั้น  ทำไมตำราจึงเปิดหน้าที่มี “คาถาฤาษี”   เหตุใดเมื่อพ่อได้กลิ่น “ดอกลำเจียก” แล้ว พ่อก็จะได้พระเครื่องทุกครั้ง “กลิ่นดอกลำเจียก” เกิดขึ้นเพราะเหตุใด หรือเป็นเรื่องบังเอิญค่ะ

3.    ด้วยบุญอะไรทำให้พ่อมีพระเครื่องมากมาย รวมทั้ง “พระของขวัญ รุ่น 1  ของหลวงปู่วัดปากน้ำฯ”  และด้วยบุญอะไร ลูกจึงได้ “พระของขวัญรุ่น 1 ”ต่อจากพ่อ

4.    ทำไมแม่ที่เป็นสาวสวยและร่ำรวย จึงต้องมาแต่งงานกับพ่อที่เป็นพ่อม่าย  ด้วยความไม่เต็มใจ  และพ่อกับแม่เคยครองเรือนร่วมกันมาในชาติก่อน ๆ หรือเปล่าค่ะ

5.    บุพกรรมใดที่ทำให้คู่แข่งทางการค้าสั่งฆ่าครอบครัวของเราทั้งหมด ,  และเพราะสาเหตุใดที่ทำให้มือปืนยิงปืนไม่ออก  ต้องกลับใจเล่าให้พ่อฟัง  ,  และด้วยบุญอะไรทำให้พวกเรา รอดตายทั้งครอบครัว    

6.    ขณะที่แม่ตั้งครรภ์พี่สาว  เหตุใดจึงฝันว่า    “ได้ดอกกุหลาบ และ  15  ปีจะมาเอาคืน ” และทำไมพอพี่สาวอายุ  15  ปี จึงได้เห็น “ผีเพื่อน”  และได้ยินเสียงชักชวนให้ฆ่าตัวตายหลายครั้ง , พี่สาวเห็นผีจริง ๆ  หรือจิตหลอนไปเองค่ะ , เป็นเพราะวิบากกรรมอะไรจึงทำให้ต้องป่วยเช่นนี้  

7.    ต่อมาเพราะวิบากกรรมใดพี่สาวจึงเสียชีวิตเพราะโรคเบาหวาน  พี่สาวตายแล้วไปไหน มีอะไรฝากบอกกับลูกและทางครอบครัวหรือเปล่าค่ะ 

8.    น้องชาย เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไหม  ในรูปแบบใดและทำไมน้องชายต้องทำงานหนัก มีความรับผิดชอบมาก และบางครั้งก็ทำงานอันตรายเสี่ยงกับชีวิตเลยทีเดียว

9.    ลูกของลูกที่อยู่ในท้อง 2  เดือนครึ่ง  เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายคะ  ลูกกับเขาเคยสร้างบารมีร่วมกันมาหรือเปล่า ทำไมเขาตายเร็วเหลือเกิน   เขาตายแล้วไปไหนค่ะ

10.    ตอนที่ลูกตกเลือด  ขณะที่เห็นดวงไฟลอยขึ้น ทำไมลูกจึงรู้สึกว่า“จะตายแล้วหรือนี่” , ครั้นเมื่อลูกนึกถึง “พระพุทธ  พระธรรม พระสงฆ์” ทำไมดวงกลับไปชนบริเวณศีรษะแตกโพละ...เป็นความชุ่มชื่นอย่างอัศจรรย์ ,  ดวงที่เห็นคืออะไรคะ , และตลอดทั้งคืนก็เสียเลือดไปมาก  ทำไมตื่นเช้ามากลับรู้สึกสดชื่น

11.    วิบากกรรมและบุญอะไร ที่ทำให้ลูกเกือบตาย แต่ไม่ตายมาหลายครั้ง  และที่ลูกฝันว่า “มีผู้หญิงมารับตัวลูกไป”  เขามารับจริงๆ หรือเป็นเพียงแค่ความฝัน  ถ้าจริง  เมื่อลูกหมดแรงอยู่ในท่า “นั่งสมาธิ” ทำไมเธอจึงกลับไป

12.    ตัวลูก และลูกชายทั้ง 2  คน  ได้เคยเกิดเป็นแม่ลูกกันมาหรือเปล่าค่ะ และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไรค่ะ,  ทำไมชาตินี้ลูกจึงชอบเขียนหนังสือธรรมะมาก    แต่หนังสือประเภทอื่นเขียนไม่ถนัดคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง


 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 

1.    เสียงมาบอกว่าจะให้คาถา  1  บทในความฝันนั้น   เป็นเสียงของอาจารย์วิทยาธรที่ตอนเป็นมนุษย์ได้บวชเป็นพระ     เป็นอดีตอาจารย์ของพ่อในชาติก่อนมาเกิด  ,  ได้ห่มจีวรสีน้ำตาล        ผมยาว  ในตอนมาเข้าฝัน
 
 
  • ที่มาให้คาถาหัวใจฤาษีนั้น   เพราะในอดีตพ่อเคยเรียนคาถานี้มากับท่านตอนเป็นมนุษย์ก่อนมาเกิดดังกล่าวจ่ะ !    
  • เพื่อให้ได้เรียนวิชาเก่าอีกจ่ะ !
 
2.    เมื่อพ่ออธิษฐานจิตกับเจ้าของตำราว่า   จะให้คาถาหน้าไหนก็ให้เปิดตำราในหน้านั้น     แล้วก็เจอหน้า “คาถาฤาษี”   เพราะ.....อาจารย์วิทยาธรได้เอามือซ้อนมือพ่อแล้วก็เปิดหน้านั้นจ่ะ !  ,  ซึ่งคาถานี้พ่อมีความผูกพันแล้วได้อธิษฐานมาด้วยจ่ะ !
  • เมื่อพ่อได้กลิ่น “ดอกลำเจียก” แล้ว   พ่อก็ได้พระเครื่องทุกครั้ง เพราะ.....เป็นกลิ่นที่อาจารย์วิทยาธรและเทวดาที่รักษาพระเครื่องบันดาลให้ได้กลิ่นนี้     ซึ่งเป็นกลิ่นที่เป็นไปตามหลักวิชาของอาจารย์วิทยาธรจ่ะ !
 
3.    พ่อมีพระเครื่องมากมาย   รวมทั้งพระของขวัญหลวงปู่  วัดปากน้ำรุ่น  1  ด้วย   เพราะ.....ในอดีตพ่อได้ทำบุญในพระพุทธศาสนาและชอบสั่งสมเรื่องของขลังและพระเครื่อง     เมื่อทำบุญแล้วก็อธิษฐานขอให้ได้ครอบครองพระเครื่องและของขลังที่มีอานุภาพจ่ะ !     ผังนี้จึงติดตัวมา
 

  • ต่อมาลูกได้พระของขวัญรุ่น  1  จากพ่อ   เพราะ.....บุญที่ลูกได้ทำบุญกับวิชชาธรรมกายมาบันดาลให้ได้จ่ะ !
 
4.    แม่เป็นสาวสวยร่ำรวย   แต่ต้องมาแต่งงานกับพ่อที่เป็น “พ่อม่าย” ด้วยความไม่เต็มใจ   เพราะ.....ในอดีตเคยเป็นสามี - ภรรยากันมาหลายครั้ง     แล้วตั้งความผูกพันอธิษฐานจิตว่า   ขอให้ได้มาเป็นสามี – ภรรยากันอีก     แต่ที่แม่ไม่ค่อยเต็มใจ   เพราะปัจจุบันพ่อเป็นพ่อม่ายจ่ะ !

 
5.    คู่แข่งทางการค้าสั่งฆ่าทั้งครอบครัวหมดทุกคน   เพราะ.....คู่แข่งเสี่ยผลประโยชน์ในปัจจุบันเป็นหลัก     ไม่ได้ผูกเวรกันมา   อีกทั้งทุกคนในครอบครัวก็ไม่ได้มีกรรมทางนี้   จึงรอดได้จ่ะ !
 

  • มือปืนยิงไม่ออก   แถมกลับใจมาเล่าให้พ่อฟัง   เพราะ.....อาจารย์วิทยาธรช่วยไว้   กับไม่ได้มีวิบากกรรมเรื่องการสั่งฆ่าใคร     มือปืนจึงยิงไม่ออก     และอยากรู้เรื่องความขลังของพระเครื่องว่าเป็นพระชนิดไหน  ,  ใครสร้าง  เป็นต้น  ,  ซึ่งเขาอยากรู้และอยากได้ด้วย   จึงได้มาเล่าเรื่องราวให้ฟัง
 
6.    ขณะที่แม่ตั้งครรภ์พี่สาว   แม่ฝันไปว่า  ได้ “ดอกกุหลาบ   และอีก  15  ปีจะมาเอาคืน”   เพราะ.....ธาตุวิปริตธรรมดา   ไม่ได้มีสาระสำคัญที่เกี่ยวกับพี่สาวมาเกิดจ่ะ !
 

  • เมื่อพี่สาวอายุ  15  ปี   ก็ได้ฝันเห็น “ผีเพื่อน”   และได้ยินเสียงชักชวนให้ฆ่าตัวตายหลายครั้ง   เพราะ.....จิตหลอน     ด้วยวิบากกรรมสุราและวจีกรรมมาส่งผล     เรื่องมีอยู่ว่า   ในชาติที่เป็นผู้ชายชอบดื่มเหล้า   เมื่อเมาแล้วก็จะเอะอะโวยวาย   ด่าทอ   และมักจะไล่คนให้ไป “ฆ่าตัวตาย”   หรือบอกว่า “ไปตายซะ” เป็นต้น   มาส่งผลจ่ะ !
 
7.    พี่สาวเสียชีวิตด้วยโรค “เบาหวาน”   เพราะ.....กรรมในอดีตที่ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและกับแกล้มเป็นประจำ   มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้ว   ก็ได้ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์”     แต่ก็ยังมีเศษกรรมสุราอยู่  ,  ดังนั้นต่อไปก็จะเป็นโรคประสาท   จิตหลอน   คล้ายชาตินี้ตอนเป็นพี่สาวลูกจ่ะ !    
  • จึงไม่มีข้อความฝากมาถึงครอบครัวจ่ะ !
 
8.    น้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยเป็น “กองเสบียง” ประเภทสม่ำเสมอตามกำลังจ่ะ !
  • น้องชายชอบทำงาน “ท้าทาย” อย่างนี้มาหลายชาติ    จนติดเป็นอัธยาศัยมาในปัจจุบันชาติให้ชอบทำงานหนัก  ,  มีความรับผิดชอบมาก   และบางครั้งเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตจ่ะ !
 
9.    ลูกของลูกที่อยู่ในท้อง  2  เดือนครึ่งนั้น   มีกรรม “ทำแท้ง” เป็นผู้หญิง     แต่ไม่ได้ทำกรรมร่วมกันมา     แต่ลูกมีกรรมส่วนตัว  คือ  สนับสนุนให้เพื่อนผู้หญิงในอดีตที่ผิดพลาดจนท้อง     เลยสนับสนุนเงินให้เพื่อนไป “ทำแท้ง”     วิบากกรรมนี้จึงดึงดูดให้ผู้มีกรรมทำแท้งมาเกิดในครรภ์จ่ะ !    
  • ลูกของลูกไปเกิดใหม่แล้วตายมาหลายรอบแล้ว  ,  มีพ่อ – แม่มาหลายคนแล้วจ่ะ !
 
10.    ตอนที่ลูก “ตกเลือด” ขณะที่เห็น “ดวงไฟลอยขึ้น”    ลูกรู้สึกว่าจะตายแล้วหรือนี่   เพราะ..... “กุศลนิมิต” ที่เกิดจากบุญที่ลูกเคยให้ชีวิตสัตว์เป็นทานต่าง ๆ มาช่วยให้อาการตกเลือดหายไปจ่ะ !
 

  • ครั้นเมื่อลูกนึกถึงพระรัตนตรัย    ดวงไฟกลับไปชนศีรษะแตก โพ๊ละ   เพราะ.....บุญดังกล่าวทำให้เกิดกุศลนิมิต   กับจิตระลึกนึกถึงพระรัตนตรัย   จึงเกิดขบวนการดังกล่าวตั้งแต่ต้นจนจบ     แม้จะเสียเลือดมาก   แต่ตื่นเช้าขึ้นมาก็สดชื่นจ่ะ !
 
11.    ลูก “เกือบตาย” แต่ “ไม่ตาย” หลายครั้ง   เพราะ.....เกิดจากวิบากกรรมหลายอย่าง  เช่น  ฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ,  สนับสนุนคนทำแท้งทางอ้อม  เป็นต้น   มาส่งผลให้เกือบตายหลายครั้ง     แต่มีบุญที่เคยทำกับหมู่คณะมา   และบุญปล่อยสัตว์มากมายมาติดตามช่วยตลอดจ่ะ !   
 
 
  • ส่วนความฝันว่า   มีผู้หญิงมารับตัวไปนั้น   ก็เป็นเรื่องธาตุวิปริต   อย่าสนใจเป็นจริงเป็นจังเลยจ่ะ !   เพราะฝันไม่มีความหมายอะไรจ่ะ !
 
12.    ตัวลูกและลูกชาย  2  คน   ก็เคยเป็นแม่ลูกกันมาหลายชาติจ่ะ !
  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     ส่วนลูกชายทั้ง   2  คน   ก็เคยบวชระยะสั้น  ,  บางชาติก็บวชระยะยาว  ,  และบางชาติก็บวชตลอดชีวิตจ่ะ !    
 
  • ชาตินี้ที่ชอบเขียนหนังสือธรรมะมากกว่าประเภทอื่น   เพราะ.....ในชาติใกล้ ๆ ก็เป็น “กุลธิดา”   ได้สนใจศึกษาเรื่องธรรมะ     แล้วก็ปรารถนาอยากจะช่วยงานพระศาสนาจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม