คนเมืองสิงค์และมาเลย์ เฮโลมา สร้างพระปิดเจดีย์


[ 20 เม.ย. 2552 ] - [ 18271 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ทุ่มชีวิต ปิดเจดีย์
(ประเทศสิงคโปร์)
">
ตอน...คนเมืองสิงค์และมาเลย์ เฮโลมา สร้างพระปิดเจดีย์
 
">
">
">
 
     ขณะนี้กระแสบุญจากการสร้างพระ หลั่งไหลมาสู่ใจผู้มีบุญทุกภูมิภาคทั่วโลก ไม่ว่าทวีปใดๆ ก็มี “พระในใจ” สร้างพระเร็วไวกันถ้วนทั่ว และประเทศสิงคโปร์ก็โชว์ผลงานอย่างมโหระทึก มียอดองค์พระเข้ามาอย่างถาโถม แม้เป็นประเทศในหมู่เกาะเล็กๆ แต่เข้าตำรา “เล็กแต่มหาศาล” ตอนนี้เข้าเส้นชัยทะลุเกิน 1,000 องค์ไปแล้ว  ถึงแม้จะไม่ได้มีการจัดสัมมนา แต่ใช้วิธีจัดนั่งสมาธิ “เมื่อใจใส ก็มีใจอยากสร้างพระ” หลังจากพระอาจารย์ส่งแรงกระตุ้นออกไป คนเมืองสิงห์ก็เกิดกำลังใจสะท้อนกลับ สละทรัพย์กันอย่างเต็มที่
 
    
ในสมรภูมิย่อมมีขุนรบแนวหน้าเกิดขึ้นควบอาชากรำศึก และแดนธรรมในสิงคโปร์ก็มีขุนรบผู้นั้นอีก 1 ท่าน นั่นคือ ขุนรบ หวัง ลูกพระธัมฯหรือมีชื่อเป็นภาษาจีนว่าหวัง คัง เผย (Wang Kang Pei) เขาเป็นหนุ่มเมืองสิงค์(สิงคโปร์) คนบนเกาะเล็ก แต่หัวใจใหญ่ และที่สำคัญคือ เมื่อปี พ.ศ. 2546 คุณครูไม่ใหญ่เคยให้หวัง คัง เผย เป็นฮีโร่คนแรกของโลก ที่เกิดแรงบันดาลใจหักดิบเลิกเหล้า นำเอาน้ำเสนียดออกมาเททิ้งหมด ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นพิธีเทเหล้าเผาบุหรี่ครั้งแรกของโลก และมาในปีนี้ ขุนรบหวังก็ขอเป็นหนึ่งในสี่แกนนำขุนรบพระนิพพานจากประเทศสิงคโปร์ด้วย 
">
">
 
">
">

เมื่อปี พ.ศ.2546 หวัง คัง เผย  ชาวสิงคโปร์ ฮีโร่คนแรกของโลก
ที่เกิดแรงบันดาลใจหักดิบเลิกเหล้า ไม่เอาน้ำเสนียดไว้ในบ้าน

">
">
 

พิธีเทเหล้าเผาบุหรี่ครั้งแรกของโลก ณ ประเทศสิงคโปร์
โดย กัลฯหวัง คัง เผย  และ กัลฯเถา อี หลิง  ชาวสิงคโปร์

 
     บุคลิกของขุนรบหวัง คือ “ยังไงก็ได้เพื่อไปให้ถึงเป้า”  แม้เศรษฐกิจจะหด จะถด จะถอยเพียงใด แต่ใจยังใหญ่เหมือนเดิม ยึดเป้าหมายเป็นหลัก อุปสรรคไม่แคร์ ขุนรบหวังได้ทำบุญเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารที่วัดทุกสัปดาห์  ทำบุญเศรษฐีถาวรทุกเดือน  สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวอย่างสม่ำเสมอ ทำบุญทุกบุญไม่เคยขาด  ยิ่งทำบุญธุรกิจก็ยิ่งดี มาปีนี้ก็เริ่มต้นศักราชใหม่สร้างพระธรรมกายประจำตัวไป 10 องค์  แต่พอทราบข่าวว่า หลวงพ่อจะปิดเจดีย์แล้ว และดูภาพการสถาปนามหาธรรมกายเจดีย์ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา จึงลงสมัครเป็นขุนรบพระนิพพานด้วยคน ตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่ 100 องค์  แต่ตอนนี้ทะลุเกิน 200 องค์ไปเรียบร้อยแล้ว 
">

     ขุนรบหวังบอกว่า “ไม่รู้ทำไม ยิ่งทำก็ยิ่งปลื้ม ยิ่งชักชวนคนอื่นมาทำด้วยยิ่งปลื้มหนัก” และวันที่22เมษานี้ คุณหวังพร้อมครอบครัว ก็จะขอปิดอีกอย่างคือ ขอปิดบ้าน ปิดกิจการเพื่อไปปิดเจดีย์และแฮปปี้เบิร์ธเดย์คุณครูไม่ใหญ่ มากันทั้งคนข้างกาย พ่อตาแม่ยาย ลูกชายลูกสาวและญาติสนิท รวม 8 คน   ซึ่งในรายพ่อตาแม่ยายยังไม่มีชุดขาวๆท่านทั้งสองก็แอบไปที่ร้านเสื้อผ้าไปสั่งตัดชุดขาวๆ กันเอง 
">
 
 
ครอบครัวของกัลฯ หวัง คัง เผย ก็จะบินมาร่วมงานวันคุ้มครองโลกทั้งครอบครัว
 
">
">
 
กัลฯ หวัง คัง เผย อายุ 60 ปี และ กัลฯ เถา อี หลิง อายุ 56 ปี
(ประเทศสิงคโปร์)

 
">
     พระอาจารย์ที่วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ กระซิบมาว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ยอดองค์พระของสิงคโปร์ขึ้นเอาๆเพราะชาวสิงคโปร์ไม่ได้สร้างพระเฉพาะช่วงนี้เท่านั้นนะ แต่ชอบสร้างพระกันมาตลอดทุกช่วง พวกเขาบอกว่าบุญนี้ทำง่าย ยิ่งพอได้ดูสื่อเกี่ยวกับมหาธรรมกายเจดีย์ ได้เห็นภาพคนมาร่วมพิธีเทฐานราก แม้ฝนตกก็ยังเดินย่ำโคลน ทำให้เกิด inspiration(อินสไปเรชั่น)คือเกิดแรงบันดาลใจว่า มหาธรรมกายเจดีย์สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของคนทุกคน ประสบความยากลำบากอย่างไรก็ไม่ท้อ แม้จะฟังภาษาไทยไม่ออก แต่เห็นภาพก็เข้าใจ  
">
 
     ในวันพรุ่งนี้ (21 เมษายน) ลูกพระธัมฯเมืองสิงค์ จะพร้อมใจกันบินลัดฟ้าข้ามน้ำข้ามทะเลมาร่วมงานวันคุ้มครองโลก 22 เมษา เป็นจำนวน 170 กว่าคน บางคนจองตั๋วไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว บางคนพอทราบข่าวปิดเจดีย์ ก็รีบจองตั๋วเครื่องบินทันที และจองล่วงหน้ากัน 2-3 เดือน ตั้งแต่ตั๋วราคา 3 พันบาท จนตอนนี้พุ่งพรวดไป 6 -7พัน ก็ยังจองกันไม่เลิก แถมไม่มีใครคืนตั๋ว ไม่มีใครไม่มา ไม่หวั่นว่าสถานการณ์ของโลกจะเป็นอย่างไร และในปีหน้าที่จะมีการฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ ประเทศสิงคโปร์ขอประกาศศักดาล่วงหน้าว่าจะเหมาเครื่องบินกันมาเลย
">
 
     ข้ามฝั่งจากสิงคโปร์ไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นแชมป์ในการชวนคนมาร่วมงานที่เมืองไทย ไม่เพียงแต่จะคึกคักในด้านของการสร้างพระ แต่บรรยากาศของการเดินทางมาร่วมหล่อองค์พระและถวายมหาสังฆทาน 30,000 วัด ก็คึกคักไม่แพ้กัน ผู้มีบุญจากรัฐปีนัง รัฐเคด้าห์ รัฐกะ-ลัน-ตัน รัฐเปอร์ริส รัฐโจโฮร์บาห์รู และเมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ กว่า 965 ท่าน (พระ 75 รูป ญาติโยม 890 คน) พอรู้ข่าวปิดเจดีย์ก็รีบทำบุญสร้างองค์พระและมาร่วมงานด้วยตนเอง จึงได้ออกเดินทางกันทั้งทางบกและทางอากาศ รถบัส 14 คัน,รถตู้ 4 คัน, รถไฟ เมื่อรถบัสเต็มก็จะนั่งรถไฟมา ซึ่งการเดินทางโดยรถบัสนั้นอย่างเร็วก็ใช้เวลานั่งรถ 16 ชม. ส่วนรถไฟก็ใช้เวลาประมาณ 20 ชม. งานนี้เจ้าคณะรัฐเคด้าห์และรัฐเปอร์ริส คือ พระราชธรรมธาดา  ประธานสงฆ์เถรวาทไทย รวมทั้งเจ้าอาวาสวัดต่างๆ ในมาเลเซีย จำนวน 9วัด  และเจ้าคณะรัฐสิงคโปร์ ก็จะบินมาร่วมงานวันคุ้มครองโลกด้วยอย่างแน่นอน 
">
 
     เมื่อสมรภูมิยังต้องการขุนรบแนวหน้า พร้อมพลเสนากรำศึก หนุ่ม-สาวเมืองสิงค์(สิงคโปร์) และเมืองมาเลย์เซีย ขอนำขบวนบินมาอยู่แถวหน้า ไม่แพ้ชาติใดในโลกเช่นกัน ขอตามติดติดตามหลวงพ่อสร้างบารมีไปจนถึงที่สุดแห่งธรรม
">
 
     สุดท้ายนี้ ขุนรบหวัง ขอเป็นตัวแทนจากลูกพระธัมฯจากสิงคโปร์และมาเลเซีย ส่งข้อความมาอวยพรวันเกิดหลวงพ่อเป็นภาษาจีนว่า   Sheng Ri Kuai Le ( เซิง ยื่อ ไขว้ เล้อ แปลว่าสุขสันต์วันเกิด)   ขอให้หลวงพ่อมีความสุขมากๆ Shen Ti Jian Kang (เซิน ถี่  เจี้ยน คัง แปลว่า ขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรง)  ขอให้หลวงพ่อแข็งแรงๆนะครับ
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาในจีนประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาในจีน

จักรวาลเปรมใจ ประกาศชัยปิดเจดีย์จักรวาลเปรมใจ ประกาศชัยปิดเจดีย์

พระต่างชาติเข้าโรงเรียนพระต่างชาติเข้าโรงเรียน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน