ถ้าผ่าตัดเอ็งก็ตาย ถ้าอยากหายให้ไปกินยาหม้อ...


[ 19 ก.ย. 2549 ] - [ 18277 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
   ถ้าผ่าตัดเอ็งก็ตาย ถ้าอยากหายให้ไปกินยาหม้อ...
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง 

    ลูกเข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2528 ได้ไปร่วมงานตักบาตรปีใหม่ แต่แล้วก็ไม่ได้ไปอีกเลย มาได้ไปอีกครั้งเมื่อปี พ.ศ.2530 โดยลูกสาวคนโตเป็นคนพาไป สมัยก่อนโน้น พระเดชพระคุณหลวงพ่อยังหนุ่มฟ้อ...หล่อเฟี้ยว และตอนนี้ก็ยังหล่อ...หล๊อ...หล่อ...ไม่สร่างซาเลยค่ะ ลูกก็เลยงง...ทำให้แทบจะจำปีที่มาวัดครั้งแรกไม่ถูกเลยค่ะว่า นานแค่ไหนแล้ว และนับจากนั้นมา ลูกก็ไปทำบุญที่วัดเป็นประจำสม่ำเสมอ ถึงแม้ว่าลูกจะย้ายมาอยู่อเมริกาแล้ว ก็ยังส่งปัจจัยมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายตลอดมาจนถึงปัจจุบันค่ะ
 
    ตัวลูก เป็นสาวไร่อ้อยอยู่ที่ จังหวัดกาญจนบุรี ได้พบรักและแต่งงานกับสามี และมีลูกด้วยกันทั้งหมด 7คน สามีของลูก เป็นข้าราชการตำรวจ ที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ชอบสะสมพระเครื่อง แต่ว่าเขาชอบเล่นการพนัน และทำอาชีพซื้อขายที่ดิน เขาเป็นคนฉลาดแกมโกง ไม่ค่อยซื่อเท่าใดนัก เขามักจะขโมยโฉนดที่ดินของลูกไปหลอกขายให้กับคนอื่นเพื่อใช้หนี้ โดยที่ลูกไม่รู้เรื่องเลย อย่างเช่น ที่ดิน 2ไร่ เขาไปหลอกขายว่าเป็น 5ไร่ พอคนที่ซื้อจากเขารู้ว่าถูกหลอก ลูกซึ่งเป็นภรรยาก็ต้องยกที่ดินให้เพิ่มอีก 3ไร่ ลูกต้องใช้หนี้ให้สามีทำนองนี้บ่อยๆ จึงขอแยกทางกับสามี
 
    ปี พ.ศ.2527 เมื่อลูกอายุได้ 46ปี ลูกป่วยเป็นมะเร็งที่มดลูก หมอต้องนัดให้ไปผ่าตัดถึง 5ครั้ง เพราะทุกครั้งที่ลูกได้ไปตามนัด กลับมีเหตุทำให้ต้องเลื่อนการผ่าตัดไปทุกครั้ง เช่น ไม่มีห้องผ่าตัดบ้าง คนวางยาสลบไม่ว่างบ้าง ครั้งสุดท้ายที่หมอเลื่อนนัดนั้น ขณะนั่งรถทัวร์กลับบ้าน ลูกหลับแล้วฝันไป เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ท่านมาบอกว่า “ถ้าผ่าตัดเอ็งก็ตาย มันเป็นโรคกรรม ให้เอ็งกลับไปกินยาหม้อที่วัดของหลวงพ่อเอ็ง (หมายถึงพระอีกองค์หนึ่งที่วัดแถวบ้าน) ให้กินยา 3หม้อนะ แล้วเอ็งมา ถือศีล ปล่อยโค กระบือด้วย”
 
    เมื่อลูกกลับไปถึงบ้าน และไปที่วัดบ้านเกิด ที่อำเภอท่าม่วง หลวงพ่อท่านนั้นก็ได้เตรียมยาเอาไว้ให้ลูกแล้วจริงๆ ลูกเข้าไปบอกหลวงพ่อว่า “หลวงปู่วัดปากน้ำฯ ให้หนูมากินยาต้มของหลวงพ่อ” ท่านก็บอกว่า “ให้พระท่านจัดให้แล้ว” ลูกจึงได้กินยาต้ม 3หม้อ, ไปถือศีลแปดที่วัดปากน้ำฯ 15วัน และปล่อยโค กระบือ ตามที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯแนะนำทุกอย่าง ในที่สุดลูกก็หายจากโรคมะเร็งในมดลูกอย่างเป็นอัศจรรย์ หมอเอกซเรย์ไม่พบก้อนเนื้อร้ายใดๆทั้งสิ้น เป็นเรื่องอัศจรรย์ใจมากค่ะ
 
    จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ลูกมีความเลื่อมใสศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯมาก จึงได้ไปทำบุญทุกวัดที่เกี่ยวเนื่องกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และได้มีโอกาสมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ตามคำชักชวนของ ลูกสาวคนโต ค่ะ
 
    ต่อมาเมื่อลูกๆเรียนจบปริญญาตรีที่เมืองไทย แต่ยังหางานทำไม่ได้ ลูกก็ได้อธิษฐานจิตขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ให้ลูกๆของลูกได้ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ และเป็นที่น่าอัศจรรย์มากค่ะ คำอธิษฐานของลูกเป็นจริง ลูกๆได้ไปเรียนต่อที่อเมริกาอย่างง่ายๆ รวม 3คน
 
    เมื่อเรียนจบกันแล้ว ลูกสาวคนที่สาม ก็ได้มาเปิดร้านอาหารอยู่ที่รัฐเท็กซัส โดยเข้าหุ้นกับญาติของสามีของเธอ แต่กิจการไม่ค่อยดีนัก ลูกสาวจึงอยากขายกิจการ ลูกจึงรับซื้อในส่วนของลูกสาวเอาไว้ ต่อมาญาติของสามีของลูกสาว ก็ได้ขายหุ้นในส่วนของเขา ให้แก่ลูกสาวของลูกด้วย
 
    ตอนนั้นค่าเช่าร้านแพงมาก ลูกจึงขอลดค่าเช่าจากเจ้าของร้าน เจ้าของร้านก็ยินดีลดค่าเช่าให้ทันที และต่อมาเขาก็ลดค่าเช่าให้ลูกอีก จนเหลือเดือนละ 2,000ดอลลาร์ อยู่มาวันหนึ่ง เจ้าของร้านก็ได้เสนอขายร้านต่อให้กับลูก ก่อนที่ลูกจะตัดสินใจซื้อร้านอาหารนี้ ลูกได้ฝันถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ
 
ท่านมาบอกกับลูกว่า “อีหนู ที่นี่...ที่ทำกินของเอ็งนะ”
ลูกบอกกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในฝันว่า “ลูกไม่มีเงินซื้อหรอกค่ะ”
พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯก็บอกว่า “เออ”
 
    หลังจากที่ฝันถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯแล้ว ต่อมาก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกอัศจรรย์ใจมาก คือ อยู่ๆเจ้าของร้านก็มาบอกให้ลูกผ่อนซื้อร้านเดือนละ 2,000ดอลลาร์ ซึ่งเท่ากับค่าเช่าร้านที่ลูกต้องจ่ายเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว โดยให้ผ่อนซื้อเป็นเวลาถึง 12ปี และไม่ต้องจ่ายเงินสด ลูกจึงได้มาเป็นเจ้าของร้านนี้ ซึ่งลูกถือว่าเป็นเพราะอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเจ้าค่ะ
 
    ต่อมา ลูกสาวคนที่สาม และ สามีของเธอ ก็ได้ไปเปิดร้านอาหารใหม่ อยู่ที่อีกเมืองหนึ่งของรัฐเท็กซัส เมื่อเปิดร้านใหม่ๆ ช่วง 5เดือนแรกขายดีมากๆ แต่ต่อมากิจการก็เริ่มทรุดลงไป และยังเป็นอยู่จนกระทั่งทุกวันนี้
 
    เดือนเมษายน ปี พ.ศ.2546 ได้มีพระภิกษุ 3รูป มาฉันภัตตาหารที่ร้าน ท่านเห็นรูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯที่ลูกแขวนไว้ จึงบอกให้ลูกทราบว่า วัดภาวนาเท็กซัส ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นแล้ว ลูกดีใจมากที่จะได้ทำบุญใกล้ๆ เพราะเมื่อก่อนลูกต้องส่งปัจจัยไปทำบุญที่เมืองไทย ลูกจึงได้เป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารที่วัดภาวนาเท็กซัสเป็นประจำทุกอาทิตย์ และได้มาอยู่วัดปฏิบัติธรรม รักษาศีลแปด ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์
 
    ลูกทำทุกๆบุญ ทั้งทอดกฐิน ทอดผ้าป่า ตั้งแต่นั้นมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งทำด้วยตัวเอง และชักชวนคนที่นี่ทำบุญด้วยอย่างเต็มที่ บุญทุกบุญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกผ่านทาง DMC ลูกได้ทำมาตลอดไม่เคยตกบุญสักบุญเลยเจ้าค่ะ
 
    ตัวลูกมักจะประสบอุบัติเหตุ เกี่ยวกับแขนและขาบ่อยมาก กล่าวคือ...
 
ครั้งที่1 ขณะที่กำลังเดินขึ้นบันไดขั้นแรก ลูกก็ลื่นก้าวพลาดลงมา จึงทำให้ข้อเท้าข้างซ้ายแตกทันที
 
ครั้งที่2 สามปีต่อมา รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ เบรกกะทันหัน ลูกนั่งอยู่ด้านข้างคนขับ หัวเข่าจึงไปกระแทกกับคันเกียร์ ทำให้กระดูกหัวเข่าด้านซ้ายอ้า หมอผ่าตัดไปหนึ่งครั้ง แต่หมอลืมเหล็กไว้ในเข่า ต้องผ่าตัดรอบสองเพื่อเอาเหล็กออก จึงทำให้ต้องผ่าตัดถึง 2ครั้ง
 
ครั้งที่3 อีกห้าปีต่อมา ลูกลื่นหกล้ม ทำให้กระดูกข้อศอกซ้ายแตก
 
ครั้งที่4 ประตูเหล็กล้มมาโดนตัวลูกล้มลง ทำให้กระดูกข้อศอกขวา และกระดูกข้อเท้าขวาแตก
 
ครั้งที่5 เมื่อ 2ปีที่ผ่านมา ลูกลื่นล้ม กระดูกสะโพกขวาแตก
 
    จากเหตุการณ์ที่ลูกต้องประสบอุบัติเหตุถึง 5ครั้งนี้ ทำให้ลูกนึกย้อนไปถึงเรื่องราวเมื่อ 10กว่าปีที่ผ่านมา เรื่องมีอยู่ว่า...ครั้งหนึ่งขณะที่ลูกกำลังขับรถช้าๆไปตามถนน จู่ๆก็มีวัวตัวหนึ่งวิ่งตัดหน้ารถ ทำให้ลูกเบรกไม่ทัน จึงชนวัวไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้วัวตัวนั้นขาหักทั้ง 4ขา...ทำให้ลูกอดคิดไม่ได้ว่า ด้วยเหตุนี้กระมัง จึงทำให้แขนขาทั้งซ้ายขวาของลูก ทยอยหักจนครบทั้ง 4ข้างเลยค่ะ
 
    ลูกชายคนที่4 ของลูก อยู่ที่เมืองไทย เมื่อเรียนจบปริญญาตรี เขาก็ได้เป็นอาจารย์สอนกีฬารักบี้ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง คืนนั้นเขาไปงานเลี้ยง แต่งตัวด้วยของมีค่าหลายอย่าง ตกดึกเขาก็นั่งแท็กซี่กลับบ้าน แต่โชคร้ายเขาโดนจี้เอาทรัพย์สินและถูกตีจนสลบ วันที่สามหลังจากนั้น ทางโรงพยาบาลศรีธัญญาได้เจอบัตรประจำตัวของเขา จึงโทรศัพท์มาแจ้งว่า เขาเสียสติจำใครไม่ได้เลย หมอทำการช็อตด้วยไฟฟ้า 5ครั้ง ความทรงจำจึงกลับคืนมา
 
    ปัจจุบันเขาอายุ 45ปีแล้ว ยังต้องกินยาบำรุงสมองตลอด ถ้าลืมกินยาจะมีอาการตาขวาง อารมณ์เสีย พูดมาก ไม่ยอมนอน แต่ถ้าทานยาก็จะปกติเหมือนคนทั่วไป
 
    น้องชายของลูก เป็นคนขยันทำงาน ไม่ดื้อ แต่ติดเหล้า ติดยาเสพติด ก่อนตายเขาอยากจะเลิกเสพยา จึงหักดิบเลิกทันที ทำให้เขาเกิดอาการลงแดง และเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 40ปี
 
    พ่อของลูก เป็นลูกคนจีน ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีฐานะดี ต่อมาพ่อได้ล้มป่วยลง ตอนนั้นลูกไม่ทราบว่าพ่อป่วยเป็นโรคอะไร พ่อมีอาการปวดท้อง ถ่ายออกมาเป็นเลือด และเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 49ปี
 
    แม่ของลูก เป็นคนสนุกสนาน ใจบุญ แม่ชอบทำบุญมาก วัดไหนมีงานบุญ แม่จะไปเลี้ยงภัตตาหารพระตลอด ต่อมาแม่ป่วย ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิตเมื่ออายุ 83ปี
 
ลูกขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ กราบเรียนถามคำถามดังนี้ค่ะ 
 
1.ด้วยวิบากกรรมใด ลูกจึงมาเจอสามีที่ติดการพนัน และสร้างหนี้สินไว้มากมาย ทำให้ลูกต้องสูญเสียทั้งเงินทอง และโฉนดที่ดินเพื่อใช้หนี้ให้สามี, การที่ลูกขอแยกทางกับเขา จะเป็นเหตุให้เราต้องจองเวรต่อกันหรือไม่คะ
 
2.เพราะเหตุใด เมื่อลูกจะเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งที่มดลูก ก็มีเหตุให้หมอเลื่อนการผ่าตัดถึง 5ครั้ง และครั้งสุดท้ายที่หมอเลื่อนนัด ทำไมลูกจึงฝันถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และเมื่อทำตามที่ท่านบอก ทำไมจึงหายขาดจากมะเร็งได้อย่างอัศจรรย์ เป็นเพราะพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯช่วยลูกไว้ใช่หรือไม่คะ, ตัวลูกเคยสร้างบารมีมากับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หรือไม่อย่างไรคะ
 
3.ด้วยบุญใด ลูกจึงได้เป็นเจ้าของร้านอาหารที่อเมริกาอย่างง่ายๆ ทั้งๆที่ลูกไม่มีเงินซื้อ แต่พออธิษฐานขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านก็บอกว่า “ที่นี่...ที่ทำกินของเอ็งนะ” ท่านหมายความว่าอย่างไรคะ แต่ปัจจุบันร้านอาหารทั้งของตัวลูกและลูกสาว ที่เป็นเสบียงให้กับพระศาสนา มียอดขายลดลง จะต้องทำอย่างไรจึงจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้คะ
 
4.วิบากกรรมใด ที่ทำให้ลูกประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับแขนและขาบ่อยมาก เป็นเพราะกรรมปัจจุบันที่ลูกขับรถชนวัวจนขาหักทั้ง 4ขาหรือไม่คะ นอกจากนี้ลูกมักจะปวดหลัง ปวดเอวมาก ลูกจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ
 
5.เพราะเหตุใด เวลาที่ลูกสวดมนต์ นั่งสมาธิ ลูกจะมีอาการง่วงมาก ทั้งๆที่เวลาทำอย่างอื่นก็ไม่เคยรู้สึกง่วงเลย ลูกจะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
6.บุพกรรมใด ลูกชายคนที่4 ของลูก จึงถูกทำร้ายจนเสียสติจำใครไม่ได้ รักษาอย่างไรก็ยังไม่หายขาด ต้องกินยาบำรุงสมองตลอด เขาเป็นมา 18ปีแล้ว เขาพอจะมีโอกาสหายบ้างหรือไม่คะ และจะมีวิธีแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ
 
7.บุพกรรมใด ที่ทำให้น้องชายของลูกต้องลงแดงตาย เพราะการหักดิบเลิกเสพยา เขาตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใด และทำไมบางคนที่หักดิบเหมือนกัน แต่ไม่ตายคะ
8.คุณพ่อ-คุณแม่ของลูก ท่านเสียชีวิตแล้ว ไปอยู่ภพภูมิใด ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่คะ
 
9.ลูกชายคนสุดท้อง เขาเป็นโรคผิวหนังเป็นแผลแล้วแห้งเป็นสะเก็ด เป็นมากว่า 20ปีแล้ว เป็นเพราะวิบากกรรมใด จะแก้ไขได้อย่างไร และเพราะเหตุใดเวลาเขาลงทุนทำธุรกิจอะไร ก็ขาดทุนหมด ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
10.ตัวลูก และลูกๆทั้ง 7คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ทำไมลูกบางคนก็มีศรัทธามาก ลูกบางคนมีศรัทธาน้อย ไม่ค่อยทำบุญ และไม่ค่อยเชื่อเรื่องบุญ-บาป ลูกจะต้องทำอย่างไรให้ลูกๆทุกคนตามติดหมู่คณะไปโดยไม่ตกหล่นคะ

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ลูกต้องมาเจอสามี ที่ติดการพนัน สร้างหนี้สินไว้มากมาย ทำให้ลูกต้องเสียทั้งเงินทองและโฉนดที่ดิน เพราะในอดีตชาติ ชาติหนึ่ง ลูกเคยมีสามีอีกคนที่ไม่ใช่คนนี้ เปิดบ่อนการพนัน ซึ่งมีรายได้ดีมาก เชื้อวิบากกรรมนี้ติดมา ทำให้มาเจอสามีที่ติดการพนัน และต้องเสียพนันอย่างมากมาย
 
อีกทั้งการเปิดบ่อนในชาติดังกล่าว ก็มีกลวิธีโกงนักพนันในสารพัดรูปแบบ และตัวลูกก็พลอยยินดีด้วย
 
 
การที่ตัวลูกขอแยกทางเดินกับเขานั้น ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมที่จะจองเวรกัน แม้ตัวสามีจะไม่พอใจอยู่บ้าง แต่เขาก็รู้ว่าเขาผิด
 
 
2.ลูกต้องเลื่อนการผ่าตัดมะเร็งที่มดลูกถึง 5ครั้ง และครั้งสุดท้ายที่หมอเลื่อนนัด ลูกก็ฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และได้ทำตามคำแนะนำของท่านจึงหายขาดจากมะเร็งเป็นอัศจรรย์ เพราะในอดีต ลูกมีกรรมกาเมฯเจ้าชู้ และได้เป็นผู้หญิง ในชาตินั้นได้มีโอกาสไปทำบุญถวายภัตตาหารกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วยสายบุญนี้จึงทำให้รอดพ้นจากการผ่าตัด
 
อีกทั้งในชาตินั้น ก็อธิษฐานกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า ขอให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บที่มีอยู่ในตัวด้วย
 
 
ดังนั้น ในชาตินี้...แม้กรรมกาเมฯเจ้าชู้และกรรมปาณาติบาตจะยังคงส่งผลนี้อยู่ แต่ก็รอดพ้นได้ด้วยบุญที่ทำกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และคำอธิษฐานในชาตินั้น
 
 
3.ลูกได้เป็นเจ้าของร้านอาหารในอเมริกาอย่างง่ายๆ โดยตัวลูกไม่มีเงินซื้อเลย แต่อธิษฐานถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และฝันเห็นท่าน ซึ่งในฝันนั้นท่านก็บอกว่า “ที่นี่...ที่ทำกินของเอ็ง” นั้น
 
ก็เกิดจากบุญที่ได้ถวายภัตตาหารกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อยู่หลายครั้งในชาติดังกล่าว มาส่งผล และทำให้ฝันเห็นท่าน และสมหวังดังที่ได้ตั้งใจในชาตินี้
 
 
แต่ปัจจุบัน ร้านอาหารที่เป็นของตัวลูกและลูกสาว มียอดขายลดลง เพราะบางครั้งในชาตินั้น ก็เว้นวรรคการสร้างบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ โดยมีความคิดว่า ได้ทำบุญถวายภัตตาหารกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาบ่อยครั้งแล้ว คราวนี้ขอเอาไว้ก่อนก็แล้วกัน ก็ทำให้การที่ถวายทานดังกล่าว ไม่สม่ำเสมอ มาส่งผล
 
 
ดังนั้น ให้นึกถึงบุญที่ถวายภัตตาหารกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในอดีต และบุญในปัจจุบัน มาส่งผลให้รุ่งเรืองเหมือนเดิม อีกทั้งให้ปรับปรุงอาหาร, ร้าน, การบริการต่างๆ ในปัจจุบัน ให้ดีขึ้นกว่าเดิม
 
 
4.ลูกประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับแขนและขาบ่อยมาก เพราะในอดีตเคยทำร้ายสัตว์ โดยในชาตินั้นที่บ้านมีสุนัขดุ ที่ชอบเที่ยวไปกัดชาวบ้านที่สัญจรไปมาหน้าบ้านบ่อยๆ เลยโกรธ จึงได้จับสุนัขนั้นมาผูกแล้วใช้ท่อนไม้ทุบจนมันพิการเป็นกรรมหลัก ส่วนขับรถชนวัวในปัจจุบันแค่กรรมเสริม มาส่งผล
 
แต่ไม่พิการ เพราะมีบุญที่ทำไว้กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในอดีตชาติดังกล่าว และบุญที่ทำไว้กับหมู่คณะ มาช่วยเอาไว้
 
 
ลูกมักจะปวดหลัง ปวดเอว มาก เพราะกรรมในอดีต เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ใช้ลาบรรทุกของหนักมากๆ จนมันทรมานมาก บ่อยครั้ง มาส่งผล
 
จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเอาไว้ แล้วอธิษฐานจิตให้เจอยาดี หมอดี มารักษาอาการเจ็บป่วยให้หายได้
 
 
5.เวลาลูกสวดมนต์ นั่งสมาธิ มักง่วงมาก แต่เวลาทำอย่างอื่นไม่ง่วง เพราะกรรมในอดีต ได้เคยมาสร้างบารมีปฏิบัติธรรมกับหมู่คณะอยู่เป็นช่วงๆ ได้มีเพื่อนนักปฏิบัติธรรมคนหนึ่งชอบหลับ ไม่ว่าสวดมนต์หรือนั่งสมาธิ อยู่เป็นประจำ ตัวลูกก็มักจะไปล้อเลียนและว่าเขาว่า “เธอคงเคยเกิดเป็นงูมา 500ชาติ จึงชอบหลับ” อีกทั้งเวลาเพื่อนนั่งสมาธิอยู่ข้างๆแล้วหลับ ก็มักจะทำท่าล้อเลียนเพื่อนคนนั้น วิบากกรรมดังกล่าว มาส่งผล
 
 
จะแก้ไข ก็ให้ลูกหมั่นฝึกสติในเวลาสวดมนต์และนั่งสมาธิ อดทนฝืนใจไปสักพักหนึ่ง แล้วก็แผ่เมตตาอุทิศบุญไปให้เพื่อนคนนั้น ที่ตัวลูกไปล้อเลียนเขาไว้
 
 
6.ลูกชายคนที่4 ถูกทำร้ายจนเสียสติจำใครไม่ได้ รักษาอย่างไรก็ไม่หายขาด ต้องกินยาบำรุงสมองมาตลอด เป็นมา 18ปีแล้ว เพราะมีเศษกรรมสุรา กับเมื่อเวลาเมามักจะมีเรื่องทุบตี ชกต่อย ทะเลาะวิวาท กับผู้อื่น จนเขาบาดเจ็บเสียสติอยู่เนืองนิตย์ มาส่งผล
 
 
จะแก้ไข ก็ให้เขาสั่งสมบุญทุกบุญไปเรื่อยๆ แล้วอุทิศบุญไปให้คนที่เราเคยไปทำร้ายเบียดเบียนเขาเอาไว้บ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา แต่ไม่หายขาด และจะเป็นแบบนี้เป็นชาติสุดท้าย
 
 
7.น้องชายของลูกต้องลงแดงตาย เนื่องจากการหักดิบเลิกเสพยา เพราะกรรมในอดีต ก็เคยติดยาเสพติดดังนี้ แล้วก็ไปปล้นฆ่าเพื่อนำเงินมาซื้อยา ตายแล้วก็ไปตกอบายหลายครั้ง มาชาตินี้ก็มาอยู่ในวงจรของการคบคนพาลจนติดยาอีก เมื่อกรรมปาณาติบาตปล้นฆ่าดังกล่าว มาส่งผล ก็ทำให้หมดอายุขัยในช่วงการหักดิบพอดี
 
 
ตายแล้วด้วยจิตไม่เศร้าหมองขนาดไปอบาย เพราะคิดที่จะหักดิบ เลยเป็นจิตที่เป็นกุศลอ่อนๆ ได้ไปเกิดเป็นบริวารของภุมมเทวา ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง
 
 
ส่วนคนที่หักดิบเหมือนกันแต่ไม่ตาย เพราะไม่มีกรรมปาณาติบาต
 
 
8.คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์นานแล้ว ไม่อาจรับบุญได้
 
คุณแม่ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
 
 
9.ลูกชายคนสุดท้องเป็นโรคผิวหนัง เป็นแผลแล้วแห้งตกสะเก็ดมากว่า 20ปี เพราะในอดีต ตอนวัยรุ่น ได้ถูกญาติผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ชอบดุด่าว่ากล่าวอบรมสั่งสอนบ่อยๆ จึงโกรธ เมื่อโกรธแล้วก็แอบเอาหมามุ่ยไปใส่ไว้ในเสื้อผ้า ที่นอน ผ้าห่ม จนทำให้ญาติผู้ใหญ่คนนั้นคันและเกาจนเป็นแผล รวมกับวจีกรรมที่ชอบด่าญาติผู้ใหญ่อยู่เป็นประจำ มารวมส่งผลด้วย
 
จะแก้ไข ก็ต้องพูดแต่ปิยวาจา ทำบุญทุกครั้งก็อุทิศบุญไปให้ญาติผู้ใหญ่ท่านนั้นบ่อยๆ
 
 
เวลาทำธุรกิจอะไรมักจะขาดทุน เพราะขาดทานบารมี และมักจะห้ามคนทำบุญด้วยความรู้สึกเสียดายทรัพย์ของเขาแทน มาส่งผล
 
จะแก้ไข ก็ให้สร้างบุญสม่ำเสมอและมีจิตอนุโมทนาผู้ที่เขาทำบุญ อีกทั้งต้องชักชวนคนมาทำบุญด้วย แล้วอธิษฐานจิตให้ประสบความสำเร็จในชีวิตในธุรกิจการงาน
 
 
10.ตัวลูกและลูกๆทั้ง 7คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง บางคนก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมามากก็มีสายบุญมาก บางคนก็สร้างบุญกับหมู่คณะมาน้อยก็มีสายบุญน้อย ดังนั้นจึงทำให้ศรัทธาไม่เท่ากัน
 
 
ตัวลูกก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้พวกเขา โดยพยายามชักชวนพวกเขามา ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เข้าหาบัณฑิตบ่อยๆ ด้วยใจที่ใสและเยือกเย็น
 
อีกทั้งเวลาตัวลูกทำบุญ ก็ให้ใส่ชื่อของพวกเขา แล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปดลบันดาลให้พวกเขาได้มีกุศลศรัทธา และดวงปัญญา มาสร้างบารมีกับหมู่คณะเหมือนตัวลูก
 
 
ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม