รักจริงๆ


[ 28 ก.พ. 2549 ] - [ 18290 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
รักจริงๆ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเป็นชาวอยุธยามาโดยกำเนิด ฐานะทางบ้านถึงจะไม่รวยแต่ก็ไม่ได้ขัดสนอะไร สมัยที่ลูกเรียนอยู่ชั้นมัธยม มีเพื่อนชายในห้องคนหนึ่ง มักจะคอยล้อและแกล้งลูกอยู่เสมอ ลูกจึงจำเค้าได้แม่น  หลังจากเรียนจบมัธยมแล้ว
 
    ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปเรียนต่อ ลูกก็ไม่ได้พบเค้าอีกเลย  จนลูกเรียนจบพยาบาลกลับมาที่บ้าน  ก็ได้พบกับเพื่อนคนนั้นอีกครั้ง    เขาเล่าว่าไปเรียนวิศวะช่างยนต์ และได้ทุนจะไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น  แต่ก็ต้องสละสิทธิ์ไปเพราะที่บ้านซึ่งทำธุรกิจขายยาเกิดวิกฤตใหญ่  เป็นหนี้จำนวนมากถึง 10 ล้านบาท (เมื่อเกือบ 30 ปีก่อนนะคะ) และมีเรื่องต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน  พี่น้องก็หนีหมดไม่มีใครรับผิดชอบ  เขาจึงอาสามารับภาระหนี้สินทั้งหมดแทนพ่อ ซึ่งในตอนนั้นเขาอายุเพียง 22 ปี   ลูกสงสารเขามาก  เลยคอยเป็นเพื่อนปรับทุกข์ให้ หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน เขาก็บอกในสิ่งที่ลูกไม่คาดฝัน   คือ... เขาขอลูกแต่งงาน ลูกเองฟังแล้วถึงกับอึ้ง....แต่ก็คิดว่าเขามีปัญหาเร่งด่วนต้องแก้ไข และไม่อยากให้ครอบครัวของเขาต้องเดือดร้อน ลูกเลยตอบไปว่า OK เราจึงได้แต่งงานกัน 

    หลังจากนั้นลูกก็เข้ามาอยู่ที่บ้านสามี และลาออกจากงานพยาบาล มาช่วยขายยาซึ่งเป็นอาชีพเดิมของตระกูลสามี ชีวิตลูกเหนื่อยและลำบากมาก แต่ลูกก็ไม่ได้กังวลอะไร คิดแต่เพียงว่า  ถ้าเราเป็นคนดี  เรื่องหนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ค่อย ๆ ใช้หนี้ไป เดี๋ยวก็หมด    

    เราก็ช่วยกันขายยาอย่างขยันขันแข็ง ร้านขายยาของเราขายดีมาก  จนบางวันแทบจะไม่ได้ทานข้าวเลย   ใครมาซื้อยา ลูกก็จะคอยแนะนำเรื่องยาและการดูแลสุขภาพให้เขาด้วยความจริงใจ คิดแค่อยากให้เค้าหายป่วย ลูกก็ดีใจแล้ว ได้บุญแล้ว   ใครไม่มีเงินมาซื้อยา  ก็ไม่คิดสตางค์ ถือว่าช่วยกันไปเพราะเขากำลังทุกข์ โดยเฉพาะถ้าเป็นพระ ลูกจะกราบถวายตลอดมา  จนผ่านไป ประมาณ 10 ปี เราก็ใช้หนี้ได้จนหมด  ฐานะทางบ้านก็ดีขึ้นเรื่อยๆ  จนปัจจุบันมีบ้าน 4 หลัง รถ 4 คัน

    เมื่อตอนเป็นหนี้สามีของลูกเครียดมาก  เพราะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลบ่อย    และไม่มีพี่น้องคนอื่นของสามีช่วยเหลือเลยสักคน ทั้งๆหนี้ที่เกิดมา สามีไม่ได้ก่อขึ้นเอง แต่เป็นเพราะพี่ชายคนโตของสามี และภรรยาเขาทำขึ้น   และด้วยความที่สามีเป็นคนใจกว้าง ชอบเข้าสังคม รักพวกพ้อง  เพื่อนๆ ก็มักจะชวนไปดื่มเหล้า   ดื่มมากเข้า บ่อยเข้า  จนติด ติด และติดมาก ติดมากจนแทบจะดื่มแทนน้ำเลยทีเดียว  นี่ถ้าเอากระป๋องเบียร์ที่ดื่มไป กองรวมกันก็น่าจะพอสร้างตึก 2 ชั้นได้เลยค่ะ  พอติดเบียร์มากๆ เข้า  นิสัยใจคอสามีก็เปลี่ยนไป   ศีล 5  ก็ผิดทุกข้อ  จากที่เคยเป็นคนใจดี  ก็กลายเป็นคนขี้โมโห  ชอบบ่น ชอบว่า  ขัดคอกับตัวลูกตลอดเลย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เป็น ขนาดตัวลูกใส่บาตร เขาก็ยังตามมาว่า ลูกก็ไม่โกรธ  เขาเลยพาลไปว่าพระ  ลูกจึงหยุดใส่บาตร เพราะไม่อยากให้เขาบาปไปมากกว่านี้ จากนิสัยที่เคยประหยัดก็ใช้เงินเก่ง วันละเกือบพัน มาขอเงินกับตัวลูกบางครั้งไม่ได้   ก็เลยไปพาลกับลูกๆ ของตัวเอง ลูกๆ ก็ไม่พอใจ  ให้ความเคารพพ่อน้อยลง จนลูกๆ เอ่ยว่า  “แม่ๆ พวกเราอยากมีพ่อเหมือนคนธรรมดากับเค้าบ้าง เบื่อมากที่คุณพ่อทำแบบนี้.. แต่ยังไงท่านก็เป็นพ่อของเรา..เบื่อยังไงก็ต้องทนเอา”    

    หลังจากติดเหล้าอย่างหนัก สามีของลูกก็เริ่มป่วยบ่อยๆ จากพิษสุรา  จนหมอสั่งห้ามดื่มสุราอีก  เขาก็ไม่ฟัง  ยังคงดื่มต่อไป  จนวันหนึ่งขณะที่เขานอนดูโทรทัศน์อยู่ เขาก็หลับไป แล้วก็ไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย ลูกพาไปส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่า.....เขาเสียชีวิตแล้ว  รวมอายุ  51 ปี

    ตัวลูกเอง เมื่ออายุประมาณ 26 ปี ตอนนั้นแต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีลูก และยังไม่ได้เข้าวัดพระธรรมกาย ครั้งหนึ่งลูกเคยไปประชุมและพักค้างที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โรงแรมมีหลายชั้น ลูกพักอยู่ชั้น 2 โดยพักอยู่คนเดียว ตอนประมาณ 5 ทุ่มกว่า  รู้สึกเพลียมากก็ได้ล้มตัวลงนอน ขณะที่กำลังรู้สึกเคลิ้มๆอยู่นั้น ลูกก็ต้องตกตะลึงตาลืมขึ้นทันที ลูกเห็น....เปรต 2 ตัว ทะลุจากผนังกำแพงห้องแต่มาครึ่งตัว คือ จากหัวถึงเอวอยู่ที่ห้องลูก ส่วนขาคงจะอยู่นอกกำแพงชั้นล่างด้านนอกของโรงแรม   ตัวสูงน่าจะประมาณ 20 เมตร รูปร่างหน้าตาผิวหนังเหี่ยวย่น ขาวซีด ตาลึก เนื้อตัวขาดกะรุ่งกะริ่ง ดูไม่ออกว่าเป็นหญิงหรือชาย โค้งตัวมองดูลูกด้วยแววตาที่เศร้าๆ เขาพูดเหมือนวิงวอนให้ช่วย แต่ลูกไม่ได้ยินที่เขาพูดเลย หัวก็ส่ายเอนไปมา ตอนนั้นลูกรู้สึกกลัวมาก เหงื่อก็ท่วมตัวเปียกที่นอนไปหมด ทั้งๆที่ขณะนั้นอยู่ในห้องแอร์ ก็ได้แต่ท่องว่า “นะมะพะทะๆๆ” และบอกว่า “อย่ามากวนเลย” ลูกเห็นอย่างนี้ประมาณ 15 นาที เปรต 2 ตัวนั้น ก็หายไป หลังจากนั้นลูกก็รู้สึกเพลียมาก ก่อนจะนอนก็นึกถึงพระตลอด ขณะที่กำลังเคลิ้มๆอยู่นั้น รู้สึกว่าเหมือนมีคนเดินเข้ามาจนชิดเตียงที่ลูกนอนอยู่ ลูกไม่ได้ลืมตา แต่เห็นภาพปรากฏว่า เป็นผู้ชายแต่งชุดขาว 2 คน อายุประมาณ 40 กว่า มามองดูลูก  คนหนึ่งก็ถามลูกว่า เป็นอะไรมั้ย ลูกก็ตอบไปทางจิตว่า ไม่เป็นอะไร ไม่ต้องเป็นห่วง แล้วเขาทั้งสองก็เดินสำรวจไปรอบๆห้องที่ลูกนอนอยู่ สักพักหนึ่งพวกเขาก็หายไป แล้วลูกก็นอนหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย  หลังจากนั้นอีกหนึ่งเดือน ลูกนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาได้  เวลาทำบุญลูกก็เลยอุทิศบุญแผ่เมตตาไปให้เปรตทั้งสองนั้นด้วยค่ะ

    ลูกคนแรกของตัวลูกเป็นผู้ชาย  ได้มาเพราะ หลังจากแต่งงานได้ 5 ปี ตอนนั้นลูกอายุ 27 ปี แม่ของสามีอยากได้หลานมาก จึงไปบนขอร่างทรงกับศาลเจ้าพ่อพัน ซึ่งเป็นทหารของ ร.5 เพียงเดือนเดียวลูกก็ท้อง  หลังจากคลอดได้  2 เดือน  ลูกชายของลูก ก็ร้อง  ร้อง แล้วร้องไม่หยุดเลยตั้งแต่ เที่ยงถึงสามทุ่ม ลูกไม่รู้จะทำอย่างไร จึงจุดธูปบอกเจ้าพ่อพันว่า ลูกชายไม่รู้เป็นอะไรขอให้หายหน่อยเถอะ  ...ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าจะหายได้จริง ๆ 

    หลังจากนั้น 3 เดือนแม่ของสามีพาตัวลูกและลูกชายไปไหว้เจ้าพ่อพัน ขณะกำลังเดินขึ้นบันได ร่างทรงก็พูดว่า แหมม  ลูกปวดท้องมึงก็ยังเรียกพ่อนะ   ลูกก็งง เพราะไม่เคยบอกใครเลยเรื่องขอให้เจ้าพ่อช่วยเลย  
ตอนคลอดลูกชายคนนี้ ครรภ์เป็นพิษ ความดันสูง หมอไม่ได้รักษาตัวลูก ให้แต่ยามาทาน  ตัวลูกจึงป่วยเรื้อรัง  พออายุได้ 34 ก็เริ่มป่วยอีก เพราะการทำงานหนัก  และป่วยเฉียดตายมาหลายครั้งด้วยโรคไต  พอจะไปฟอกเลือด   ญาติของสามีก็ไม่ให้ไป บอกว่าเปลืองสตางค์  ให้กินยาจีนดีกว่า   ทั้งๆ ที่เป็นเงินของเราเอง  จนครั้งหนึ่งอาการหนักมาก  ต้องรีบไปโรงพยาบาลเข้าห้อง ไอซียู   ลูกก็ไม่คิดอะไร ภาวนาแต่ “พุทโธๆ” อย่างเดียว คิดแต่ว่า ถ้าตายก็ไปกับพระพุทธเจ้านี่แหละ   พอถึงโรงพยาบาล อาจารย์หมอคนหนึ่งกลับจากเมืองนอกเจอกันตรงหน้าตึกพอดี เค้าบอกไม่รู้นึกอย่างไง วันนี้มาโรงพยาบาลนี้ก่อน  ปกติต้องไปที่อื่น    ท่านก็เลยเข้าไปรักษาให้   ไม่งั้นคงตายแน่ และหลังจากนั้นก็ต้องฟอกไตเรื่อยมาทุกอาทิตย์   ลูกเปลี่ยนไตมาแล้ว 2 ครั้ง  ครั้งแรกได้ไตจากศิริราชเปลี่ยนข้างขวา  อยู่ได้ 16 ปี ก็เสื่อม เริ่มเปลี่ยนครั้งที่ 2  เมื่อปี พ.ศ.2546  โดยลูกชายสละไตให้ จึงได้เปลี่ยนไตข้างซ้าย  

    ลูกคนที่ 2 เป็นผู้หญิง  สมัยเด็กจะดื้อมาก  มีเหตุผลเยอะ  ต้องตีเยอะจึงหายดื้อ   เขามีเพื่อนเล่นเยอะมาก พากันไปเล่นสร้างบ้านบนต้นไม้ ซนไปทั่วแต่ก็ไม่เคยทำเรื่องเสียหายให้ที่บ้าน ลูกเลยสงสัยว่า ลูกคนนี้เกิดปีลิงคงเป็นลิงมาก่อนมั้ง เลยซนจัง  ปรากฏว่าพอโต ลูกสาวก็ชอบลิงมาก  มีรูปลิง รูปปั้นลิง ตุ๊กตาลิงเยอะเต็มห้องไปหมด แถมยังชอบไป เขาวัง จ.ลพบุรีด้วย และที่น่าแปลกคือเด็กคนอื่นที่ไปเที่ยวที่นั่นมักจะถูกลิงแกล้งต่างๆ แต่ลูกสาวไม่โดนแกล้งเลย โรงเรียนลูกสาวก็อยู่ตรงข้ามกับศาลพระกาฬ เวลาจะไปโรงเรียนก็ต้องเดินข้ามสะพานลอย ก็จะมีลิงมาเดินเพ่นพ่านอยู่ตามสะพานลอย แต่พวกมันก็ไม่ได้เข้าไปในโรงเรียน  ลิงก็จะแกล้งเด็กๆ เช่น แย่งไอติมบ้าง แย่งของบ้าง บางตัวก็กัดบ้าง แต่ลูกสาวจะยื่นให้เลยเพราะชอบลิงอยู่แล้ว ก็ไม่โดนลิงแกล้ง     แปลกจริง ๆเลย.. ไม่รู้ลูกสาวเขาเคยเป็นหัวหน้าลิงที่นี่มารึอย่างไรเจ้าคะ...แต่ถึงจะเป็นลิงเขาก็คงจะเป็นลิงจั๊กๆ...หรือถ้าจะเรียกให้น่ารักก็คือลูกรักลูกสาวคนนี้จริงๆ

    ต่อมา ลูกได้เข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2538 ในช่วงที่วัดกำลังสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ โดยการชักชวนของหลานชาย ที่มาเป็นอาสาสมัครแพทย์ช่วยงานวัดทุก ๆ อาทิตย์  แต่ก็ไม่ค่อยได้มาวัดเพราะยุ่งกับการค้าขาย   จนได้มีโอกาสมาวัดอีกครั้ง เพราะมีอุบาสิกาที่วัดซึ่งเป็นพี่ของเพื่อนลูกสาว มาชวนให้สร้างเสาแก้ว มหารัตนวิหารคด  จึงได้กลับมาทำบุญอีกเป็นระยะๆ  และได้ไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ ทำให้ลูก
 เข้าใจอะไรขึ้นมากเลยค่ะ และลูกจะขอสร้างบารมีกับหลวงพ่อตลอดไปนะเจ้าคะ

คำถาม

1.    ทำไมสามีเรียนเก่งแต่ไม่ได้ไปเรียนต่อต่างประเทศคะ  และยังต้องมารับภาระหนี้สินของครอบครัวอีกด้วย , พี่น้องคนอื่นของสามีไม่มีกรรมที่ต้องมารับหนี้นี้หรือคะ , และพี่น้องของสามีที่ไม่ช่วยรับผิดชอบหนี้ของครอบครัวจะมีกรรมอย่างไรหรือเปล่าคะ

2.    กรรมอะไรลูกจึงต้องมารับภาระหนี้ร่วมกับสามีด้วยทั้ง ๆ ที่ถ้าไม่แต่งงานกับเขาลูกก็ไม่ต้องลำบาก, แต่ที่มีฐานะดีอย่างปัจจุบันเพราะบุญของลูกหรือบุญของสามี หรือบุญที่เราทั้งสองได้ทำร่วมกันคะ

3.    สามีของลูกตายแล้วไปไหนคะ ลูกทำบุญองค์พระและเสาแก้วใส่ชื่อเขา ตอนที่เขายังแข็งแรงมีชีวิตอยู่  และได้บอกให้เขาอนุโมทนาด้วย แต่เขาเฉยๆ เขาจะได้รับบุญนี้หรือไม่ และช่วยเขาได้มากไหม   เขามีข้อความฝากมาถึงลูกรึปล่าวคะ

4.    สามีต้องตายด้วยวัยเพียง 51 ปี เพราะทำกรรมอะไรมาคะ ,  ด้วยบุญอะไรเค้าจึงตายแบบหลับไปเลย โดยไม่ทรมาน ,  กรรมสุราเป็นตัวดึงดูดกรรมปาณาส่งผลให้เขาตายเร็วหรือเปล่าคะ  , และถ้าเขาไม่ติดสุราจะอยู่ได้อีกนานไหมคะ    

5.    ลูกชายของลูก ได้มาจากการบนจากเจ้าพ่อพันรึปล่าวคะ แล้วเป็นลูกของเจ้าพ่อพันจริงๆรึปล่าวคะ , ที่ลูกชายร้องตอนอายุได้ 2 เดือนเป็นเพราะอะไร เจ้าพ่อพันช่วยให้หายจริงรึปล่าว  และเจ้าพ่อรู้ได้อย่างไร   ,  เจ้าพ่อพันเป็นใครคะ

6.    ลูกสาวของลูก เป็นลิงมาก่อนจริง ๆ รึปล่าวคะ , ทำไมเขาชอบลิง   และลิงก็ไม่ทำร้ายเค้าคะ  

7.    กรรมอะไรทำให้ลูกเป็นโรคไต ต้องฟอกไตบ่อย ๆ และต้องเปลี่ยนไตถึง 2 ครั้ง  , ลูกชายทำกรรมใดร่วมกันมากับลูกรึปล่าวคะ  จึงต้องมาสละไตให้    เขาจะได้บุญแบบไหนคะ

8.    กรรมใดทำให้ตัวลูกถูกญาติสามีไม่ให้ไปฟอกเลือดทั้งที่เป็นเงินของเราเอง  ,  บุญใดทำให้มีหมอผู้เชี่ยวชาญไม่ไปโรงพยาบาลอื่นก่อน   แต่มาโรงพยาบาลที่ลูกป่วยอยู่  ทำให้ช่วยลูกได้ทัน

9.    ลูกเห็นเปรตด้วยตาเนื้อหรือฝันคะ   เขามาให้เห็นทำไมคะ    ผู้ชายแต่งชุดขาว 2 คน  ที่มามองดูลูกคือใครคะ    ทำไมถึงมาหาลูกคะ

10.    หลานชายที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูก ปัจจุบันเขาเป็นหมอ พุทธันดรที่แล้วเขาทำหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม และมาจากที่ไหน  ชาตินี้เขาต้องการจะมาเป็นหมอรักษาพระภิกษุ-สามเณร และสมาชิกในวัด  เขาจะสมปรารถนาไหมคะ

11.    เคยมีพระบอกว่าที่มาเป็นสามีภรรยากัน หรือเป็นพ่อลูก แม่ลูกกัน หรือเป็นพี่น้องกัน ต้องมีบุญใกล้เคียงกัน จริงไหมคะ  ถ้าจริงทำไมเมื่อมีบุญใกล้เคียงกันแต่คิดเห็นไม่เหมือนกัน คุยกันไม่รู้เรื่องคะ

12.    ในอดีตเมื่อพุทธันดรก่อน ลูก สามี ลูกชาย ลูกสาว ทำบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ จะได้กลับดุสิตบุรี และตามติดสร้างบารมีไปทุกชาติไหมคะ
 
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 

1.    สามีเรียนเก่ง   แต่ไม่ได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ    และต้องมารับหนี้สินของครอบครัวอีก   เพราะ.....มีวิบากกรรมในอดีตมาตัดรอน     เรื่องมีอยู่ว่า  ในอดีตเป็นลูกชายที่พ่อ - แม่รัก   แต่มีนิสัยชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือย  ,  พ่อแม่ได้ส่งไปเรียนต่างเมืองเหมือนไปต่างประเทศในสมัยนี้  , 
 
 
  • พ่อ - แม่ต้องยอมเป็นหนี้สินเพื่อส่งให้เรียน แต่เมื่อเรียนจบแล้วก็ไม่มาช่วยพ่อแม่ทำงานใช้หนี้เลย  ,  พอพ่อ - แม่บ่นก็กลับบอกว่า “พ่อ - แม่ปรารถนาให้เขาไปเรียนต่างเมืองเอง” จึงทำให้พ่อแม่ช้ำใจ   และต้องทำงานใช้หนี้ไป     ด้วยวิบากกรรมจึงทำให้ชาตินี้ไม่ได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ     และต้องมารับใช้หนี้สินของครอบครัว     เหมือนตัวเองเคยทำกับบิดามารดาในอดีตจ้ะ !    
 
  • ส่วนพี่น้องของสามีก็จะมีวิบากทางอ้อม  คือ  เมื่อถึงคราวตัวเองเดือดร้อนก็จะไม่มีใครช่วยจ้ะ !
 
2.    ลูกต้องมารับภาระหนี้ร่วมกับสามีทั้ง ๆ ที่ถ้าไม่แต่งงานกับเขาก็ไม่ลำบาก   เพราะ.....ในชาตินั้นตัวลูกก็เป็น “แฟนของเขา” ในตอนที่เขาไปเรียนต่างเมือง   และมีส่วนได้ช่วยเขาใช้เงิน   กิน  ,  เที่ยวเล่น   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ้ะ !
 

  • ที่ปัจจุบันมีฐานะดี   เพราะ.....บุญลูกทั้งสองที่ร่วมกันมาตอนแต่งงานกันแล้ว  ,  เมื่อได้ทำงานหาเลี้ยงชีพ   ก็ได้กลับไปดูบิดามารดาของฝ่ายสามี    แล้วก็ได้ร่วมกระทำบุญสงเคราะห์โลก   เพราะไม่มีพุทธศาสนาจ้ะ !
 
3.    สามีของลูกตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม 5  ด้วยกรรมดื่มสุรา   ทั้ง ๆ ที่ควรจะต้องไปอยู่ในมหานรกขุม 5 เลย แต่ได้มีบุญที่ลูกทำเสาแก้วและองค์พระแล้วใส่ชื่อเขา     รวมทั้งบุญอื่น ๆ ที่ลูกทำแล้วก็อุทิศให้เขามาอุ้มไว้    
 
 
  • กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก 
  • เขาได้แต่ร้องโอย ๆ แล้วก็โอ๊ย ๆ และเชื่อเรื่องบุญบาปแล้ว    และอยากจะได้บุญเพิ่มขึ้น  ,  แม้ตอนหยุดทัณฑ์ทรมานในวันพระใหญ่   ก็ยังร้องโอย ๆ แล้วก็โอ๊ย ๆ จ้ะ !
 
4.    สามีต้องตายด้วยวัย  51  ปี   เพราะ.....กรรมดื่มสุราและสั่งฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม  ,  สั่งล้มสัตว์ใหญ่  เช่น  วัว  ควาย  เพื่อเลี้ยงแขกเหรื่อในอดีตมาส่งผลจ้ะ !
 

  • ตายแบบหลับไปโดยไม่ทรมาน   เพราะ.....กรรมสั่งฆ่าสัตว์เป็นส่วนใหญ่   ไม่ได้ฆ่าเองจ้ะ !    
  • ถ้าไม่ดื่มสุราก็จะมีชีวิตอยู่ได้นานกว่านี้จ้ะ !
 
5.    ลูกชายของลูกเป็น “ภุมมเทวา” ที่อยู่ใกล้ ๆ ศาลเจ้าพ่อพัน ซึ่งเป็นทหาร ร.5     แต่มีบุญเพียงแค่นี้   ซึ่งเจ้าพ่อพันได้เป็นหัวหน้าภุมมเทวาแถวนั้น  ,  เมื่อลูกไปขอท่านก็เลยชี้ให้ตามมาเกิด   เพราะหมดบุญจากตรงนั้นแล้ว  , 
 
 
  • ตอนอายุ  2  เดือนก็ปวดท้องจริง ๆ   และเจ้าพ่อพันก็ได้มาช่วยจริง   โดยใช้วิชาวิทยาธร     แต่อาการปวดท้องนี้แม้มาช่วยหรือไม่ช่วยก็หายเองได้จ้ะ !
 
6.    ลูกสาวของลูกได้เกิดเป็นลิงมาหลายชาติ   จึงมีความ คุ้นเคยกับลิงและมีธาตุเก่า     จึงชอบลิงและลิงชอบ   จึงไม่ได้ทำร้าย
 

  • ที่เคยเกิดเป็นลิง   เพราะเป็นเศษกรรมกาเมในชาติที่เป็นผู้ชาย    ที่ชอบ “หลอกผู้หญิงให้รัก”  ,  กรรมที่ไปหลอกเขานี้แหล่ะจ่ะ !   มาส่งผล  , 
  • แต่ภายหลังจากเกิดเป็นลิงก็ได้เป็นคนต่อเนื่องมาหลายชาติ   จนถึงชาตินี้    แต่ยังไม่ทิ้งสัญญาเดิมจ้ะ !
 
7.    ลูกเป็น “โรคไต”   ต้องฟอกไตบ่อย ๆ   และต้องเปลี่ยนไตถึง  2  ครั้ง   เพราะ.....กรรมที่ชอบปล่อยเงินกู้ “ดอกโหด”   แล้วก็ยึดทรัพย์ลูกหนี้ที่ไม่มีจ่ายเอาไว้ขัดดอกบ้างมาส่งผลจ้ะ !  
 
 
  • ลูกชายก็มีกรรมร่วมกันในชาตินั้น   โดยได้ไปช่วยแม่เก็บดอกเบี้ยโหดนั้น   จึงต้องสละไต  ,  แต่ก็เป็นบุญปัจจุบันที่อุทิศไตให้แม่   ด้วยความกตัญญูกตเวที  ,  บุญนี้ก็จะส่งผลให้ลูกชายแข็งแรง   และจะมี ผู้มาดูแลตน   และจะไม่ตกอับด้วยจ้ะ !
 
8.    ลูกถูกญาติสามีไม่ให้ไปฟอกเลือด   ทั้ง ๆ ที่เป็นเงินของเรา   เพราะ.....กรรม “ตระหนี่” ของลูกในชาติอดีต   ที่นอกจากจะตระหนี่ด้วยตัวเอง   ยังไปเสียดายเงินแทนคนอื่นที่ทำบุญด้วยมาส่งผลจ้ะ !    
 
 
  • แต่มีบุญที่เคยเลี้ยงดูบิดามารดาในอดีตมาส่งผลให้เจอหมอเชี่ยวชาญมาช่วยเอาไว้จ้ะ !
 
9.    ลูกเห็นเปรตนั้นก็เป็นการฝันไปด้วยธาตุวิปริต   อย่าไปยึดถือเป็นอารมณ์จ้ะ !

 
10.    หลานชายที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูก   ปัจจุบันเป็นหมอ พุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็นหมอ   และได้มาเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะ    โดยมาดูแลพระภิกษุ - สามเณรผู้ป่วยไข้  ,  ผังนี้ติดตัวมา  เขาก็จะสมปรารถนาที่จะมาดูแลภิกษุ - สามเณร   และสมาชิกองค์กรจ้ะ !  
 
 
  • ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายชาติจ้ะ !   
  • โดยพุทธันดรที่ผ่านมามีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระใส ๆ  เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ้ะ !
 
11.    เคยมีพระบอกมาว่า   ที่มาเป็นสามี – ภรรยากัน  ,  หรือเป็นพ่อ - แม่ - ลูกกัน   หรือเป็นพี่ - น้องกัน   ต้องมีบุญกรรมใกล้เคียงกันนั้น   ก็เป็นเรื่องจริงจ้ะ !     แต่ก็มีหลายประเภท  เช่น   มีบุญหรือบาปร่วมกัน  ,  หรือบุญ - บาปใกล้เคียงกัน   หรือเคยอธิษฐานมา    โดยมีจิตผูกพันกันมาจ้ะ ! 
 
 
 
 
  • ส่วนคิดเห็นไม่เหมือนกัน เพราะ “ดวงปัญญา” ไม่เท่ากัน     ดังนั้นก็อย่าไปถือสากัน  ,  ให้อภัยกันใจก็จะสบายจ้ะ !

12.    ลูก , สามี , ลูกชาย , ลูกสาว   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”  ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกัน   เพราะทำบุญไม่สม่ำเสมอ   เป็นประเภทตามอารมณ์จ่ะ !

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม