คำสอนของเธอจำไว้นะ, ครับ ผมจะจำ


[ 25 ก.พ. 2549 ] - [ 18265 ] LINE it!
View this page in: English

CASE STUDY
คำสอนของเธอจำไว้นะ, ครับ ผมจะจำ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยดูดาวธรรม  DMC  ทุกวัน  ที่เมืองเด็กเก็นด้อฟ  (Deggendorf )  ประเทศเยอรมนีเพราะดาวธรรมทำให้ชีวิตของลูก เปลี่ยนจากผู้ซึ่งจมปลักอยู่กับวังวนอันมืดดำ ทั้งค้ามนุษย์และมัวเมาอยู่กับอบายมุขทั้งปวง ให้กลับตัว กลับใจ มาสู่ด้านสว่างในหนทางอันถูกต้องดีงามได้

    ลูกเกิดในครอบครัวเกษตรกรจังหวัดปราจีนบุรี พ่อแม่มีลูก  9  คน  หญิง 7  ชาย 2 โดยลูกเป็นลูกสาวคนโตของบ้าน  พ่อของลูกเป็นคนหน้าตาดีและเจ้าชู้ โดยคุณแม่ของลูกเป็นภรรยาคนที่ 3 นับแต่จำความได้ลูกจะเห็นพ่อดื่มเหล้าตลอดเวลายกเว้นเวลาหลับ พอเมาก็จะตบตีลูกและคุณแม่เสมอๆ 

    ลูกมีชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็ก  ต้องตื่นตั้งแต่ตี 3 เพื่อเข้าไปทำงานในไร่ โดยมีพ่อถือไม้เรียวบังคับให้ทำงานอย่างหนักทั้งวัน

    พออายุได้ 16 ปี พ่อก็บังคับให้แต่งงานกับคนที่ไม่รักและไม่เคยรู้จัก ลูกจึงตัดสินใจหนีเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ ทำงานได้ประมาณ 4 ปี ก็มีปัญหาอย่างหนึ่งเกิดขึ้นกับลูก เรื่องของเรื่องก็เป็นอย่างนี้เจ้าค่ะ วันหนึ่งเพื่อนหญิงของลูกชวนไปเที่ยวต่างจังหวัด ลูกก็ไปเพราะความเกรงใจ ที่นั่นมีผู้ชายรออยู่สองคน คนหนึ่งเป็นแฟนของเพื่อน และอีกคนเป็นเพื่อนของแฟน หลังจากที่เจอแฟนเขา เพื่อนหญิงคนนั้น ก็ไม่ได้สนใจลูกเลย ทิ้งให้ลูกอยู่กับเพื่อนชายของแฟนเขา ลูกทั้งเกร็งและกลัวมาก อยากกลับกรุงเทพฯเป็นที่สุด แต่ไม่รู้ว่าจะกลับอย่างไร รอจนดึกมากแล้ว เพื่อนหญิงคนนั้นก็ไม่มีทีท่าว่าจะพาลูกกลับ เพื่อนชายของแฟนเขาก็เลยอาสาว่าจะพาไปส่งที่ท่ารถ พอไปถึงปรากฏว่ารถหมดแล้ว เขาก็ชวนไปพักค้างในโรงแรม ตอนนั้นลูกยังไม่ประสาไม่รู้ว่าโรงแรมคืออะไร และคืนนั้นลูกก็ถูกข่มขืน หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ลูกก็ต้องแบกหัวใจอันบอบช้ำกลับคืนบ้านเกิด

    หลังจากที่กลับไปอยู่บ้านได้ไม่นาน ขณะอายุได้ 23 ปี พ่อก็บังคับให้ลูกแต่งงานอีกครั้ง กับผู้ชายที่มีอายุแก่กว่าถึง  20  ปี เพราะพ่อเห็นว่าเค้าเป็นคนดี มีฐานะ ขยันทำมาหากิน คราวนี้ลูกจำใจต้องแต่ง ทั้งๆที่ไม่รักเขาเลย  อยู่ด้วยกันเพียงแค่  1  เดือน ลูกก็ไม่อาจจะฝืนทนอยู่กับชายที่ลูกไม่รักได้อีกแล้ว จึงหนีเข้ากรุงเทพฯอีกครั้ง โดยได้ไปทำงานที่ร้านทำผม   

    และที่นี่เอง ทำให้ลูกได้รู้จักกับชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งมีอายุอ่อนกว่าลูก 3 ปี เป็นคนหน้าตาดี วันหนึ่งเขาชวนลูกไปดูหนัง กว่าจะกลับมาถึงร้านก็ดึกมากแล้วประมาณตี 1  ประตูร้านก็ล็อค แม้จะกดกริ่งและเคาะประตูอย่างไรก็ไม่มีใครมาเปิดให้ หลังจากนั่งแกร่วเป็นเพื่อนยุงอยู่สักพัก เขาก็ชวนว่า คืนนี้ไปพักที่โรงแรมไหม ตอนนั้นลูกก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร มืดมนทุกทิศทุกทาง ติดต่อใครก็ไม่ได้ นั่งก็เมื่อย ยุงก็เยอะจึงตัดสินใจไปค้างโรงแรมกับเขา และเกิดอุบัติเหตุทางความรักขึ้นและจำใจต้องแต่งงานกัน โดยที่ไม่มีความรักให้กันเลย  จนกระทั่งมีลูกด้วยกัน

    หลังจากมีลูกคนแรกไม่นาน ก็ตั้งท้องลูกคนที่ 2 ลูกจึงตัดสินใจทำแท้งเพราะกลัวเลี้ยงดูเขาไม่ได้ ต่อมาก็ตั้งครรภ์อีกครั้ง เป็นท้องที่ 3 คราวนี้ก็ตั้งใจว่าจะทำแท้งอีก แต่ทำอย่างไรก็ไม่สำเร็จ ไม่ว่าจะกินอะไรก็ไม่ยอมออก เขาอยู่ในครรภ์ถึงสิบเดือน และคลอดออกมาอย่างสมบูรณ์เป็นลูกสาวคนที่ 2 

    ในช่วงนั้นชีวิตระทมเป็นที่สุด ทั้งอดและลำบาก เพราะสามีเขาเป็นคนเจ้าชู้  ทั้งเที่ยวกลางคืน  และเล่นการพนัน  พอถึงปลายเดือนก็ไม่มีเงินติดกระเป๋าเลย อาศัยว่ามีพัดลมอยู่ 1 ตัว ราคา  150  บาท  จึงนำไปเข้าโรงรับจำนำ ได้เงินมา 50 บาท ซื้อนมและอาหารให้ลูกสาวทั้ง 2  พอมีเงินก็ไปไถ่ออกมา ถึงปลายเดือนก็นำเข้าไปจำนำอีก ทำอย่างนี้เป็นปี  จนเถ้าแก่โรงรับจำนำบอกว่า “ลื้อไม่ต้องเซ็นชื่อก็ได้ อั๊วจำหน้าได้แล้ว”

    ต่อมาสามีของลูกประสบอุบัติเหตุ ขณะสูบลมยางล้อรถบรรทุก ยางได้ระเบิดตูมอย่างแรง จานล้อที่เป็นเหล็กกระเด็นออกมากระแทกหน้าอกสามี เสียชีวิตทันที   ขณะที่เขามีอายุได้เพียง 23  ปีเท่านั้น  ลูกจึงนำลูกสาวทั้ง 2  ไปให้แม่เลี้ยงดู  จังหวะนั้น เพื่อนได้ชวนให้เดินทางไปทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ทำงานได้ประมาณ 1  ปี พอเก็บเงินค่าเดินทางได้ครบ ก็เดินทางกลับเมืองไทยทันที  

    ช่วงที่กลับมาอยู่เมืองไทย   ได้อาชีพใหม่เป็นนายหน้าหาเด็กสาววัยรุ่นไปทำงานต่างประเทศ เอเย่นต์จะจัดส่งเด็กไปทั่วโลก  ลูกเปลี่ยนจากคนเรียบร้อย  ไม่เคยแตะต้องอบายมุข  กลายเป็นหญิงเปรี้ยว  เที่ยวกลางคืน  ดื่มเหล้า  สูบบุหรี่  เล่นการพนันทุกชนิด  รู้จักกับคนพาลผู้มีอิทธิพล  ตั้งแต่ระดับต่ำจนถึงระดับบิ๊ก    มีเงินใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย ตัวลูกเองก็ยังสงสัยเช่นเดียวนกับคนอื่นๆสงสัยค่ะว่า...อะไรหนอที่เป็นสาเหตุทำให้ตัวลูกเปลี่ยนไปเป็นคนละคนได้ถึงขนาดนี้   

    จากนั้นลูกได้ไปทำงานกับเพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของบาร์ที่ภูเก็ต และได้รู้จักผู้ชายชาวเยอรมันคนหนึ่ง  เขาชอบลูกมาก ต้องการจะแต่งงานกับลูก ลูกจึงเดินทางไปเยอรมันอีกครั้ง ขณะที่รอทำเอกสารการแต่งงาน เพื่อนของเขา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรได้มาช่วยทำเอกสารให้ เมื่อแรกพบเขายิ้มให้ลูกอย่างเป็นกันเอง ดูอบอุ่นและมั่นคง ความสนิทสนมของเราสองคนเริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งแปรเปลี่ยนเป็นความรัก แล้วชีวิตก็มาถึงทางเบี่ยงแห่งการตัดสินใจ ทำให้ลูกต้องมาชั่งน้ำหนักในหลายๆอย่าง คนแรกที่ตั้งใจจะแต่งงานด้วยนั้น มีอายุอ่อนกว่าลูกถึง 8 ปี เมื่อมาเทียบกับคนปัจจุบันซึ่งอายุเท่ากัน หน้าที่การงานมีความมั่นคง รวมทั้งเราต่างก็มีหัวใจให้กันทั้งคู่ การแต่งงานถือเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต ลูกไม่อยากตัดสินใจเรื่องของความรักให้ผิดพลาดอีกแล้ว ในขณะที่มีสิทธิ์ที่จะเลือก   ลูกจึงเลือกแต่งงานและฝากชีวิตไว้กับคนปัจจุบันที่อายุเท่ากัน

    หลังแต่งงาน สามีรักลูกมากให้เงินใช้ โดยไม่ต้องทำงาน  ลูกกลายเป็นสาวสังคมไฮโซ เปลี่ยนรถยนต์รุ่นใหม่ให้บ่อย ๆ นั่งดูทีวี จิบไวน์ราคาแพงทั้งวัน แถมยังถูกล็อตโต้อีก 1  แสนยูโร   ลูกมีลูกสาวกับเขา 1 คน  เมื่อลูกสาวอายุได้ประมาณ  1  ขวบ  สามีถูกศาลพิพากษาให้ออกจากงาน  ในข้อหาร่วมกันคอรัปชั่น จากนั้นมาทำธุรกิจส่วนตัวแต่ก็ล้มเหลว ชีวิตลูกเหมือนกับถูกชูขึ้นให้สูงแล้วทุ่มลงสู่พื้น เงินทองที่เก็บไว้เกลี้ยงภายในพริบตา  มีหนี้สินมาแทนที่ ทั้งทุกข์และกลัดกลุ้ม  ยิ่งกลุ้มก็ยิ่งดื่มไวน์ที่มีดีกรีแก่ขึ้น ในปริมาณมากขึ้นกว่าเดิม   ถ้าวันไหนสามีไปรับจ้างได้เงินมาน้อย ไม่พอซื้อไวน์ให้ดื่ม ลูกก็จะเอาน้ำสาดหน้า   ด่าว่า จิกตี  ทึ้งผม  เอากำปั้นทุบลงบนศีรษะ จนน้ำตาลูกผู้ชายของเขาไหลพรากๆ ลูกแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าผู้ชายก็ร้องไห้เป็น... แม้น้ำตาเขาจะหลั่งไหลออกมามากมายท่วมจออย่างไร...แต่เขาก็ไม่โกรธและโต้ตอบอะไรเลย ตอนนั้นลูกเหมือนคนใจร้าย ใจดำเหลือเกิน ทำร้ายเขาเสร็จลูกก็จะสำทับด้วยคำว่า “จำไว้นะ” เขาก็ตอบเพียงสั้นๆว่า “ผมจะจำ”  เขาจะดูหนังสือพิมพ์ทุกวันว่ามีไวน์ที่ไหนลดราคาบ้าง แล้วก็จะไปซื้อหามาให้ลูก

    แล้ววันหนึ่งหัวใจของลูกก็เปลี่ยนสี เหมือนทีวีเปลี่ยนช่อง เมื่อได้พบกับกัลยาณมิตร เธอชวนลูกไปที่บ้านและเปิดอินเตอร์เน็ตถ่ายทอดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันให้ดู ลูกสะดุดตาและประทับใจคุณครูไม่ใหญ่มาก ผ่องสว่างและงามสง่า  ได้ฟังคำสอนที่โดนใจ ได้ดูภาพยมโลก และทันทีที่ได้เห็นภาพนายนิรยบาลก็ทำให้ลูกนึกขึ้นได้ว่าได้เคยเห็นภาพนี้มาก่อนแล้ว ตอนนั้นอายุประมาณ  5  ขวบ  ขณะที่พ่อเมา  ลูกกอดคอพ่อมองไปที่ประตูหน้าบ้าน เห็นคนตัวดำสูงใหญ่  นุ่งผ้าแดง  ถือดาบยาวยืนอยู่ จึงบอกพ่อไปว่า “พ่อมีคนมา”  แต่พ่อก็มองไม่เห็น  ลูกจำภาพนี้ได้ติดตา  แม้จะนึกได้ว่าเคยเห็นเช่นนี้มาก่อน แต่ความรู้สึกเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งก็ยังรบกวนจิตใจลูกตลอดเวลา  
 
    พอกลับมาถึงบ้านคำพูดของคุณครูไม่ใหญ่คำหนึ่ง ก็ก้องขึ้นมาในใจว่า “แม้ไม่เชื่อก็เผื่อเหนียวไว้นะลูก”  ถ้อยคำนี้เองทำให้ลูกหักดิบเลิกดื่มตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา  สามีเขาไม่เชื่อ  เขาเคยบอกว่า  ถ้าลูกไม่ได้ดื่มไวน์  ต้องตายแน่ๆ  แต่ลูกก็พิสูจน์ให้เขาเห็นแล้วว่า ลูกทำได้  ลูกเลิกความชั่วทุกชนิด  ปฏิบัติตัวเป็นภรรยาที่ดี  มีปิยวาจา  ไม่เคยด่าว่าสามีอีกเลย ลูกเคยเอาพานดอกไม้ไปวางตรงหน้า คุกเข่ากราบสามี พร้อมกับบอกว่า “ฉันเคยทำไม่ดีกับเธอ  ฉันขอโทษ  ขอเธอโปรดให้อภัย  ต่อไปนี้ฉันจะไม่ทำอีกแล้ว” สามี นิ่ง อึ้ง แล้วน้ำตาลูกผู้ชายก็รินไหล และเขาก็ได้รู้ซึ้งคุณของพระพุทธศาสนาว่า ทำให้ลูกเปลี่ยนเป็นคนดีได้ ถ้าลูกไม่มีกัลยาณมิตร ไม่มีดาวธรรมก็คงไม่มีวันนี้

    ทุกวันนี้ลูกมีดาวธรรม  มีคุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตามาสั่งสอนถึงบ้านทุกวัน ตั้งใจเป็นนักเรียนที่ดี  ทำการบ้านทุกวัน  ถือศีล  5  เป็นปกติ  ศีล  8  ทุกวันพระ   นั่งสมาธิทุกวัน เช้า - เย็น  ถ้าเป็นวันพระจะนั่งสมาธิเกือบทั้งวัน ผลการปฏิบัติธรรมลูกก้าวหน้ามาก  พอหลับตาใจก็จะสงบหยุดนิ่งได้เร็ว และมีความรู้สึกเหมือนถูกดูดลงไปในปล่อง   สว่าง   ยิ่งนิ่งยิ่งสว่างขึ้นเรื่อยๆ  เท่าดวงจันทร์  ในความสว่างจะมีดวงแก้วใสๆ  ใหญ่บ้าง  เล็กบ้างซ้อนกัน   ลูกมีความสุขมาก อิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูก  น้ำตาไหลออกมาเองโดยที่ไม่ได้ร้องไห้   ถ้าเป็นแบบนี้ลูกจะนั่งได้นานถึง  2 - 3  ชั่วโมงติดต่อกัน  โดยไม่เมื่อยเลยค่ะ

คำถาม

1.    กรรมใดจึงทำให้ลูกมีพ่อติดเหล้า  ,  มีชีวิตลำบากตั้งแต่เด็ก  , ถูกพ่อถือไม้เรียวบังคับให้ทำงานในไร่ตั้งแต่เช้ามืด ,  ถูกข่มขืน ,และถูกบังคับให้แต่งงาน

2.    ทำไมสามีคนแรกของลูกถึงอายุสั้น   เพราะวิบากกรรมใดจึงเสียชีวิต โดยการถูกเหล็กของล้อยางที่ระเบิดกระแทกจนตาย  เขาตายแล้วไปอยู่ที่ไหน  ลูกต้องทำบุญอะไรจึงจะช่วยเขาได้คะ

3.    ลูกสาว 2  คนแรกของลูก   ทำกรรมอะไรมาจึงกำพร้าพ่อ  ไม่ได้อยู่กับแม่ และบุญอะไรที่ช่วยให้ลูกสาวคนที่ 2  รอดจากการทำแท้ง แต่อยู่ในท้องถึง 10 เดือน

4.    ทำไมทั้งๆ  ที่มีอาชีพค้ามนุษย์ซึ่งเป็นอาชีพไม่บริสุทธิ์   แต่ชีวิตของลูกถึงร่ำรวย  มีความสุข 

5.    ลูกและสามีคนปัจจุบัน เคยมีกรรมใดผูกพันกันจึงได้มาอยู่ร่วมกัน  , และเมื่อลูกทำร้ายเขา ทำไมเขาจึงไม่โกรธและทำร้ายตอบ มันเป็นกรรมของเค้าหรือเป็นบุญของลูกเจ้าคะ , การที่ลูกได้นำพานดอกไม้ ไปขอขมาลาโทษต่อสามี การกระทำนี้จะช่วยลดวิบากกรรมในภพชาติต่อๆไปได้หรือไม่

6.    การที่ถูกล็อตโต้มีเงินมากมายเป็นเพราะบุญใดส่งผล  แต่ต้องจนอย่างรวดเร็วเป็นเพราะกรรมใดคะ

7.    คนตัวดำนุ่งผ้าแดงที่ลูกเห็นตอนเด็กๆ คืออะไรและมาให้เห็นด้วยเหตุอันใดเจ้าคะ

8.    ลูกรักการปฏิบัติธรรมมาก และสามารถหยุดใจนิ่งได้เร็ว  ลูกเคยมีบุญเก่าด้านการปฏิบัติมาบ้างหรือเปล่า ถ้าเคยมีบุญเก่าด้านนี้  แต่ทำไมชาตินี้ลูกถึงหลงไปทำสิ่งผิดพลาดมากมายได้คะ จะแก้วิบากกรรมเหล่านี้ได้ด้วยวิธีใด

9.    ถ้าได้เข้าถึงพระธรรมกายจะแก้ไขอย่างไรให้หมดวิบากกรรมไปได้คะ  , ลูกเคยได้ยินมาว่าพระอรหันต์บางรูปแม้หมดกิเลสแล้ว ยังมีวิบากกรรมตามทัน ทำให้มรณภาพได้  เพราะเหตุใดแม้ถึงธรรมกายอรหัตแล้วยังแก้วิบากกรรมไม่ได้คะ

10.    ตัวลูก , สามี และลูกสาวคนเล็ก เคยร่วมสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร จะมีสิทธิไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตามติดหลวงพ่อสร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ  ได้หรือไม่เจ้าคะ และลูกสาวคนเล็ก เธอจะมีโอกาสเข้ามาในเส้นทางบุญนี้อย่างเต็มกำลังได้หรือไม่คะ

11.    กัลยาณมิตรที่ชวนลูกเข้าวัด และคอยรับส่งลูกไปร่วมกิจกรรมบุญทุกบุญของวัดเป็นประจำ เราสองคนเคยมีความอุปถัมภ์กันมาอย่างไรในอดีตชาติคะ

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง
ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง   ได้เป็นตะวันธรรมส่องความสว่างไปทั่วโลก 
เป็นกำลังใจแก่ลูกๆ  ตราบนานเท่านานเจ้าค่ะ

 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ลูกมีพ่อ “ติดเหล้า”  ,  มีชีวิตลำบากตั้งแต่เด็ก  ,  ถูกพ่อถือไม้เรียวบังคับให้ทำงานในไร่ตั้งแต่เช้ามืด  ,  ถูกข่มขืน  ,  และถูกบังคับให้แต่งงาน   เพราะ.....กรรมในอดีตตอนลูกเป็นผู้ชาย   ลูกก็ทำอย่างที่ถูกพ่อทำนี้แหละจ่ะ !   คือดื่มเหล้า  ,  เจ้าชู้   ข่มขืนผู้หญิง,
 
 
  • และได้บังคับเด็กซึ่งเป็นลูกหลานให้ทำงาน     ถ้าทำไม่ถูกใจก็เฆี่ยนตี     อีกทั้งทำทานบ้างไม่ทำทานบ้าง     ที่ลำบากตั้งแต่เด็ก   เพราะช่วงที่มีความ “ตระหนี่” มาส่งผล  , 
  • และชอบบังคับให้ลูกหลานแต่งงานกับคนที่ตัวเห็นว่าจะมีผลประโยชน์จ่ะ !    
  • วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล
 
2.    สามีคนแรกของลูกอายุสั้น   โดยการถูกเหล็กของล้อยางระเบิดกระแทกจนตาย   เพราะ.....กรรมในอดีตได้ทำกรรมปาณาติบาตเอาไว้เยอะ  เช่น  ชาติหนึ่งเคยเป็นนายพรานได้ขุดหลุมดักสัตว์    เมื่อสัตว์ตกลงไปก็เอาก้อนหินทุ่มลงไปจนสัตว์ตายบ่อยๆ     และในชาติใกล้ ๆ ที่ขึ้นมาจากอบายแล้วก็มาเป็นชาวประมง     ได้ทำการระเบิดปลาจนตายมากมาย     กรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่  7  วัน   แล้วเจ้าหน้าที่ก็พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  6  ด้วยกรรมการพนัน     และต้องไปอีกหลายขุมเพราะผิดศีลทุกข้อ   
  • กำลังโดนอุปกรณ์การพนันตกใส่และโดนเจ้าหน้าที่เอาอุปกรณ์เหล็กร้อนป่าใส่    ขณะที่ยังอยู่หลุมร้อน ๆ ทุกข์ทรมานมาก  
  • ลูกต้องทำบุญทุกบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เขาบ่อย ๆ   ก็จะได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมาจ่ะ !
 
3.    ลูกสาว  2  คนแรกของลูกกำพร้าพ่อ   ไม่ได้อยู่กับแม่เพราะ.....ในอดีตลูกทั้ง  2  คนมีกรรมคล้ายกัน   แต่ไม่ได้เป็น       พี่น้องกัน     ได้ทะเลาะกับพ่อ - แม่แล้วก็หนีออกจากบ้านไปด้วยความคิดว่า   ไม่อยากมีพ่อแม่มาคอยจ้ำจี้จ้ำไช     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ลูกสาวคนที่  2  ไม่ถูกทำแท้ง   อยู่ในท้องถึง  10  เดือน   เพราะ.....กรรมในอดีตเคย “ทำแท้ง” มา   วิบากกรรมนี้จึงมาถูกทำแท้งบ้าง แต่ไม่แท้ง   เพราะบุญที่เคยช่วยโคแม่ลูกอ่อนที่เพื่อนบ้านจะขายไปให้เขาฆ่า     แล้วตัวเองสงสารจึงขอซื้อเอาไว้แทนจ่ะ !
 
4.    ลูกมีอาชีพ “ค้ามนุษย์” ซึ่งเป็นอาชีพไม่บริสุทธิ์     แต่ร่ำรวยและมีความสุข   เพราะ.....ในอดีตเมื่อเวลาทำทานทั้งสงเคราะห์โลกและทำในพระพุทธศาสนา     มักจะไม่อธิษฐานล้อมกรอบเอาไว้     จึงทำให้กรรมที่เคยคบคนพาลในอดีตชาติอื่นมาส่งผล   ทำให้ต้องเข้าไปอยู่ในวงจรของการค้ามนุษย์   ซึ่งเป็นอาชีพที่ไม่บริสุทธิ์     และบุญที่ทำทานไว้ดังกล่าว   จึงมาส่งผลให้ร่ำรวย มีทรัพย์ในปัจจุบัน     แต่ก็จะมีผล “กรรมใหม่” ติดตัวไปในอนาคตจ่ะ !

 
 
 
5.    ลูกและสามีคนปัจจุบันมาอยู่ร่วมกัน   เพราะ.....ในอดีตชาติที่ลูกเป็นผู้ชายมีฐานะ   แล้วก็ดื่มเหล้าเจ้าชู้  ,  เฆี่ยนตีลูกหลานบังคับให้ทำงานและแต่งงาน     สามีคนนี้ได้เป็นหลานชายของตัวลูก   ซึ่งในชาตินั้นก็ถูกลูกตีลงโทษทุกอย่าง   โดยที่เขาไม่ ขัดขืน   เพราะจงรักภักดีลูก    
 
 
  • ในภายหลังลูกก็ได้ดูแลเกื้อกูลจนเขาเติบโตใหญ่     ทำให้เขาซาบซึ้งในพระคุณ   ได้เอ่ยปากขอตามไปรับใช้ทดแทนคุณในชาติต่อไปจ่ะ !  ,  ในชาตินี้ลูกมาเป็นผู้หญิงเพราะวิบากกรรมเจ้าชู้   เขาก็ตามมาดูแลด้วยความภักดีจ่ะ !

  • เมื่อลูกทำร้ายเขา   แต่เขาไม่ทำร้ายตอบ   ก็เพราะผังเดิมก็เป็นดังที่ได้กล่าวมาแล้ว  ,  กับปัจจุบันก็มีความรักและภักดีข้ามชาติมา , ชีวิตในสังสารวัฏแปลกอย่างนี้   จากลุง - หลานก็มาเป็นสามี - ภรรยากันจ่ะ !

  • การที่ลูกนำพานดอกไม้ไปขอขมาโทษเขา   ก็จะทำให้วิบากกรรมในปัจจุบันที่ทำกับเขาเบาบางลงไปจ่ะ !
 
6.    การถูก “ล๊อตโต้” มีเงินมากมาย   เพราะ.....ในอดีตมีอยู่ชาติหนึ่ง   เมื่อลูกทำบุญแล้วมักจะชอบอธิษฐานให้ “ถูกหวย”  เสมอ  ,  แต่ในชาตินั้นยังไม่ถูกเลย   บุญมาส่งผลในชาตินี้จ่ะ !
 

  • แต่ต่อมาภายหลังจนอย่างรวดเร็ว   เพราะ.....ทานบารมีเริ่มหย่อน   ทำให้กรรมตระหนี่ในอดีตได้ช่องมาส่งผลให้สมบัติวิบัติไปจ่ะ !
 
7.    คนตัวดำนุ่งผ้าแดงมาให้ลูกเห็นตอนเด็ก  คือ  เจ้าหน้าที่ “ยมโลก” ที่เขามารอรับพ่อไป  ,  แต่พ่อมีบุญสนับสนุนงานบวชมาช่วยไว้     จึงทำให้เจ้าหน้าที่เอาตัวไปไม่ได้    
  • ที่ลูกเห็นได้เพราะตอนเด็กจิตลูก “อินโนเซนส์” จ่ะ !
 
8.    ลูกรักการปฏิบัติธรรมมาก   และสามารถหยุดใจนิ่งได้เร็ว เพราะ.....ในอดีตเคยปฏิบัติธรรมภาวนามาพอสมควร    เมื่อบุญส่งผลจึงทำให้เห็นได้ง่ายจ่ะ !  
 
 
  • แต่ลูกมีบุญปนบาป  คือ  มีอัธยาศัย “วัดก็เข้า”   แต่พอออกจากวัดไปแล้วก็ไปคบคนพาล      ดื่มเหล้า  ,  เจ้าชู้  ,  เล่นการพนัน   เที่ยวกลางคืน  เป็นต้น  ,  เป็นพวก “วัดก็เข้าเหล้าก็กิน  ,  บุญก็ทำกรรมก็สร้าง” ดังนี้จ่ะ ! 
  • คือ  ไม่ทำอย่างสม่ำเสมอ   ชีวิตในชาติปัจจุบันของลูกจึงเป็นดังนี้แหละจ่ะ!
 
9.    ถ้าเข้าถึงพระธรรมกายได้   ก็จะแก้ไขให้พ้นวิบากกรรมโดยบุญที่เข้าถึงพระธรรมกายจะไปตัดรอนวิบากกรรมทำให้กรรมบางอย่างหนักเป็นเบา  ,  เบาเป็นหาย  , 
 
 
  • แต่ถ้าคู่เวรผูกเวรมาอย่างแรงกล้า     อย่างท่านพาหิยะที่เป็นพระอรหันต์   แล้วถูกยักษิณีสิงวัวมาขวิดตาย   หรือพระโมคคัลลานะทำอนันตริยกรรม   ซึ่งเป็นกรรมหนักมาก   ก็จะรับวิบากเป็นชาติสุดท้าย    
 
  • หรือแม้แต่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า   ก็เป็นกรณีพิเศษที่พญามารยังบังคับส่งผังวิบากกรรมเล็ก ๆ น้อยได้บ้าง   ในขณะที่ยังมีกายมนุษย์อยู่จ่ะ !
 
10.    ตัวลูก , สามี , และลูกสาวคนเล็ก   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา     โดยเป็น “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์ไม่สม่ำเสมอ , ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกัน  ,  พลัดกันก็มาก    เจอกันก็บ่อยจ่ะ !
 
  • ลูกสาวคนเล็ก   ก็มีเชื้อสายบุญกับหมู่คณะมาแบบดังกล่าวนั่นแหละจ่ะ !    
  • ดังนั้นก็ต้องคอยประคับประคองเธอให้อยู่ในเส้นทางธรรม     โดยตัวลูกก็จะต้องเป็นต้นบุญต้นแบบที่ดี     เพื่อที่เธอจะได้เดินรอยตามจ่ะ !
 
11.    กัลยาณมิตรที่ชวนลูกเข้าวัด   และคอยรับส่งลูกไปร่วมกิจกรรมบุญทุกบุญของวัดเป็นประจำนั้น     เขาก็เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูกมาหลายชาติแล้ว  เช่น  พุทธันดรที่ผ่านมากัลยาณมิตรท่านนี้ได้เป็น “พี่สาว” ของลูก     ซึ่งตัวลูกเป็น “น้องชาย”  ,  พี่สาวก็ได้พยายามชวนตัวลูกให้เข้ามาสร้างบุญกับหมู่คณะ     แต่ตัวลูกมาบ้างไม่มาบ้าง     จึงทำให้พลัดกันไป  1  พุทธันดร   
 
 
  • ระหว่างนั้นก็ทำกรรมต่าง ๆ จนต้องกลายมาเป็นผู้หญิง     แต่มีบุญที่ทำมากับหมู่คณะบ้างดึงดูดให้มาสร้างกันอีก  ,  ดังนั้นก็อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต  ,  ชีวิตก็จะได้ไม่สะบักสะบอมจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม