คนตัวเล็กทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่


[ 26 ก.ย. 2552 ] - [ 18267 ] LINE it!

วีรกรรมของเด็กดี V-Star
">

">
">
">
">
 
คนตัวเล็กทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่

">
">
">
">
เด็กดี V-Star ร.ร.วิสุทธิกษัตรี จัดงานตักบาตรพระ 111 รูป
">
">
">
 
     มีพุทธพจน์บทหนึ่งกล่าวไว้ว่าอย่าดูหมิ่นว่ากษัตริย์นั้นยังเยาว์ อย่าดูหมิ่นงูพิษว่าตัวเล็ก อย่าดูหมิ่นภิกษุว่ายังหนุ่ม...” และเมื่อถึงยุคของการฟื้นฟูศีลธรรมโลกนี้ คงต้องบอกว่า อย่าดูหมิ่นว่าเด็กดี V-Star ตัวเล็กๆ จะเป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกไม่ได้ ดังเรื่องราวของ เด็กดี V-Star ร.ร.วิสุทธิกษัตรี ที่ได้ส่งจดหมายมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ มีข้อความดังต่อไปนี้
">
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่หนูรักและเคารพอย่างสูงสุดค่ะ
">
 

นางสาวรื่นฤดี  บุญพึ่ง หรือน้องฝน ประธานชมรม V-Star Club ชั้นม.6
 ร.ร.วิสุทธิกษัตรี จ.สมุทรปราการ
 

">
     หนูชื่อ นางสาวรื่นฤดี บุญพึ่ง หรือ น้องฝน เด็กดี V-Star ชั้น ม.6 ประธานชมรม V-Star Club โรงเรียนวิสุทธิกษัตรี จ.สมุทรปราการ ค่ะ
">
 
     หลวงพ่อคะ ตอนนี้หนูกับเพื่อนๆชมรม V-Star Club ตื่นเต้นกันมากๆที่จะได้จัดงานทอดกฐินสัมฤทธิ์ ขึ้นเป็นครั้งแรกในชีวิตของพวกหนูเลยค่ะ และได้ออกไปทำหน้าที่เชิญชวนผู้ใหญ่ใจดี ให้ไปร่วมงานทอดกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star ที่วัดจวนราชพลขันธ์ ที่พวกเราไปจองเป็นเจ้าภาพกฐินค่ะ หนูตื่นเต้นมาก มีความสุขและมีกำลังใจมากๆที่หลวงพ่อนำเรื่องราวของพวกเราออกอากาศ  การเป็นเจ้าภาพกฐินก็ไม่ยากเลยนะคะ แค่ทำก็สำเร็จแล้ว เริ่มต้นง่ายๆด้วยการไปติดต่อวัด ไปกราบเรียนถามเจ้าอาวาสขอจองเป็นประธานกฐิน ซึ่งตอนนี้ลูกๆเด็กดี V-Star ร.ร.วิสุทธิกษัตรี ทุกคนได้เป็นกรรมการกองกฐินทุกคนเลยค่ะ และได้ไปเชิญชวนผู้ใหญ่ในชุมชนมาร่วมเป็นร่วมบุญกับพวกหนูด้วย และหนูอยากบอกเพื่อนๆเด็กดี V-Star ทั่วประเทศว่า ขอให้เพื่อนๆทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป อยากให้เพื่อนๆรีบไปจองกฐินที่วัดใกล้บ้าน ใกล้โรงเรียน พวกเรา V-Star ทำได้ เพราะบุญนี้ทำเพื่อตัวเรา เพื่อเพื่อนๆและเพื่อพระพุทธศาสนาของเราค่ะ”
 
     และหนูอยากเล่าให้หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ฟังค่ะว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา หนูกับเพื่อนๆ ชมรม V-Star Club ทุกคนได้ไปสร้างวีรกรรมความดีมาค่ะ พวกเราช่วยกันจัดงานตักบาตรพระ 111 รูป ซึ่งเป็นงานตักบาตรพระครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตที่พวกหนูจัดกันเองค่ะ พวกเราอยากช่วยผู้ใหญ่ใจดีส่งแรงใจไปช่วยพระ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ค่ะ
 
">
">
 
     วันงานมีคนมาเยอะเลยค่ะ พวกเราได้ไปเชิญผู้ใหญ่ใจดีในชุมชนมาร่วมด้วยค่ะ และตั้งแต่หนูกับเพื่อนๆเกิดมา เราก็ไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่า “เด็กๆอย่างเราจะทำงานที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ได้มาก่อน พวกเราปลื้มกันมากๆค่ะ ตอนนี้มีแต่คนมาถามพวกเราว่า “จะจัดงานอีกให้บอกด้วยนะ” ชอบมากๆที่เห็นเด็กๆอย่างพวกเราจัดงานบุญแล้วไปชวนผู้ใหญ่มาร่วมงานกัน
กว่าจะจัดงานนี้ได้สำเร็จ พวกเราเจออุปสรรคเยอะมากๆ แต่เราก็ผ่านมาได้ มีหลายๆอย่างที่ทำให้พวกหนูฮึดสู้ว่า...จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้ ก่อนงานมีผู้ใหญ่หลายๆท่าน ก็เป็นห่วงว่า เด็กๆอย่างพวกเราจะทำได้หรือ? แล้ววันงานคนจะมาเยอะไหม? พวกเราต้องคิด ต้องวางแผนหมดทุกอย่าง โดยมีคุณครูและพี่ๆผู้ใหญ่ใจดี V-Guide , Super V-Guide , V-Peace คอยสนับสนุนเป็นกำลังใจให้พวกหนู เริ่มตั้งแต่นิมนต์พระ หนูกับเพื่อนๆก็ช่วยกันทำ แบ่งงานเป็นฝ่ายต่างๆเพื่อนๆผู้ชาย ก็ไปรวมเพื่อนไปนิมนต์พระ และจัดเตรียมสถานที่ ส่วนผู้หญิง ก็จะไปช่วยกันประชาสัมพันธ์ เชิญชวนลุง ป้า น้า อา และผู้ใหญ่ใจดีรอบๆโรงเรียนให้มาร่วมงานกันค่ะ และที่ท้าทายสุดๆพอถึงเช้าวันงาน ปรากฏว่าฝนตกลงมา...แต่พวกเราก็ไม่ท้อนะคะ ลุยจัดงานต่อสู้กับสายฝน พอเสร็จงานแม้ว่าพวกเราจะเหนื่อยกันมากๆแต่เพื่อนๆทุกคนก็ปลื้มปิติใจ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาเลยว่า “เด็กๆอย่างพวกเราทำสำเร็จแล้ว”
">
">
 
 
 
 
 
 
">
">
 
      หลวงพ่อคะตอนนี้พวกหนูก็วาดฝันกันต่อแล้วล่ะค่ะว่า พวกเราเด็กดี V-Star ร.ร.วิสุทธิกษัตรี จะจัดงานตักบาตรพระ 1,111 รูปให้ได้ในปีหน้าค่ะ หนูก็ขอพรหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ สุดที่เลิฟของลูกๆV-Star ทั่วประเทศนะคะ ขอให้งานที่พวกหนูตั้งใจให้สำเร็จกลายเป็นฝันที่เป็นจริงค่ะ กราบขอบพระคุณหลวงพ่อนะคะ แล้วหนูจะเขียนจดหมายมาเล่าให้หลวงพ่อฟังอีกนะคะ
">
 
น้องฝน นางสาวรื่นฤดี บุญพึ่ง
">
ประธานชมรม V-Star Club
">
ร.ร.วิสุทธิกษัตรี จ.สมุทรปราการ
 
และหนูก็มีภาพมาอวดหลวงพ่อด้วยนะคะ ผ่านข่าว V-Star News เดี๋ยวเราไปดูกันเลย
 
">
"> ">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

สัมมนากฐินยาย สงขลาสัมมนากฐินยาย สงขลา

ภารกิจสำคัญภารกิจสำคัญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน