สัมมนากฐินยาย สงขลา


[ 26 ก.ย. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

จดหมายจากหลานคุณยาย IN MY HEART
">
">
อาคาร 100 ปี กฐินยาย
">
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
">
 
กัลฯ ชุติมณฑน์  ใจหล้า
">
 
">
     ลูกกัลยาณมิตรชุติมณฑน์ ใจหล้า ลูกพระธัมฯพันธุ์หัวใจทองแผ่นเดียวกันกับคุณครูไม่ใหญ่เจ้าค่ะ ลูกเป็นชาวหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ลูกมีเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นกับชีวิตของลูก เกี่ยวกับอานุภาพของบุญมาเล่าให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันทั่วโลกได้ฟังเป็น เคสสตาดดี้ ในการทำความดีเจ้าค่ะ  เรื่องก็มีอยู่ว่า..... ในสมัยที่ลูกยังไม่รู้จักวัดพระธรรมกาย คงต้องย้อนไปเมื่อก่อนปี 2548 ชีวิตของลูกนั้นลำบากมากๆ ต้องดิ้นรน ทำงานหนักทุกอย่าง ทั้งๆที่ลูกเป็นคนขยันและอดทน ลูกจึงได้ไปทำงานที่มาเลเชีย ไปทำงานช่วงแรกๆ ชีวิตมันแสน..ลำบากมากๆ เป็นคนไทยในต่างแดนไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันทำให้ชีวิตลูกต้องไปเยี่ยมเยือนคุก(ติดคุก)ที่มาเลเซียมาแล้วกว่า 4 ครั้ง แต่ลูกก็ยังโชคดีได้ไปพบสามีที่นั้นแล้วก็ได้มาช่วยกันทำธุรกิจ
 
     ในช่วงแรกๆ นั้นธุรกิจของลูกดูเหมือนว่าจะดีวันดีคืน แต่พอทำไปๆ ธุรกิจที่ทำอยู่ ก็กลับเจ๊งไปซะงั้นค่ะ จนลูกกับสามีต้องหอบหิ้วตัวเองหนีหนี้กลับมาตั้งต้นชีวิตใหม่ที่เมืองไทย พอกลับมาตั้งตนใหม่ชีวิตลูกก็ยิ่งลำบากมาก เพราะจะหยิบจับจะทำอะไร ช่วงแรกๆก็ดูเหมือนมันจะดีวันดีคืนเช่นกัน แต่พอทำไปๆ ก็ต้องเลิกกิจการไปทุกที เรียกได้ว่า จะทำธุรกิจอะไร ก็เจ๊งไปซะทุกอย่าง  แต่ก็ยังโชคดีที่ลูกเป็นคนเก็บเงินเก่งมากๆ ถ้าไม่จำเป็นจริง..จริ๊ง เงินทุกบาททุกสตางค์ไม่เคยกระเด็นออกจากกระเป๋าเลย แต่ไม่รู้เป็นยังไง ยิ่งเก็บก็ยิ่งหมด ต้องเอาเงินที่เก็บได้ ไปใช้หนี้บ่เหลือเลย เป็นอยู่อย่างนี้มาตลอดเลยค่ะ
 
     แต่ถึงลูกจะเป็นคนชอบเก็บแต่ลูกก็เป็นคนชอบอ่านหนังสือธรรมะด้วยนะเจ้าค่ะ ถ้าลูกเดินไปตามถนนแล้วเห็นใครเอาหนังสือธรรมะเก่าๆ มาวางขาย ลูกจะเหมาหนังสือธรรมะมาหมดเลย เพราะลูกไม่อยากให้หนังสือที่มีรูปพระต้องมาวางขายอยู่กับพื้นค่ะ แล้วพอเวลาว่างลูกก็จะนำหนังสือธรรมะที่ซื้อมาเปิดอ่าน มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกได้ไปถือศีลที่วัดใกล้บ้านเป็นระยะเวลา 7 วัน ลูกไม่รู้มาก่อนเลยว่าการมาถือศีลที่วัดนี้เขาจะให้อยู่กุฎิหลังละ 1 คนเท่านั้น ถ้าลูกรู้คงไม่มาเพราะว่าลูกเป็นคนกลัวผีมากๆ ไม่สามารถนอนคนเดียวได้เลย ลูกเกือบตัดสินใจกลับบ้านตั้งแต่คืนแรกแล้ว แต่เป็นเพราะบุญของลูกมาถึง ทำให้ลูกหยิบหนังสือธรรมะที่มีหน้าปกเป็นรูปแม่ชี ที่ลูกซื้อมา ลูกหยิบเล่มนี้เพราะรู้สึกว่ามันแปลกดี ปกติหนังสือธรรมะโดยทั่วไปจะเป็นรูปพระ แต่เล่มนี้เป็นรูปแม่ชี พอลูกได้อ่านถึงกับวางไม่ลงเลยค่ะ เพราะหนังสือเล่มนี้มันแปลกมากๆ พออ่านไปอ่านไป เหมือนหนังสือเล่มนี้เขียนมาเพื่อตัวลูกเลย บอกทุกอย่างที่ลูกไม่เคยรู้มาก่อน และหนังสือเล่มนี้ยังบอกอีกว่า “ชีวิตจะดีขึ้นได้ นั้นต้องมีบุญ” ลูกก็นึกถามตัวเองว่า “จริงหรือ?..ที่บุญจะช่วยทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้… แล้วบุญมันมีจริงๆ เหรอ? ”  
 
     ถึงแม้ว่าจะมีคำถามเกิดขึ้นในใจมากมาย แต่ลูกก็ได้ลองอธิษฐานกับรูปแม่ชีที่หน้าปกหนังสือว่า “ถ้าบุญมีจริง ให้มีปาฏิหาริย์ ทำให้ลูกสามารถอยู่ปฏิบัติธรรมได้ครบกำหนดตามที่ตั้งใจไว้  ถ้าลูกสามารถอยู่ได้ครบตามกำหนดล่ะก็ ลูกจะตามไปทำบุญกับวัดที่ระบุไว้ในหนังสือเล่มนี้” ไม่น่าเชื่อค่ะว่าเพียงแค่ลูกอธิษฐานเท่านั้น มันก็ทำให้ลูกคลายความกลัว ลดความกังวลไปได้มาก และลูกยังได้ฝึกนั่งสมาธิตามคำแนะนำในหนังสืออีกด้วย ได้หัดสวดสรรเสริญคุณยายตามหนังสือเล่มนี้ หลวงพ่อเจ้าค่ะ...ลูกขอสารภาพค่ะว่า ตอนนั้นลูกสวดไม่เป็นหรอกเจ้าค่ะ ลูกใช้การอ่านแบบท่องเอา แต่มันไม่น่าเชื่อเลยค่ะ การที่ลูกได้สวดสรรเสริญคุณยายมันทำให้ลูกมีความสุขมากๆ  และในการนั่งสมาธิครั้งนั้น ลูกได้เห็นภาพแม่ชีที่อยู่บนปกหนังสือ เป็นภาพลางๆ สีขาวนวลตา ท่านนั่งอยู่ต่อหน้าลูก มันรู้สึกเหมือนกับว่า “ชีวิตของลูกได้พบที่พึ่งที่แท้จริงแล้ว” 
 
     จากเหตุการณ์นั้น เลยทำให้ลูกสามารถอยู่ปฏิบัติธรรมได้ครบตามกำหนด พอครบกำหนดแล้วลูกก็ไม่ลืมที่จะทำตามสัญญา ลูกได้เดินทางจากหาดใหญ่ มุ่งหน้ามาที่วัดที่ระบุไว้ในหนังสือ กับเพื่อนซี้ที่ชื่อว่า โอปอ ตอนนั้นลูกรู้เพียงแค่ว่า วัดนี้ชื่อว่า วัดพระธรรมกาย อยู่ที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ. ปทุมธานี เมื่อลูกมาถึงวัดลูกก็ได้นำเงินมาทำบุญที่วัดทันทีตามที่ได้อธิษฐานไว้ และในหนังสือเล่มนี้ยังได้บอกไว้อีกว่า “ให้มาทำบุญสร้างองค์พระ เพราะเป็นบุญใหญ่” ลูกจึงได้ตัดสินใจนำเงินเก็บมาทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการทำบุญครั้งแรกของลูกที่ทำบุญเยอะที่สุด มันแปลกมาก พอลูกได้ทำบุญไปแล้ว มันปลื้มสุดๆ มันมีความสุขมากๆ ลูกจึงเชื่อมั่นว่า “วัดนี้แหละ จะเปลี่ยนชีวิตเรา” หลังจากนั้นลูกกับเพื่อนจึงได้มาทำบุญที่วัดเป็นประจำ และลูกยังได้พบกัลยาณมิตร ชักชวนลูกไปปฏิบัติธรรมที่ศูนย์กัลยาณมิตรหาดใหญ่
">
 
      หลังจากที่ลูกได้มาทำบุญที่วัดโดยเฉพาะบุญกฐินปี 50 ทำให้ชีวิตของลูกพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือกันเลยทีเดียว ไม่ว่าลูกจะทำธุรกิจอะไร จากที่เคยเจ๊งๆ ก็กลับมา เจ๋งโครตๆ จะหยิบจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหม๊ด ธุรกิจดีวันดีคืนกันเลยทีเดียว ยิ่งถ้าลูกได้ขยายเป้าในการทำบุญมากเท่าไร ธุรกิจของลูกก็ยิ่ง ขยายผลกำไรงอกงามดีตามไปด้วยเช่นกัน ลูกได้ทำบุญทุกๆ บุญที่คุณครูไม่ใหญ่บอกให้ทำแบบตลอดต่อเนื่อง..ไม่เอ๊ะ ไม่อ๊ะ ไม่ต้องหยุดคิดเลยแม้แต่บุญเดียว และไม่เคยรอช้าในการทำบุญ เพราะลูกเชื่อมั่นในคำพูดของคุณครูไม่ใหญ่ที่ว่า “บุญต่อบุญ  สมบัติต่อสมบัติ ถ้าเราทำบุญอย่างต่อเนื่อง สมบัติก็จะมาอย่างต่อเนื่อง และถ้าเราต้องการสมบัติเยอะๆ ก็ต้องทำบุญเยอะๆ” ลูกจึงตัดสินใจทำแบบเต็มที่ทุกครั้งเลยค่ะ  เพราะลูกรู้ซึ้งถึงคำว่า จน มาแล้ว
">
 
     หลวงพ่อเจ้าค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่า จากชีวิตคนจนคนหนึ่ง ที่จะหยิบจะจับอะไรก็เจ๊ง ต้องทนทุกข์ลำบากมาแสนสาหัส ไม่มีที่พึ่ง ชีวิตมีแต่ความมืดมิดมาโดยตลอด กลายเป็นคนที่มีทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมได้ในปัจจุบันนี้ เป็นเพราะบุญคำเดียวเท่านั้น และด้วยความเมตตาของคุณยายอาจารย์ฯ จึงนำพาให้ลูกได้มาพบหนทางสว่าง เพราะฉะนั้นกฐินคุณยายฯ ปีนี้ลูกตั้งใจจะทำแบบเต็มที่ จากตอนแรกในงานสัมมนาที่หาดใหญ่ลูกตั้งใจไว้ว่าจะทำกฐินคุณยายฯ 1 M แต่หลังจากที่ได้ดูภาพงานสัมมนาไปเมื่อวันก่อน.....  เมื่อลูกดูจบแล้วใจของลูกขยายขอเพิ่มเป้าทันทีเป็น 5 M ค่ะ ลูกยอมไม่ได้ที่จะไม่ได้เป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ค่ะ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
">
 
เชิญชมสกู๊ปสัมนาหาดใหญ่ ได้ที่นี่

">
 
    
สุดท้ายนี้ลูกอยากจะบอกหลวงพ่อว่า ลูกรักหลวงพ่อมากที่สุดเลยนะเจ้าค่ะ และอยากจะขอความเมตตาหลวงพ่อช่วยคุมบุญและอวยพรให้ลูก และลูกๆพระธัมฯทั่วโลกที่ตั้งใจจะทำกฐินคุณยายให้สำเร็จด้วยนะเจ้าค่ะ
">
">
 
กัลยาณมิตรชุติมณฑน์  ใจหล้า
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

ภารกิจสำคัญภารกิจสำคัญ

เห็นคุณยายในสมาธิเห็นคุณยายในสมาธิ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน