อะเมทซิ่ง เฟรนด์ (Amazing Friend) เพื่อนต่างวัย เป้าหมายร่วมกัน


[ 23 ธ.ค. 2548 ] - [ 18263 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE  STUDY
อะเมทซิ่ง เฟรนด์(Amazing Friend)  
เพื่อนต่างวัย   เป้าหมายร่วมกัน
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาที่ติดจานดาวธรรมจากคำแนะนำของเพื่อนค่ะ แต่หลังจากติดจานแล้วก็ติดใจ เปิดไว้เกือบ 24 ชม. เลยก็ว่าได้  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกเข้าใจวัดเพิ่มขึ้นเหลือเฟือเพียงพอที่จะแบ่งปันความเข้าใจนี้ไปสู่หุ้นส่วนคนสำคัญของลูกอีกคนหนึ่ง จากนั้นเราทั้ง 2 ได้ต่างจับมือกันสร้างบุญอย่างไม่บันยะบันยัง จนเราทั้ง 2 รู้สึกอะเมทซิ่งในกันและกัน ลูกจึงขอส่งเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตลูก และหุ้นส่วนคนนี้มาดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    ลูกเกิดในกลุ่มชนชั้นสูงของสังคม หรือเรียกให้ตรงกับศัพท์สมัยนี้ว่า เป็นคนมีชาติตระกูลค่ะ เพราะคุณปู่ของลูกเป็นถึงอำมาตย์ที่ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ให้เป็นขุนพิทักษ์ธัญญากร ซึ่งเป็นที่นับหน้าถือตา ท่านใช้ชีวิตอย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีลูกน้องบริวารไว้รับใช้ใกล้ชิดมากมาย คุณปู่ท่านมีทรัพย์สมบัติและที่ดินเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากได้สมรสกับคุณย่าแล้ว คุณย่ากลับเป็นคนติดการพนันเล่นไพ่นกกระจอกเป็นอย่างหนัก จนคุณปู่ให้คุณย่าเลือก ระหว่างคุณปู่กับไพ่ว่า  คุณย่า จะเลือกใคร   ปรากฎว่า คุณย่าเลือกไพ่ค่ะ
 
    ด้วยเหตุนี้ทำให้ท่านทั้งสองแยกทางกัน ทั้งๆ ที่มีลูกชายด้วยกันแล้ว 1 คน ซึ่งคนๆ นั้นก็คือ คุณพ่อของลูกเองค่ะ จากนั้นคุณปู่ก็สมรสใหม่อีกครั้ง และมีลูกอีกหลายคน จนทำให้คุณพ่อของลูกไม่ได้รับการเอาใจใส่ กลายเป็นเด็กมีปัญหาที่หันไปพึ่งเหล้า แล้วติดมันในที่สุด  ทำให้คุณปู่คิดว่าคุณพ่อของลูกเป็นลูกชายขี้เหล้าไม่เอาไหน ซึ่งมีผลพวงทำให้หลังจากที่คุณปู่ท่านถึงแก่กรรมแล้ว ท่านไม่ได้แบ่งมรดกให้กับคุณพ่อเลยแม้แต่สตางค์เดียว ทั้งๆ ที่ลูกคนอื่นได้รับมรดกหมดทุกคน คุณพ่อจึงกลายเป็นเพียงข้าราชการกินเงินเดือนน้อยๆคนหนึ่ง แต่ท่านก็ได้ทำบุญตักบาตรทุกวัน เพราะท่านมีอัธยาศัยเชื่อในบุญกุศล ท่านทำงานเป็นนายสถานีรถไฟและต้องย้ายราชการไปเรื่อยๆ โดยมีคุณแม่และลูกๆติดสอยห้อยตามไปด้วย
 
    ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวลูกต้องไปเกิดไกลถึงจังหวัดอุบลราชธานี และเรียนที่นั้นจนถึงระดับปวช. จากนั้นลูกจึงได้มาทำงานธนาคาร  มีเงินมีทองใช้ได้อย่างสะดวกสบาย แต่ด้วยความอยากรวยมากขึ้น ลูกจึงตัดสินใจเป็นเจ้ามือแชร์รายใหญ่ แต่พอทำไป ทำไป ปรากฏว่า โดนโกง คือพอเขาเปียไปได้ 2-3 ครั้ง แล้วก็หนีหายกันไปเลย ทำให้ลูกในฐานะเจ้ามือใหญ่ ต้องใช้หนี้เป็นจำนวนมากอยู่หลายปีกว่าจะหมด และก็มีปัญหาตามมามากจนกระทั่งลูกเบื่อสุดขีด จึงตัดสินใจลาออกจากธนาคาร ย้ายมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่กรุงเทพ โดยไม่คิดถึงและผูกพันกับอุบลราชธานีอีกเลย แต่กลับมีความสุขและความพึงพอใจสุดขีดกับการใช้ชีวิตเยี่ยงคนกรุงฯ พอใจกับการใช้ชีวิตท่ามกลางความเจริญอันศิวิไลซ์
 
    จากนั้นลูกก็หันมาทำงานด้านการขายอสังหาริมทรัพย์ แต่ด้วยบุคลิกและความสามารถอันล้นเหลือของลูกทำให้ลูกทะยานสู่ตำแหน่งผู้บริหารด้านการตลาดภายในระยะเวลาอันรวดเร็วและง่ายดาย และในหลายๆ ครั้งที่มีการ         โปรโมทตำแหน่ง  ลูกเป็นผู้ถูกเลือกท่ามกลางคู่แข่งที่ล้วนแล้วแต่เป็นเด็กนักเรียนนอก ช่วงนั้นงานของลูกนั้นไม่หนัก แต่มีผลตอบแทนถึงเดือนละเป็นแสน   บางทีใน 1 เดือนลูกทำงานแค่เพียง 1 -2 ชม.เท่านั้น แต่ด้วยความที่ลูกหาเงินได้ง่าย จึงทำให้ลูกดำเนินชีวิตเยี่ยงสาวไฮโซ   และมีนิยามชีวิตคือ“ เลิศ  เชิด หยิ่ง..”ของใช้ทุกชิ้นล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าแบรนด์เนมราคาแพงๆ ทั้งสิ้น ซึ่งลูกก็แปลกใจว่า ทำไมลูกถึงมีความพึงพอใจในการใช้ของที่ดีที่สุด เลิศที่สุด แพงที่สุดได้ขนาดนี้  ซึ่งในช่วงนั้นลูกเริ่มมีสภาพคล่องทางการเงินสูงมาก มีเงินเพียงพอในการดาวน์บ้าน ดาวน์รถ ใช้ชีวิตได้อย่างฟูฟ่าอลังการ ประกอบกับการเป็นคนมีผิวพรรณดี โหวงเฮ้งเหมือนอภิมหาเศรษฐีนี ทำให้หลายคนเข้าใจไปว่า ลูกเป็นคนรวยในระดับอินเตอร์เลยก็มี 
 
    ซึ่งในขณะที่ลูกกำลังมีชีวิตที่กำลังรุ่งเรืองอยู่นั้น มีน้องท่านหนึ่งมาบอกบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวลูกเป็นครั้งแรก แต่ในใจลูกกลับปฎิเสธบุญนั้นทันที ทั้งๆ ที่ขณะนั้นมีเงินสดๆตั๋งๆ อยู่ในกระเป๋าเหยียบแสน  เพราะตั้งแต่เกิดมา ลูกทำบุญอย่างมากก็แค่หลักร้อย จากนั้นน้องกัลยาณมิตรท่านนั้นจึงบอกต่อว่า งั้นมีบุญอีกบุญ คือ ทำบุญปูพื้นวัด ลูกจึงตัดสินใจเลือกทำบุญนี้แทน เพราะคิดว่าทำบุญนี้เสียเงินน้อยดี ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียใจ และเสียดายมากๆ ค่ะ เพราะหลังจากที่ลูกปฏิเสธบุญใหญ่ครั้งนั้น ไม่นานนัก ลูกต้องพบกับภาวะตกอับของชีวิตสุดๆ คือ ในช่วง IMF ลูกต้องออกจากงาน เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ล้ม  ทำให้ลูกไม่มีเงินส่งบ้านอีกแล้ว บ้านจึงถูกยึด และต้องไปเช่าบ้านเพื่อนอยู่ ซึ่งก็แปลกมากๆว่าช่วงตกอับตอนนั้น ลูกนึกถึงวัดพระธรรมกายมากๆ   มากจนกระทั่งต้องตัดสินใจบึ่งรถมาวัดเป็นครั้งแรกด้วยตัวเอง พอมาถึงลูกก็รู้สึกอเมสซิ่งสุดฤทธิ์ค่ะ เพราะลูกไม่เคยเห็นโบสถ์และพระพุทธรูปแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ ทำให้ลูกรู้สึกประทับใจ และเป็นเหตุให้มาวัดอีกหลายครั้ง 
 
    จนกระทั่งต่อมาลูกได้มารู้จักอาชีพใหม่คือ อาชีพเสริมสวยด้านสปา และได้อัพเกรดตัวเองโดยการบินไปเรียนต่อด้านความงามจากสถาบันที่มีชื่อเสียงของประเทศฝรั่งเศส และออสเตรเลีย จนคว้าประกาศนียบัตรกลับมา  และเปิดทำธุรกิจร้านสปาด้วยความตั้งใจจริง จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและยอมรับ ถึงขนาดคนใหญ่คนโต คนไฮโซ ต่างเข้ามาที่ร้านของลูก   แม้กระทั่งท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ท่านถึงกับทำหนังสือเชิญลูกไปเป็นที่ปรึกษาคณะวิทยาศาสตร์ภาควิชาแพทย์แผนไทยประยุกต์ แผนกเสริมสวยและสปา เพราะท่านเห็นถึงความเชี่ยวชาญชำนาญในอาชีพ และความประณีตในการทำงานของลูก จากนั้นบริษัทต่างๆ ก็ได้เข้ามาจ้างลูกไปเป็นผู้ฝึกสอนพนักงานของเขา ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและแบบแผน  ซึ่งเขาให้เงินเดือนลูกถึงเดือนละ 1 แสนบาทค่ะ เพราะเขาถือว่าลูกรู้จักคนในวงการไฮโซเยอะ เป็นที่น่าเชื่อถือ จึงคิดจะเสริมความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทของเขาด้วย ซึ่งดูเผินๆแล้วทุกอย่างในชีวิตของลูกกำลังดำเนินไปได้สวย
 
    แต่ก็มีเรื่องราวอันไม่คาดฝันก็ได้บังเกิดขึ้นกับลูกอีกครั้งคือ ลูกเกือบโดนโกงเงินเดือนค่ะ เพราะบริษัทไม่ยอมจ่ายเงินเดือนตามกำหนด แต่ด้วยความมีไหวพริบของลูก  ทำให้ลูกก็ได้เงินเดือนก้อนนั้นมาจนได้   แต่ลูกก็รู้สึกไม่ไว้วางใจในบริษัทอีกแล้ว รวมทั้งเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลของบริษัทหลายอย่าง จนลูกสืบรู้ต่อไปว่า คนที่โดนโกงไม่ใช่เฉพาะลูกเท่านั้นค่ะ ยังมีหนุ่มน้อยวัย 23 ปี  ชาวไทยอิสลามคนหนึ่งกำลังถูกหลอกโดยไม่รู้ตัวเลย ซ้ำบริษัทยังวางแผนที่จะหลอกเอาเงินจากหนุ่มน้อยคนนี้ต่อไปเรื่อยๆ  จนลูกทนเห็นเหตุการณ์นี้ต่อไปอีกไม่ไหว จึงไปเล่าความจริงให้หนุ่มน้อยคนนี้ทราบ   แต่อนิจจา..หนุ่มน้อยคนนี้โดนโกงทรัพย์สินไปถึง 5 ล้านบาทแล้วค่ะ   ลูกจึงรู้สึกเจ็บแค้นทั้งเรื่องตัวเอง และก็เจ็บแค้นแทนหนุ่มน้อยคนนั้นมากถึงขนาดช่วยตามทวงเงินทุกวิถีทาง โดยใช้ทั้งด้านมืดและด้านสว่าง ด้านมืดก็คือจ้างมาเฟียให้ตามเงินให้ ด้านสว่างก็คือเข้าวัดพระธรรมกาย
 
    จากการช่วยเหลือเกื้อกูลกันนี่เอง ทำให้ลูกและหนุ่มน้อยคนนี้มีความเชื่อใจและสนิทสนมกันภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนลูกและเขาตัดสินใจเป็นหุ้นส่วนกันในการทำธุรกิจถึง ๒ บริษัทพร้อมกัน   , บริษัทแรก ทำทางด้านบิวตี้และสปา,  บริษัทที่2 ทำด้านอิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต โดยมีหนุ่มน้อยคนนี้เป็นประธานกรรมการ เพราะเขาเป็นคนออกทุน ส่วนลูกเป็นคนออกความรู้ความชำนาญในเรื่องการดำเนินงานและบริหารงาน ซึ่งเขาบอกลูกว่า เราต่างมีในสิ่งที่แต่ละคนไม่มี เราเป็นสิ่งเติมเต็มของกันและกัน และในระหว่างนั้นลูกก็ได้ชวนเขาเข้าวัดพระธรรมกาย และก็ชวนเขาทำบุญครั้งแรกด้วยการสร้างพระธรรมกายประจำตัวจำนวน ๑ องค์, ทำกฐินซื้อที่ดิน งานกฐินบรมจักรพรรดิ ๒ ไร่, สร้างพระประธานอาคาร ๖๐ ปี, สร้างเสาแก้วพันปี ๑ ต้น, ต่อด้วยกฐินรายวันอีก ๑ กอง ซึ่งก็น่าแปลกใจมากที่สุดค่ะ เขายอมตกลงทำบุญง่ายมากๆ ทั้งๆที่เขาเป็นอิสลาม และพึ่งรู้จักวัดพระธรรมกายเพียง 2 เดือน ไปปฏิบัติธรรม 7 วันก็ยังไม่เคยไปเลย แต่กลับบอกว่า “ทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อแล้วรู้สึกปลื้มมากๆ คิดว่าการบริจาคเงินแบบนี้เป็นสิ่งสากล แม้ผมจะไม่ใช่คนพุทธ แต่ก็ทำได้ เพราะเงินนี้จะถูกนำไปทำประโยชน์อย่างมหาศาลให้บังเกิดกับมนุษย์ เพราะหลวงพ่อท่านจะนำเงินนี้ไปสร้างสิ่งดีๆ สร้างคนดีให้เกิดขึ้นบนโลก
 
    อีกทั้งเขาก็มีความคิดต่อว่า หากกิจการบริษัทของเราทั้ง 2 เจริญรุ่งเรืองมากขึ้นเรื่อยๆ เขาอยากบริจาคเงินถวายหลวงพ่อให้ได้ถึง 100 M    เขาบอกว่าทำบุญแค่ 100 M ยังน้อยเกินไปกับการที่จะทำสันติสุขให้เกิดขึ้นกับชาวโลก เขาอยากจะทำบุญอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทำจนกว่าเราจะไม่มีให้ทำ…” จากคำพูดประโยคนี้ของเขา ทำให้ลูกอะเมทซิ่งสุดประมาณ   และคำพูดนี้..ได้นำความบรรเจิดมาสู่ทุกอณูความรู้สึกของลูก ก็ว่าได้ค่ะ เพราะเป็นอะไรที่แปลกมากๆ ที่อยู่ๆ หนุ่มน้อยชาวอิสลามวัยเพียง 23 ปี ที่เพิ่งรู้จักวัดพุทธเพียง 2 เดือน  คิดจะทำบุญเป็น 100 M  และตัดสินใจทำบุญในเบื้องต้นได้ในจำนวนมากๆ อย่างง่ายดาย และมากไปกว่านั้นกลับบอกว่ามีความสุข และปลื้มมากที่ได้ทำแบบนี้ค่ะ    ซึ่งหนุ่มน้อยคนนี้ ยังมีความวิเศษในชีวิตเพิ่มอีกตรงที่ว่า  เขาเกิดในครอบครัวที่พ่อแม่รักและเลี้ยงดูเขาอย่างทะนุถนอม ไม่เคยว่าให้ลูกเจ็บช้ำน้ำใจเลย และเขายังเป็นคนดูแลการเงินทั้งหมดของครอบครัวอีกด้วย
 
ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.    บุญใดที่ทำให้คุณปู่ของลูกเกิดในตระกูลสูงศักดิ์ ได้รับการประทานยศ และมีสมบัติมากมาย ท่านตายแล้วไปไหน    ได้รับบุญที่อุทิศไหมค่ะ
 
2.    คุณย่าหลังจากแยกทางจากคุณปู่แล้ว ภายหลังก็เสียชีวิตด้วยวัณโรคเมื่ออายุ 66 ปี  ท่านตายแล้วไปไหน   ลูกทำบุญอุทิศไปให้ตลอด  คุณย่าได้รับหรือไม่ค่ะ  
 
3.    บุญใดที่ทำให้คุณพ่อเกิดในตระกูลสูง แต่เป็นลูกที่คุณปู่ลืม และเป็นลูกที่ไม่ได้มรดกเพียงคนเดียวค่ะ
 
4.    บุพกรรมใดทำให้ลูกไปเกิดที่จังหวัดอุบลฯ ทั้งๆที่ลูกกลับชอบชีวิตที่ฟู่ฟ่าอลังการในเมืองหลวงมากกว่ามาก  และทำไมลูกถึงมีอัธยาศัยชอบใช้ของแบรน์เนมที่ดีที่สุด แพงที่สุด และชอบอยู่ในบ้านที่ได้รับการตกแต่งจนหอมประณีตและสวยงามมากๆค่ะ
 
5.    บุพกรรมใดทำให้ลูกโดนโกงแชร์,โดนออกจากงานตอนช่วง IMF ,โดนยึดบ้าน โดนยึดรถ และเกือบโดนโกงเงินเดือนค่ะ และบุพกรรมใดที่ทำให้ลูกมีชีวิตที่ขึ้นสูงสุด และลงต่ำสุดทุก 9 ปีค่ะ ลูกจะแก้ไขบุพกรรมนี้ได้อย่างไรค่ะ
 
6.    บุญใดที่ทำให้ลูกเกิดในครอบครัวที่มีชาติตระกูล อยู่ในแวดวงคนไฮโซ แต่ไม่รวยค่ะ และบุญใดที่ทำให้ลูกเป็นคนมีบุคลิกรวย มีผิวพรรณดีมาก และมีหัวในธุรกิจด้านสปา คือความงามและผิวพรรณค่ะ
 
7.    หากลูกตัดใจทำบุญใหญ่สร้างพระในทันทีด้วยความปีติสุดๆตอนที่น้องกัลยาณมิตรท่านนั้นมาบอกบุญ ชีวิตลูกจะตกอับในช่วง IMF ไหมค่ะ
 
8.    บุพกรรมใดที่ทำให้หนุ่มน้อยชาวอิสลามคนนี้ต้องโดนโกงเงินค่ะ   ลูกและเขาจะหมดวิบากจากการโดนโกงหรือยังค่ะ เราทั้ง 2 ต้องแก้ไขวิบากนี้อย่างไร และการที่เราทำธุรกิจร่วมกันแบบนี้  จะไปได้รอดไหมค่ะ
 
9.    ลูกกับเขามีความสัมพันธ์ในอดีตชาติมาอย่างไร ทำไมลูกถึงต้องมาช่วยเหลือเขา และในที่สุดเราต้องมาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกันค่ะ
 
10.    บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกมีแต่ความรู้แต่ไม่มีเงิน และหุ้นส่วนของลูกก็มีแต่เงินแต่ไม่มีความรู้ แต่ละคนสร้างเหตุกันมาแบบใด ทำไมเจอกันแล้วถึงได้มีโอกาสสร้างบุญใหญ่ด้วยกันอย่างที่เราทั้ง 2 เองก็ไม่เคยทำมาก่อน
 
11.    บุญใดที่ทำให้เขารวยและเป็นคนดูแลเรื่องการเงินของบ้านทั้งหมด,  บุพกรรมใดที่ทำให้เขานับถือต่างศาสนา และเขามีบุญเพียงพอที่จะบวชในชาตินี้ไหมค่ะ
 
12.    ลูกและหนุ่มน้อยคนนี้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด และเราจะมีกำลังบุญเพียงพอที่สามารถทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อถึง 100 M ไหมค่ะ
 
13.    บุญใดที่ทำให้ลูกเป็นคนพูดเก่ง ตรึงใจคนได้เก่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจหรือพูดธรรมะเพื่อชวนคนสร้างความดี และเป็นคนมีบุคลิกที่น่าสนใจค่ะ
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณปู่เกิดในตระกูลสูงศักดิ์   ได้รับการประทานยศและมีสมบัติมากมาย   เพราะ 
  • ในอดีตท่านจะเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน, ทำบุญด้วยความเคารพในพระพุทธศาสนาและสงเคราะห์โลก    ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “เทพบุตรสายยักษ์ชั้นสูง” ชั้นจาตุมหาราชิกาด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา   แต่เป็นคนดุจ่ะ !
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ยิ่งหล่อและมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !

 
 
2.    คุณย่าเสียชีวิตด้วย “วัณโรค” เมื่ออายุได้  66  ปี   เพราะ
  • ในอดีตชอบเผาฟางข้าวที่อยู่ในนา จนทำให้สัตว์เล็กสัตว์น้อยตาย   อีกทั้งควันไปรบกวนชาวบ้าน     บวกกับกรรมฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยทำอาหาร   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “ยมโลก” มหานรกขุม  6     ด้วยกรรม “การพนัน” ที่ไม่ได้ไปตกมหานรกขุม  6    เพราะยังได้ทำบุญไว้ในพระพุทธศาสนาบ้างมาอุ้มไว้   
  • กำลังโดนเจ้าหน้าที่ยมโลกจับตัว แล้วเอา “ไพ่เหล็กคม” กรีดตามตัวบ้าง  ,  ขว้างใส่บ้าง   เป็นต้น ทุกข์ทรมานมากจ่ะ !    
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทุกครั้ง   แต่ยังไม่พ้นวิบากกรรมจ่ะ !

 
 
3.    คุณพ่อเกิดในตระกูลสูง   แต่เป็นลูกที่คุณปู่ลืม     และไม่ได้รับมรดกเพียงคนเดียว   เพราะ 
  • ในอดีตก็เคยเกิดเป็นลูก คุณปู่  ,  คุณปู่ได้ชวนลูกทุกคนสร้างวิหารในพระพุทธศาสนา    แต่คุณพ่อซึ่งเป็นลูกท่านเพียงคนเดียวที่ไม่ได้ทำบุญร่วมกับท่าน  เพราะมัวแต่เที่ยวเล่น    
 
 
 
  • แต่ก็ได้มาอนุโมทนาบุญตอนฉลองในภายหลัง     ด้วยบุญที่อนุโมทนานี้   จึงทำให้มาเกิดร่วมตระกูลกันอีก     แต่ไม่ได้สมบัติอะไรเลยจ่ะ !

 
 
4.    ลูกไปเกิดต่างจังหวัด   แต่กลับชอบมามีชีวิตฟู่ฟ่าอลังการในเมืองหลวง   เพราะ 
  • ในอดีตชาติลูกเกิดในตระกูลที่ดี   แต่มักจะชอบติด “ดูถูก” ผู้ที่มาจากชนบทต่างเมืองเสมอ ๆ     ดังนั้นด้วยวิบากกรรมนี้   ชาตินี้ลูกจึงไปเกิดไกล   แต่ใจชอบเมืองหลวงจ่ะ!
 
 
 
  • ลูกมีอัธยาศัยที่มีรสนิยมสูง  เช่น  ต้องใช้สินค้าที่มีแบรนด์เนมที่ดีที่สุด  ,  แพงที่สุด  ,  มีบ้านที่ได้รับการตกแต่งให้หอมประณีตและสวยงามมาก   เพราะ  --- ติดนิสัยรักสวยรักงามข้ามชาติมา     ซึ่งเคยอยู่ในตระกูลที่ดีในเมืองหลวงที่ฟู่ฟ่าฟุ้งเฟื้อจ่ะ !

 
 
5.    ลูกโดนโกงแชร์,โดนออกจากงานในช่วง IMF,โดนยึดบ้าน,โดนยึดรถ และเกือบถูกโกงเงินเดือน   เพราะ
  • ในชาติที่เกิดในตระกูลดี  ,  รักสวยรักงามดังกล่าว  ,  มักจะทำบุญไม่สม่ำเสมอ     และหากใครทำไม่ถูกใจหรือ “ขัดใจ”   ก็จะไม่ทำบุญ    จึงทำให้วิบากกรรมที่เคยไปโกงเขาในชาติอื่นได้ช่องมาส่งผล  ,  แต่เวลาปลื้มใจหรือคนไปง้อ   ก็ทุ่มเททำเต็มที่   จึงทำให้เงินเดือนไม่ ถูกโกงจ่ะ !  
 
 
 
  • ลูกมีชีวิตขึ้น - ลงสูงสุดทุกปี   เพราะ  --- เวลาใครไม่ขัดใจ  ,  ตามใจ และทำให้ปลื้มใจ   ก็จะทำบุญสุด ๆ  ,  แต่เวลาใครที่มาชวนทำบุญขัดใจลูก  ,  ลูกก็จะไม่ทำด้วย   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !    
 
  
 
  • ลูกจะแก้ไข   ก็ต้องทำบุญสม่ำเสมออย่าขึ้น ๆ ลง ๆ    วิบากกรรมอื่น ในชาติอื่น ๆ ก็จะไม่ได้ช่อง     และเมื่อบุญส่งผลลูกก็จะรวยอย่างสม่ำเสมอจ่ะ !

 
 
6.    ลูกเกิดในครอบครัวที่มีชาติตระกูล  ,  อยู่ในแวดวงคนไฮโซ  ,  “แต่ไม่รวย”   เพราะ  --- ในอดีตลูกมักชอบชวนคนทำบุญมาก   แต่ตัวเองทำพอประมาณ “มักกัก ๆ ไว้”     ดังนั้นเมื่อบุญส่งผล   สมบัติจึง “มักกั๊ก ๆ” ไม่ส่งผลให้มีสมบัติเต็มที่     แต่มีพวกพ้องรวย ๆ เยอะจ่ะ !
 
 
 
  • ลูกมีบุคลิกรวย  ,  มีผิวพรรณดี  ,  มีหัวธุรกิจด้านสปา   สถานเสริมความงามและผิวพรรณ   เพราะ  --- ลูกมีอัธยาศัยรักสวยรักงามติดมาข้ามชาติ     ก็มีหัวธุรกิจเรื่องสวยงามกับมีบุญที่เคยบริจาค เรื่องเสื้อผ้ามาส่งผล   จึงทำให้มีผิวพรรณดี     ในปัจจุบันก็ปรับให้เข้ากับสังคมที่ตัวเองอยู่จ่ะ !

 
 
7.    หากลูกตัดใจทำบุญใหญ่   สร้างพระทันทีด้วยความปีติ สุด ๆ ตอนที่กัลยาณมิตรไปชวนทำบุญนั้น     บุญนี้ก็จะอุ้มชูให้หนักเป็นเบา   หรือไม่ตกอับเลยในช่วยเศรษฐกิจ  IMF  จ่ะ !

 
 
8.    หนุ่มน้อยชาวอิสลามต้องโดน “โกงเงิน”   เพราะ  --- กรรมในอดีตก็เคยไปโกงเขามาจ่ะ !     เรื่องมีอยู่ว่า   ชาตินั้นเป็นพ่อค้า     มีร้านค้าขายของขนาดใหญ่  ,  ใครมาฝากของขายเมื่อเขามาตามเก็บเงิน   ก็มักจะไม่ให้เขา  ,  หรือบางครั้งก็ “ยืดหนี้” ไปเรื่อย ๆ   บางครั้งก็ “เบี้ยวหนี้” ไม่ยอมให้เงินคืนเขา   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ลูกและหนุ่มน้อยชาวอิสลาม    ก็ยังมีเศษกรรม “โดนโกง” อยู่บ้าง  ,  ดังนั้นให้รอบคอบเรื่องการเงินให้มาก ๆ จ่ะ !    --- อีกทั้งปัจจุบันก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ     เพื่อที่จะไม่ให้วิบากกรรมโดนโกง   หรือวิบากกรรมอื่นที่จะทำให้สมบัติวิบัติได้ช่องจ่ะ!
 
 
 
  • การที่ลูกทำธุรกิจร่วมกันจะไปได้รอด   ก็ต้องรักกันสามัคคีกันด้วยความจริงใจ   และอย่าทะเลาะกัน   ให้รักษาน้ำใจกัน   ให้ระวังคำพูด  ,  ถ้าตอนไหนไม่สบายใจ   ก็อย่าเพิ่งคุยกัน  ,  สบายใจแล้ว  ก็หันหน้ามาคุยปรึกษาหารือเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของกิจการ   เป็นต้นจ่ะ !

 
 
9.    ลูกต้องมาช่วยเหลือเขา   และในที่สุดต้องมาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกันนั้น     ในอดีตก็ได้เป็นกัลยาณมิตรซึ่งกันและกันมาและเคยเกื้อกูลซึ่งกันและกันมาในอดีต   ให้ได้มาเกื้อกูลกันอีกจ่ะ !

 
 
10.    ลูกมีความรู้แต่ไม่มีเงิน   และหุ้นส่วนของลูก “มีเงิน” แต่ไม่มีความรู้ในด้านนี้   เพราะ  --- หนุ่มน้อยทำทานในอดีตมามากกว่าลูกชาตินี้จึงมีสมบัติมากกว่าตัวลูก  ,  ส่วนตัวลูกมีอัธยาศัยรักสวยรักงามในอดีตติดตัวมา     จึงทำให้ถนัดเกี่ยวกับเรื่องสวย ๆ งาม ๆ จ่ะ ! ทุกอย่างจึงลงตัว
 
 
 
  • เมื่อเจอกันแล้ว   ก็ชวนกันสร้างบุญใหญ่อย่างที่ไม่เคยทำกันมาก่อนเลย   เพราะ  --- ในอดีตลูกก็เป็นคนไปชวนหนุ่มน้อยมาทำบุญใหญ่ ๆ คล้ายชาตินี้  ,  ส่วนตัวลูกก็ได้แค่อนุโมทนาบุญ  ,  ในชาตินี้ เมื่อมาเจอกันก็ทำแบบเดิมคล้ายชาตินั้นอีกจ่ะ !    
 
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้ลูกก็ไม่ควรแค่อนุโมทนาบุญเขาเท่านั้น     ต้องทำเองด้วยอย่างเต็มกำลัง   จึงจะถูกหลักวิชชาที่จะทำให้มีสมบัติมาก   และมีเพื่อนพ้องเป็นเศรษฐีจ่ะ !

 
 
11.    หนุ่มน้อยชาวอิสลาม “รวย”   และเป็นคนดูแลเรื่องการเงินของบ้านทั้งหมด   เพราะ 
  • เป็นคนทำทานมาในอดีตมากกว่าทุกคนในครอบครัว  ,  เมื่อบุญส่งผลในปัจจุบันก็เป็นดังนั้นแหละจ่ะ !
 
 
 
  • หนุ่มน้อยนับถือศาสนานอกบุญเขต   เพราะ  --- ในอดีตก็เป็นชาวพุทธมาโดยตลอด     แต่เมื่อทำบุญแล้วมักจะไม่ค่อยได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้     จึงทำให้บุพกรรมเก่าเมื่ออดีตไกล ๆมาแล้ว   ที่เคยทำบุญกับหมู่คณะแล้วกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ     จึงทำให้ไปนับถือความเชื่อใน “เทวนิยม”  แต่ได้ถูกตามกลับมาในภายหลัง     --- วิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องมาตัดรอนให้ไปเกิดในครอบครัวนอกบุญเขตจ่ะ !

 
 
12.    ลูกและหนุ่มน้อยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     และมีบุญพอที่จะได้สร้างบุญใหญ่     ถ้าไม่ทะเลาะกันเสียก่อน   จะด้วยเหตุอะไรก็ตามจ่ะ !     --- ถ้าทำใจใสใส   สามัคคีกันไว้   เดี๋ยวสมบัติก็จะไหลมาให้สร้างบารมีได้เต็มอิ่มใจจ่ะ !    
 
 
 
  • ชาตินี้ให้หนุ่มน้อยเป็นกองเสบียงไปก่อน   เพราะถ้าออกบวชก็จะมีปัญหากับครอบครัวจ่ะ !   แต่ว่าบุญบวชนั้นมีจ่ะ !

 
 
13.    ลูกมีบุคลิกที่น่าสนใจ  ,  พูดเก่งทั้งทางโลกและทางธรรม เพราะ 
  • ลูกมีบุญชวนคนทำความดีมาเยอะมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม