ปลื้มในบุญจากพระลูกชาย


[ 5 ก.ย. 2555 ] - [ 18283 ] LINE it!

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
ปลื้มในบุญจากพระลูกชาย
 
    โยมพ่อเป็นชาวจีนโดยกำเนิด มาตั้งถิ่นฐานในประเทศไทย เป็นเจ้าของกิจการอู่เคาะพ่นสี และซ่อมรถยนต์ขนาดกลาง โยมพ่อเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ขยัน อดทน ส่งเสียให้ลูกๆจบการศึกษาสูงสุดตามที่ลูกจะขวนขวายได้ โยมพ่อเป็นคนจีนที่ชอบไหว้เจ้า ดื่มเหล้าเข้าสังคมบ้าง ได้มาทำบุญที่วัดพระธรรมกายช่วงบั้นปลายชีวิต ตอนที่ลูกชายมาบวชที่วัด โยมพ่อป่วยด้วยโรคเบาหวานและโรคชราเป็นเวลาหนึ่งถึงสามปี ก่อนเสียชีวิตโยมพ่อได้สร้างองค์พระประจำตัว ปฏิบัติธรรมตามที่พระลูกชายได้แนะนำมาตลอด จนสุดท้าย เสียชีวิตเมื่ออายุได้ 72ปี
 
คำถาม
 
1.ขณะนี้ โยมพ่ออยู่ที่ไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรครับ ได้บุญที่พระลูกชายอุทิศไปให้หรือไม่ โยมพ่อฝากข้อความมาถึงครอบครัวและพระลูกชายว่าอย่างไรครับ
2.พุทธันดรที่ผ่านมา กระผมสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร บุพกรรมใดที่ทำให้ได้มาเทศน์สอนให้คนเข้าใจวัดและการสร้างบารมีของหมู่คณะครับ
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.โยมพ่อในตอนที่ท่านเสียชีวิตใหม่ๆ ท่านก็นึกถึงบุญได้ ซึ่งเป็นบุญที่ท่านได้ทำในสมัยตอนเป็นมนุษย์ที่พระลูกชายได้เคยชักชวนให้ท่านทำ มารวมกับบุญที่พระลูกชายได้บวชในพระพุทธศาสนา แต่ว่าเมื่อมารวมกับความเชื่อเก่าของท่านที่เคยไหว้เจ้าเป็นประจำ จึงทำให้ท่านต้องไปเกิดเป็นคนธรรพ์อยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสสอง ในตอนแรก แต่ถึงอย่างไรก็มีวิมานใหญ่โต มีบริวารมากมาย
 
  • ต่อมา พระลูกชายก็ได้อุทิศบุญไปให้ท่านเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องทำให้ท่านมีความเป็นอยู่ดีขึ้น มีวิมานใหญ่โตโอฬารมากขึ้น และได้ยกระดับขึ้นเป็นระดับผู้ปกครองหมู่บ้านคนธรรพ์ในบริเวณนั้น และต่อมาก็ได้ขึ้นเป็นระดับผู้ปกครองเขตคนธรรพ์ ที่มีลูกน้องและบริวารในปกครองมากขึ้น เป็นคนธรรพ์ชั้นสูง อยู่ในเฟสหนึ่งของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ด้วยบุญที่พระลูกชายอุทิศส่งไปให้อยู่เรื่อยๆดังกล่าว เพราะพระลูกชายสั่งสมบุญทุกวันเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่องกัน
  • หลังจากนั้น ได้มีพระไปหาท่าน พระได้นำภาพของการสร้างบารมีของพระลูกชายไปให้ท่านได้อนุโมทนา เมื่อท่านได้เห็นพระมาเยี่ยมก็มีความปลื้มปีติมาก ได้ก้มลงกราบและไปนั่งอยู่ที่หน้ารัตนบัลลังก์ของท่าน
  • พระได้ถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ได้ฟัง โดยพระเถระได้ให้อาวาทแก่ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ว่า ให้เลิกยึดถือในเรื่องเทพเจ้าทั้งหลาย เพราะไม่เกิดประโยชน์อันใด เป็นความหลง เป็นความเข้าใจผิดคิดว่าเทพเจ้าที่ตนนับถือสมัยที่เป็นมนุษย์นั้น จะช่วยเหลือเป็นที่พึ่งที่ระลึกได้ ให้มีศรัทธามั่นในพระรัตนตรัยอย่างเดียว เพราะพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริง และให้นึกถึงบุญที่พระลูกชายได้ทุ่มเทชีวิตจิตใจสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบเต็มกำลัง และเป็นกำลังสำคัญในการขยายงานของหมู่คณะด้วย
  • กายของท่านเทพบุตรคนธรรพ์ก็พลันสว่างขึ้นด้วยความปลื้มปีติ เพราะจำเสียงได้ว่า เป็นเสียงของพระเถระที่ตนเคยได้ยินในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ก็ยิ่งปลื้มปีติในความเมตตาของพระเถระ กายของท่านเทพบุตรคนธรรพ์ก็ยิ่งสว่างไสวมากขึ้น แล้วพระเถระก็ได้นำท่านไปไว้ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสหนึ่ง เป็นเทพบุตรใหม่ ชั้นสูง มีวิมานใหญ่โตมากขึ้นกว่าเดิม มีลักษณะเป็นดอกบัวที่มีหลายๆกลีบซ้อนๆกัน มีสวน มีสระ มีประติมากรรมต่างๆ มากมาย
  • จากนั้น พระเถระได้ให้โอวาทต่อว่า อย่ามัวแต่เพลิดเพลินในทิพยสมบัติ เพราะการที่จะได้มาอยู่ที่ตรงนี้นั้นยากมาก และยิ่งไม่ได้มาจากผลบุญของตัวเองก็ยิ่งยากมากขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้น ให้หมั่นปฏิบัติธรรมและให้หมั่นระลึกถึงบุญของพระลูกชายที่ท่านได้ทุ่มเทชีวิตช่วยงานหมู่คณะ ให้สม่ำเสมอ จะได้ไม่พลัดตกลงไปอยู่ที่เดิม
  • ท่านเทพบุตรก็รับปากว่า ท่านจะหมั่นปฏิบัติตามโอวาทของพระเถระ และจะหมั่นนึกถึงบุญของพระลูกชายที่ทำให้ท่านมาอยู่ตรงนี้ได้
  • ท่านเทพบุตรได้ฝากข้อความมาถึงพระลูกชายว่า ให้พระลูกชายสร้างบารมีต่อไป ให้อยู่ไปนานๆ ท่านภูมิใจในตัวของพระลูกชายของท่านมาก เพราะเห็นการสร้างบารมีของพระลูกชาย และบุญของพระลูกชายก็ทำให้ท่านมาอยู่ตรงนี้ ทำให้ท่านปลื้มปีติมาก และท่านก็ได้กราบขอบพระคุณพระเถระที่ได้เมตตาให้ท่านได้มีความเป็นอยู่ที่สุขสบายมากขึ้นอีกมากมาย ได้ทิพยสมบัติที่ประณีตมากขึ้นแบบที่ไม่อาจจะประมาณได้
  • ส่วนบุพกรรมที่ทำให้ท่านเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานและโรคชรา เกิดมาจากบุพกรรมเมื่อชาติที่แล้ว ที่ท่านได้เกิดในครอบครัวพ่อค้าที่ขายผลิตผลทางการเกษตรจำพวกพืชผัก และเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่เอาไว้ขายและเชือดทำอาหารรับประทานเองด้วย
  • กรรมปาณาติบาตซึ่งเป็นกรรมที่ทำอย่างต่อเนื่องเป็นอาจิณกรรม มาส่งผลให้ท่านต้องเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน และจากเหตุปัจจุบันที่ร่างกายทรุดโทรมไปตามอายุขัยด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทดสอบทดสอบ

มหาปูชนียาจารย์มหาปูชนียาจารย์

ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 1ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม