โครงการบวชพระแสนรูป


[ 11 พ.ย. 2552 ] - [ 18274 ] LINE it!

โครงการบวชพระแสนรูป ถวายเป็นพุทธบูชา
">

">
">
เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา  
">
">
 
">
">

">
">
 
">
">
">
     ตอนนี้โครงการบวชพระแสนรูป ถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ถึงแม้ว่าจะเพิ่งผ่านพ้นงานบุญกฐินคุณยายไปหมาดๆ แต่ยอดนักสร้างบารมีทุกคนก็ไม่ได้เว้นวรรคจากการสร้างบารมีเลยแม้แต่น้อย เพราะทุกคนรู้ดีว่า งานพระพุทธศาสนาต้องมาก่อน งานพักผ่อนต้องมาทีหลัง  และยิ่งไปกว่านั้นการบวชแสนรูปในครั้งนี้ยังนับว่าเป็นครั้งแรกของโลก ที่จะมีการจัดบวชพระทีเดียวได้ถึงหนึ่งแสนรูป ซึ่งเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากๆ ที่ยังไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อนเลยบนโลกใบนี้ จึงทำให้ผู้นำบุญต่างอะเลิ้ทเบิกบานในการทำหน้าที่เชิญชวนชายแมนๆ กว่าแสนคนให้มาบวชในโครงการนี้กันมากๆ
">
 
">
">
 
     ไม่เพียงแต่ผู้มีบุญเท่านั้นที่อะเลิ้ทเบิกบาน  พุทธบุตรทั่วประเทศ ท่านก็อะเลิ้ทเบิกบานไม่แพ้กัน เพราะว่าการจัดอบรมบวชพระแสนรูปในครั้งนี้ ยังได้เป็นการรวมตัว ผนึกพลังเป็นหนึ่งเดียวกันของพุทธบุตรทั่วทั้งประเทศอย่างแท้จริง โดยการร่วมมือกันจัดการอบรมในครั้งนี้ขึ้น เพราะว่าการอบรมครั้งนี้จะจัดให้มีการอบรมขึ้นตามวัดต่างๆมากถึง 300 กว่าวัดทั่วประเทศ ซึ่งจะใช้วิธีการเทศน์สอนผ่านระบบออนไลน์ ผ่านทางช่องทีวีที่ดังที่สุด นั่นก็คือช่อง DMC  ช่องนี้ช่องเดียว  ซึ่งสามารถจัดอบรมทีเดียวได้ถึง 300 กว่าวัดไปพร้อมๆกัน
">
 
">
 
     ซึ่งการอบรมบวชพระหนึ่งแสนรูปในครั้งนี้ จะจัดให้มีการอบรมขึ้นในระหว่างวันที่ 19 มกราคม ถึงวันที่ 8  มีนาคม พ.ศ. 2553  ระยะเวลาอบรมทั้งหมด 49 วัน โดยจะมีพิธีขอขมา ถวายบาตรและจีวรพร้อมกันทั้ง 300 วัดในวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์  และจะมีพิธีบรรพชาหรือบวชสามเณรพร้อมกันที่วัดพระธรรมกาย ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์  และจัดพิธีอุปสมบทหรือบวชพระ ในวันที่ 8 ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์  ณ อุโบสถโดยรอบของวัดที่จัดอบรม 
 
">


 

 
">
 
     โดยผู้มาบวชในครั้งนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขอเพียงมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
">
 
1.เป็นชายแมนๆ  อายุ  20-60  ปี
">
 
2.จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ขึ้นไป
">
 
3.สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อ โรคจิต โรคประสาท หรือโรคประจำตัวร้ายแรงอื่นๆ และไม่ติดยาเสพติดทุกชนิด
 
4.ร่างกายไม่ทุพพลภาพ หรือมีรอยสักอันไม่เหมาะสม
">
 
5.มีคุณสมบัติอื่นๆ ของผู้บวช ตามกฎมหาเถรสมาคม
">
 
     และในการบวชพระแสนรูปในครั้งนี้ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือพระพี่เลี้ยง ซึ่งการบวชครั้งนี้จะเปิดรับสมัครพุทธบุตรทั่วประเทศที่เคยผ่านการอบรมพระกัลยาณมิตรที่วัดพระธรรมกายมาแล้ว ได้มีโอกาสมารับบุญใหญ่เป็นพระพี่เลี้ยงในโครงการแสนรูปนี้ สามารถมาสมัครเป็นพระพี่เลี้ยงได้ตั้งแต่วันนี้ จำนวน 1,500 รูป ซึ่งจะเปิดการอบรมพระพี่เลี้ยงขึ้นในระหว่างวันที่ 17 ถึง 26 ธันวาคมนี้ ณ วัดพระธรรมกาย
">
 
     และยังเปิดโอกาสให้อดีตธรรมทายาท ไม่ว่าจะเป็นรุ่นกองพล 7,000 ตำบลหรือธรรมทายาทรุ่นอื่นๆ รวมไปถึงผู้นำบุญลูกพระธัมฯ ทุกคน ได้มาเป็นพระพี่เลี้ยงรุ่นแสนรูปแรกของโลกอีกด้วยจำนวน 1,500 รูป ซึ่งจะมีการจัดอบรมขึ้นในระหว่างวันที่ 19 ธันวาคมถึงวันที่ 18  มกราคม พ.ศ. 2553  ณ วัดพระธรรมกาย
 
    
">
     ซึ่งตอนนี้ทุกรุ่นได้เปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นบวชพระแสนรูป หรือจะมาสมัครเป็นพระพี่เลี้ยงก็สามารถติดต่อได้ที่
 
1.ศูนย์ฝึกอบรมธรรมทายาท อาคารแจ่มจันทร์ วัดพระธรรมกาย หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1840 ถึง 2 
 
2.
วันอาทิตย์ที่เสา M 7  สภาธรรมกายสากล  วัดพระธรรมกาย
">
">
 
 
หมายเหตุ
 
สรุปการอบรม
">
 
1.อบรมพระแสนรูป   19 มกราคม ถึง  8  มีนาคม พ.ศ. 2553  รวม 49 วัน  
">
 
2.อบรมพระพี่เลี้ยง 1500 รูป (มาจากพระกัลยาณมิตร) 17 ถึง 26 ธันวาคม  2552 รวม 10 วัน
 
3.อบรมพระพี่เลี้ยง 1500 รูป (มาจากรุ่นกองพลหรือลูกพระธัมฯ)  19 ธันวาคม  2552  ถึง 18  มกราคม  2553  รวม 31 วัน
">
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

บันทึกความดีของแจ๊คเกอรีนบันทึกความดีของแจ๊คเกอรีน

กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชายกระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน