สร้างพระให้ แต่เขาไม่รู้


[ 4 ธ.ค. 2552 ] - [ 18255 ] LINE it!

องค์ความรู้การทำบุญ
 
41.สร้างพระให้ แต่เขาไม่รู้

 
 
คำถามจากทางบ้าน:
   
    ลูกและสามีมีศรัทธาในหลวงปู่วัดปากน้ำ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ฯ และวัดพระธรรมกายมาก แต่ทำไมบุตรทุกคนของลูกไม่ศรัทธาและยังต่อต้านอีก อย่างการสร้างพระธรรมกายประจำตัว ลูกและสามีจะสร้างให้บุตรหลานเกือบทุกคน แต่เขาไม่รู้ พวกเขาจะมีส่วนรับบุญนี้ไหม เพราะสร้างด้วยเงินที่เขาฝากให้แม่ใช้จ่ายประจำเดือน และทำไมลูกและสามีจึงอยู่กันตามลำพังกับหลาน แต่ไม่ได้อยู่กับลูกๆเลยสักคน
 
ที่นี่มีคำตอบ:
 
    ลูกสร้างพระให้บุตรหลานแต่เขาไม่รู้ และไม่ได้อนุโมทนาบุญ เขาก็ได้บุญนิดหน่อยเพราะใจเขาไม่เปิด บางคนก็ไม่ได้บุญเลยเพราะต่อต้าน แต่พ่อแม่นั้นได้บุญเต็มที่ จะแก้ไข ก็ต้องทำบุญทุกบุญให้ต่อเนื่อง แล้วอธิษฐานบ่อยๆว่า ขอให้บุตรหลานได้เป็นสัมมาทิฐิ ให้ใจบุญ และไม่ต่อต้าน
 
    ในอดีต เมื่อตอนที่โตขึ้น ตัวลูกก็ได้แยกออกไปมีครอบครัวและไม่ได้อยู่กับบิดามารดา แต่ส่งเงินมาเลี้ยงดูแทนตัว กอปรกับปัจจุบันตัวเองก็คุ้นกับการอยู่ที่บ้าน เพราะอยู่มานาน ไม่ค่อยได้โยกย้ายไปไหน เพราะฉะนั้น ชาตินี้ก็ไม่ได้อยู่กับลูกๆต้องอยู่กันตามลำพัง แต่ลูกก็ส่งเงินมาให้ เพราะบุญที่เคยส่งเงินไปดูแลพ่อแม่ในชาตินั้น
 
    บุตรทุกคนเคยมีบุญเกื้อกูลกันกับพ่อแม่ ลูกบางคนเคยเป็นญาติ บางคนเป็นคนรู้จัก และพ่อกับแม่ก็เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมา จึงมาเกิดเป็นลูก แล้วลูกทุกคนก็มีสายบุญร่วมกับหมู่คณะน้อยมาก จึงยังไม่ศรัทธา ที่ต่อต้านก็เพราะยังไม่เข้าใจเรื่องการสร้างบุญและความจริงของชีวิต เพราะไม่ได้รับถ่ายทอดความรู้นี้ตั้งแต่ยังเยาว์วัย พอโตขึ้นก็แยกย้ายกันไปเรียนหนังสือ หรือไปทำมาหากิน
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่ (พระราชภาวนาวิสุทธิ์)
7 สิงหาคม พ.ศ.2546


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บริวารวิบัติบริวารวิบัติ

ทำบุญให้ก่อนตายทำบุญให้ก่อนตาย

ยืมเงินทำบุญยืมเงินทำบุญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา