ติดกล้องวงจรปิดวัดทั่วปท.


[ 12 ธ.ค. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!




พระครูสังฆสิทธิกร หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เปิดเผยว่า เนื่องในมหามงคลวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2552 สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จัดทำโครงการ "ความปลอดภัยภายในวัดทั่วราชอาณาจักร" น้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยขณะนี้เกิดความไม่ปลอดภัยภายในวัดหลายแห่งทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการโจรกรรมโบราณวัตถุโบราณสถานสำคัญทางพระพุทธศาสนา ตลอดจนถึงความปลอดภัยของพระภิกษุสามเณร ที่พำนักอยู่ในวัดที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเกิดเหตุการณ์บ่อยครั้งมากขึ้นในระยะนี้

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้จัดหากล้องวงจรปิด เพื่อถวายวัดทั่วราชอาณาจักร โดยวัดที่จะได้รับการติดตั้งกล้องวงจรปิด สำนักเลขานุการ สมเด็จพระสังฆราช จะพิจารณาจากลำดับความสำคัญของโบราณวัตถุและโบราณสถานที่สำคัญ และมีความจำเป็นต้องรักษาความปลอดภัยเป็นการเร่งด่วน และวัดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ

ทั้งนี้ โครงการจะนำร่องติดตั้งกล้องวงจรปิดที่วัดถ้ำตะโกพุทธโสภา ต.เขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เป็นวัดแรก ซึ่งเป็นวัดถ้ำตะโกนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายยุคสมัย ตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหงที่ได้ทรงมาศึกษาศิลปวิทยา เรื่อยมาถึงยุครัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

"วัดที่มีความประสงค์ขอรับการติดตั้งกล้องวงจรปิด แจ้งมาได้ที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งจะมีการพิจารณาความเร่งด่วนในการดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามหากประชาชน หรือหน่วยงานไหนที่มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคกล้องวงจรปิดเพื่อนำไปติดตั้งความปลอดภัยในวัด ติดต่อได้ที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช" หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศกล่าว
ที่มา-น.ส.พ.ข่าวสดออนไลน์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Meditation is giving offenders an enlightened outlook on criminal behaviorMeditation is giving offenders an enlightened outlook on criminal behavior

เตรียมจัดประชุมกฎหมายเหล้า 23 ธ.ค.นี้เตรียมจัดประชุมกฎหมายเหล้า 23 ธ.ค.นี้

สภาวัฒนธรรมกทม.ร่วมสนับสนุนบวชแสนรูปสภาวัฒนธรรมกทม.ร่วมสนับสนุนบวชแสนรูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS