ทำบุญแต่ทำไมตกงาน


[ 14 ม.ค. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ความทุกข์ของนักบุญ
 
ทำบุญแต่ทำไมตกงาน
 
 
 
คำถามจากทางบ้าน:   
   
    บุพกรรมใดทำให้สามีไม่มีงานประจำทำ ต้องลำบากในการหางานทำ ทั้งๆที่เป็นคนตั้งใจทำงาน ตั้งใจทำบุญมาตลอด และเพราะบุญใด จึงยังมีรายได้จากหอพักอยู่บ้าง จะแก้ไขอย่างไร จึงจะมีงานประจำ เงินเดือนดีๆ และมีทรัพย์มาสร้างบารมีมากๆ
 
ที่นี่มีคำตอบ:  
   
    สามีไม่มีงานประจำทำ ทั้งที่ตั้งใจทำงานและทำบุญมาตลอด นี่ความทุกข์ของนักบุญ เอ๊ะ...ทำบุญมาตลอด ทำงานก็ตั้งใจ แต่ไม่มีงานทำ บางทีนึกว่าบุญไม่เห็นช่วย บางคนเลยเลิกทำบุญไปเลย เพราะไม่เข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่เข้าใจเรื่องบุญบาป
 
    ที่เป็นอย่างนี้ เพราะในอดีตประกอบเหตุไม่ค่อยดีเหมือนปัจจุบัน เช่น บางครั้งก็ตั้งใจทำบุญ ใครมาชวนก็โอเค แต่จู่ๆก็เปลี่ยนใจไปง่ายๆ คือ ตั้งใจจะทำ แต่สุดท้ายก็ไม่ทำ แต่ถ้าตั้งใจทำแล้วทำเลย อย่างนี้สมบัติเกิดขึ้นทันทีเลยทั้งในปัจจุบันและอนาคตด้วย อย่างนี้ถูกหลักวิชชา
 
    แต่ถึงอย่างไรก็ยังทำบุญเล็กๆน้อยๆเสมอแบบเผื่อเหนียว ดังนั้น แม้ไม่มีงานทำแต่ก็มีรายได้เล็กๆน้อยๆจากหอพักบ้าง ถ้าทำบุญใหญ่ๆ สมบัติใหญ่ๆก็จะมาเลย อย่างไรก็ตาม ชีวิตของสามีก็ไม่เรียกว่าตกอับเหมือนคนอื่นบางคนที่มีฐานะแย่กว่านี้ ดังนั้น อย่ากังวลใจไปเลย ไม่ช้าบุญที่ประกอบเหตุดีในปัจจุบันก็จะส่งผล ให้ทำบุญต่อไปนะลูกนะ
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
28 มิถุนายน พ.ศ.2548


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำบุญไม่ขึ้นทำบุญไม่ขึ้น

ทำบุญมาตลอด แต่ชีวิตกลับย่ำแย่ทำบุญมาตลอด แต่ชีวิตกลับย่ำแย่

ตั่วเฮียตั่วเฮีย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา