โครงการบวชอุบาสิกาแก้ว...หน่ออ่อน


[ 27 ก.พ. 2553 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้ว...หน่ออ่อน
 
บุญใหญ่บอกง่ายตามสไตล์ผู้หญิงถึงผู้หญิง
 
        ได้บุญกันแล้วทั้งสองฝ่าย เมื่อแมนแมนไปบวชในผ้าเหลือง ส่วนวูแมน (Woman) ก็จะได้บวชในผ้าขาว และทำให้มีเรื่องเล่าจากนานาชาติไม่เคยหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชวนแบบปากต่อปาก ในวงของเทพธิดาด้วยกัน
 
        ล่าสุด แม้จะเพิ่งจบการปฏิบัติธรรมต้อนรับตรุษจีนมาหมาดๆ แต่ที่วัดพระธรรมกายไทเป ก็มีชาวจีนคนแรกสมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแล้ว ตอนนี้ได้บินมาเมืองไทยแล้วเพื่อร่วมงานบุญใหญ่วันมาฆบูชา และตั้งใจอยู่กระทั่งเข้าอบรมอุบาสิกาแก้วที่เมืองไทยด้วย
 
 
อาจารย์เจิง เยว่ จิง อายุ 49 ปี ชาวไต้หวัน (คนกลาง)
วัดพระธรรมกายไทเป ไต้หวัน
 
        เธอมีชื่อว่า เจิง เยว่ จิง อายุ 49ปี เป็นอาจารย์พิเศษชาวไต้หวันสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยจงฮวา และเป็นนักเขียนนิยาย จะมาบวชเต็มคอร์ส อย่างเต็มใจ อาจารย์บอกว่า “อยากเข้าร่วมบวชอุบาสิกาแก้ว เพราะตัวเองเป็นศิษย์ของพระพุทธเจ้า ต้องการเป็นผู้สืบทอดพระพุทธศาสนา และอยากเรียนรู้ว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไรค่ะ”
 
        กลางวัน ท่านไปเป็นอาจารย์ ตอนกลางคืนท่านก็มาเป็นนักเรียนอนุบาลของครูไม่ใหญ่ ดูฝันในฝันทุกวัน เพราะชอบฟังหลวงพ่อมาก
 
        พระอาจารย์ที่ไทเป ให้สัมภาษณ์ว่า “ในวันมาฆบูชา วันพรุ่งนี้ จะร่วมพิธีกรรมพร้อมกับคุณครูไม่ใหญ่ทางดีเอ็มซี คาดว่ายอดอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากไต้หวัน จะต้องเกินเป้าอย่างแน่นอนแบบ 100คนคุณภาพ”
 
 
เทพบุตรชาวญี่ปุ่น และกัลยาณมิตรนฤมล ทะชิโระ
วัดพระธรรมกายโทชิหงิ ประเทศญี่ปุ่น
 
        ไม่ไกลจากไทเปนัก ก็มีบรรยากาศ จากวัดพระธรรมกายโทชิหงิ ตอนนี้ยอดอย่างชัวร์ คือ 30คน อีกนิดก็ถึงเป้าหมาย คือ 50คน นำโดย กัลยาณมิตรนฤมล ทะชิโระ แชมป์ของโทชิหงิที่ชวนคนบวชพระได้หกคน ก็ไม่ทิ้งลาย ที่ผ่านมาชวนพี่ชายและหลานชายบวชพระในรุ่นแสนรูปได้ มาคราวนี้ก็ออกชวนน้องสาว พี่สาว พี่สะใภ้ และชวนตัวเอง ให้บวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นแสนคนบ้าง ครอบครัวนี้ใช้คอนเซปต์ ทุ่มเทอย่างมีเหตุผล เพราะอยากได้บุญกันถ้วนหน้า
 
 
คุณป้านฤมล อาเบะ วัย 60 ปี
วัดพระธรรมกายโทชิหงิ ประเทศญี่ปุ่น
 
        ฝ่ายคุณป้านฤมล อาเบะ แฟนพันธุ์แท้ดีเอ็มซี วัย 60ปี ในทุกวันพระ คุณป้าจะถืออุโบสถศีลและมาถวายภัตตาหารเพลที่วัด แต่ล่าสุด พอคุณป้ามาวัดและเห็นป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ที่ประชาสัมพันธ์ชวนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ไม่ต้องรอให้ใครมาชวน คุณป้าบอกทันทีว่า “ขอใบสมัครหน่อย” กลายเป็นหน่ออ่อนง่ายๆคนแรกของที่นี่เลย
 
        อีกคู่หนึ่ง จับมือกันทำหน้าที่อย่างเข้มข้น คือ กัลยาณมิตรจุฑาธิป วาตานาเบ้ บอกว่า “ยกโขยงมาเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั้งบ้านเลย ทั้งตัวเอง พี่สาว หลานสะใภ้และเพื่อนที่ทำงาน จะเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารและอาหารในช่วงการอบรมด้วย”
 
 
(ซ้าย) กัลยาณมิตรจุฑาธิป วาตานาเบ้ และ (ขวา) กัลยาณมิตรสุภาณี อิโซ่
วัดพระธรรมกายโทชิหงิ ประเทศญี่ปุ่น
 
        เช่นเดียวกับ กัลยาณมิตรสุภาณี อิโซ่ เธอคนนี้ก็แรงเหมือนกัน เป็นคนแรกที่แจ้งว่า จะมาบวช ตั้งแต่ช่วงแรกที่หลวงพ่อเปิดตัวโครงการ และช่วยปลุกระดมเพื่อนๆที่มาวัด ให้มาบวชด้วยกัน เธอบอกเลยว่า “ตอนบวชพระแสน ก็อิจฉาผู้ชายที่ได้บวช ตอนนี้หลวงพ่อ...ท่านให้โอกาสลูกผู้หญิงแล้ว ต้องมาบวชสิ"
 
        ตอนนี้ เธอก็ทำหน้าที่ชวนคนมาบวช แบบมีการวางแผนตั้งโซนกับกลุ่มผู้นำบุญด้วยกันว่า จะตามใคร ละแวกไหน เธอบอกว่า “ง่ายนะ ชวนบวชครั้งนี้ ชวนใครก็รับปาก ตามคนได้ตลอด เตรียมจะบูมอย่างเต็มที่วันมาฆบูชา”
 
        เช่นเดียวกับที่สหรัฐอเมริกา ข่าวแจ้งว่า ขนาดไม่ทันได้ออกโรง แต่วัดพระธรรมกายดีซี ก็มีใบสมัครมาแล้วเก้าใบภายในวันเดียว คนที่นั่นบอกมาว่า “โอ้...ตอนนี้นะคะ ชวนง่ายมากเลย บอกใคร ใครก็เขียนใบสมัคร แบบไม่ต้องเชียร์”
 
        อะไรๆดูเหมือนจะพอดีกันไปหมด ไม่เว้นแม้ลูกพระธัมฯหน้าใหม่อย่าง คุณพรทิพย์ อภิมหาศาล เธอเป็นคนใหม่ ไม่เคยบวชมาก่อน แต่อินกับวัดมาก ทำบุญอาคาร 100ปีคุณยายอาจารย์ ไปหนึ่งเอ็ม และหมายมั่นจะรับบุญภัตตาหารตอนบวชพระล้านรูป พอเจ้าหน้าที่โทรไปชวนบวชอุบาสิกา เธอก็สั้นๆง่ายๆ บวชก็บวช กรอกใบสมัครเดี๋ยวนั้น กรอกเสร็จก็เดินกลับไป สักพักวิ่งกลับมาใหม่ บอกว่า “ขออีกใบจะเอาไปให้พี่สาว”
 
        หากสถานการณ์ ยังชวนง่ายเช่นนี้ต่อไป รับรองว่าจะต้องมีอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอยู่เต็มฟ้าเมืองไทย และจะไปไกลทั่วฟ้าเมืองนอก
 
 
 
ชม Video Scoop บุญใหญ่บอกง่ายตามสไตล์ผู้หญิงถึงผู้หญิง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการสอบ World-PEC ประเทศศรีลังกาโครงการสอบ World-PEC ประเทศศรีลังกา

scoop อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัยscoop อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย

ธุดงค์ธรรมชัย กระหึ่มทัพธรรมธุดงค์ธรรมชัย กระหึ่มทัพธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน