หน่ออ่อน...สว่างโลดที่สิงห์บุรี บุรีรัมย์ อุทัยธานี


[ 5 มี.ค. 2553 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.3
 
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้ว...หน่ออ่อน หนึ่งแสนคน
 
 ตอน หน่ออ่อน...สว่างโลดที่สิงห์บุรี บุรีรัมย์ อุทัยธานี
 
        เหลืออีกเพียงสามวันอัศจรรย์เท่านั้น ก็จะถึงวันปิดรับสมัครและวันเข้าอบรม ในโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน การทำหน้าที่ชวนคนบวชโค้งสุดท้าย จึงสว่างโลดทั่วทุกพื้นที่ เพราะผู้นำบุญมีหัวใจมุ่งตรงต่อเป้าหมาย ทุ่มเททำหน้าที่ชวนคนบวชแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
 
 
น้องๆอาสาสมัครแผนกมัคคุเทศก์เป็นไกด์ชวนคนไปสวรรค์
 
        บรรยากาศการทำหน้าที่ ที่จังหวัดสิงห์บุรี กำลังสนุกสนานบุญบันเทิง เมื่อทั้งพระรุ่นกองพลแสนรูปที่บวชอยู่ต่อ ผู้นำบุญภายในจังหวัด และทีมอาสาสมัครจากสำนักศรัทธาภิบาล ผนึกกำลังเป็นหนึ่ง แบ่งสายกันทำหน้าที่ไปตามหาอุบาสิกาผู้มีบุญตามหมู่บ้านต่างๆ ออกทำหน้าที่ตั้งแต่เช้าตีสี่ตีห้าทุกวัน เดินเข้าไปพบผู้หญิงที่ไหนเป็นต้องทักทายว่า “รูปร่างหน้าตามีบุญอย่างนี้ต้องเป็นหน่อแก้วของพระพุทธศาสนา”
 
        เขาก็จะทำหน้างงๆ เราก็ชิงช่วงอธิบายต่อว่า การเป็นหน่อแก้วของพระพุทธศาสนา คือ อะไร และดีอย่างไร สุดท้ายก็ตัดสินใจสมัครบวชเป็นอุบาสิกาแก้วกันหลายราย
 
 
โครงการดีๆแบบนี้ อาซ้อสุนีย์ ตรีชัยรัศมี ภรรยาเจ้าของห้าง
ขอเอาบุญชวนบวชด้วยคน
 
        ที่อำเภอเมืองสิงห์บุรี นอกจากทำหน้าที่ชวนบวชตามบ้านแล้ว ยังมีการเปิดบูธประชาสัมพันธ์ที่ห้างสรรพสินค้าไชยแสง ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ นำทีมโดย อาซ้อสุนีย์ ตรีชัยรัศมี คู่บุญคู่บารมีเจ้าของห้าง ที่ลงมาช่วยหาที่ติดป้ายประชาสัมพันธ์ และอำนวยความสะดวกทุกอย่างด้วยตัวเอง และยังทำหน้าที่เชิญชวนพนักงานและลูกค้ามาบวชด้วย เพียงครึ่งวันเท่านั้น บารมีของอาซ้อก็ทำให้มีผู้มาสมัครบวชสามสิบกว่าคน อาซ้อสุนีย์กล่าวกับทีมงานว่า อยากได้บุญได้กุศลกับการบวชอุบาสิกาแก้วครั้งนี้ด้วย
 
        ที่อำเภอค่ายบางระจัน ชาวบ้านที่นี่เขามีนิสัยคล้ายทหาร แค่เดินเข้าไปหาแล้วถามว่า
“สมัครบวชไหมคะ”
เขาก็ตอบ “สมัครค่ะ”
 
        ทันทีราวกดปุ่มอัตโนมัติ ชวนปุ๊บได้ปั๊บเลย แค่สิบนาทีก็ได้ผู้สมัครบวชถึงสี่คน ยืนยันได้เลยว่า ผู้มีบุญ...เขาคอยเราอยู่จริงๆ
 
 
ชวนปุ๊บสมัครปั๊บ งานนี้ลูกผู้หญิงรีบใช้สิทธิ์ทันที
 
        ส่วนการทำหน้าที่ของพระรุ่นกองพลแสนรูป ก็เข้มข้นสุดๆ แม้ต้องเดินย่ำลัดทุ่งท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ ท่านก็ไม่เคยหวั่นต่อภาวะโลกร้อน บางรูป...ท่านกลับไปชวนอดีตเทพธิดาข้างกายให้มาบวช เทพธิดาบอกว่า “ตั้งแต่ท่านไปบวชก็ดู DMC ทุกวันเลย เห็นภาพการบวชแล้วปลื้มมากๆ โดยเฉพาะวันมาฆบูชา ที่จุดประทีปรอบมหาธรรมกายเจดีย์ เป็นภาพที่สวยงามติดตาติดใจอยู่ตลอด บวชครั้งนี้ หลวงพี่ไม่ชวน ฉันก็ต้องไปบวชแน่นอน”
 
        ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ดินแดนแห่งปราสาทหินและภูเขาไฟ การทำหน้าที่จึงหนักแน่นและเย็นระอุตลอดเวลา กำลังเร่งสปีดชวนผู้มีบุญมาบวชอุบาสิกาแก้วกันสุดๆ ศูนย์ที่นำร่องและนำโด่งมาตั้งแต่ต้นก็คือ วัดป่าเขากระเจียว อำเภอโนนดินแดง เพราะผู้นำบุญไวต่อการสร้างบารมี ออกสตาร์ททำหน้าที่ตั้งแต่ได้ยินคุณครูไม่ใหญ่ประกาศทาง DMC
 
        แม้ยังไม่มีใบสมัคร ก็พากันเขียนใส่กระดาษกันไปก่อน โดยกลุ่มเป้าหมายที่ได้ผลตอบรับสูงสุดก็คือ คณะญาติมิตรของพระธรรมทายาทรุ่นกองพลแสนรูป ที่ไหนไม่มีโทรศัพท์ พระธรรมทายาทก็จะให้ลายแทง แก่ผู้นำบุญไปทำหน้าที่ตามบ้านของพ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอา บางบ้านมาบวชกันเป็นตระกูลครบหนึ่งโหลพอดี
 
 
พระครูวิบูลวรญาณ
เจ้าคณะอำเภอละหานทราย
 
        ที่สำคัญ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พระครูวิบูลวรญาณ เจ้าคณะอำเภอละหานทราย ท่านได้มาเป็นประธานสงฆ์ในพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่ ที่อนุสาวรีย์เราสู้ ท่านกล่าวว่า “อาตมายินดีอย่างยิ่งที่มีโครงการบวชพระแสนรูปเกิดขึ้น และก็มีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วตามมา เกิดเป็นผู้หญิงบวชทางกายไม่ได้ ก็มาบวชใจกัน มาเป็นอุบาสิกาแก้ว เพื่อแทนคุณพ่อแม่” ปรากฏว่า วันนั้นกระแสตอบรับเต็มพิกัด ได้ยอดผู้สมัครทะลุเป้าไปที่ 140คน
 
 
คุณป้าสมพงษ์ อาญาเมือง
ที่ไปชวนแนวร่วมทำความดี สมัครบวช 12 คน
 
        ศูนย์อื่นๆก็เร่งทำหน้าที่ตามมาติดๆ ที่อำเภอเมือง กัลยาณมิตรอุษณีย์ โชครัมย์ ได้ข้อคิดในการทำหน้าที่ว่า หากเรานึกถึงใคร ให้เราเข้าไปหาเขาทันที เพราะเพียงแค่คิดว่าจะไปชวน ป้าสมพงษ์ อาญาเมือง มาบวช พอไปถึงร้านขายของชำใกล้บ้านของคุณป้า ขณะกำลังเล็งหาที่ติดป้ายไวนิล คุณป้าก็มายืนอยู่ข้างหลัง และตอบตกลงบวชทันทีที่ชวนบวช และยังไปชวนแนวร่วมได้อีก 12คน
 
 
ผู้นำบุญนำเสนอโครงการ
ในการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านของตำบลบัวทอง
 
 
กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบัวทอง พร้อมช่วยชวนลูกบ้านบวช
 
        ส่วนที่ตำบลบัวทอง ผู้นำบุญกับผู้ใหญ่บ้านเกี่ยวก้อยกันลงพื้นที่ งานนี้ได้ผู้ใหญ่บ้านหญิง กัลยาณมิตรสมจิต ทินนะรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านสตรีแกร่ง หมู่4 ตำบลบัวทอง พาผู้นำบุญลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ไปเจอคุณยายสมบูรณ์ อโรคา ที่กำลังป่วยอยู่ พอไปชวนบวช คุณยายรีบบอกว่า “หายแล้วๆ ไม่เป็นไรแล้ว บวชได้ๆ”
 
        คุณยายตื่นเต้นดีใจ เล่าให้ฟังว่า “เมื่อวานเพิ่งเอาชุดขาวให้หลานสาวลองใส่ สังหรณ์ใจอยู่ว่า จะต้องมีบุญเข้ามาในบ้านแน่ๆ ยายเลยรีบเรียกหลานให้มาสมัครบวชด้วย”
 
        ท่านแข็งแรงขึ้นมาทันที ลุกเดินคล่องแคล่ว รีบเอากุญแจไปเปิดตู้เสื้อผ้า โชว์ชุดขาวหลายชุดว่า มีพร้อมเรียบร้อย
 
 
คุณยายสมบูรณ์ อโรคา
หายป่วยกะทันหัน สมัครบวชพร้อมหลานทันที
 
        ตอนนี้ที่บุรีรัมย์จึงกำลังคึกคักไปทุกศูนย์ และยังเดินหน้าทำหน้าที่กันด้วยความอะเลิร์ทเบิกบานจนวินาทีสุดท้าย เพื่อให้เป้าหมายแสนคนสำเร็จเป็นอัศจรรย์
 
        ที่จังหวัดอุทัยธานี อำเภอลานศักดิ์ ผู้นำบุญน้อยนิดลุยทำหน้าที่อย่างไม่มีข้อแม้ นำทีมโดยยอดคุณหมอหัวใจเพชร กัลยาณมิตรเนาวรัตน์ ต้นโพธิ์ธรรม ที่บุกตะลุยไปทุกที่ที่มีคน เมื่อทราบข่าวว่ามีการจัดงานประจำปีและวันนี้เป็นวันสุดท้าย คุณหมอจึงรีบบึ่งรถไปให้ทันแบบไม่มีเบรก เพราะใจไปถึงเป้าหมายแล้ว พอถึงเจ้าหน้าที่ด่านตรวจก็ขับเลยไปเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามสกัดเรียกตัวไว้ แต่ด้วยอานุภาพบุญที่รีบไปชวนคนทำความดี ตำรวจจึงเห็นใจอนุญาตให้ผ่านไปได้แถมบอกว่า จะช่วยชวนบวชด้วย
 
 
คุณหมอเนาวรัตน์ ต้นโพธิ์ธรรม
ทำหน้าที่แจ้งข่าวบวชอุบาสิกาแก้วบนเวที
 
        เมื่อถึงจุดหมาย คือ งานประจำปี คุณหมอไม่รอช้า ตรงรี่ไปที่เวทีหมอลำซิ่งและโรงลิเก เพื่อขอแจ้งข่าวบวชอุบาสิกาแก้ว ประกาศเสร็จก็รอให้การแสดงจบจึงเข้าไปคุยกับผู้ชม ได้ผู้สมัครทันทีสิบกว่าคน ก่อนจะกลับ เจ๊ใหญ่เจ้าของคณะลิเกก็รีบวิ่งแจ้นมาหา บอกว่า “อย่าเพิ่งไป ยังไม่ได้เลย ขอใบสมัครด้วย อยากบวชด้วย”
 
 
ผู้ใหญ่บ้านหญิงคำปัน วันละ
ขอสมัครบวชอุบาสิกาแก้วด้วย
 
        ผู้ใหญ่บ้านหญิงคำปัน วันละ ผู้ใหญ่บ้านหมู่19 ตำบลระบำ อำเภอลานศักดิ์ พอรู้ข่าวบวชปั๊บก็ขอสมัครเลย แถมลูกชายซึ่งเป็นสจ.ก็ขอเอาโบร์ชัวร์ไปด้วย บอกว่าจะช่วยหาคนบวชให้ แม่จะได้มีเพื่อนบวชด้วยกันเยอะๆ
 
 
พระธรรมทายาทรุ่นกองพลแสนรูปลุยทำหน้าที่ชวนบวช
 
        ส่วนพระธรรมทายาทรุ่นแสนรูปที่บวชอยู่ต่อ ก็แบ่งทีมกลับไปทำหน้าที่ที่หมู่บ้านของท่าน ได้หมู่ญาติมาสมัครบวช 24คน เมื่อรวมยอดของอำเภอลานศักดิ์ทั้งหมด จึงทะลุร้อยไปแล้ว
 
 
 
ชม Video Scoop หน่ออ่อน...สว่างโลดที่สิงห์บุรี บุรีรัมย์ อุทัยธานี
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ผลิตหนังสือชั้นดี ตั้งรับ ระดับโลกอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ผลิตหนังสือชั้นดี ตั้งรับ ระดับโลก

จดหมายจาก กัลยาณมิตรเนาวรัตน์ นวลขาว ผู้นำบุญชวนบวชจดหมายจาก กัลยาณมิตรเนาวรัตน์ นวลขาว ผู้นำบุญชวนบวช

มิวสิควีดีโอ เพลง Good อุบาสิกาแก้วมิวสิควีดีโอ เพลง Good อุบาสิกาแก้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน