DMC มอบแต่สิ่งดีดี ถึงบ้านคุณ


[ 17 ต.ค. 2549 ] - [ 18269 ] LINE it!

" />

ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร เลียนโตะ (ประเทศอินโดนีเซีย)

    ผมชื่อ เลียนโตะ  อายุ  24 ปี เป็นชาวอินโดนีเซีย เรียนจบวิศวะก่อสร้าง แต่ปัจจุบันมีกิจการร้านขายผ้าอยู่กับครอบครัว ผมยังเป็นโสดครับ และยังไม่อยากมีภรรยา เพราะผมอยากบวชครับ
" />
 
 
    บรรพบุรุษของผม เป็นชาวจีน ได้มาตั้งรกรากอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย  ซึ่งนับถือศาลเจ้า เพราะเข้าใจว่า เป็นส่วนหนึ่งของศาสนาพุทธ และในวัยเด็กผมไม่เคยเรียนศาสนาพุทธเลย เคยเรียนแต่ศาสนาคริสต์ในโรงเรียน แต่ในวันที่พ่อผมถึงแก่กรรม ได้นิมนต์พระมาสวดอภิธรรมให้ด้วย พระท่านให้คำแนะนำเกี่ยวกับศาสนาพุทธ ผมจึงเริ่มไปวัด เพื่อศึกษาศาสนาพุทธอย่างจริงจัง
เมื่อเข้าใจว่า ศาสนาพุทธ มีเหตุมีผล ผมจึงศรัทธาและนับถือศาสนาพุทธตั้งแต่นั้นมา รวมทั้งผมจะไปทำบุญที่วัดตามประเพณี รวมถึงได้ช่วยสร้างโรงเรียนสอนภาษาบาลีแด่พระภิกษุสามเณรด้วยครับ
" />
 
    และเมื่อประมาณ กันยายน พ.ศ.2548 ผมก็ได้มีโอกาสได้ศึกษาพระพุทธศาสนาแบบเจาะลึก เมื่อน้องสาวผมชื่อ ยูนี่ ซึ่งกำลังเรียนคณะแพทยศาสตร์ ในประเทศเยอรมนี ได้กลับมาเยี่ยมบ้าน แต่ยูนี่ไม่ได้มาคนเดียวครับ เธอได้พาเพื่อนสาวชาวไทยมาด้วย เธอชื่อ นุ่ม และนุ่ม ก็ได้นำแสงสว่างมาสู่ครอบครัวของผมครับ
 
" />
" />
     เธอได้นำสื่อธรรมะ และภาพงานบุญของวัดพระธรรมกายมาให้ดูด้วย  ซึ่งผมเห็นแล้วตะลึงและทึ่งมากเลยครับ ผมถึงกับอุทานออกมาดังๆว่า  “มีอย่างนี้ในโลกนี้ด้วยหรือ” จากจุดเริ่มเพียงอุทานเดียว เธอก็ได้ขยายเรื่องราวเสียแจ่มแจ้งเลยครับ
 
 
    เธอเล่าเรื่องผ่านล่าม คือ น้องสาวของผม ในเรื่องประวัติของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ  หลวงพ่อธัมมชโย และคุณยายอาจารย์ ให้ผมฟัง ผมฟังแล้วซึ้ง และประทับใจมาก แล้วเธอก็ได้แนะนำว่า “ติดตั้ง DMC สิ สื่อดีๆที่ฟังแล้วจะได้ซึ้งตลอด 24 น.” ผม OK ทันทีเลยครับ แม้แต่คุณป้าของผมที่นั่งฟังอยู่ข้างๆก็บอกให้ไปติด DMC ให้ด้วย
 
" />
 
 
    ก่อนที่น้องสาวและนุ่ม จะเดินทางกลับเยอรมนี  ผมได้พาพวกเธอไปไหว้พระที่ วัดวิปัสสนาคราหะบันดุง  ซึ่งเป็นวัดพุทธเถรวาท มีพระอาจารย์ชาวไทยชื่อ พระครูใบฎีกาวงศ์สิน ลาภิโก เป็นเจ้าอาวาส  
" />
 
    นุ่มก็ได้เล่าเรื่อง DMC ให้ท่านฟัง ท่านดีใจมากที่ได้รู้ว่า ขณะนี้มีสื่อธรรมะดีๆเกิดขึ้นแล้ว พวกเราจึงปวารณาจะติดตั้งถวาย แต่ทำอย่างไรก็ไม่สามารถหาคลื่นเจอ ผมจึงลองมาพยายามติดที่บ้านของผมเองก่อน
 
    พระอาจารย์ได้เล่าอีกว่า เคยมาที่วัดพระธรรมกาย เมื่อปี พ.ศ.2545 งานสลายร่างคุณยายอาจารย์ ท่านชอบและประทับใจมาก และหลังจากที่ผมจูน DMC สำเร็จแล้ว ผมจึงตั้งใจเดินทางจะไปติด ถวายท่าน แต่ก็ทราบภายหลังว่า มีผู้ใจบุญมาติดตั้งให้ท่านเรียบร้อยแล้วครับ
 
" />
    ผมพยายามติดตั้ง  DMC อยู่ประมาณ 6 เดือน หาสัญญาณไม่เจอเลยครับ ช่างที่ติดตั้งก็เปลี่ยนจานหลายชนิด จานธรรมดา จาน  C-Band แต่ก็ไม่สำเร็จ จนวันหนึ่งนุ่ม โทรศัพท์มาจากเยอรมัน บอกว่า “อธิษฐานจิตขอให้หลวงปู่ช่วยสิ เพื่อให้ทันวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ.2549 ซึ่งมีบุญใหญ่หล่อพระแสนองค์” ผมอยากดูและอยากร่วมพิธีกรรมนี้มากจึงตั้งจิตอธิษฐาน “โอ้...อัศจรรย์ครับ หลวงปู่ช่วยจริงๆด้วย” ก่อนวันคุ้มครองโลก 1 อาทิตย์ผมจูนสัญญาณได้สำเร็จ
 
" />

" />
" />
    เมื่อเปิด DMC ที่เจออันดับแรกผมพบเพลงประกอบ Case study ผมชอบการ์ตูนประกอบครับ น่ารักดี เมื่อเพลงจบลง ผมก็ได้เห็นพระสงฆ์รูปหนึ่ง งามผ่องใสมาก ผมตกตะลึงเลยครับ เพราะไม่เคยเห็นพระที่ผ่องใสปานนี้มาก่อนเลยในชีวิต พอทราบว่าเป็นหลวงพ่อธัมมชโย ผมก็ยิ่งศรัทธามากครับ
และในวันที่ 22 เมษายน ทุกคนในครอบครัวของผมก็ปิดร้านและมาร่วมพิธีกรรมหล่อพระ ผ่าน DMC ด้วยความเบิกบาน ปีติใจเป็นที่สุด
ทุกวันนี้ผมมีความสุขอยู่กับ DMC ช่องนี้ช่องเดียวครับ
 
    ผมชอบทุกรายการ  โดยเฉพาะ Case study ที่มีภาคภาษาอังกฤษ ทำให้ผมเข้าใจศาสนาพุทธและเรื่องกฎแห่งกรรมมากขึ้น รวมทั้งทำให้ผมได้ปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังมากขึ้น ผมชอบนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อครับ แม้ผมจะฟังภาษาไทยไม่เข้าใจแต่ผมชอบ เพราะเสียงของหลวงพ่อนุ่มนวล มีพลัง และผมก็ได้ฟังการนั่งสมาธิ เป็นภาษาอังกฤษสลับกันไปด้วย
 
    วันหนึ่ง ขณะที่ผมนั่งสมาธิ ผมก็ได้พบประสบการณ์ภายในที่ไม่เคยพบมาก่อนในชีวิต ตอนนั้น ผมวางใจนิ่งๆ  เฉยๆ อยู่ที่ศูนย์กลางกายเท่านั้น สักพักก็เกิดเป็นดวงสว่างปรากฏขึ้นมากลางท้อง ดวงนั้น ใสและสว่างมาก เป็นดวงที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ และแสงนั้นก็ไม่แสบตา ผมมีความสุขมาก รู้สึกสงบ สบายและในขณะที่กำลังมองเพลินๆ อยู่ๆก็มีพลังบางอย่าง ดูดตัวผมลึกลงไปตรงกลาง วืด...วืด...ลงไปเลย ผมตกใจมาก จึงรีบลืมตาขึ้นมา พอมารู้ภายหลังว่า หากถูกดูดแล้วจะดี ผมนี่สิถึงกับอุทาน “โอ้...เสียดายจัง น่าจะปล่อยให้ดูดจนสุดทางซะก็ดี” ตอนนี้อยากโดนดูดอีกจังเลยครับ
 
    ทุกวันนี้ ผมรักการนั่งสมาธิมากครับ จะนั่งทั้งเช้า และเย็นทุกวัน สมาธิทำให้ผมใจเย็นมากยิ่งขึ้น แปลกนะครับ เวลาที่จิตใจเรานิ่งๆเย็นๆ เราจะมีความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์มากขึ้นโดยอัตโนมัติ มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน และรู้จักปล่อยวางในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่อง
" />
 
    ผมขอกราบแทบเท้า ขอบพระคุณหลวงพ่อมากครับ ที่ทำให้ผมได้รู้คุณค่าของพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น โดยได้เห็นคุณครูไม่ใหญ่เป็นแบบอย่างทำให้ผมอยากบวชครับ และผมอยากบวชที่วัดพระธรรมกายสักครั้งในชีวิต จะได้หรือไม่ครับ ท้ายที่สุดนี้ผมขอให้คุณครูไม่ใหญ่มีสุขภาพแข็งแรง  และงามผ่องใสเช่นนี้ตลอดไปนะครับ
" />
" /> " /> " /> " /> " /> " /> " /> " /> " /> " /> " /> " /> " />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร

DMC ดีอย่างนี้...นี่เองDMC ดีอย่างนี้...นี่เอง

สมาธิเป็นของสากลสมาธิเป็นของสากล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ