ปรโลกนิวส์...บุญบวชจากพระลูกชาย


[ 27 มี.ค. 2553 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 4
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
บุญบวชจากพระลูกชาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        บุญที่โยมแม่ทำ...ตักบาตรตอนเช้าเป็นประจำสม่ำเสมอ ทำมาตั้งแต่ยังสาวๆ ช่วงเข้าพรรษา วันพระ ก็ไปถืออุโบสถศีลที่วัดใกล้บ้าน ได้สร้างกุฏิถวายวัดใกล้บ้าน ช่วยเหลืองานบุญของวัด งานทอดกฐิน-ผ้าป่า มิได้ขาดเลย
 
        เมื่อพระลูกชายชวนเข้าวัดพระธรรมกาย ท่านก็ได้สร้างเสาเข็มรองรับมหาธรรมกายเจดีย์หนึ่งต้น สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้กับตนเองและหมู่ญาติ สร้างวิหารพระมงคลเทพมุนี สร้างสภาธรรมกายสากล สร้างมหารัตนวิหารคด สร้างวิหารคุณยายอาจารย์ฯ สร้างอาคารหนึ่งร้อยปีคุณยายอาจารย์ฯ มาร่วมงานบุญวันอาทิตย์ต้นเดือน และงานบุญใหญ่อย่างสม่ำเสมอ ร่วมงานบุญทุกบุญของวัดพระธรรมกาย และบวชอุบาสิกาแก้วรุ่นแรกด้วย อีกทั้งบุญบวชถวายพระลูกชายให้พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ซึ่งบุญนี้โยมแม่ปลื้มมากที่สุด
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถาม
1.โยมแม่เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้อยู่ภพภูมิใด โยมแม่มีความรู้สึกอย่างไร และโยมแม่มีอะไรฝากถึงหรือไม่ครับ
 
คำตอบ
        ขณะนี้โยมแม่ของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวย อยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก ซึ่งสิ่งทำให้โยมแม่รู้สึกปลื้มปีติและมีความสุขมากเป็นพิเศษก็คือ ท่านรู้สึกภูมิใจที่มีลูกชายเป็นพระที่ดี เป็นเนื้อนาบุญและเป็นที่ตั้งแห่งศรัทธาของญาติโยมทั้งหลาย
 
 
        โยมแม่มีข้อความฝากมาถึงพระลูกชายที่ท่านรักว่า ขอให้พระลูกชายตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองต่อไป ให้หมั่นทำบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่านบ่อยๆด้วย เพราะท่านเห็นผลแห่งบุญแล้ว และที่สำคัญที่สุด ท่านฝากมาบอกว่า ท่านอยากให้พระลูกชายไปหาท่านบ้าง เพราะท่านมีความรักและคิดถึงพระลูกชาย อยากได้บุญกับพระลูกชายมากๆ พระองค์อื่นไปหาท่านแล้ว ท่านก็ปลื้ม แต่ถ้าพระลูกชายไปเอง ท่านจะปลื้มมากกว่า
 
 
คำถาม
2.บุญที่พระลูกชายได้ตั้งใจบวชอุทิศตน เพื่อพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ส่งผลให้โยมแม่ในสัมปรายภพ อย่างไรบ้างครับ
 
คำตอบ
        บุญที่ลูกตั้งใจบวชอุทิศชีวิตอุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และเวลาที่ลูกทำบุญอะไรก็ตาม ทุกๆบุญนั้นก็จะไปถึงโยมแม่ด้วย ยิ่งพระลูกชายตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมี แล้วอุทิศบุญไปให้โยมแม่ ก็จะยิ่งทำให้กายและใจอันเป็นทิพย์ของท่าน มีรัศมีสีสันที่สว่างไสวมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย ทิพยสมบัติของท่านก็จะยิ่งใหญ่โตโอฬาร ทั้งมีสวน มีสระ มีวิมาน มีบริวาร อาหารทิพย์ เครื่องประดับ เครื่องแต่งตัว เป็นต้น ประณีตเพิ่มขึ้นทั้งปริมาณและคุณภาพ
 
 
        และที่สำคัญ ภาพของลูกจะไปปรากฏอยู่ในใจของท่านเวลาที่ทำบุญทุกบุญ แม้ยังไม่ได้ไปหาท่านด้วยตัวของตัวเอง แต่ภาพแห่งการสั่งสมบุญจะไปปรากฏในใจของท่าน ก็จะยิ่งทำให้ท่านปลื้ม ดีใจ ภูมิใจ วันใดที่ท่านเข้าไปในเทวสมาคม ท่านจะพูดคุยกับสหายเทวดาทั้งหลายว่า ลูกชายที่ได้บวชเป็นพระที่นั่น...ที่นี่ กำลังทำบุญอย่างนั้น...อย่างนี้
 
 
        ดังนั้น ให้ลูกตั้งใจสร้างบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไป
 
 
 
 
ชม Video Scoop ปรโลกนิวส์...บุญบวชจากพระลูกชาย
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

สู้สุดใจพิชิตชัยห้าแสนคนสู้สุดใจพิชิตชัยห้าแสนคน

ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน (ต่างประเทศ)ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน (ต่างประเทศ)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน