ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน


[ 24 เม.ย. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
รุ่นห้าแสนคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วสะอาด น้อยกลัด
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ กัลยาณมิตรสะอาด น้อยกลัด อายุ 61ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากวัดพุทธปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีเจ้าค่ะ ลูกมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว รู้สึกประทับใจมากที่ได้มาบวชในโครงการนี้ หลวงพ่อสอนดีทุกอย่าง พระอาจารย์ก็น่าเคารพเลื่อมใส พี่เลี้ยงก็ใจดีคอยให้คำแนะนำ และดูแลทุกคนในโครงการอย่างดีเยี่ยม
 
        โดยปกติลูกเป็นคนชอบเข้าวัดฟังธรรมปฏิบัติธรรม โดยฝึกปฏิบัติธรรมตามที่ต่างๆมาแล้วไม่ต่ำกว่าสิบปี ก็ได้รับความรู้มากมาย แต่ยังไม่เคยได้พบกับความสว่างภายในเหมือนตอนที่ได้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคนเลย การมาบวชในโครงการนี้ ทำให้ลูกได้พิสูจน์ว่า ธรรมะภายในของพระพุทธเจ้านั้น สามารถเข้าถึงได้จริงๆ เมื่อเข้าถึงแล้วใจจะสะอาดบริสุทธิ์ และทำให้มีความสุขมากๆ แม้มีถ้อยคำเป็นล้านๆคำก็บรรยายความสุขตรงนี้ออกมาได้ไม่หมดค่ะ
 
        เวลานั่งสมาธิ ลูกจะทำแบบง่ายๆตามที่หลวงพ่อบอก เริ่มตั้งแต่การทำใจว่างๆวางใจนิ่งๆที่ศูนย์กลางกาย ปรับร่างกายให้ผ่อนคลาย ทำใจให้ผ่องใส เมื่อฝึกไปจนถึงวันที่สี่ของการเข้าอบรม ในขณะที่ใจเริ่มว่าง ลูกเห็นภาพในสมาธิเป็นด้านหลังขององค์พระที่ค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น และมีองค์พระเป็นร้อยๆองค์เรียงเป็นสองแถว ภาพนั้นเร็วมากเหมือนกดทีวีเปลี่ยนช่อง
 
        ต่อมา ก็มองเห็นองค์พระเป็นสีเหลืองทอง ลอยมาตรงหน้า แล้วค่อยๆใหญ่ขึ้น สักพักก็เปลี่ยนเป็นองค์พระใสๆ ส่องแสงสว่างไสวสวยงามมาก ลูกเห็นแป๊บเดียวก็หายไป แต่ลูกรู้สึกดีใจมาก ปีติใจจนน้ำตาไหลออกมาเอง หลังจากนั้นไม่ว่าจะอยู่อิริยาบถใด จะมีแต่ความสงบ มีอารมณ์ที่เยือกเย็นตลอดเวลา
 
        ในวันที่ 22 _เมษายน เป็นวันที่ลูกจะต้องจดจำไปตลอดชีวิต เพราะนอกจากจะได้บวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแล้ว ยังมีโอกาสได้มาสั่งสมบุญใหญ่ถึงสี่บุญ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้ทำบุญใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ ทำให้ปลื้มมากๆ นึกถึงคราวใดก็ปีติใจทุกครั้ง แล้วหลังจากที่รับผ้าสไบแก้วมาแล้ว ก็รู้สึกว่าได้เป็นนักบวชอย่างเต็มตัว จิตใจของลูกก็สงบขึ้น ลูกจะหมั่นรักษาใจและทำอารมณ์ให้ผ่องใสอยู่ตลอดเวลาใน
 
        วันที่ 23_เมษายน พ.ศ.2553_ลูกนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ ขณะที่กำลังปรับใจตามเสียงของหลวงพ่อไปเรื่อยๆ อยู่ๆก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกเลย เหมือนหูมันดับไปเฉยๆ และรู้สึกว่ากำลังนั่งอยู่คนเดียว ในที่โล่งๆว่างๆ เห็นแต่ความสว่างไสวเต็มไปหมด ตอนนั้นใจนิ่งมาก ลูกนั่งตัวตรงอย่างสบายๆ แล้วอยู่ๆก็เห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากลอยมาจากที่ไกลๆ พุ่งเข้ามาตรงหน้า แล้วค่อยๆเลื่อนเข้ามาในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด พอมาที่ศูนย์กลางกายแล้ว องค์พระก็เปลี่ยนเป็นสีทองใสๆ สว่างมากเหมือนพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน หันหน้าไปทางเดียวกับลูก แล้วท่านก็ขยายใหญ่ขึ้น จนเท่ากับตัวลูกแล้วก็หายไป
 
        ทันใดนั้น ก็มีองค์พระแบบเดียวกันลอยเข้ามาแทนที่ ขยายใหญ่ขึ้นแล้วหายไปอีก เป็นอย่างนี้ตลอดต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ไม่หยุดเลยค่ะ ลูกนั่งสมาธิไปชั่วโมงกว่าๆ ไม่ปวดไม่เมื่อย มีแต่ความสุขใจ ทั้งเนื้อทั้งตัวชุ่มเย็นเบาสบายไปทุกส่วน พอลืมตาแล้วก็มีแต่ความสบายใจ อิ่มอกอิ่มใจ เห็นใครเดินผ่านก็จะยิ้มให้เขาอย่างมีความสุข พอเห็นพี่เลี้ยงก็กระโดดกอดเลยค่ะ เพราะอยากจะขอบคุณที่มีส่วนดูแลให้คำแนะนำ ทำให้ลูกได้พบกับความสุขแบบนี้ ตอนนี้ ใจของลูกมีแต่ความชุ่มเย็น มีอารมณ์สบายๆอยู่ทุกอิริยาบถเป็นอัตโนมัติ
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้ลูกมีวันนี้ ได้พบกับองค์พระภายใน มีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง แม้จะเพิ่งเคยมาวัดพระธรรมกายเพียงสองครั้ง และได้เห็นหลวงพ่อในระยะไกลๆ แต่ลูกก็ทึ่งในความสามารถของหลวงพ่อมาก หลวงพ่อเป็นอะไรที่มหัศจรรย์ ที่ทำให้คนเกิดความรักและมีความปรารถนาที่ดีต่อกันอย่างจริงใจ ลูกขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมากๆนะเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรสะอาด น้อยกลัด
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่โซโลมอนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่โซโลมอน

นานาทัศนะของพระเถรานุเถระ ในงานวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ.2553นานาทัศนะของพระเถรานุเถระ ในงานวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ.2553

ปรโลกนิวส์...วันปิดงบดุลชีวิต คิดบัญชีบุญปรโลกนิวส์...วันปิดงบดุลชีวิต คิดบัญชีบุญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน