จุดโคมวิสาขประทีป วิสาขบูชา ณ มองโกเลีย


[ 19 พ.ค. 2553 ] - [ 18274 ] LINE it!

วิสาขบูชา มองโกเลีย
 
วิสาขบูชา 
 
    ปีพุทธศักราช 2120  ในสมัยพระเจ้าอัลตันข่าน ทรงประกาศให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติของอาณาจักรมองโกล แม้เวลาจะล่วงเลยมากว่า 433 ปี แต่พระพุทธศาสนายังคงดำรงอยู่คู่ชาวมองโกลจวบถึงปัจจุบัน ในปีพุทธศักราช 2551 ชาวมองโกลได้รู้จักคำว่าวันวิสาขบูชาเป็นครั้งแรก บุคคลหลายวัย พร้อมสื่อมวลชนหลากแขนงต่างหันมาให้ความสนใจ เป็นการจุดประกายความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาในประเทศมองโกเลีย ต่อมาในปีพุทธศักราช 2552 โคมวิสาขประทีปส่งแสงพริบพราวกลางท้องนภานับหมื่นโคม ดุจภาพทางช้างเผือกอันสวยงาม สร้างความประทับใจให้แก่ชาวมองโกล เป็นดั่งหลักชัยอันมั่นคงในการฟื้นฟูประเพณีสำคัญทางพระพุทธศาสนา และในปีนี้ ปีพุทธศักราช 2553 ณ อูลานบาตอร์ เมืองหลวงของประเทศมองโกเลีย เราจะได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ จุดวิสาขประทีปและลอยโคมน้อมบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อระลึกถึงคุณอันมิมีประมาณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในวันวิสาขบูชา อันเป็นวันประสูตร ตรัสรู้และปรินิพพานของพระองค์
 
    ทุกท่านจะได้ชมการถ่ายทอดสดภาพความงดงามของงานวิสาขบูชา ที่มองโกเลีย ผ่านเว็บไซต์ DMC เพื่อให้ภาพนี้ตราตรึงในดวงใจไม่เฉพาะชาวมองโกลเท่านั้น หากยังรวมไปถึงพุทธศาสนิกชนทั่วโลกที่จะได้ร่วมอนุโมทนาบุญพร้อมกันอีกด้วย
 
ขอเชิญรับชมถ่ายทอดสดงานวันวิสาขบูชา มองโกเลีย
ในวันพฤหัสบดี ที่  27 พฤษภาคม 2553
ตั้งแต่เวลา 19.00 - 21.30 น.(เวลาประเทศไทย)
(เวลาในท้องถิ่น 20.00 - 22.30 น.)
 
ณ สนามกีฬาแห่งชาติ เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย
 
 
VDO ทบทวนบุญวิสาขบูชา มองโกเลีย
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

วันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลกวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก

เคียงข้างพุทธบุตร 266 วัด 4 จังหวัดภาคใต้เคียงข้างพุทธบุตร 266 วัด 4 จังหวัดภาคใต้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์