ลิเกคุณธรรม...นำข่าวดี...ชวนบวชฟรีเข้าพรรษา


[ 20 พ.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.2
 
 
 
ลิเกคุณธรรม...นำข่าวดี...ชวนบวชฟรีเข้าพรรษา
ศิลปินชื่อดัง...ร่วมใจกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ด้วยการชวนคนบวช
ในโครงการบวชพระแสนรูป รุ่นเข้าพรรษาทั่วไทย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
/>
 
        และแล้วปรากฏการณ์ครั้งสำคัญก็บังเกิดขึ้นกับวงการบันเทิง ชนิดที่นักร้องชื่อดังก้องโลก เช่น เอลวิส เพรสลีย์ หรือ ไมเคิล แจ๊คสัน ก็ไม่อาจจะทำได้(เพราะเสียชีวิตไปแล้ว)นั่นคือ การแสดงลิเก ชวนผู้ชายแมนแมนมาบวชเข้าพรรษาหนึ่งแสนรูปในปีนี้ เรื่องของเรื่องมีมาว่า หลังจากเหล่าศิลปินดาราลิเก คณะกุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ที่เป็นฝ่ายหญิง ได้สมัครเข้าร่วมบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคนที่ผ่านมา ปรากฏว่าหลังจากเสร็จสิ้นโครงการ ก็มีคิวงานการแสดงหลั่งไหลเข้ามาแทบไม่เว้นแต่ละวัน จนทีมงานรู้สึกงงว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีงานแค่ประปราย แต่พอนึกได้ว่า ต้องเป็นเพราะบุญส่งผลแน่ๆ จึงทำให้ทีมงานทั้งคณะปีติและศรัทธาในบุญใหญ่ที่คุณครูไม่ใหญ่ดำริให้มีโครงการบวชรวยๆแรงๆอย่างนี้เกิดขึ้น
 
        ทันทีที่ทราบว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ปรารภจะให้ขับร้องลิเกเพื่อชวนผู้ชายแมนแมนมาบวช คุณยายทุเรียน ผิวอ่อน ผู้นำบุญใหญ่ของตระกูล ก็รีบแจ้งข่าวไปยังลูกหลานศิลปินลิเกชื่อดังทั้งหลายให้มาร่วมบุญครั้งนี้ทันที เช่น แจ้งข่าวบุญให้คุณทวีป วงศ์เทวัญ ลูกสาวคนโต ซึ่งเป็นคุณแม่ของยอดนักร้อง-ลิเกชื่อดัง กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ให้จัดการแสดงและบันทึกภาพครั้งนี้อย่าให้ขาดตกบกพร่อง พร้อมกันนี้ คุณชัยณรงค์ วงศ์เทวัญ คู่ชีวิตของคุณทวีป ซึ่งเป็นคุณพ่อของคุณกุ้ง ก็รับอาสาแต่งเนื้อร้องให้ คุณชัยณรงค์เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับบุญ ก็ศึกษาข้อมูลจากคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ แล้วก็แต่งคำร้องขึ้นมาภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง />
 
        ส่วนที่ปลื้มไม่มีวันลืม ก็คือยอดนักร้อง-ลิเกชื่อดัง กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ เพราะทันทีที่ว่างจากคิวการแสดง ก็ชวนทีมศิลปินทั้งสาวทั้งสวยให้มาร่วมขับร้องลิเกครั้งนี้ อาทิ คุณจิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ เจ้าของเสียงเพลงสาวบางโพ ที่เป็นเพลงฮิตติดอันดับหนึ่งของวงการจัดอันดับเพลงลูกทุ่งมาหลายสัปดาห์ นอกจากนี้ก็มีน้องวิ หรือ น้องวิรดา วงศ์เทวัญ และน้องเมย์ หรือ น้องธัชฎา วงศ์เทวัญ มาร่วมแสดงลิเก ชวนชายแมนแมนมาบวชในครั้งนี้ด้วย
 
        คุณกุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ กล่าวว่า ตนเองเคยบวชมาแล้ว จึงรู้ดีว่าการบวชมีความสำคัญกับลูกผู้ชายแค่ไหน และปัจจุบันคุณกุ้งเองก็เป็นห่วงที่วัดทั่วประเทศกำลังเริ่มร้าง เพราะขาดพระอยู่จำพรรษา และพระภิกษุสงฆ์ก็เริ่มมีจำนวนลดน้อยลง จึงอยากจะเชิญชวนทุกฝ่ายช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนากันอย่างเร่งด่วน />
 
        คุณจิ้งหรีดขาว ก็กล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจและขออนุโมทนากับคุณผู้ชายแมนแมนทั้งหลาย ที่จะมีโอกาสได้บวช แม้ตนเองเป็นผู้หญิง ก็จะขอเป็นกำลังใจ และอยากจะเชิญชวนผู้ชายที่ได้โอกาสดีอย่างนี้มาบวชเข้าพรรษากันในปีนี้ให้เยอะๆ
 
        ท้ายที่สุด คณะลูกหลานคุณยายทุเรียน ผิวอ่อน และทีมงาน กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ที่ให้บุญพิเศษ ที่ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งของชีวิตศิลปิน และแม้จะมีใครหรือบรรดาแม่ยกที่รักทั้งหลายอยากจะให้พวงมาลัยแด่กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ก็ขอเปลี่ยนเป็นใบสมัครบวชพระเข้าพรรษาแทน และกุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ เคยได้รับรางวัลลูกกตัญญูตัวอย่าง จึงรู้ว่าการบวชเพื่อทดแทนพระคุณบิดามารดานั้น เป็นสิ่งที่น่าปลาบปลื้มมาก ดังนั้น ครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้ชาย ต้องบวชให้ได้อย่างน้อยหนึ่งพรรษา />
 
  /> />
 
 
ชม Video Scoop ลิเกคุณธรรม...นำข่าวดี...ชวนบวชฟรีเข้าพรรษา
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Case Study...เพราะเราเกิดมาสร้างบารมี ตอนที่ 3Case Study...เพราะเราเกิดมาสร้างบารมี ตอนที่ 3

โครงการธุดงค์ธรรมชัย พระธรรมทายาท ภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 38โครงการธุดงค์ธรรมชัย พระธรรมทายาท ภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 38

วันวิสาขบูชา ตอน รูปกายอุบัติวันวิสาขบูชา ตอน รูปกายอุบัติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน