DMC ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด


[ 28 ต.ค. 2549 ] - [ 18267 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม

คริสเตียน เอนริช (ชาวเยอรมัน)

        ผมชื่อ คริสเตียน เอนริช อายุ 40 ปี เป็นชาวเยอรมัน เกิดในครอบครัวที่มีความเชื่อถือศาสนาหนึ่ง ตั้งแต่เด็กผมต้องไปโบสถ์ ซึ่งผมว่าน่าเบื่อมากๆ พอโตขึ้นก็มีความคิดว่า ผมเกิดมาทำไม แล้วทำไมผมจึงมาอยู่ในโลกใบนี้ อะไรคือสิ่งที่ต้องทำในชีวิต ตอนนั้นผมพยายามมากที่จะปฏิบัติตามคำสอนของศาสนาอย่างเคร่งครัด พยายามที่จะเชื่อสิ่งที่เรียนรู้ตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่สามารถทำใจให้เชื่อได้ ผมจึงลาออกจากการนับถือศาสนานั้น

" />
     ต่อมา ผมพบกับภรรยาซึ่งเป็นคนไทย (เธอชื่อ น้ำพริก) เธอเล่าเรื่องศาสนาพุทธ ตอนนั้นผมไม่เชื่อสิ่งที่เธอพูดเลย แต่เมื่อเธอได้เล่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และให้ผมดู DMC ที่มี Subtitle ภาษาอังกฤษ
 
    แล้ว DMC ก็เปิดทางชีวิตของผมครับ หลวงพ่อทำให้ผมประหลาดใจว่า ท่านไปรู้ไปเห็นเรื่องราวเหล่านี้มาได้อย่างไร ผมเก็บเอาคำพูดทุกๆคำของหลวงพ่อมาคิดทบทวนตลอดเวลา เชื่อไหมครับ ตอนนี้ผมมองคนแตกต่างกันออกไป ผมสงสารพวกเขาที่ไม่มีโอกาสดู DMC ผมคิดว่าตัวเองโชคดีครับ ที่ได้มาเจอหลวงพ่อ และ DMC ผมมั่นใจมาถูกทางแล้ว ผมจึงได้นับถือศาสนาพุทธอย่างจริงจังครับ
" />
 
 

ผลการปฏิบัติธรรม

    ผมก็ทำอย่างง่ายๆโดยไม่ต้องใช้เทคนิคใดๆทั้งสิ้น เพราะสำหรับผมแล้ว วิธีการนั่งสมาธิ จะต้องไม่ติดในวิธี ว่าจะต้องนั่งวิธีไหน เพราะถ้าผมติดในวิธีแล้ว ก็จะไม่สามารถปลดปล่อยใจให้เป็นอิสระได้
 
    เพียงแต่ผมนั่งสมาธิแบบสบายๆ บนโซฟา สูดลมหายใจเข้าลึกๆปิดเปลือกตาทั้ง2ข้าง แล้วก็หยุดคิด เพียงแค่นั้น ผมก็รู้สึกใจว่างๆโปร่ง โล่ง มีความสุข 
" />
 
    ปกติแล้วในศีรษะของทุกๆคนจะมีความคิดอยู่ตลอดเวลา หัวของผมก็เช่นเดียวกัน มีเสียงเพลงดังก้องอยู่เต็มไปหมด แต่ถ้าผมทำสมาธิได้นะครับ หัวของผมจะเงียบสงบ ไม่มีเสียง ไม่มีความคิดอะไรเลย ผมยังรับรู้ถึงความรู้สึกที่แผ่ซ่านออกมาจากท้อง แล้วพุ่งขึ้นมายังศีรษะของผม คล้ายลำแสงที่สาดส่องขึ้นมา ผมนั่งสมาธิเป็นประจำโดยนั่งได้นานที่สุด 30 นาที
 
    ตอนนี้ ผมมีความรู้สึกอยากจะนั่งสมาธิมากๆครับ เพราะสมาธิทำให้ผมเข้าใจว่า กลไกของโลกทำงานได้อย่างไร สมาธิจึงไม่ใช่แค่เปลี่ยนมุมมองในชีวิตของผมเท่านั้น แต่เปลี่ยนมุมมองทางจิตวิญญาณของผมเลยทีเดียว
ชีวิตของผมได้มีความเปลี่ยนแปลงหลังจากได้เรียนรู้ธรรมะจาก DMC โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องกฎแห่งกรรม ช่างเป็นเรื่องอัศจรรย์มากที่หลวงพ่อได้รู้ถึงกรรมเก่าของมนุษย์ทั้งหลาย DMC ทำให้ผมมีมุมมองใหม่เกี่ยวกับโลกและชีวิต ผมเชื่อในกฎแห่งกรรม เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็น ตรรกะ
" /> " />
 
    ส่วนอีกเรื่องที่เกิด คือ ตั้งแต่ผมยังเล็กๆ ผมชอบสะสมนาฬิกาข้อมือมาก ผมได้ขายนาฬิกาจำนวนหนึ่งไปและได้กำไร ภรรยาของผมบอกว่า “คุณโชคดีจังเลย ที่ได้กำไรจากการขายนาฬิกา เราเอาเงินนี้ไปทำบุญดีไหม” ผมก็เห็นด้วยทันที ช่างเป็นไอเดียที่ดีมาก พอผมได้กำไรมา ผมก็จะนำ 10 % มาทำบุญต่อ เมื่อทำแบบนี้ ผมก็ยิ่งโชคดี ได้กำไรในการขายนาฬิกามากยิ่งขึ้นไปอีก      
" />
 
    ตอนนี้ผมไปช่วยงานที่ วัดพุทธเอ๊าสบวร์ก ผมเลิกสูบบุหรี่ แล้วมาถือศีล 5 ด้วย และผมรับบุญแปล Case study เป็นภาษาเยอรมันครับ ตั้งแต่ผมได้ทำหน้าที่นี้ ผมมีความสุขมากขึ้น
ผมเป็นคุณครูพิเศษ ติวคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ เด็กๆจะมาที่บ้านของผม ผมพบว่าเด็กๆบางทีไม่มีสมาธิเลย พวกเขาจะเล่นกันเสมอ บางทีก็คิดเรื่องนั้นเรื่องนี้ ผมจึงบอกพวกเขาว่า
หยุดคิดซะ!! แล้วฝึกสมาธิ
" /> " />
 
    ผมอยากจะพูดถึงคนทั้งโลก ในแบบฉบับของผม  ผมอยากให้ทุกคนมาศึกษากฎแห่งกรรม ดู DMC สิ มันจะเปิดดวงตาของคุณ ทำให้คุณตาสว่าง ไม่ใช่ว่าทุกคนจะต้องเชื่อ แต่ผมคิดว่า ต้องมีคนเข้าใจ ที่จะยอมรับและทำตาม
 
    ผมอยากชวนมานั่งสมาธิ แล้วทุกๆ คนก็จะสามารถเปลี่ยนชีวิตได้ เหมือนกับที่ผมได้มีชีวิตที่เปลี่ยนไปแล้ว ผมคิดว่า DMC นั้น ดีมาก ดู DMC สิ แล้วคุณจะเห็นหลวงพ่อท่าน ยิ้มตลอดเวลา ทุกๆ คนจะรักท่าน เมื่อแรกเห็นเลยทีเดียว  
ผมอยากจะบอกอะไรหลวงพ่อยาวมากๆเลยครับ ผมอยากจะให้ท่านมีอายุยืนมากๆๆๆๆ ผมเคารพหลวงพ่อมาก อย่างไรก็ตาม ผมสามารถแปลเรื่องกฎแห่งกรรมเป็นภาษาเยอรมันได้นะครับ ผมยินดีช่วยงานวัดพระธรรมกายเป็นอย่างยิ่งครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร

นักร้องดังระดับโลก ผู้ได้ยินเสียงกู่ร้องแห่งสันติภาพตั้งแต่ 7 ขวบนักร้องดังระดับโลก ผู้ได้ยินเสียงกู่ร้องแห่งสันติภาพตั้งแต่ 7 ขวบ

นักร้องดังระดับโลก ตอนที่ 2นักร้องดังระดับโลก ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ