ศธ.ประกาศปีเยี่ยมบ้านเด็ก


[ 29 มิ.ย. 2553 ] - [ 18259 ] LINE it!

ศธ.ประกาศปีเยี่ยมบ้านเด็ก
  
    บ้านนักเรียนอย่างรอบกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดให้ปี 2553 ถึง2554 เป็นปีแห่งการช่วยเหลือนักเรียนและการเยี่ยมด้าน
 
    ซึ่งการช่วยเหลือนักเรียนและการเยี่ยมบ้านนักเรียน จะเริ่มเยี่ยมบ้านนักเรียนในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้นักเรียนจากทุกครอบครัวได้เข้าสู่กระบวนการดูแลจากการศึกษาอย่างแท้จริง โดยนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทวงศึกษาธิการ ได้เชิญชวนให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารระดับสูงและผู้บริหารสถานศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนอย่างพร้อมเพรียงซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ได้มีข้อเสนอแนะเชิงนโยบายว่า กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนถือเป็นการแก้ปัญหาความรุนแรงของเด็กในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการช่วยเหลือนักเรียนได้ทันเวลาอย่างถูกวิธี พร้อมให้คำปรึกษาอย่างทั่วถึง ตลอดจนช่วยสงเคราะห์นักเรียนที่ทางบ้านประสบปัญหา และมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นองค์รวมแล้ว ยังถือเป็นการร่วมพัฒนาเครือข่ายผู้ปกครองด้วย 
 
 
/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มุทิตาจิต แด่เจ้าคณะจังหวัดลำพูนมุทิตาจิต แด่เจ้าคณะจังหวัดลำพูน

พุทธมณฑลจัดค่ายคุณธรรมพุทธมณฑลจัดค่ายคุณธรรม

เปิดตัวคู่มือ “ลด ละ เลิกเหล้า = สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชนเปิดตัวคู่มือ “ลด ละ เลิกเหล้า = สร้างสุขให้ครอบครัวและชุมชน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS