มันเป็นของรักนะ


[ 11 ก.พ. 2549 ] - [ 18295 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
มันเป็นของรักนะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการ คุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพและนับถืออย่างสูง

        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ติดตามดู DMC ช่องนี้ช่องเดียว ไม่แลเหลียวไปช่องไหนอีกแล้วเจ้าค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยไขปัญหาชีวิตของลูกด้วยเจ้าค่ะ

        พี่ชายคนโต แต่งงานแล้ว  มีลูกกับภรรยา  2 คน ภรรยาของพี่ชายเคยมีสามีมาก่อนแล้ว มีลูกติดมา 1 คน   พี่ชายเป็นคนที่ไม่เจ้าชู้ รักเดียวใจเดียว แต่ภรรยากลับไปมีชู้กับชายอื่นที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ภรรยาของพี่ชายไปมาหาสู่และไปอยู่กับผู้ชายคนใหม่ร่วมปี     แม้ว่าภรรยาจะเจ้าชู้แต่พี่ชายก็ไม่เคยต่อว่า  ยอมภรรยาทุกอย่างและไม่ค่อยเล่าปัญหาชีวิตให้ใครฟัง จึงเป็นคนเก็บกด เริ่มดื่มเหล้า   ดีแต่ว่าดื่มแล้วไม่ได้ไปมีเรื่องกับใคร  ไม่เคยบ่นว่าหรือตบตีภรรยาเลย ยอมอดทนเพื่อลูกชายอันเป็นที่รัก  จนพี่ชายมีอาการเป็นบ้า ช่วงที่เป็นบ้าพี่ชายคนโตจะเห็นภาพคนเรียกให้ตามเขาไป พี่ชายก็จะวิ่งตามไป ภายหลังพี่สาวคนที่ 5 เป็นร่างทรงพ่อกุมาร จึงให้พ่อกุมารไปตามกลับ อาการจึงดีขึ้น

        หลังจากหายจากอาการบ้าพี่ชายก็เริ่มทำบุญ ตักบาตรพระทุกเช้า กินเจตลอดปี เคยตั้งกองกฐินให้วัดในจังหวัดที่ตนเองอาศัยอยู่  วันใดที่ขายของไม่ได้ พี่ชายก็มักจะภาวนา พุทโธ พุทโธ พุทโธ ทำให้จิตใจสงบขึ้น
 
        พี่ชายเคยบอกว่า จะมีคนมาเอาตัวไป  แต่พี่ชายพูดว่า “ขอให้ได้บวชลูกชายคนเล็กเสียก่อนจึงจะไป”   
จนกระทั่งลูกชายทั้ง 3 คน อายุครบ 20 ปี ทุกคนแล้ว  จึงได้มีโอกาสบวชพระให้ลูกชายทั้ง 3 คน    เช้าวันหลังงานบวช  พี่ชายก็หกล้มหัวฟาดข้างฝาจนเส้นเลือดอุดตันในสมอง  เสียชีวิตด้วยวัย  52 ปี 

        พี่ชายคนที่ 3 มีอาชีพขับรถ TAXI แต่งงานกับผู้หญิงซึ่งมาทำงานที่พัทยา  พี่ชายคนนี้เป็นคนเจ้าชู้ มีภรรยาไม่น้อยถึง 4 คน  เขาเคยมีลูก 1 คน อายุ 8 - 9 เดือน เนื่องจากพี่ชายยากจน พี่สาวของภรรยาพี่ชายจึงไม่ค่อยชอบพี่ชาย   จึงบอกให้พี่สะใภ้หนี ภรรยาพี่ชายจึงหนีจากพี่ชายแล้วทิ้งลูกสาวอายุ  8 - 9 เดือนไว้ ช่วงนั้นตัวลูกเองอายุไม่ถึง 10 ขวบ   ช่วยเลี้ยงลูกของพี่ชายคนนี้อยู่นานประมาณ 2 เดือน   คืนหนึ่ง ลูกไม่รู้ว่าหลานป่วยเป็นไข้เลือดออก จึงนอนกอดหลานทั้งคืน  มารู้อีกทีหลานก็ตายแล้ว  ตายอยู่ในอ้อมกอดของลูก พี่ชายเสียใจมาก ตั้งแต่วันนั้นมา พี่ชายก็เปลี่ยนไป โมโหร้าย ชอบตบตีลูก   ทุกวันนี้ก็ยังไม่ชอบลูกเลยค่ะ

        ลูก เคยมีอาชีพขายของชำ และขายสัตว์ป่า ช่วงที่ลูกอายุ 16 ปี  ขายของที่ตลาดนัด  ก็ได้รู้จักกับสามี ได้แต่งงานกัน มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน   สามีคนนี้เป็นผีพนัน  ทุกๆวันเขาจะออกไปเล่นไพ่ตั้งแต่เช้า และกลับเข้ามาตอนดึก ลูกแทบไม่ได้เห็นหน้าเขาเลย เขายิ่งเล่นก็ยิ่งเสีย พอเสียก็แอบขโมยเงินลูกไปเล่นไพ่ จนลูกทนไม่ไหว เราเริ่มทะเลาะกันมากขึ้นเรื่อยๆ จากมีปากเสียงก็กลายเป็นลงไม้ลงมือ ครั้งหนึ่ง เขาไปเล่นไพ่ไม่กลับบ้านเลย 4 - 5 วัน  ลูกโมโหจึงไม่ให้เข้าบ้าน 3 วัน เขาก็แกล้งเอาหนังสติ๊กยิงขึ้นมาบนบ้าน ข้าวของแตกเสียหาย  ลูกตอบโต้ด้วยการขว้างของจากบ้านชั้น 2 ลงมา เราทะเลาะกันไม่เลิกถึง 3 วัน จนเขาแอบเข้ามาในบ้านในจังหวะที่ลูกเผลอ แล้วก็ทุบตีลูกเป็นการใหญ่ จากนั้น ก็ออกไป   
 
        ลูกกลุ้มใจมาก เก็บตัวอยู่ในห้อง 2 - 3 วัน พอเพื่อนข้างบ้านจะเข้ามาดู  ลูกไม่อยากพบหน้าใคร จึงปีนหนีไปที่หน้าต่าง แล้วก็พลัดตกลงมาที่พื้น  กระดูกหลังหัก ขาและสะโพกหลุด พอสามีกลับมาเห็นดังนี้ จึงพูดว่า “สมน้ำหน้า อยากไล่กูออกจากบ้านดีนัก” จากนั้นเขาก็เก็บข้าวของออกไปแล้วไม่กลับมาอีกเลย ในที่สุดลูกกับเขาก็เลิกกัน  พอลูกอายุ 22 ปี ย้ายมาทำงานในร้านบาร์ที่พัทยา จึงได้รู้จักและแต่งงานกับสามีคนที่สองชาวเบลเยี่ยม เขามาเที่ยวบาร์จึงชอบลูกเพราะเห็นว่าลูกเป็นคนดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือเขา  เรามีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แต่ก็เหมือนหนีเสือปะจระเข้ ด้วยชะตากรรมที่โหดร้าย เนื่องจากสามีคนนี้ แย่หนักกว่าเก่าอีก ผ่านไป 1 ปี เขาก็แอบมีภรรยาน้อย พอลูกจับได้ ลูกก็บอกเขาว่า you love me บ่....if you love me ...you ต้องบอกมาว่า you จะไปกับฉันหรือจะไปกับเขา แทนที่เขาจะตัดสินใจว่าจะไปอยู่กับใคร เขากลับบังคับให้ลูกยอมรับภรรยาน้อย
 
        ลูกกลุ้มใจคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ก็เปลี่ยนใจยอมอดทนเพื่อลูก ต่อมาเขาก็เบื่อภรรยาน้อยคนนั้นไปเอง จากนั้นอีก 1 ปีเขาเริ่มดื่มเหล้า พอเมามาทีไร ก็เห็นลูกเป็นกระสอบทราย เมาแล้วทุบตีแล้วชอบเตะ ครั้งหนึ่งเขาเมาหนักมากๆ จนอุจจาระรดกางเกง นอนหลับอยู่ ลูกก็นำตัวเขาไปอาบน้ำ พอเขารู้สึกตัว เขาก็อาละวาด ผลักลูกไปบนเตียง แล้วก็กระโดดขึ้นคร่อมร่างลูกไว้ ต่อยซ้ายต่อยขวาแบบไม่นับ จนเขาหมดแรงหลับไปเอง ลูกบวมเขียวไปทั้งตัว ใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด ภาพเหล่านั้นยังติดตาติดใจลูกอยู่ เขาทุบตีลูกเรื่อยมา จนลูกตั้งท้องอีกท้องหนึ่งได้  4 - 5 เดือน  ลูกจึงกลับมาประเทศไทยเพื่อไปทำแท้ง  หลังจากทำแท้งแล้วลูกไปหาร่างทรง เพื่อถามเกี่ยวกับลูก ร่างทรงบอกว่าตอนนี้ลูกไปเป็นกุมารทอง ไม่อยากไปเกิดเป็นมนุษย์อีก เพราะกลัวความลำบาก หลังจากพักรักษาตัว ลูกก็กลับมาบอกสามีขอแยกทาง จากนั้นมา ลูกจึงประชดชีวิต กินเหล้า เที่ยวกลางคืนแบบไม่ยอมกลับบ้าน เจ้าชู้ควงผู้ชายไม่ซ้ำหน้า นับๆ ดูแล้วก็ราวๆ 20 คน  ลูกคิดจะทำให้ผู้ชายหลาย ๆ คนผิดหวังในตัวลูก

        แต่แล้ว ฝันร้ายที่คอยตามหลอกตามหลอนในใจลูกเป็นมาเวลานาน ก็มีวันสิ้นสุด ทำให้ลูกได้มาพบสามีในอุดมคติ  เขาเป็นทหารชาวอเมริกันที่มาเที่ยวที่พัทยา   เราได้รู้จักกัน แล้วก็คบหากัน เขาซักถามเรื่องราวความเป็นมาของลูก ลูกก็เล่าให้เขาฟังแบบไม่ปิดบัง แทนที่เขาจะรังเกียจ เขากลับเห็นใจลูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนสารภาพว่า เขาอยากให้ลูกมาเป็นคู่แท้ของเขาตลอดไป แม้เขาจะมีภรรยาแล้ว แต่เขากับภรรยาก็ต่างคนต่างอยู่ และกำลังจะแยกทางกัน ตอนนั้นลูกยังไม่ค่อยแน่ใจในตัวเขา ว่าเขาจะดีกับลูกเช่นที่เขาพูดหรือเปล่า เพราะเรื่องราวความทรงจำอันโหดร้ายจากสามีคนก่อน ๆ ยังคงเป็นแผลในใจที่ลูกไม่อาจลืมได้ง่ายๆ
 
        ลูกจึงลองใจเขาทุกอย่าง แกล้งทำตัวไม่ดีถึง 9 ปี เพื่อที่ว่าเขาจะได้ไม่มาอยู่กับลูก และกลับไปหาภรรยาเขา ลูกออกไปเที่ยว กินเหล้า เจ้าชู้  ควงผู้ชายต่อหน้าเขา หนักเข้าก็ถึงขั้นพาผู้ชายเข้ามาในบ้านให้ตำตาตำใจ แต่เขาเป็นเหมือนพ่อพระ ไม่เคยโกรธและขัดใจลูกเลย ยอมตามใจลูกทุกอย่าง แม้แต่บ่นว่าสักคำก็ไม่มี ลูกขอเงินไปใช้จ่ายเรื่องใดๆ ก็ได้ เขาก็ไม่ว่า  ไม่ว่าลูกทำผิดเรื่องใด เขาจะให้อภัยลูกอยู่เสมอ เขาพร่ำบอกลูกว่า “เธอคงเจ็บปวดมามากกับสิ่งที่ผ่านมา  ที่เธอทำตัวแบบนี้นะ เราไม่โกรธและไม่โทษเธอเลยจ๊ะ”
 
        และทุกครั้งที่ญาติๆ ของลูกมีปัญหาทั้งเรื่องเงินและเรื่องอื่นๆ สามีจะช่วยแก้ปัญหาให้ทุกอย่าง ครั้งหนึ่งคุณแม่ของลูกล้มป่วย เขาก็พาไปรักษาที่โรงพยาบาล ดูแลเฝ้าไข้คุณแม่อย่างดี ราวกับเขาเป็นลูกแท้ๆ อีกคนหนึ่ง  ในที่สุด ลูกยอมแพ้ในความดีของเขา ในปีที่ 9 ลูกกลับตัวกลับใจเลิกพฤติกรรมที่ผ่านมาทั้งหมด ตั้งใจที่จะเป็นศรีภรรยาที่ดีให้สมกับความดีของเขา เราได้จดทะเบียนสมรสกันในปี พ.ศ. 2547 หลังจากเขาได้แยกทางกับภรรยาคนก่อนเรียบร้อยแล้วและลูกมีลูกสาวกับสามีคนนี้อีก 1 คน

        ช่วง 1 ปี ก่อนที่จะได้จดทะเบียน ลูกไปเรียนเสริมสวยที่พัทยา จึงได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่ร้านเสริมสวย ซึ่งเปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมของพัทยา ลูกได้ดูรายการ DMC จึงเริ่มเข้าใจเรื่องราวของชีวิต ต่อมาก็เริ่มแนะนำธรรมะจาก DMC ให้สามีได้รู้จัก เพื่อให้เขาเข้าใจเขาเองก็มีความสนใจในพระพุทธศาสนาอยู่ก่อนแล้ว เขาชอบค้นหาวัดตามอินเทอร์เน็ต และก็ชอบไปวัดต่างๆ พอสามีรู้จัก DMC เขาก็ยิ่งศรัทธา ปัจจุบันสามีทำงานในประเทศอาฟกานิสถาน  ได้ส่งเงินมาให้ลูกได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เขาห้อยพระของขวัญคล้องคอติดตัวตลอด  ทั้งคอยทำอาหารถวายพระพุทธรูปทุกวันพระ เขาเคยสัญญากับลูกว่า ถ้าได้มาทำงานในประเทศไทยก็จะบวช     

คำถาม

1.    พี่ชายคนโตมีบุพกรรมอะไรจึงได้ภรรยาที่นอกใจ ,   สามีที่มีภรรยานอกใจ    กับภรรยาที่มีสามีนอกใจ   กรรมเจ้าชู้ของฝ่ายไหนมีมากกว่ากันคะ

2.    ช่วงที่เป็นบ้า พี่ชายจะเห็นภาพคนเรียกให้ตามเขาไป ภาพหลอนที่เห็นคืออะไร, เพราะเหตุใดเมื่อพี่สาวคนที่ 5 ที่เป็นร่างทรงพ่อกุมาร ให้พ่อกุมารไปตามกลับ อาการจึงดีขึ้น

3.    คนที่มาบอกพี่ชายคนโตว่า จะมาเอาตัวไปเป็นใคร    ทำไมเขาจึงมาบอกพี่ชาย  ,  พี่ชายคนโตตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใด   บุญที่ได้บวชลูกชายทั้ง 3 คนส่งผลอย่างไร

4.    ลูกจะมีกรรมอย่างไรหรือไม่  ที่ไม่รู้ว่าหลานป่วย  ปล่อยให้หลานตายโดยไม่ได้ดูแล ,  หลานที่ตายไปตั้งแต่เล็กนั้น ตายแล้วมีใครมาอุ้มกายละเอียดเขาไปหรือไม่ , เขาไปเกิดในภพภูมิใหม่ด้วยวิธีใด   ตอนนี้อยู่ภพภูมิไหน   ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่

5.    พี่ชายคนที่ 3 มีความตระหนี่ในอดีตมาอย่างไรจึงมีฐานะที่ยากจน,  ลูกกับพี่ชายคนที่ 3 มีบุพกรรมต่อกันมาอย่างไร พี่ชายจึงไม่ชอบลูกมาตั้งแต่เล็ก ๆ  ลูกควรทำอย่างไรเพื่อให้เขาเข้าใจลูกดีขึ้น

6.    ลูกมีบุพกรรมอย่างไร จึงได้มีสามีหลายคนทั้งเล่นการพนัน ดื่มเหล้า เจ้าชู้  ทำร้ายร่างกายทุบตี 

7.    วิบากกรรมใดทำให้ลูกปีนหนีไปทางหน้าต่าง แล้วก็พลัดตกลงมาที่พื้น  ทำให้กระดูกหลังหักและสะโพกหลุด 

8.    กรรมที่ลูกทำแท้งลูกชายจะส่งผลอย่างไร ลูกชายที่ถูกทำแท้งตายแล้วไปเป็นกุมารทองอย่างที่คนทรงเจ้าบอกหรือไม่ ลูกจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร

9.    ทำไมลูกทำตัวเหลวแหลกกับสามีคนที่ 3 แต่เขาก็ยังดีกับลูก  เราเคยเป็นคู่สร้างคู่สมกันมาหรือไม่คะ ลูกจะมีวิบากกรรมอย่างไรกับการที่ลูกทำกับสามีอย่างนี้ และจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ

10.    ลูก สามีคนที่ 3 และลูกสาวทั้งสาม สร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร    เพราะเหตุใดลูกสาวต่างบิดาทั้ง 3 คนของลูก จึงไม่ค่อยรักใคร่ปรองดองกัน ลูกควรจะอบรมและสอนสั่งพวกเขาอย่างไร   ทำอย่างไร จะสร้างบารมีกับหมู่คณะได้ตลอดไปค่ะ 

กราบนมัสการหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “พี่ชายคนโต” มีภรรยานอกใจ   เพราะ.....เป็น “เศษกรรม” ที่สมัยตัวเป็นผู้หญิงก็เคยนอกใจสามีมาส่งผล     เป็นภาพในอดีตของตัวที่เคยทำอย่างนี้มาจ่ะ !
 

  • สามีที่มี “ภรรยานอกใจ”  กับ  ภรรยาที่มี “สามีนอกใจ”    ก็มีกรรมเจ้าชู้พอ ๆ กัน   ไม่ต่างกันจ่ะ ! 
  • เช่น  สามีที่มีภรรยานอกใจ    ก็เป็น “กรรมเก่า” ของสามี     แต่เป็น “กรรมใหม่” ของภรรยา  ,  ส่วนภรรยาที่มีสามีนอกใจ   ก็เป็น “กรรมเก่า” ของภรรยา     แต่เป็น “กรรมใหม่” ของสามีจ่ะ !
 
2.    ช่วงที่พี่ชาย “เป็นบ้า”   พี่ชายจะเห็นคนเรียกให้ตามเขาไป “ภาพหลอนที่เห็น”  คือ  ภาพหลอนที่เกิดจากกรรมสุราในอดีตมาส่งผล     ไม่ได้มีใครมาเรียกจริง ๆ จ่ะ !
 

  • เมื่อ “พี่สาวคนที่  5”  ซึ่งเป็นร่างทรงพ่อกุมาร  ,  ให้พ่อกุมารไปตามกลับ   ก็มีอาการดีขึ้น   เพราะ....“กรรมเบาบาง” ลงแล้ว     ใครจะตามกลับหรือไม่มีใครตามอาการก็จะดีขึ้น  ,  ในทางตรงข้าม    ถ้า “กรรมยังหนักอยู่”   ใครจะตามก็ไม่กลับจ่ะ !
 
3.    คนที่มาบอกพี่ชายคนโตว่า  จะมาเอาตัวไป  คือ  เจ้าหน้าที่เขต  ที่เห็นว่าพี่ชายคนโตจะหมดอายุขัยแล้วมาบอกพี่ชายคนโตจ่ะ !
 

  • “พี่ชายคนโต” ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวาชั้นดี” ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง     ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา   และบุญบวชลูกชายทั้ง  3  จ่ะ !
 
4.    ลูกปล่อยให้หลานป่วยจนตาย   เพราะไม่รู้   จึงไม่ได้ดูแล ลูกก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไร     แต่เป็น “กรรมเก่า” ของหลานที่เคยฆ่าสัตว์เอาไว้มาก   โดยเฉพาะลูกสัตว์มาส่งผลจ่ะ !     ไม่ได้เกี่ยวกับตัวลูก
 

  • หลานตายแล้ว   ก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” ทันที     ไม่ได้ไปเป็นกุมารทองดังที่คนทรงบอก  ,  จึงยังรับบุญไม่ได้จ่ะ !
 
5.    “พี่ชายคนที่  3”   มีฐานะยากจน   เพราะ.....ในอดีตเคยเป็นคนมีฐานะดี   แต่ “ตระหนี่” ไม่ชอบทำทาน  ,  และไม่ค่อยช่วยเหลือเกื้อกูลพี่น้องเลย     วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
 

  • พี่ชายคนนี้ไม่ชอบลูกมาตั้งแต่เล็ก ๆ   เพราะ.....ในปัจจุบันนี้เขา “ฝังใจ” คิดว่าตัวลูกทำให้ลูกเขาตายจ่ะ ! 
  • แต่ไม่ได้มีวิบากกรรมร่วมกันมาในอดีตจ่ะ !   
  • ลูกต้องทำความดีกับเขาเรื่อย ๆ  ,  อย่าไปถือสาโกรธเคืองเขา  ,  สักวันหนึ่งเขาจะเห็นความดีของลูกเองและเลิกโกรธลูกจ่ะ !
 
6.    ลูกมีสามีหลายคน   ทั้งดื่มเหล้า  ,  เจ้าชู้  ,  เล่นการพนัน ทำร้ายร่างกายนั้น   ก็เป็นภาพในอดีตทั้งหมดของตัวลูกสมัยที่เป็นผู้ชาย  ที่ดื่มเหล้า  ,  เจ้าชู้  ,  เล่นการพนัน   เพราะ “คบคนพาล” ที่เป็นนักเลงดื่มเหล้า  เจ้าชู้  เล่นการพนัน  ทำร้ายร่างกายภรรยา     เลยติดเชื้อเขามาจ่ะ !

 
7.    ลูกปีนหนีไปทางหน้าต่างแล้วก็พลัดตกลงมาที่พื้น   ทำให้หลังหัก  ,  สะโพกหลุด   เพราะ.....ในอดีตตอนที่เป็นผู้ชายได้คบคนพาล     ได้เป็นเจ้ามือการพนัน   ได้ตามทวงหนี้นักพนันที่ติดหนี้จนทำร้ายเขากระทั่งหลังหัก  สะโพกหลุด  ฟกช้ำ   มีอาการเหมือนตัวลูกในปัจจุบันที่เคยเป็น   กรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !

 
8.    ลูก “ทำแท้ง” ลูกชาย     เมื่อกรรมส่งผลต่อไปในภพชาติเบื้องหน้า     ลูกก็จะโดน “ทำแท้ง” บ้าง  , หรือมีลูกยาก  ,  หรือมีโรคภัยไข้เจ็บเกี่ยวกับมดลูก     ถ้ารวมกับกรรมเจ้าชู้ก็จะเป็นโรคร้าย เช่น  เป็นมะเร็งมดลูกบ้าง  ,  มะเร็งเต้านมบ้าง   เป็นต้นจ่ะ !
 

  • ลูกชายที่ถูก “ทำแท้ง” ก็ไปเกิดใหม่   และตายเกิด ๆ มาหลาย ครั้งแล้ว     ด้วยกรรมที่เคยทำแท้งมาก่อนในอดีต     แต่ไม่ได้ไปเป็น “กุมารทอง” ตามที่ร่างทรงบอกจ่ะ !

  • จะแก้ไข   ลูกก็ต้องทำบุญทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา ปฏิบัติธรรมะให้พบพระธรรมกาย  ,  ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา   เป็นต้น แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ลูกชายที่เราไปทำแท้งเขา , บ่อย ๆ จ่ะ !
 
9.    ลูกทำตัวเหลวแหลกกับสามีคนที่  3    แต่เขาก็ยังดีกับลูก เพราะ.....ในอดีตเคยเป็นสามี – ภรรยากัน   ที่เคยชวนกันสร้างบุญ เป็นคู่บุญคู่บารมีกัน
 

  • ลูกทำอย่างนี้กับสามี   ก็จะมีวิบากกรรม  คือ  ภพชาติต่อไปถ้าเป็นผู้ชาย     ก็จะมีภรรยาที่เจ้าชู้เหมือนตัวลูกเองในชาตินี้  ,  ถ้าเกิดเป็นผู้หญิง   ก็จะมี “ความเบี่ยงเบนทางเพศ”     ถ้าใกล้ตายเห็นภาพเหล่านี้จนทำให้ใจเศร้าหมอง   ก็จะไปมหานรกจ่ะ !

  • จะแก้ไข   อดีตที่ผิดพลาดลืมให้หมด   และอย่าทำผิดพลาดอีกอย่างเด็ดขาด     อีกทั้งต้องตั้งใจสร้างบารมีอย่างเต็มที่ในทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา  ,  ปฏิบัติธรรมะให้ได้พบพระธรรมกายแล้วอธิษฐานจิต   ให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ให้ได้  ,  ให้ทำดังนี้อย่างจริงและทุกวันจ่ะ !
 
10.    ลูก  ,  สามีคนที่  3  ,  ลูกสาวสามคน   สร้างบารมีกับหมู่คณะมาเป็นแบบ “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์  ,  บางทีก็ทำ , บางทีก็ไม่ทำ  ,  และนาน ๆ ทำที     จึงทำให้พลัดกับหมู่คณะมานานหลายกัปแล้วจ่ะ !
 

  • ลูกสาวทั้ง  3  ที่มีบิดาต่างกัน   ไม่ค่อยปรองดองกัน   เพราะ.....กรรมในอดีตของตัวลูก   ที่ทำทานมาโดยไม่มีความเคารพ  ,  และชอบทะเลาะกับพี่น้อง   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !     กับเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่มีลูกต่างบิดากัน   ก็มีบ้างที่ไม่ค่อยจะปรองดองกัน

  • จะแก้ไข   ลูกก็จะต้องให้ความอบอุ่นกับลูกทั้ง  3  เท่า ๆ กัน  และต้องสอนให้รักกัน  ,  ให้มีความสามัคคีกัน  ,  ให้อภัยกัน  ,  ยิ้มแย้มแจ่มใสเข้าหากัน  ,  ให้อดทน  ,  อดกลั้น  ,  อดออม  ,  แบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ให้แก่กันและกัน   เป็นต้นจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม