วัดพระธรรมกาย จัดพิธีขอขมา


[ 19 ก.ค. 2553 ] - [ 18260 ] LINE it!

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีขอขมา
  
    วัดพระธรรมกาย จัดพิธีขอขมา รับมอบบาตรและผ้าไตรแก่นาคธรรมทายาทโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
 
     วันนี้ ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี  นาคธรรมทายาท “โครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย” ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ได้เข้าพิธีขอขมา รับมอบบาตรและผ้าไตรจากผู้ปกครอง โดยมีพระครูปลัดภูเบศ ฌาณาภิญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  เป็นประธานในพิธี
 
    ซึ่งบรรยากาศภายในงานคณะผู้ปกครอง รวมทั้งญาติและสาธุชนต่างทยอยเดินทางมาวัดพระธรรมกายกันตั้งแต่เช้ามืด ทุกคนได้เข้านั่งในพื้นที่โดยพร้อมเพรียงกัน โดยพิธีกรรมทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอนอย่างงดงาม น่าเลื่อมใส จนกระทั่งถึงช่วงเวลาสำคัญ คือ ช่วงที่นาคธรรมทายาทได้เปล่งเสียงขอขมาพร้อมกันอย่างกึกก้อง น้ำตาที่พร้อมจะเอ่อล้นก็ไหลออกมาอาบสองแก้มของทั้งสองฝ่าย คือ ทั้งนาคเองและพ่อแม่นาค บางคนปลื้มปีติจนพูดไม่ออก มีแต่น้ำตาที่ไหลออกมา ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ถึงความปลื้มที่สุดในชีวิตของนาคธรรมทายาทและผู้ปกครอง จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายบุตรให้อยู่ในความดูแลของพระอาจารย์ และนาคธรรมทายาท น้อมรับบาตรและผ้าไตรจากคณะญาติ
 
    สำหรับพิธีในวันนี้จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่พิธีบรรพชาพร้อมกันในวันที่ 20 กรกฎาคม 2553 ที่จะถึงนี้ ซึ่งนาคธรรมทายาทจะเดินทางมาจากศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วประเทศ 500 กว่าวัด โดยก่อนหน้านี้แต่ละศูนย์อบรมได้ทยอยจัดพิธีขอขมา รับบาตรและผ้าไตรไปแล้วเช่นเดียวกัน 
                 
 
/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มส.อนุมัติพระสงฆ์ปฎิบัติศาสนกิจต่างประเทศมส.อนุมัติพระสงฆ์ปฎิบัติศาสนกิจต่างประเทศ

ม.กรุงเทพ จัดโครงการปันรัก ปันน้ำใจ ครั้งที่2ม.กรุงเทพ จัดโครงการปันรัก ปันน้ำใจ ครั้งที่2

ศูนย์อบรมวัดบางครามจัดพิธีตัดปอยผมศูนย์อบรมวัดบางครามจัดพิธีตัดปอยผม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS