วัดพระธรรมกายชวาร์ซวัลด์ จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร


[ 29 ก.ค. 2553 ] - [ 18256 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายชวาร์ซวัลด์  จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร

        พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายชวาร์ซวัลด์  ประเทศเยอรมนี ได้จัดปฏิบัติธรมบ้านกัลยาณมิตร ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์
 
        กัลยาณมิตรชณัตฎา  สุขประเสริฐ ได้ชวนเพื่อนกัลยาณมิตรในเมือง เอเกอร์คิงเงน และเมืองใกล้เคียง ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มาร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคี โดยช่วงเช้า พระอาจารย์สุรพันธ์ สุรพันโธ ได้นำเจริญสมาธิภาวนา จากนั้นสาธุชนได้กล่าวคำอารธนาศีล และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานโดยมีกัลยาณมิตรชณัตฎา  สุขประเสริฐ กล่าวคำถวาย ต่อด้วยพิธีตักบาตร ส่วนภาคบ่ายมีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี  โดยกัลยาณมิตรชณัตฎา  และกัลยาณมิตรโลธา  ฟิชเชอร์ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย

        และในวันเดียวกันกัลยาณมิตรประยุน  สวัสดิ์ละคร และกัลยาณมิตรอลัง  ฮานิ ได้ทำบุญบ้าน   ในเมืองแกรงเคน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยช่วงเช้าพระอาจารย์วิชัย ปุณณธัมโม ได้นำเจริญสมาธิภาวนา จากนั้นทุกท่านได้กล่าวคำอาราธนาศีล และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรประยุน สวัสดิ์ละคร  นำกล่าวคำถวาย  ส่วนช่วงบ่าย มีพิธีถวายผ้าอาบน้ำฝน โดยกัลยาณมิตรนวลมณี  พรหมรักษ์ และกัลยาณมิตรศรินยา  คำพิทักษ์  นำกล่าวคำถวาย

        นอกจากนี้วัดพระธรรมกายชวาร์ซวัลด์  ก็ได้จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลให้หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งพิธีเริ่มด้วยการนั่งสมาธิ จากนั้นสาธุชนได้กล่าวคำอาราธนาศีล คณะสงฆ์ได้สวดพระอภิธรรม และสาธุชนได้ทอดผ้าบังสุกุล ถวายเครื่องไทยธรรม  และร่วมพิธีตักบาตร  ส่วนภาคบ่าย พระอาจารย์ได้เทศนาธรรมเรื่อง การทำหน้าที่กัลยาณมิตร


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดพิธีบรรพชาธรรมทายาท รุ่นที่ 9วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดพิธีบรรพชาธรรมทายาท รุ่นที่ 9

ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จัดพิธีอธิษฐานพรรษาศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จัดพิธีอธิษฐานพรรษา

พิธีอุปสมบทและตักบาตรฉลองพระใหม่ ธทย.วัดถ้ำเขาวงพิธีอุปสมบทและตักบาตรฉลองพระใหม่ ธทย.วัดถ้ำเขาวง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS