ยักษ์ชวนบวช


[ 5 ส.ค. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน ยักษ์ชวนบวช
 
 
 
ยักษ์ชวนบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ผู้มาบวชหลายๆท่าน ในโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย มักกล่าวว่า “ไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจให้มาบวช” นี่เป็นคำตอบหนึ่งในหลายๆกรณี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
 
        วันนี้เป็นเรื่องของยักษ์ มียักษ์ตนหนึ่งที่มีเขตการดูแลอยู่บนโลกมนุษย์ ซึ่งก็มีวิมานอยู่ในเขตนี้ด้วย ยักษ์ตนนี้เมื่อได้ทราบข่าวการบวช จึงได้ออกมาจากวิมานของตนเพื่อจะได้มีส่วนแห่งบุญชวนบวช เพราะตัวเองบวชไม่ได้ จึงมามองหาผู้มีคุณสมบัติที่จะบวชได้ ก็ได้มองเห็นท่านผู้มีบุญท่านหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในเขตที่ตนอยู่ จากนั้นได้เข้าไปหาผู้มีบุญท่านนั้นในตอนหลับ และไปยืนอยู่ข้างๆเตียง แล้วเอามือของตนกดลงบนที่นอนเบาๆ เพื่อให้ที่นอนสั่นไหวให้กายละเอียดรู้สึกตัว เสมือนเป็นการปลุกเบาๆ แล้วโน้มตัวลงไปใกล้ๆพูดที่ข้างหูของผู้มีบุญท่านนั้น ให้ทราบข่าวงานบวช และพรรณนาคุณ พรรณนาอานิสงส์ของการบวชด้วย
 
 
        อีกตนหนึ่งเป็นยักษ์ชั้นสูง ที่อาศัยอยู่ในป่าหิมพานต์ ชั้นจาตุมหาราชิกา ก่อนที่จะลงมายังโลกมนุษย์ ได้ใช้ทิพยจักษุของตนมองมาที่ชมพูทวีป เพื่อมองหาผู้มีบุญ เมื่อมองเห็นแล้วก็แวบลงมาพร้อมกับบริวารของตน มายืนอยู่รอบๆเตียงของผู้มีบุญท่านนั้น จากนั้นบริวารของยักษ์ตนนี้ก็ได้ช่วยกันยกเตียงขึ้น (ให้ความรู้สึกต่อกายฝัน)_เพื่อให้ผู้มีบุญท่านนี้มองเห็นยักษ์ผู้เป็นนายของตนได้ชัดๆ แล้วยักษ์ผู้เป็นนายก็พูดกับผู้มีบุญท่านนั้นว่า มีข่าวการบวชแสนรูปหนึ่งพรรษา และได้พรรณนาถึงคุณของการบวช และอานิสงส์ของการบวชด้วย
 
 
ชม Video Scoop ยักษ์ชวนบวช
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม พระปัญญา มหาปุญฺโญผลการปฏิบัติธรรม พระปัญญา มหาปุญฺโญ

ขุนรบพระนิพพาน สุพัตรา ภูริปัญโญขุนรบพระนิพพาน สุพัตรา ภูริปัญโญ

อย่างแรงแสนรูปเข้าพรรษาอย่างแรงแสนรูปเข้าพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน