รักแม่ที่สุดในโลกเล๊ยยยย


[ 6 ส.ค. 2553 ] - [ 18274 ] LINE it!

รักแม่ที่สุดในโลกเล๊ยยยย
 
แม่, พระคุณแม่, วันแม่
 
ช่วงนี้ฝนตก อากาศเย็นสบายดีจัง บ้างก็ว่าเหมาะกับการนั่งสมาธิ บ้างก็ว่าโรแมนติก หลากหลายอารมณ์แล้วแต่ว่าใจของใครคุ้นกับเรื่องไหน
 
เพื่อนฉันมักเล่าให้ฟังว่าเวลาไหนที่ฝนตกจะคิดถึงคนรักมากเป็นพิเศษ แล้วเวลาที่ฝนไม่ตกล่ะ ก็อาจจะคิดถึงน้อยลงหรือไม่คิดถึงเลย 
 
แม่, พระคุณแม่, วันแม่ 
 
จะมีไม๊น้อ คนที่คิดถึงใครได้ทั้งวี่ทั้งวันตั้งแต่ตื่นยันเข้านอน คู่รักโดยเฉพาะช่วงจีบกันใหม่ๆน่าเข้าข่ายนะ  นึกถึงความรักของผู้หญิงคนหนึ่ง  ที่รักเราตั้งแต่อยู่ในท้อง เร่งวันเร่งคืนให้พบหน้ากัน ทันทีที่เราออกมาลืมตาดูโลกก็ตกหลุมรักเราเข้าอย่างจัง  ผู้หญิงคนนั้นเราเรียกท่านว่า “แม่” ค่ะ  ตั้งแต่เกิดมายังนึกไม่ออกเลยว่า จะมีใครที่คิดถึงฉัน รักฉันได้เท่ากับแม่  ผู้หญิงนะทันทีที่มีลูกจะถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเลย เพราะจะหาพื้นที่หัวใจสำหรับเรื่องอื่นได้ยากมาก นอกจากเรื่องของลูก
 
แม่, พระคุณแม่, วันแม่
เราอาจจะเคยวิตกกังวลเรื่องสูงต่ำดำเตี้ย อ้วนไปผอมไป ว่าจะถูกใจคนรักของเราไม๊ แต่สำหรับแม่แล้ว ไม่ว่าลูกจะมีรูปร่างอย่างไร  อายุมากขึ้นแค่ไหน รักของแม่ไม่เคยลดน้อยลงเลย
 
แม่, พระคุณแม่, วันแม่ 
 
แม่พูดเสมอว่า “แม่ยอมห่างพ่อได้ แต่จะไม่ยอมละสายตาจากลูกเด็ดขาด” ก่อนหน้านั้น แม่จะคิดถึงพ่อที่สุด พอมีลูกโลกเท่านั้นแหล่ะ โลกทั้งใบก็มีแต่ลูกเท่านั้น ทุ่มเทความรักให้จนหมดสิ้น แม้แต่ชีวิตก็ให้ได้
 
รักแม่
 
 
แม้ความรักของแม่ที่มีต่อลูกนั้นจะประกาศให้โลกรับรู้มานานแสนนานแล้วว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่า ด้วยความไม่รู้เรื่องกฏแห่งกรรม แม่หลายท่านถึงกับยอมตกนรกหมกไหม้ก็เพราะลูก ตั้งแต่บี้มด ตบยุงเพราะกลัวมากัดลูก ทุบหัวปลาเอย ฆ่าสัตว์เอย ประกอบอาชีพที่เสี่ยงกับบาปเวรก็เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูก
 
แม่, พระคุณแม่, วันแม่
 
ในเมื่อแม่รักเรามากขนาดนี้ เนื่องในโอกาสวันแม่เวียนมาบรรจบ นอกจากกราบเท้าขอพรคุณแม่แล้ว ลูกทุกคนควรตอบแทนพระคุณท่านด้วยการลงมือประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีให้สมกับที่ได้ชื่อว่าเกิดมาเป็นลูกของแม่ ความชั่วทุกชนิดเลิกทำ แล้วทุ่มเทในการชวนแม่สร้างบุญกุศลด้วยการทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาด้วยกัน ให้เต็มที่ แม่จะได้ปลื้มใจที่มีลูกดีอย่างเราและได้พบที่พึ่งที่แท้จริงคือพระรัตนตรัย มีความสุขทั้งตอนยังมีชีวิตอยู่และละโลกไปแล้วจะได้ไปสู่สุคติภูมิ ถือเป็นการตอบแทนพระคุณของท่านได้อย่างแท้จริง
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

บุญไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเองบุญไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง

โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคนโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์