รักเธอมาแต่ปางก่อน


[ 23 ก.ค. 2557 ] - [ 18278 ] LINE it!
View this page in: English

CASE   STUDY
รักเธอมาแต่ปางก่อน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

        ลูกขอเล่าเรื่องชีวิตของลูกเพื่อกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่เมตตาฝันในฝันให้ลูกด้วยเจ้าค่ะ
 ปี 2539  ขณะนั้นลูกอายุ 31 ปี เพิ่งคลอดลูกคนที่สามได้ปีกว่าๆ  ตัวลูกก็เริ่มป่วย มีอาการปวดขามาก ไม่มีแรงเดินแทบไม่ไหว ได้ไปรักษากับหมอแผนปัจจุบัน พอรับประทานยา  ลูกก็มีอาการใจสั่น หัวใจเต้นแรงมากเหมือนใจจะขาด และอาการปวดขาก็ไม่ดีขึ้น 
 
        ลูกจึงไปรักษากับหมอไสยเวทย์ตามคำแนะนำของลุงคนหนึ่งซึ่งรู้จักกันที่โรงพยาบาล หมอไสยเวทย์ได้ใช้ใบพลูลากบริเวณที่ปวด มีของเหลวสีช้ำเลือดช้ำหนองและกลิ่นเหม็นติดมากับใบพลู แล้วหมอก็ให้ยาไทยมากิน พร้อมกับให้ประคบอีก 1 เดือน อาการปวดก็หายไป แต่อาการใจสั่นหัวใจเต้นเร็วเหนื่อยง่าย ยังไม่หาย หัวใจเต้นเร็วเกิน 100 ครั้งต่อนาที  แถมที่คอมีความรู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรมาจุก ทานอาหารก็ไม่ได้ ลูกจึงไปรักษากับหมอนวดเส้นคนหนึ่งตามคำแนะนำของลุงคนเดิมอีก หมอนวดเป็นผู้หญิงอายุ 50 ปี มีสามีอยู่แล้ว พอหมอนวดคลำดู เขาก็พูดขึ้นทันทีว่า ลูกเป็นไทรอยเป็นพิษ สาเหตุที่หมอแผนปัจจุบันตรวจไม่พบโรคก็เพราะมีอะไรบังอยู่   ลูกต้องอยู่รักษากับหมอนวดไม่ได้กลับบ้านเป็นเวลาหลายเดือน  หมอนวดได้ล้วงคอให้ลูกทุกวัน ล้วงเสร็จลูกก็จะอ้วกพร้อมกับมีเสลดและเลือดออกมาเป็นจำนวนมากทุกครั้ง ลูกต้องถูกล้วงคอทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือน อาการจึงเริ่มดีขึ้น

        ระหว่างที่ลูกรักษาตัว  หมอนวดจะมานอนเป็นเพื่อน คอยนวด และเป่าด้วยคาถาเวทย์มนต์  อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ ตอนหลังเขาเริ่มนอนกอดลูก ให้ลูกนอนหนุนแขนเขาบ้าง เหมือนกับว่ารักและเอ็นดูลูก ลูกก็ไม่ว่าอะไร เพราะว่าอยากหายจากโรค  และแล้วเขาก็เริ่มเล่าว่า อาจารย์วิทยาธรคนที่ 3 ได้มาเข้าฝัน บอกว่า จะขอรักษาลูกเอง เพราะอดีตชาติตัวลูกเคยเป็นภรรยาของอาจารย์วิทยาธรคนที่3 เขาตามหาลูกมาเป็นร้อยปีแล้ว วันหนึ่งขณะนอนด้วยกันหมอนวดบอกว่า รู้สึกหนักศีรษะมาก แล้วเขาก็หลับสนิทไปเลย แต่ลูกยังไม่หลับ
 
        สักพักหนึ่งร่างของหมอนวดก็เริ่มขยับตัว เหมือนตื่นขึ้นมา เสียงพูดก็เปลี่ยนไปพูดจาสุภาพเรียบร้อย เขาเล่าเรื่องอดีตชาติของลูกให้ฟังว่า ตัวลูกเป็นคนชอบพูดประชดประชัน เอาแต่ใจตัวเอง หนีเขามาหลายชาติแล้ว ต่อไปเขาจะให้เป็นหมอนวด ลูกก็บอกเขาว่าทำไม่ได้ เพราะไม่มีกำลัง แต่เขาก็บอกว่าไม่ต้องกลัวจะช่วย ลูกก็เลยรับปากว่าถ้ารักษาหายก็จะทำตาม ต่อจากนั้นเขาก็แสดงความรัก เฉกเช่นกับว่าเป็นชายหนุ่มกับตัวลูกเรื่อยมา ลูกก็ยอมให้เขามีความสัมพันธ์ด้วย คิดว่าไม่ได้เสียหายอะไร เขาก็ช่วยชีวิตลูกให้หายจากโรค และได้ทำพิธีเปลี่ยนลายมือเพื่อให้นวดคนไข้ได้  เส้นคนไข้จะไม่เสีย พร้อมทั้งถ่ายทอดวิชานวดให้กับลูก หลังจากนั้น ลูกก็ได้มารับจ้างนวดที่กรุงเทพฯ  โดยยังไปมาหาสู่และมีความสัมพันธ์กันเรื่อยมา

        สามีของหมอนวด  เขาแสดงออกว่าหึงหวงตัวหมอนวด เหมือนกับรู้ว่าลูกกับหมอนวดมีความสัมพันธ์กัน  ส่วนสามีของลูกเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ตัวลูกตั้งท้องลูกคนที่สาม   บางครั้งลูกพูดกับหมอนวดว่า เรา 2 คน ทำผิดศีลหรือเปล่า ตัวเขาก็บอกว่าไม่ผิด แต่ลูกก็เกรงกลัวบาป คิดว่าสักวัน ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับชีวิตลูกอีกครั้ง

        ปลายปี 2546 ลูกได้มีโอกาสรู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาเป็นคนมีน้ำใจ แต่ข้อเสียของเขาคือ ชอบดื่มสุรา ดื่มทุกวัน แต่เขาชอบลูก และคอยตามตื้อ  ลูกจึงพูดเล่นๆกับเขาว่าถ้าเลิกดื่มสุราได้ ลูกอาจจะพิจารณา หรือรักก็ได้ พอต้นปี 2547 เขาโทรศัพท์มาบอกว่า เขาหักดิบเลิกดื่มสุราแล้ว และเริ่มทวงสัญญาที่ลูกเคยพูดกับเขาไว้ ลูกพยายามบ่ายเบี่ยง เขาก็มาตามหาลูกที่บ้าน ในที่สุดลูกก็ต้องยอมมีความสัมพันธ์กับเขา   แต่เพียง 3 - 4 ครั้งก็เลิก เพราะเวลาถูกเนื้อต้องตัวกัน ลูกจะรู้สึกร้อนและอาเจียนออกมาทุกครั้ง  
  
        ความสัมพันธ์ของลูกกับผู้ชายคนนั้น รู้ไปถึงหูของหมอนวด เขาโกรธลูกมาก บอกว่า ผู้ชายคนนั้นสะกดครูที่เขาเชิญมาอยู่กับลูกเพื่อช่วยนวด และทำให้ตัวเขาเกือบตาย เพราะเขาได้ถอดหัวใจเขาอีกดวงไว้กับตัวลูก ถ้าไม่เช่นนั้นลูกก็ตายไปนานแล้ว    แล้วหมอนวดก็พาไปหาหมอไสยเวทย์  หมอไสยเวทย์ก็ทำพิธีถอดหัวใจที่อยู่กับลูกออก แล้วก็เรียกขวัญของลูกเข้าตัวลูก ส่วนหัวใจที่เรียกออกจากตัวลูก ก็นำไปใส่กับตัวหมอนวด ระหว่างทำพิธีลูกรู้สึกเฉยๆ ส่วนหมอนวดร้องไห้สะอื้นตลอดจนเสร็จพิธี หมอไสยเวทย์บอกว่าถอนของไม่หมด เพราะว่าผู้ชายคนนี้ทำไว้แน่นหนา

        ต่อมาหมอนวดกับตัวลูกได้พากันไปบวชชีที่วัดใกล้บ้าน ผู้ชายคนนี้ก็โทรศัพท์มาขอให้หมอนวดอโหสิกรรมต่อกัน แต่หมอนวดไม่ยอมอโหสิกรรมให้   ในระหว่างการบวชชี ตัวหมอนวดมีอาการอาเจียนออกมา เขาบอกว่าโดนคุณไสย ที่ทำใส่เรียกว่า บิดไส้ บังฟัน เขาให้ลูกว่าคาถาถอนของตามที่บอก   อาการก็หายเป็นปกติ 
        หลังจากบวชชีแล้ว แม่ของหมอนวด   จู่ๆก็ป่วยหนัก จนมองอะไรไม่เห็น และเดินไม่ได้ หมอไสยเวทย์คนเดิมก็บอกว่า  ถูกผีปอบทำ เป็นผีปอบที่ผู้ชายคนนั้นเลี้ยงไว้และได้ตามมาอยู่กับลูก    แต่หมอไสยเวทย์ช่วยไม่ได้

        เมื่อหมอนวดเห็นว่า หมอไสยเวทย์ถอนให้ไม่ได้ ก็เลยคิดว่าตัวเองก็เป็นหมอ จะเป็นฝ่ายถอนผีปอบที่อยู่กับตัวลูกเอง โดยทำพิธีเชิญครูต่างๆมา แล้วให้ลูกนอนพนมมือ เขาจุดเทียนว่าคาถา วนรอบตัวลูก แล้วก็หยดเทียนลงไปในกระทงที่เตรียมไว้ เสร็จจากพิธีนี้แล้ว ก็นำตัวลูกไปนอนในหลุมที่ขุดเตรียมไว้แล้วที่ชายคลอง  แล้วก็ขุดดินกลบตัวลูกให้โผล่เฉพาะหัวขึ้นมา แล้วก็ว่าคำชักบังสุกุลตาย ระหว่างนอนในหลุมลูกรู้สึกว่ามีสัตว์เล็กๆมา ไต่ตามตัวเต็มไปหมด จนแสบคันทั้งตัว ต่อจากนั้นก็ให้น้องชายของลูกซึ่งมาช่วยทำพิธีด้วยท่องคำบังสุกุลเป็นแล้วจึงดึงตัวลูกขึ้นมาจากหลุม จากนั้นก็พามาอาบน้ำมนต์

        วันรุ่งขึ้นก็เริ่มทำพิธีไล่ผีปอบ โดยให้ลูกนอนหงาย ถอดเสื้อออกใช้ปูนที่ใช้กินกับหมากเสกคาถาใส่ แล้วทาตั้งแต่หน้าท้องไปถึงหน้าอกของลูก จากนั้นก็นำก้านสับปะรด ซึ่งเป็นหนามรูดไปที่ตัวลูก จนลูกแสบคันไปทั้งตัว ยังไม่หนำใจวันต่อมา เขาให้ลูกนอนแล้วใช้ด้ายสายสิญจน์ มัดตัวลูก เหมือนมัดตราสังข์ศพ แล้วใช้ดินน้ำมันปั้นเป็นรูปหัวใจ 2 ดวง แปะไปที่หน้าอกข้างซ้ายของลูก แล้วใช้มีดหมอว่าคาถา จิ้มไปที่ดินน้ำมัน ที่ปั้นเป็นรูปหัวใจ แล้วถามผีปอบซึ่งหมอนวดเชื่อว่าอยู่ในตัวลูกว่า “มึงจะออกไปจากร่างนี้หรือยัง มึงมาทำไม” และอีกหลายคำถามซึ่งลูกจำได้ไม่หมด ลูกจึงตัดความรำคาญ โดยการแกล้งเป็นผีปอบ ตอบกลับไปว่า จะไปแล้ว  จะไม่มารบกวนแล้ว คำตอบเป็นที่พอใจของเขา เขาก็หยุดทำพิธี

        น้องชายของลูก ที่มาช่วยทำพิธีตอนที่ลูกถูกฝังในหลุม หลังจากกลับไปแล้ว ก็ไม่ยอมนอนที่บ้านเลย  จน 3 วันแล้ว แม่ของลูกจะมาบ้านหมอนวด  ต้องไปตามที่บ้านเพื่อน  ระหว่างขับรถยนต์มาน้องชายก็พูดกับแม่ว่า มีคนสั่งให้หยุดรถ 3 ครั้ง น้องชายหยุดซื้อของระหว่างทางจนครบ 3 ครั้ง  พอมาถึงบ้านหมอนวด หมอนวดใช้พริก เกลือ หอม กระเทียม ข้าวสาร เสกด้วยคาถาแล้ว สาดไปที่ร่างของน้องชาย พอน้องชายถูกสิ่งของเหล่านั้น ก็มีเสียงพูดจากปากน้องชายว่า “เรียกจิตผมมาทำไม ผมไม่ได้ทำอะไรผิด” แล้วน้องชายก็ล้มหงายหลังลงกับพื้นดิน ครูหมอนวดก็ใช้เท้าเหยียบไปที่ท้องของน้องชาย  จนมีเสียงร้องออกมาว่า แอ๊บ  สักพักน้องชายก็รู้สึกตัว ยังงงอยู่ว่าตัวเองมาอยู่ที่บ้านหมอนวดได้อย่างไร หลังจากนั้นหมอนวดก็ทำน้ำมนต์อาบให้

        หลังจากลูกได้กลับมาจากหมอนวดในครั้งนั้น ลูกก็ไปบวชชี 10 วัน  หลังสึกจากชีแล้วลูกกลับมาตั้งใจศึกษาเรื่องราวจากดาวธรรม ซึ่งมีพี่กัลยาณมิตรท่านหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้านมาติดตั้งให้  หลังจากนั้นลูกก็รักษาอุโบสถศีลทุกๆวันพระ จนถึงปัจจุบัน   ลูกสาวของลูกมีโอกาสเข้าวัดก่อนตัวลูก โดยเขาไปวัดกับพี่กัลยาณมิตรท่านหนึ่งที่มานวดกับลูก หลังจากนั้นลูกจึงได้มาวัดพร้อมลูกสาว พอรถวิ่งเข้าใกล้เขตวัด น้ำตาแห่งความปีติของลูก ก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว  ถึงวัดแล้วน้ำตาก็ไหลไม่หยุด ความรู้สึกลึกๆ เหมือนกับว่าได้กลับมาบ้านเดิม มีความอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ลูกสาวก็ได้มาทำหน้าที่ต้อนรับระดับโลก หลังจากวันนั้นก็ได้พาลูกชาย 2 คน มาร่วมงานบุญด้วย  ลูกชายทั้ง 2 คน ได้มีโอกาสรับบุญถือธง นำขบวนพระ ปธ. 9  ด้วยค่ะ   และลูกก็พยายามเป็นกัลยาณมิตรให้กับหมอนวดได้ศึกษาเรื่องของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันแต่เขาไม่ค่อยพอใจ

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    กรรมใดทำให้ลูกป่วยเป็นโรคปวดขา ไม่มีแรง เดินไม่ไหว รักษาที่ไหนก็ไม่หาย ต้องไปรักษากับหมอไสยเวทย์จนหาย , ตอนที่หมอไสยเวทย์ใช้ใบพลูลากมีของเหลวสีช้ำเลือดช้ำหนองติดมาและมีกลิ่นเหม็นนั้นคืออะไรคะ

2.    กรรมใดทำให้ลูกมีอาการหัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น หายใจไม่ทันจนจะขาดใจ และมีอาการแน่นในคอ จนหายใจไม่ออก ต้องถูกล้วงคอทุกวัน และอ้วกออกมาเป็นเลือดและเสลด นานถึง 3 เดือน

3.    ปัจจุบันลูกมีอาการแน่นในลำคอเป็นบางครั้ง เหมือนมีอะไรค้างอยู่ในลำคอ   และมีกระดูกงอกที่ก้านคอ เป็นเพราะบุพกรรมใดคะ จะมีโอกาสรักษาให้หายขาดหรือไม่, โรคไทรอยด์ที่เคยเป็นมาก่อน จะมีโอกาสกลับมาหรือเปล่าคะ

4.    กรรมใดทำให้ลูกต้องมาถูกฝังในหลุม ถูกมัดตราสังข์ด้วยสายสิญจน์ ถูกทาด้วยปูนตามตัว แล้วถูกรูดด้วยใบสับปะรดตามตัว จนแสบคันไปทั้งตัวและถูกแมลงกัดตอนอยู่ในหลุมนั้น  สัตว์เหล่านั้นมาจากไหนคะ ทั้งที่ตอนอาจารย์หมอนวดขุดหลุมก็ไม่มีสัตว์อะไรเลย 

5.    ลูกกับอาจารย์หมอนวด มีบุพกรรมใดร่วมกันมา จึงต้องมามีความสัมพันธ์กันแบบทอมกับดี้, การกระทำของเขา เป็นเพราะเขามีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ หรือเป็นเพราะมีอาจารย์วิทยาธรคนที่ 3 มาสิงอยู่คะ, สามีของหมอนวดเขาจะหึงหวงมาก ลูกจะผิดศีลข้อกาเมหรือไม่คะ

6.    ถ้าอาจารย์วิทยาธรคนที่ 3 มีจริง เขาเป็นใคร, เคยเกี่ยวข้องกับลูกและหมอนวดอย่างไร,  ปัจจุบันนี้ลูกมีอาจารย์วิทยาธรคนไหนมาอยู่ด้วยเพื่อช่วยการนวดของลูกหรือไม่คะ เพราะลูกเป็นคนผอมตัวเล็ก มือก็เล็กนิดเดียว แต่สามารถนวดคนได้ทั้งวัน   และที่หมอนวดทำพิธีเปลี่ยนลายมือของลูกเพื่อให้นวดได้เป็นความจริงหรือไม่คะ

7.    ผู้ชายที่ลูกมีความสัมพันธ์ด้วย เขามีวิชาไสยเวทย์หรือไม่คะ, เขาได้ทำคุณไสยใส่ลูกและครูหมอนวด จริงหรือเปล่า

8.    หมอนวด ตัวลูกและผู้ชายที่ลูกมีความสัมพันธ์ด้วย เราทั้งสามเคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรในอดีตชาติคะ, เหตุใดหมอนวดจึงโกรธลูกและเกลียดผู้ชายคนนี้มาก, ทำอย่างไรเขาถึงจะเข้าใจและไม่จองเวรกับลูกและผู้ชายคนนี้อีก

9.    ตอนที่น้องชายขับรถมาหาลูกที่บ้านหมอนวด เขาพูดว่าเรียกจิตผมมาทำไม หมายความว่าอย่างไรคะ ใครสะกดจิตเขามา และที่เขาบอกกับแม่ว่า มีเสียงสั่งให้จอดรถ 3 ครั้งเป็นเสียงของใคร และสั่งให้หยุดทำไมคะ

10.    กรรมใดทำให้ลูกต้องมาทำอาชีพหมอนวดเส้น, ลูกอธิษฐานว่าชาติต่อไป ลูกไม่ขอเป็นอีกจะสำเร็จไหมคะ, การทำอาชีพหมอนวดของลูก จะต้องมีการไหว้ครู มีคาถา ถ้าลูกทำอาชีพนี้ต่อไป จะทำให้เมื่อละจากโลกแล้วต้องไปอยู่กับอาจารย์วิทยาธรหรือไม่คะ ลูกควรทำอย่างไร เพราะลูกอยากไปอยู่ดุสิตบุรีเจ้าค่ะ

11.    ตัวลูกทำไมเข้าวัดช้าคะ ทั้งๆที่พี่กัลฯ และญาติของคุณยายสามี ก็พยายามชักชวนมากว่า 10 ปี, ผลการปฏิบัติธรรมลูกในอดีตชาติ เป็นอย่างไร, ลูกต้องแก้ไขผังชีวิตของลูกอย่างไรบ้างคะ, มีสิทธิ์จะตามหมู่คณะไปดุสิตบุรีหรือเปล่าคะ,   ถ้าลูกอธิษฐานให้ได้เป็นผู้ชายได้บวชและศึกษาธรรมไปทุกภพทุกชาติ กระทั่งจนถึงที่สุดแห่งธรรมจะสำเร็จในชาติต่อไปไหมคะ

12.    ลูกๆทั้งสามคน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ลูกชายทั้งสอง จะมีบุญบวชตลอดชีวิตได้หรือไม่คะ

ลูกขอกราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่มา ณ ที่นี้ค่ะ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ลูกป่วยเป็นโรคปวดขา  ,  ไม่มีแรง  ,  เดินไม่ไหว  ,  รักษาที่ไหนก็ไม่หาย     ต้องไปรักษากับหมอไสยเวทย์   เพราะ.....วิบากกรรมเก่าในอดีต   ที่ลูกเคยเกิดในสังคมเกษตรกรรมได้ “มัดสัตว์” เอาไว้ขายให้เขาเอาไปฆ่ามาส่งผล    
 
 
  • แต่สิ่งที่หมอไสยเวทย์ใช้ใบพลูทาจนมีของเหลวช้ำเลือดช้ำหนองมีกลิ่นเหม็นติดมา  คือ  สิ่งที่ไม่มีมาแต่เดิมในร่างกาย     แต่อาจารย์วิทยาธรได้เอามาใส่เพื่อสร้างความขลังและความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับตัวลูก     เพื่อให้ลูกจะได้ผูกพันกับวิชานี้   ทั้ง ๆ ที่อาจารย์ไสยเวทย์เองก็ไม่ได้เห็นการกระทำของอาจารย์วิทยาธร     ได้แต่ร่ายเวทย์และอาจารย์วิทยาธรเป็นคนทำเองจ่ะ !
 
2.    ลูกมีอาการหัวใจเต้นเร็ว  ,  ใจสั่น  ,  หายใจไม่ทันจนจะขาดใจ     และมีอาการแน่นในคอจนหายใจไม่ออก   ต้องถูกล้วงคอทุกวัน   อาเจียนออกมาเป็นเลือดและเสลดนานถึง  3  เดือน   เพราะ.....กรรมในอดีต   ได้ทำสัตว์ที่มีอายุมากมาใช้แรงงาน  เช่น  วัวแก่ , ควายแก่   จนมันเหนื่อยมากจนกระอักออกมาคล้ายอาการของลูกที่เป็นอยู่จ่ะ !

 
3.    ปัจจุบันลูกมีอาการแน่นในลำคอเป็นบางครั้ง   เหมือนมีอะไรค้างอยู่ในคอ   และมี “กระดูกงอกที่ก้านคอ”   เพราะ ....กรรมในอดีต   ลูกชอบเล่นแรง ๆ กับลูกหมา  ,  ลูกแมว   และเมื่อเวลา “โมโหมัน” ก็ชอบ “บีบคอมัน” จนมันหายใจไม่สะดวกจ่ะ !  
 
 
  • ลูกก็มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้     แต่ก็ต้องสั่งสมบุญให้มาก ๆ จะได้เจอหมอดียาดีมารักษา
  • โรคไทรอยด์ที่เคยเป็นมาก่อน   ก็มีโอกาสกลับมาถ้าลูกพักผ่อนน้อยหรือเครียดวิตกกังวลจ่ะ !   
  • ดังนั้นลูกก็ต้องทำใจให้ใส ๆด้วยการเจริญภาวนาและพักผ่อนให้เพียงพอจ่ะ !
 
4.    ลูกต้องมาถูกฝังในหลุม   ถูกมัดตราสังข์ด้วยสายสิญจน์ ถูกทาด้วยปูนตามตัว     ถูกรูดด้วยใบสับปะรด    ตามตัวจนแสบคันไปทั้งตัว   และถูกแมลงกัดตอนอยู่ในหลุมนั้น   ทั้ง ๆ ที่ตอนอาจารย์ไสยเวทย์ทำก็ไม่มีสัตว์ใด ๆ เลย   เพราะ.....ในอดีต  ลูกก็เคยนับถือเรื่อง “ไสยเวทย์” จึงทำให้ต้องไปตกอยู่ในวงจรไสยเวทย์นี้อีก    และได้ถูกอาจารย์ไสยเวทย์ใช้วิธีการนี้ในการรักษาตัวลูกจ่ะ !  
 
 
  • ส่วนที่ลูกรู้สึกว่าแสบคันเหมือนโดนแมลงกัดนั้น   ก็เป็นเรื่องของสัตว์ตัวเล็กที่มีอยู่ในดินแถบนั้นอยู่แล้ว     ไม่ได้มีอะไรพิเศษพิสดารจ่ะ !     เป็นเรื่องวิบากกรรมของลูกที่เคยนับถือไสยเวทย์มาในอดีตจ่ะ !
 
5.    ลูกกับอาจารย์หมอนวดเป็น “ทอม – ดี๊” กัน  เพราะ....อาจารย์หมอนวดมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ     ไม่ได้มีอาจารย์วิทยาธรคนที่  3  มาสิงหรอก  ,  กอปรกับในอดีตลูกก็มีวิบากกรรมเจ้าชู้   จึงต้องมาวนเวียนอยู่ในเรื่องทำนองนี้จ่ะ !
 
  • สามีของอาจารย์หมอนวดหึงหวงอาจารย์หมอนวดมาก   ลูกก็ถือว่าเข้าข่ายในการประพฤติผิดศีลกาเม   เพราะอาจารย์หมอนวดมีสามีแล้วจ่ะ !
 
6.    ปัจจุบันนี้ก็ไม่มีอาจารย์วิทยาธรใด ๆ มาอยู่กับตัวลูก นอกจากความรู้สึกที่ยังผูกพันกับวิชานี้อยู่จ่ะ !  
  • แต่ที่สามารถนวดคนได้ทั้งวันทั้ง ๆ ที่ตัวเล็กและมือเล็ก    เพราะลูกมีความเชื่อมั่นในวิชานี้จ่ะ !
  • ที่หมอนวดบอกว่าเปลี่ยนลายมือลูก   เพื่อให้นวดได้ก็เป็น “ความเชื่อ” จ่ะ !    
  • ที่จะทำให้เกิดความมั่นใจ  ,  ถ้าลูกยึดถือก็เป็นเรื่องเป็นราว  ,  ถ้าไม่ยึดถือก็เป็นลมเป็นแล้งจ่ะ !
 
7.    ผู้ชายที่ลูกมีความสัมพันธ์ด้วยกับเขานั้น   เขาก็ไม่มีวิชาไสยเวทย์และไม่ได้ทำคุณไสยใส่ลูกและครูหมอนวด  ,  แต่ที่เขาพูดอย่างนั้นก็เพราะความหึงหวง     และอาจารย์หมอนวดก็คุ้นเกี่ยวกับเรื่องวิชาไสยเวทย์เป็นเรื่อง “บ๊อง ๆ” บวกกับกรรมกาเมเจ้าชู้ของตัวลูกในอดีต    
ทำให้มาเจอผู้ชายคนนี้และอาจารย์หมอนวดจ่ะ !  
 
  • ให้ลูกออกห่าง ๆ จากอาจารย์หมอนวดและผู้ชายคนนั้นจะได้หมดวิบากกรรมกันจ่ะ !
 
8.    หมอนวด  ,  ตัวลูก  และผู้ชายที่ลูกมีความสัมพันธ์ด้วย      มีความเกี่ยวข้องกันในอดีต   โดยการที่ลูกมีกรรมเจ้าชู้เนื่องกันมากับ  2  คนมา   โดยผลัดกัน “นอกใจ” จ่ะ !
 
  • ให้ลูกเลิกยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้   จะได้ตัดวงจรวิบากกรรมไป    แล้วหันมามุ่งเรื่องทาน , ศีล , ภาวนาจะดีกว่า   จะได้ปิดอบายไปสวรรค์จ่ะ !
 
9.    ตอนที่ “น้องชาย” ขับรถมาหาลูกที่บ้านหมอนวด   เขาพูดว่า “เรียกจิตผมมาทำไม”   หมายความว่า  เขาก็ “บ๊อง ๆ” พอ ๆ กับตัวลูก   เพราะเชื่อในเรื่องไสยเวทย์     แต่จริง ๆ แล้วก็ไม่มีอะไรจ่ะ !
 
 
  • ให้บอกน้องชายให้เลิกยุ่งเลิกเชื่อเรื่องเหล่านี้เสีย     แล้วหันมา ทำทาน  ,  รักษาศีล  ,  เจริญภาวนาให้มาก ๆ จะดีกว่าจ่ะ !    บุญกุศลจะได้บังเกิดขึ้นกับตัวเขา   จะได้ปิดอบายไปสวรรค์จ่ะ !

10.    ลูกมาทำอาชีพ “หมอนวดเส้น”   เพราะ ....ในอดีตลูกได้ไปเกี่ยวข้องกับวิชาไสยเวทย์   แล้วก็ไปรับครูรับขันธ์   เพื่อมาเป็นหมอนวดเส้น     จึงได้มีเชื้อติดตัวมา   เชื้อนี้จึงดึงดูดให้มามีอาชีพนี้อีกในชาตินี้
 
  • ลูกอธิษฐานว่า   ชาติต่อไปจะไม่ขอเป็นหมดนวดเส้นอีกนั้นจะต้องเกิดจากการที่ลูกต้องเบื่อหน่ายคลายความผูกพันกับอาชีพนี้ก่อน   แล้วก็สั่งสมบุญทุกบุญให้มากพอ   คำอธิษฐานนั้นจึงจะเป็นจริงได้จ่ะ !  
 
  • การไหว้ครูถือว่าเป็นคุณธรรมที่ดีที่มีความกตัญญูรู้คุณท่าน   เป็นสิ่งที่ควรทำ   แต่จะต้องประกอบไปด้วยปัญญา  คือ อย่าถือเพียงเพราะเป็นความขลัง     ซึ่งเป็นการเคารพครูที่ประกอบไปด้วยโมหะ   เพราะถ้าถือแบบความขลังก็จะทำให้มีเชื้อตกอยู่ในวงจรนี้อีก     และเมื่อละโลกแล้วก็มีสิทธิ์ที่จะไปเป็นวิทยาธรได้
 
  • ดังนั้นลูกก็ควรไหว้ครูที่ประกอบไปด้วยปัญญา   ที่ไม่ปนโมหะดังกล่าว     จึงจะพ้นจากวงจรนี้ได้  ,  อีกทั้งจะได้ใช้วิชานี้ช่วยทุกข์มนุษย์อย่างบริสุทธิ์บริบูรณ์ตามหลักวิชาหมอนวดจ่ะ !
 
11.    ตัวลูกเข้าวัดช้า   ทั้ง ๆ ที่มีพี่กัลยาณมิตรและญาติของคุณยายสามีชักชวนมากว่า  10  ปี   เพราะ.... ลูกได้พลัดพรากจากหมู่คณะมานานหลายกัปแล้วจ่ะ !     เมื่อบุญเก่าที่เคยทำกับหมู่คณะมาได้ช่อง   ทำให้ได้เจอพี่กัลยาณมิตรและญาติที่ได้อาศัยความเพียรชักชวนลูกจ่ะ !    
 
 
  • ผลการปฏิบัติธรรมในอดีตของลูกก็พอใช้ได้    แต่ไม่ค่อยเอาจริงจังเท่าไหร่     ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องทำจริงจังจ่ะ !
  • ชาตินี้ลูกต้องรักษาศีล  8  อย่างอุกฤษฏ์     และสร้างบุญทุกอย่างอย่างเต็มที่     ความปรารถนาที่จะเป็นผู้ชายได้บวชจึงจะสมปรารถนาได้ไม่ชาติใดก็ชาติหนึ่งจ่ะ !
  • ลูก ๆ ทั้ง  3  คน   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง     โดยสร้างบ้างไม่สร้างบ้าง   ไม่ต่อเนื่องเหมือนตัวลูกที่สร้างมามากกว่าโดยเป็น “กองเสบียง” จ่ะ !
  • ลูกชายทั้ง  2  มีบุญบวชช่วงสั้นจ่ะ !   
  • ถ้าจะบวชช่วงยาวต้องใช้กำลังใจมากจ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม