ผลการปฏิบัติธรรม พระบุญรักษ์ คุณธีโร


[ 16 ส.ค. 2553 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระบุญรักษ์ คุณธีโร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
พระบุญรักษ์ คุณธีโร
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทบุญรักษ์ คุณธีโร อายุ 36-ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดหน้าเกตุ จังหวัดปัตตานีครับ ตอนอายุ 20-ปี กระผมเคยฝึกนั่งสมาธิแบบมโนมยิทธิ และเพ่งกสิณไฟ ตอนนั้นกระผมสามารถรักษาศีลห้าได้บริสุทธิ์ และฝึกนั่งสมาธิได้อย่างต่อเนื่องถึง 4-ปี จิตใจสงบเป็นสมาธิมาก แต่พองานมากขึ้น กระผมก็เริ่มห่างจากการนั่ง จนเวลาผ่านไป 10-กว่าปี จึงได้มาบวช และเริ่มนั่งสมาธิอย่างจริงจังอีกครั้งในโครงการนี้ครับ แล้วกระผมก็ได้รู้ว่าสิ่งที่กระผมตามหานั้นอยู่ตรงนี้นี่เอง
 
        ยิ่งได้ฟังหลวงพ่อสอน ก็ยิ่งมีความศรัทธา กระผมว่าหลวงพ่อมีความอดทนสูงมาก และต้องมีบารมีมากแน่ๆ ถึงได้ทำโครงการดีๆมากมายขนาดนี้ได้ แถมยังโกอินเตอร์แผ่ขยายพระพุทธศาสนาไปทั่วโลกอีกด้วยครับ
 
        ในช่วงแรกที่เข้าโครงการ กระผมยังนั่งสมาธิตามแบบเดิมที่เคยฝึกมา คือ กำหนดลมหายใจ ให้ลมไหลเข้าออกตามฐานของกาย และภาวนาพุทโธ ทำไปเรื่อยๆใจจะนิ่งมาก บางครั้งมีความรู้สึกว่าไม่มีลมหายใจ พอผ่านการบวชไปได้ 9-วัน ขณะนั่งภาวนาแบบเดิม กระผมก็เริ่มคิดว่า มันน่าจะมีอะไรที่มากกว่าความสงบ กระผมจึงเปลี่ยนมาทำตามที่หลวงพ่อสอน คือ ภาวนาสัมมาอะระหัง เอาใจมาไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด อัศจรรย์มาก เพราะใจของกระผมนิ่งเร็วขึ้น สงบง่ายขึ้น สามารถเข้าถึงความสบายได้อย่างง่ายๆเลยครับ
 
        ก่อนนั่งสมาธิทุกครั้ง กระผมจะน้อมใจนึกถึงบุญที่เคยทำมา อาราธนาบารมีของพระพุทธเจ้า ขอให้กระผมมีจิตใจที่สะอาดบริสุทธิ์ ให้เข้าถึงพระธรรมกาย ถ้าใจยังไม่สงบ กระผมก็จะพิจารณามูลกรรมฐาน เกสา โลมา นขา ทันตา ตะโจ ทวนไปทวนมา แล้วจึงภาวนาสัมมาอะระหัง ประมาณสองสามนาที ร่างกายก็เริ่มเบา ใจขยายได้ กระผมก็ทำใจเบาๆไปเรื่อยๆโดยไม่คิดอะไร ไม่นานก็เห็นแสงวูบเข้ามา พอมองตาม ก็เห็นจุดสว่างได้ชัดเป็นจุดเล็กๆเท่ารูเข็ม สว่างจ้า ยิ่งมองเข้าไป ก็ยิ่งสว่างขึ้น จนดึงดูดเราไปตกอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดเอง พอตกลงไปใจจะเบามาก ไม่มีตัวตน ทุกอย่างว่างเปล่า อยู่ๆก็มีดวงแก้วโปร่งใส ใหญ่ประมาณลูกเทนนิสลอยออกมาจากที่ลึกมากๆ ตอนนั้นใจเบาสบาย ลมหายใจละเอียดอ่อนแผ่วเบา แม้ลืมตาแล้วดวงแก้วก็ยังติดอยู่ในกลางกายของกระผมตลอดเวลา
 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระบุญรักษ์ คุณธีโร
 
        สามวันต่อมา ในขณะที่เอาใจจรดอยู่กับดวงแก้ว กระผมก็เห็นพระแก้วใสลอยอยู่สูงมาก กระผมค่อยๆเอาจิตไปจับเบาๆ น้อมท่านมาเบาๆมาวางไว้ตรงหน้าตัก แล้วท่านก็เข้ามานั่งสมาธิอยู่ในตัวกระผม เป็นพระแก้วใส กว้าง 6-นิ้ว ท่านนั่งนิ่งๆ แล้วลูกแก้วก็กลายเป็นวงรัศมีคลุมพระแก้วใส แผ่รัศมีเป็นวงกว้างเท่าตัวกระผม วันต่อมาพอจรดใจไปที่องค์พระ คราวนี้กระผมเห็นมีดวงแก้วผุดขึ้นมาในกลางองค์พระ ดวงแก้วดวงนี้คล้ายกับดวงแก้วดวงแรกที่กระผมเห็น แต่ให้ความรู้สึกที่ต่างกัน มองดูคล้ายมีชีวิต โปร่งใส เบาบาง นุ่มนิ่ม มีรัศมีสีทับทิมอยู่ในกลางดวงสว่างจ้า ตอนนี้ไม่ว่าจะนั่ง นอน ยืน เดิน กระผมจะพยายามจดใจนิ่งๆไว้ที่องค์พระ และเพียงแค่ระลึกถึงท่าน ก็จะเห็นท่านได้เลยครับ
 
 
พระบุญรักษ์ คุณธีโร
 
        ถ้ามองไปไม่เห็นองค์พระแก้วใส หรือองค์พระขุ่นมัวลง กระผมก็จะมาพิจารณาดูตัวเองว่า วันนี้เราทำอะไรผิดพลาดหรือเปล่า ศีลของเรายังบริสุทธิ์บริบูรณ์ดีอยู่หรือไม่ ตั้งแต่เห็นพระภายในก็ช่วยให้กระผมครองสมณะเพศได้สมบูรณ์มากขึ้น มีจิตใจที่เต็มอิ่มมีความสุขอยู่ตลอดเวลา หน้าตายิ้มแย้ม ไม่ตึงเครียด ตอนนี้องค์พระใหญ่เท่าครึ่งตัวของกระผม มีหน้าตักกว้างฟุตกว่าๆ ดวงแก้วก็ใหญ่พอดีในท้องพระ แล้วท่านก็ใสขึ้น สวยใสมีประกายเพชร กระผมเห็นท่านได้ชัดทั้งลืมตาและหลับตาครับ
 
        แต่ก่อนกระผมฝึกสมาธิได้แต่ความสงบ พอมาฝึกตามที่หลวงพ่อสอนไม่กี่วัน กลับรู้สึกลึกซึ้ง กระผมได้พบกับสิ่งที่วิเศษที่สุด คือ วิชชาธรรมกาย กระผมว่าเป็นสุดยอดวิชชาเลยครับ กระผมขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ ที่สอนกระผมและพระเพื่อนให้ได้รู้แจ้งเห็นจริง ตอนนี้กระผมรู้แล้วว่าจะต้องดำเนินชีวิตอย่างไร และที่หลวงพ่อให้บวชสองชั้น กระผมก็จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด และจะเป็นพระแท้ให้สมบูรณ์ กระผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมากๆ อยู่สอนธรรมะ สอนวิชชาธรรมกายไปนานๆนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระบุญรักษ์ คุณธีโร
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม พระบุญรักษ์ คุณธีโร
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความสำคัญของอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ความสำคัญของอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์

ภัยของพระพุทธศาสนาภัยของพระพุทธศาสนา

ผลการปฏิบัติธรรม พระอนันต์ ฐานิยชโยผลการปฏิบัติธรรม พระอนันต์ ฐานิยชโย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน